Cụ thể, Google cho biết rằng Bard “hiện có sẵn ở hầu hết các nơi trên thế giới và bằng các ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất. Và chúng tôi đang tung ra các tính năng mới để giúp bạn tùy chỉnh tốt hơn trải nghiệm của mình, tăng cường khả năng sáng tạo và hoàn thành nhiều việc hơn”.
Cũng theo Google, bắt đầu từ 13/7, người dùng có thể tương tác với Bard bằng hơn 40 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Tây Ban Nha và cả tiếng Việt.
Đặc biệt, việc truy cập Bard đã được mở rộng ra gần như hầu hết các quốc gia trên thế giới, gồm Việt Nam. Đợt mở rộng lần này được chú ý liên quan đến Brazil và Liên minh châu Âu – những nơi mà chatbot từng vấp phải những trở ngại về quyền dữ liệu riêng tư.
Ngoài việc mở rộng thêm ngôn ngữ và số quốc gia có thể truy cập, Google còn bổ sung thêm nhiều tính năng mới trong bản cập nhật này. Cụ thể, Bard hiện đã có thể trả lời bằng âm thanh. Tức người đọc có thể tuỳ chọn câu trả lời bằng văn bản hoặc âm thanh.
Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi giọng điệu và phong cách phản hồi của Bard theo ý thích của mình. Có 5 tùy chọn khác nhau để chọn là đơn giản, dài, ngắn, chuyên nghiệp hoặc bình thường. Dù vậy, tính năng này hiện mới chỉ có sẵn cho tiếng Anh.
Một chi tiết đáng lưu ý khác là Bard thậm chí còn cho phép người dùng chia sẻ một phần hoặc toàn bộ câu trả lời do chatbot này tạo ra. Ngoài ra, người dùng cũng có thể “sửa cách phát âm của một từ hoặc nghe một bài thơ hoặc kịch bản”. Theo Google, phản hồi bằng giọng nói sẽ có sẵn bằng hơn 40 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.
Google lần đầu mở quyền truy cập vào Bard vào tháng 3 năm nay, nhưng vào thời điểm đó nó chỉ khả dụng ở Mỹ và Vương quốc Anh. Công ty đã triển khai chatbot này tới nhiều quốc gia hơn kể từ đó. Sự mở rộng ở Liên minh châu Âu lần này là một cột mốc đáng chú ý, bởi kế hoạch ra mắt của Bard tại EU đã bị trì hoãn do những lo ngại về quyền riêng tư.
Hoàng Hải (theo Google Blog)