Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dục'Ngôi trường truyền cảm hứng học tập sẽ giúp học sinh thành...

‘Ngôi trường truyền cảm hứng học tập sẽ giúp học sinh thành công’


Ông Jon Standen, tân hiệu trưởng trường Australian International School (AIS) cho biết, một trường học truyền cảm hứng sẽ giúp học sinh yêu thích học tập và phát triển toàn diện.

– Điều gì khiến ông nhận lời làm hiệu trưởng trường AIS, vào tháng 8 tới?

– AIS là một ngôi trường lâu đời với danh tiếng xuất sắc. Trường thuộc Tập đoàn Giáo dục Inspired (Inspired Group), và bạn sẽ luôn thấy rõ những lợi ích khi là một phần trong những tập đoàn giáo dục như thế. Triết lý giáo dục tạo cảm hứng học tập cho học sinh, coi trọng giáo dục toàn diện của AIS phù hợp với niềm tin của tôi về những điều tạo nên một ngôi trường tuyệt vời và một nền giáo dục tuyệt vời cho mỗi đứa trẻ. Giáo dục toàn diện khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh, bao gồm thành công trong học tập một cách tự nhiên, đồng thời đảm bảo trẻ có cơ hội phát triển các kỹ năng và phẩm chất sẽ giúp chúng vững bước trong cuộc đời, sau khi tốt nghiệp AIS.





Thầy Jon Standen. Ảnh: AIS

Ông Jon Standen. Ảnh: AIS

– Theo ông những yếu tố tạo nên một ngôi trường tuyệt vời cho các học sinh là gì?

– Tôi sẽ lấy ví dụ từ chính AIS Sài Gòn. Chúng tôi mong muốn cung cấp nền giáo dục toàn diện tốt nhất, không chỉ cho học sinh ở Việt Nam bán trú, mà còn cả học sinh trên khắp Đông Nam Á với các cơ sở nội trú của mình. Mục tiêu này được xây dựng dựa trên 5 niềm tin chính.

Đầu tiên, sự nghiêm túc trong học tập và sự tò mò nghiên cứu, tìm hiểu sẽ giúp học sinh thành công trong các kỳ thi, để có thể tiếp cận các trường đại học và nhà tuyển dụng tốt nhất. Ngôi trường của chúng tôi đề cao sự nhiệt tình học tập ở trường và khuyến khích học sinh học tập suốt đời.

Thứ hai, thành công trong cuộc sống không chỉ được quyết định bởi điểm số ở trường. Những phẩm chất và giá trị cá nhân mới là thứ quyết định liệu một người có sự nghiệp và một cuộc sống tốt đẹp hay không. Nền giáo dục toàn diện của chúng tôi đảm bảo học sinh khi ra trường sẽ là những con người biết cân bằng, kiên cường và sáng tạo, có kỹ năng lãnh đạo để biến cơ hội thành hiện thực.

Thứ ba, một đứa trẻ hạnh phúc sẽ là một đứa trẻ thành công. Những học sinh có được sự an toàn, hạnh phúc trong những ngày học ở trường sẽ phát huy được tiềm năng của chúng. Tại AIS Sài Gòn, thành công trong học tập và sự phát triển toàn diện của trẻ được bắt nguồn từ sự quan tâm chăm sóc của giáo viên và bạn bè trong trường, và những tình bạn này có thể sẽ theo trẻ suốt đời. Học sinh của chúng tôi khi trưởng thành sẽ là những người tự tin, sáng tạo, thích tìm hiểu, có những kỹ năng và phẩm chất để tạo ra sự khác biệt trên thế giới, đồng thời toại nguyện những ước mơ của mình.

Thứ tư, chúng tôi tuyển dụng những nhân viên giỏi nhất và luôn hỗ trợ họ phát triển trong công việc. Chúng tôi quan niệm, nhân viên chính là yếu tố trung tâm trong sự thành công của nhà trường, nhân viên là người mô hình hóa các giá trị mà nhà trường theo đuổi. Các giáo viên yêu nghề, đề cao việc hiểu nhu cầu cá nhân của từng học sinh, nuôi dưỡng sự phát triển của các em.

