Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhDoanh nghiệp vượt khó tìm lại đà tăng trưởng

Doanh nghiệp vượt khó tìm lại đà tăng trưởng


Doanh nghiệp vượt khó, tái cấu trúc để thích nghi Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển bền vững

Thay đổi chiến lược

Phát triển các hình thức tiếp thị, bán hàng đa kênh đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi sức tiêu thụ của người tiêu dùng chịu nhiều tác động bởi tình hình kinh tế, giá tiêu dùng… Nhiều doanh nghiệp trong nước đã nỗ lực tìm kiếm thị trường và tái cấu trúc hoạt động sản xuất, kinh doanh để duy trì và phát triển hoạt động, tạo ra những giá trị cạnh tranh mới.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, CEO Meet More Coffee cho biết, doanh nghiệp đang tích cực đa dạng danh mục thị trường xuất khẩu. Thời gian qua doanh nghiệp liên tục tham gia hội chợ, triển lãm tìm hiểu đối tác, xúc tiến thị trường. Ngoài tiêu thụ nội địa, sản phẩm cà phê nông sản vị bạc hà, xoài, khoai môn, dừa,… của công ty đã có trên các kệ hàng siêu thị ở hàng loạt nước châu Âu và tại Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Ấn Độ. Thời gian tới, doanh nghiệp hướng đến thị trường Trung Quốc, Singapore, Philippines.

Tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới cũng là cách mà doanh nghiệp này thực hiện để vượt qua giai đoạn khó khăn. Ông Nguyễn Hoàng Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Vinahe (Bình Phước) cho biết, doanh nghiệp vừa có 4 ngày tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại tỉnh du lịch Mondulkiri, Campuchia.

Theo ông Đạt, với nhiều người, địa danh trên nghe lạ nhưng trên thực tế, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm khá tiềm năng. Hàng nông sản nội địa Campuchia sản xuất, chế biến chuyên sâu chưa nhiều, chủ yếu là nhập khẩu. Đối tác nước bạn đánh giá rất cao chất lượng điều Bình Phước. Dự tính, Vinahe sẽ phát triển phân phối sản phẩm chủ lực là điều bể tẩm vị tỏi, ớt, bơ,… sang kênh siêu thị, nhà hàng, khách sạn tại Mondulkiri.

Doanh nghiệp vượt khó tìm lại đà tăng trưởng
Doanh nghiệp điều phát triển thêm các sản phẩm mới để xuất khẩu. Ảnh minh họa

“Trong bối cảnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường truyền thống chững lại, việc tìm kiếm thị trường khác sẽ tăng cơ hội cho doanh nghiệp”, ông Đạt nói.

Phó Tổng giám đốc Công ty CP Lothamilk Nguyễn Đức Tùng cho biết, công ty chủ động đa dạng các kênh tiếp thị để phát triển, mở rộng thị trường. Bên cạnh kênh truyền thống, công ty còn đẩy mạnh các kênh tiếp thị trực tuyến từ website đến mạng xã hội để thu hút khách hàng nhiều hơn, qua đó phát triển các kênh tiêu thụ.

Theo các doanh nghiệp, trong bối cảnh thị trường giảm cầu và khó đoán định như hiện nay, các doanh nghiệp cũng rất khó để xây dựng chiến lược dài hạn mà tập trung xoay sở để duy trì sản xuất trong ngắn hạn, thậm chí điều chỉnh kế hoạch theo từng tháng để phù hợp với thực tế.

Xu thế bán hàng đa kênh

Cùng với việc tìm kiếm thị trường mới, xu hướng mở rộng kênh bán hàng, đưa sản phẩm lên nhiều nền tảng kinh doanh khác nhau là cách mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để vượt qua giai đoạn khó khăn. Ông Lê Bạch Long – Giám đốc Công ty TNHH Nam Long chia sẻ, những năm trước đây, công ty đã chủ động đầu tư về công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong thời gian qua, trước tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, công ty đã chủ động kết nối các kênh tiếp thị, quảng cáo, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, mở rộng các kênh bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty đến với người tiêu dùng, cân đối thị phần trong nước và xuất khẩu để duy trì sản xuất một cách phù hợp.