Và thứ năm, nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, và coi trọng những ý kiến của phụ huynh.

Môi trường giáo dục tại AIS sẽ truyền cảm hứng học tập cho học sinh, giúp các em có nhiều niềm vui khi đến trường và có khát vọng nâng cao cuộc sống.





Một giờ học của các em học sinh bậc tiểu học AIS. Ảnh: AIS

Một giờ học của các em học sinh bậc tiểu học AIS. Ảnh: AIS

– Đâu là những ưu điểm nổi bật của AIS, thưa ông?

– Tôi đã đến trường nhiều lần kể từ khi có quyết định bổ nhiệm vào vị trí này. Từ những chuyến thăm này, tôi có thể thấy sự gắn kết chặt chẽ giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh, thấy được sự ấm áp thân thiện trong cộng đồng này. AIS đã là một ngôi trường rất thành công, và tôi hy vọng trong nhiệm kỳ của mình với tư cách là hiệu trưởng, trường sẽ phát triển hơn nữa. Trường có ba cơ sở, cả ba đều có vị trí địa lý thuận lợi. Trở thành thành viên của Tập đoàn Giáo dục Inspired mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho học sinh của nhà trường. Các em sẽ được học tập cùng và học hỏi từ các bạn bè ở các quốc gia và châu lục khác. Điều đó rất thú vị.

– Theo ông, lợi ích của học sinh AIS khi được học Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế (IB) là gì?

– Trong hai năm cuối cùng của trung học, học sinh sẽ tham gia chương trình Tú tài Quốc tế (IB), một chương trình giảng dạy quốc tế được các trường đại học trên toàn thế giới đánh giá rất cao. Chương trình IB cung cấp cho học sinh kiến thức rộng rãi và cân bằng, đồng thời cho phép các em đào sâu vào các môn học và thấy được mối liên hệ giữa các môn học. Nó dạy học sinh phát triển và sử dụng các kỹ năng có thể chuyển đổi. Những kỹ năng này sẽ được sử dụng ở trường đại học, tại nơi làm việc và trong cuộc sống lâu dài sau khi các em tốt nghiệp AIS.

Là một trường quốc tế nói tiếng Anh, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi chủ yếu là các giáo viên người nước ngoài. Các thầy cô sẽ hỗ trợ học sinh đạt được thành tích học tập xuất sắc, mở ra cánh cửa thành công cho các em ở trong và ngoài nước. Học sinh tìm hiểu về các nền văn hóa và quan điểm khác nhau, phát triển mạng lưới kết nối và xây dựng mối quan hệ bạn bè trên toàn cầu. Các em sẽ thuyết phục được các trường đại học quốc tế và các nhà tuyển dụng trong tương lai về mặt học thuật. Các em có một cộng đồng đa dạng và phong phú. Học sinh được mời tham gia các câu lạc bộ, là thành viên của các nhóm lãnh đạo, cạnh tranh trong các cuộc thi liên trường, tận hưởng các buổi cắm trại và các chuyến đi thực tế, đồng thời tham gia gây quỹ cho các chương trình cộng đồng.

Tôi mời các gia đình tự mình trải nghiệm AIS. Phòng tuyển sinh của chúng tôi và tôi mong chờ được tiếp đón các phụ huynh và học sinh, để giới thiệu đến phụ huynh và học sinh nền giáo dục tại AIS.





Các em học sinh AIS khối trung học. Ảnh: AIS

Các em học sinh AIS khối trung học. Ảnh: AIS

Kim Kim

Thầy Jon Standen có hơn 30 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục và hơn 16 năm kinh nghiệm ở vị trí hiệu trưởng, đã từng điều hành các trường học ở Vương quốc Anh và Thái Lan. Trước khi tới AIS, thầy là hiệu trưởng trường quốc tế Harrow Bangkok (Thái Lan).

Các cơ sở Trường Quốc tế Úc (AIS)

Cơ sở Thủ Thiêm
264 Mai Chí Thọ, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP HCM.
Tel: +84 28 3742 4040

Cơ sở Thảo Điền
Khu Đô Thị An Phú, 36 Thảo Điền, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP HCM
Tel: +84 28 3744 6960

Cơ sở Xi
190 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP HCM
Tel: +84 28 3519 2727

Hotline: 1900 6940
Email: [email protected]




Source link

Cùng chủ đề

Trường Quốc tế Úc AIS Saigon nâng cao kỹ năng cho học sinh với Service Learning

Là trường tiên phong giáo dục phục vụ cộng đồng, Trường Quốc tế Úc (AIS Saigon) đã tổ chức Diễn đàn “Giáo dục trẻ toàn diện: học tập phục vụ cộng đồng vì một tương lai tươi sáng”. Diễn đàn giúp phụ huynh mới hiểu rõ hơn về chương trình học có ý nghĩa sâu sắc và phát triển kỹ năng hiệu quả của trường dành cho học sinh.Mô hình giáo dục Service Learning (Giáo dục phục vụ...

Học bổng hơn 700 triệu đồng tại AIS

TP HCMAIS tặng các suất học bổng toàn phần với tổng giá trị đến 5,5 tỷ đồng cho những học sinh xuất sắc từ lớp 7 đến lớp 12 tại Ngày hội Tuyển sinh (Open Day) ngày 23/3. Ngoài ra, các học sinh trực tiếp tham quan không gian học tập tại Trường Quốc tế Úc (AIS) trong ngày hội tuyển sinh này còn có cơ hội nhận ưu đãi học phí lên tới 16,3 triệu đồng. Trường Quốc tế...

Săn cơ hội nhận học bổng lên đến 774 triệu đồng tại Trường quốc tế Úc

Theo thầy Jon Standen - Hiệu trưởng nhà trường, tại AIS, trường hướng đến giáo dục toàn diện cho học sinh, không chỉ hướng đến việc trang bị kiến thức và kỹ năng học thuật mà còn coi trọng việc phát triển tính cách, giá trị cá nhân, tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Nhà trường coi trọng việc phát triển cho học sinh về cả trí tuệ, tinh thần và thể chất.Trong...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

HLV Văn Sỹ Sơn: ‘V-League cần kiểm tra doping cầu thủ’

Quảng NamSau sự việc năm cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì sử dụng ma tuý, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm tra doping ở V-League. Hôm qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông cáo về việc bắt giữ 10 người có hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra vào ngày 4/5 tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Trong đó có năm cầu thủ...

Bài đọc nhiều

Công an xác minh nữ sinh lớp 8 ‘đánh hội đồng’ nữ sinh lớp 9

Sau khi mạng xã hội lan truyền clip được cho là nữ sinh lớp 8 cùng nhiều người 'đánh hội đồng' nữ sinh lớp 9 bằng mũ bảo hiểm, công an vào cuộc xác minh. ...

‘Giáo viên cũng chịu sức ép phải cho học sinh học thêm’

Nếu không đi học thêm, học sinh, phụ huynh lo sợ bị điểm thấp, không vào được trường mơ ước, không có cơ hội trong tương lai. Thầy cô giáo cũng chịu áp lực không nhỏ từ việc đánh giá, xếp loại giáo viên dựa trên kết quả các kỳ thi. Lời tòa soạn: Học thêm đang trở thành một áp lực vô hình và khó tránh với nhiều gia đình. VietNamNet mở diễn đàn Sức ép học thêm với mong...

Thấy gì ở cuộc thi Nét đẹp Sinh viên Du lịch của Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh?

(Tổ Quốc) - Đêm chung kết cuộc thi Nét đẹp Sinh viên Du lịch 2024 của Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh thực sự là sân chơi học đường lành mạnh, văn minh, trong sáng và đầy bổ ích trong quãng đời sinh viên ngành du lịch. ...

Giáo viên xếp hạng tài chính gia đình học sinh gây phẫn nộ

Theo SCMP, vụ việc xảy ra tại trường Trung học Longming ở Thượng Hải (Trung Quốc).Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy bài kiểm tra có câu hỏi gợi ý học sinh đánh giá thứ hạng xã hội của gia đình. Câu hỏi đi kèm biểu đồ dạng thang, yêu cầu các em chọn từ 1 đến 10, tương đương với các mức độ "công việc không đứng đắn và lương thấp nhất", "trình độ học vấn...