Trong khi đó, bà Trần Thị Yến Phi – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ DSW thông tin, tính tới thời điểm hiện tại, doanh thu xuất khẩu nông sản trên sàn thương mại điện tử của công ty đang tăng trưởng 350% so với cùng kỳ năm ngoái. Có được kết quả này là nhờ vào hai thị trường trọng điểm Trung Quốc và Hàn Quốc. Tính riêng thị trường Trung Quốc, hiện doanh thu ước đạt xấp xỉ 2 triệu USD. Với đà tăng trưởng này, bà Phi đặt mục tiêu xuất khẩu cuối năm sẽ đạt 3,5 triệu USD và thâm nhập thị trường EU trong thời gian tới…

Thực tế hiện nay, người mua hàng đã trở thành “người tiêu dùng kỹ thuật số” khi vừa duy trì các kênh mua hàng truyền thống, vừa gia tăng sử dụng các nền tảng thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), xu hướng shoppertainment – tức là kết hợp kênh bán hàng với giải trí đang là một xu hướng mới được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây và ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Đối với người tiêu dùng, thông thường khi truy cập bất cứ website hay kênh thương mại điện tử nào chỉ có thông tin, thiếu sự tương tác thì sẽ nhàm chán. Do đó, nếu kết hợp thêm các yếu tố giải trí như xem các thần tượng biểu diễn, xem live stream, đồng thời ngay lúc đó xuất hiện đường link mua sắm các sản phẩm họ đang mong muốn… sẽ giúp khách hàng mua sắm thoải mái, thuận tiện và đa dạng hơn.





Source link

Cùng chủ đề

Tạo sức bật cho “dòng chảy” thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa

Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, chúng tôi khẳng định và tin tưởng, Việt Nam đã, đang và sẽ có rất nhiều cơ hội tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị logistics cung ứng toàn cầu. Đặc biệt, với hệ thống giao thông hiện nay đã được trải dài và rộng khắp các vùng miền trong cả nước, trong đó, bao gồm cả 5 hệ thống giao thông (đường sắt, đường...

Bộ Công Thương ra ‘tối hậu thư’ với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024. Phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11 Chiều 9/11, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long trả lời báo chí về việc rà soát các sàn thương mại...

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Từ 0 giờ ngày 29/11, Online Friday 2024 sẽ chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, sự kiện năm nay sẽ tập trung vào việc mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm hàng Việt trực tuyến với nhiều ưu đãi. ...

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử Theo số liệu mới nhất của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, trong năm 2024, có đến 59% người tiêu dùng sẵn sàng tăng cường sử dụng các sản phẩm “xanh”. Điều này cho thấy rằng xu hướng tiêu...

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

So với năm 2023, ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%, tốc độ nhanh thứ 3 khu vực sau Philippines (23%) và Thái Lan (19%). Theo dự đoán của Google, Temasek và Bain & Company, năm nay, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước tính đạt 22 tỷ USD, đứng thứ 3 Đông Nam Á. Thông tin trên nêu trong Báo cáo "e-Economy SEA...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ thông tin để mở rộng thị trường xuất khẩu. Câu chuyện từ thực tiễn Chia sẻ tại Toạ đàm giữa các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027 với các hiệp hội và doanh nghiệp do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam...

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai. Đa dạng giải pháp ổn định nguồn cung, bình ổn giá Tại Gala 15 năm ngành Công Thương triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức sáng 12/11, tại Hà...

POND’S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1000 học sinh Bến Tre

Bước đi ý nghĩa trong hành trình của POND'S Việt Nam nhằm phổ cập kiến thức làm đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các bạn nhận biết và chăm sóc tốt cho làn da của mình Bến Tre, Việt Nam – Ngày 28/10/2024 – POND'S Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Phiên dịch tiếng da để phép màu lan tỏa” tại trường THPT Phan Ngọc...

Kiểm tra hoạt động sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn

Công an tỉnh Lai Châu tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn… Nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động quản lý và sử dụng vật liểu nổ công nghiệp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn, thời gian qua Công an tỉnh Lai Châu đã...

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

10 tháng năm 2024, nhập khẩu hạt điều cán mốc hơn 2,3 triệu tấn, trị giá hơn 2,89 tỷ USD, giảm 8,5% về lượng và giảm 1,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu hạt điều về Việt Nam trong tháng 10 đạt hơn 141 nghìn tấn, trị giá hơn 220 triệu USD, giảm 16,9% về lượng và giảm 9,3%...

Bài đọc nhiều

Nhiều dự án bất động sản ‘bung hàng’, tung khuyến mãi hút khách giai đoạn cuối năm

Bước vào giai đoạn cuối năm, thị trường địa ốc phía Nam đang có những bước chuyển động tích cực khi nhiều doanh nghiệp đồng loạt tung ra các dự án mới, mở bán những sản phẩm còn lại với kỳ vọng thu hút khách hàng trước Tết. ...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Vì sao chứng khoán Việt hứng khởi ngày ông Trump đắc cử rồi ‘quay xe’?

Sau 1 tuần ảm đạm, trong phiên đầu tuần (ngày 11-11), chứng khoán tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh, lùi sâu về dưới mốc 1.250 điểm. Nhà đầu tư đang 'thấp thỏm' điều gì? Thị trường chứng khoán vừa trải qua một tuần...

Cổ phiếu ngân hàng “hạ giá” sâu phiên 11/11, HPG và FPT chưa đủ “gánh” thị trường

Lực cầu dâng cao cuối phiên giúp VN-Index hồi phục mạnh, dù chưa lấy lại được sắc xanh. Cổ phiếu ngành công nghệ là điểm sáng của phiên hôm nay, trong khi nhóm ngân hàng “hạ giá” sâu. Cổ phiếu ngân hàng “hạ giá” sâu phiên 11/11, HPG và FPT chưa đủ “gánh” thị trườngLực cầu dâng cao cuối phiên giúp VN-Index hồi phục mạnh, dù chưa lấy lại được sắc xanh. Cổ phiếu ngành công nghệ là điểm sáng...

Chương trình Việt Nam xanh: Kỳ vọng cuộc sống thêm xanh cho người Việt

Sau hai ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị, Ngày hội Việt Nam Xanh đã góp phần truyền cảm hứng cho đông đảo người dùng tiếp tục lối sống ngày càng thêm xanh. ...

Cùng chuyên mục

Hãng tàu MSC Thụy Sĩ đóng góp hơn 700 triệu đồng, mong bà con vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống

Chiều 12-11, đại diện Công ty TNHH Mediterranean Shipping Company (MSC) Việt Nam đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ gửi gắm 25.000 franc Thụy Sĩ (hơn 700 triệu đồng) đến đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại của bão lũ vừa qua. ...

Nhà đầu tư tránh “lướt sóng” ngắn hạn

(NLĐO) – Đà bán ròng của khối ngoại chưa ngừng lại khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ, nhà đầu tư nên mua cổ phiếu tích lũy hay đứng ngoài quan sát? ...

BAF lại sắp tăng vốn, thâu tóm loạt công ty chăn nuôi

BAF dự kiến chào bán 65 triệu cổ phần cho 24 nhà đầu tư với giá chào bán 15.500 đồng/cổ phiếu. Sau khi hoàn tất, 24 nhà đầu tư này sẽ sở hữu tổng cộng 24,39% vốn BAF BAF dự kiến chào bán 65 triệu cổ phần cho 24 nhà đầu tư với giá chào bán 15.500 đồng/cổ phiếu. Sau khi hoàn tất, 24 nhà đầu tư này sẽ sở hữu tổng cộng 24,39% vốn BAF ...

Chuyển đổi xanh, doanh nghiệp lớn làm được, doanh nghiệp nhỏ lo chi phí quá lớn

Đầu tư ban đầu để thực hiện chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong sản xuất rất lớn, doanh nghiệp quy mô lớn làm được nhưng hầu hết doanh nghiệp nhỏ gặp khó về tài chính. Lo ngại được nhiều chuyên gia, nhà quản...

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Bên cạnh những tiềm năng lớn, ngành rau quả Việt Nam đang có nhiều thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Dư địa lớn để xuất khẩu rau củ quả sang Trung Quốc Chiều 12/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo với chuyên đề "Tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc". ...

Mới nhất

Báo Tuổi Trẻ chuyển tặng hơn 1.000 quyển sách cho học sinh ở Hà Tĩnh

Ngày 12-11, ông Trần Đề - hiệu trưởng Trường TH & THCS Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết nhà trường đã nhận thêm 580 quyển sách quý do báo Tuổi Trẻ chuyển đến từ TP.HCM giúp xây thư viện cho các...

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang tỉnh...

(Bqp.vn) - Ngày 08/11, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Bình Định trong việc phối hợp, hỗ trợ tìm...

Thượng tướng Lê Huy Vịnh kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Binh chủng Hóa học

(Bqp.vn) - Sáng 12/11, tại Hà Nội, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác cải cách...

Samsung Galaxy S25 Slim sẽ ra mắt vào cuối năm 2025?

Theo thông tin mới nhất, Samsung được cho là sẽ ra mắt thêm biến thể Galaxy S25 Slim mới vào cuối năm 2025, sau khi các phiên bản Galaxy S25, S25 Plus và S25 Ultra được trình làng.

Xây dựng và hoàn thiện chính sách thúc đẩy phát triển bền vững

Chương trình nghị sự 2030 với 17 mục tiêu phát triển bền vững là một trong các trụ cột quan trọng để các quốc gia cụ thể hóa các chính sách, mô hình, hành động trên con đường phát triển của mình. Trong đó, việc xây dựng hoàn thiện và thực thi các chính sách thúc đẩy sản...

Mới nhất