Tiết lộ thông tin về nam sinh Sư phạm Hà Nội “gây sốt” vì đẹp trai như diễn viên

Bị chụp trộm vài bức ảnh và được chia sẻ lên mạng xã hội, nam sinh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã khiến bao người phải "rung rinh" với ngoại hình điển trai. ...

Cùng chuyên mục

Trả sai mũ bảo hiểm, nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

TPO - Nguyên nhân bước đầu xuất phát từ việc nữ sinh M. ở Bình Thuận có mượn và làm mất mũ bảo hiểm của em H. Sau đó, em M. có mua mũ bảo hiểm mới đền cho em H. nhưng không đúng màu với mũ cũ nên em H. không nhận, từ đó xảy ra mâu thuẫn. TPO - Nguyên nhân bước đầu xuất phát từ việc nữ sinh M. ở Bình Thuận có mượn...

Hai nam sinh đâm hai nữ sinh trọng thương vì mâu thuẫn

Ngày 12/11, Cơ quan điều tra Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai các bên liên quan để điều tra, làm rõ việc 2 nam học sinh dùng vật sắc nhọn (nghi dao) đâm 2 nữ sinh bị trọng...

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Giáo dục thủ đô hướng tới công dân thanh lịch, tốt chuyên môn, giỏi ngoại ngữ

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, giáo dục thủ đô cần hướng tới mục tiêu cao hơn yêu cầu chung cả nước, tạo nên những công dân có kỹ năng khoa học công nghệ, văn minh thanh lịch thời đại số, tốt chuyên môn, giỏi ngoại ngữ. ...

Hiệu trưởng xin không nhận quà 20-11 mà đổi thành tập, sữa cho học sinh

Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Văn Trị, quận 1, TP.HCM viết thư ngỏ xin không nhận hoa, quà ngày 20-11, mà đổi thành tập, sữa… cho học sinh. "Tuy nhiên, kinh phí của nhà trường chỉ có thể dừng lại ở việc trao...

Hiệu trưởng từ chối nhận hoa ngày 20/11, mong nhận quà khác

Một hiệu trưởng ở TPHCM viết thư ngỏ từ chối nhận hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và mong muốn phụ huynh gửi tới món quà khác. Ông Lê Hồng Thái, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Trị, quận 1, TPHCM vừa có thư ngỏ từ chối nhận hoa ngày 20/11. Ông Thái mong muốn xin một món quà khác để gửi tới học sinh.  Trong thư gửi mạnh thường quân, cơ quan, doanh nghiệp, ông Thái...

Mới nhất

Trúc Nhân nhảy hơn 500 lần trong MV, mẹ anh khóc giữa họp báo

Sau 2 năm vắng bóng, ca sĩ Trúc Nhân chính thức trở lại với MV "Không ra gì". Không ra gì (sáng tác: Mew Amazing) là MV được sản xuất kỳ công và đầu tư cao nhất sự nghiệp Trúc Nhân.  Tại sự kiện, anh cho biết viết kịch bản trong 2 ngày, quay trong 5 ngày tại bối cảnh khu...

Phát huy tinh thần nói đi đôi với làm, thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ đã đề ra

(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành với tinh thần “nói đi đôi với làm và làm ngay”, phát huy những kết quả đạt được, khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, có giải pháp mới để thực hiện hiệu quả hơn các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nội dung...

Đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện

Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, TP Hà Nội phải tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng, chống lãng phí ở địa phương; đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện. ...

Kiểm tra việc triển khai Dự án 6 – Chương trình MTQG 1719 tại huyện Văn Quan

Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn do ông Phan Văn Hòa, Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra việc thực hiện Dự án 6 - Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I...

“Thi đua là phải ra sức nhưng không tạo ra sức ép, không hình thức”

Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trong phát biểu tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm học 2023-2024, triển khai phong trào thi đua năm học 2024-2025 và...

Mới nhất