Sau 45 phút, chỉ còn hạng vé từ 5,8 triệu đồng trở lên
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tính đến 13h, các khu ghế có giá 1,2 triệu đồng, 1,8 triệu đồng và 3,8 triệu đồng đã hiển thị “hết vé”.
Những hạng ghế còn vé bao gồm Cat 2 (5,8 triệu đồng), Cat 1 (6,8 triệu đồng), Platinum (7,8 triệu đồng) và VIP (9,8 triệu đồng). Như vậy sau khoảng 45 phút mở bán, những hạng ghế giá rẻ nhanh chóng “cháy vé”.
Điều này trùng khớp với nhận định của các chuyên gia trước giờ mở bán vé. Trong cuộc trao đổi với phóng viên Dân trí, chuyên gia Hồng Quang Minh từng nhận định: “Đối tượng fan của nhóm Blackpink đa phần là các bạn trẻ, có lẽ họ sẽ mua những vé rẻ nhất, quan trọng là chỉ cần được nhìn và sống trong bầu không khí cùng thần tượng”.
“Cháy vé” 2 hạng ghế thấp nhất
Hai hạng ghế đầu tiên (Cat 5 – 1,2 triệu đồng và Cat 4 – 1,8 triệu đồng) đã chính thức “cháy vé” sau ít phút mở bán.
Cổng bán vé mở trễ hơn 10 phút
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, 12h ngày 7/7 chính thức mở bán vé chuyến lưu diễn Born Pink vào ngày 29/7 tại Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều người “canh” đúng 12h để vào trang web mua vé trực tuyến thì lại không thể truy cập, trang báo lỗi…
Sau 10 phút, trang bán vé và ứng dụng bán vé chính thức vẫn báo chờ đợi. Đến khoảng 12h13, hệ thống bán vé mới chính thức được mở cho người hâm mộ. Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, mặc dù đã nhanh tay bấm vào mục mua vé nhưng con số thứ tự trong phòng chờ là rất lớn.
Thí dụ, vào lúc 12h15, khi thực hiện thao tác mua vé, số thứ tự mà phóng viên Dân trí nhận được là 83.649, số người xếp hàng đứng trước là 80.044.
Không ít khán giả bất ngờ trước lượt xếp hàng trong phòng chờ quá lớn. Tính đến 12h30, có khoảng hơn 100.000 người đang chờ để mua vé concert đêm 29/7.
Cổng đặt vé trực tuyến “có dấu hiệu chập chờn” lúc 0h ngày 7/7
Ban Tổ chức quy định, khung giờ mua vé cho 2 đêm nhạc được tách riêng. Với đêm diễn vào ngày 29/7, cổng bán vé được mở vào lúc 12h ngày 7/7. Còn với đêm diễn vào ngày 30/7, cổng bán vé sẽ được mở lúc 14h cùng ngày.
Theo phản ánh của một số người hâm mộ, vào khoảng 0h 7/7, trang Ticketbox có dấu hiệu chập chờn dù chưa đến giờ mở bán vé. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho biết không truy cập được vào website thời điểm đó.
Hôm 6/7, theo thông báo của Ticketbox, đúng 12h khi vé concert Born Pink bắt đầu mở bán, khán giả sẽ vào trang Queue (xếp hàng chờ). Những fan đầu tiên vào hàng chờ sẽ được chuyển trực tiếp vào trang mua vé. Những người vào sau sẽ chờ đến lượt của mình theo số thứ tự.
Sau khi các fan đầu tiên hoàn tất thanh toán vé, vị trí đó sẽ được mở ra cho người chờ ở trang hàng chờ có số thứ tự kế tiếp. Mỗi khán giả chỉ có 5 phút để mua vé. Nếu quá thời gian quy định người mua có thể mất lượt và phải xếp hàng lại từ đầu.
Tính năng xếp hàng chờ giúp giảm sự ảnh hưởng của chất lượng đường truyền internet đến quá trình mua vé, qua đó nâng cao tính công bằng cho người hâm mộ.
Một số lưu ý về việc mua vé concert Born Pink cũng được thông báo đến khán giả trước giờ mở bán vé như: Một tài khoản được mua tối đa 4 vé cho 1 đêm diễn (cùng khu hoặc khác khu); không được chọn vị trí ghế; được chọn khu vực ngồi dưới sân hoặc trên tầng…
Sau khi thanh toán, vé sẽ không được hoàn trả, thay đổi ngày hoặc sửa đổi dưới bất kỳ hình thức nào.
Ngày 30/6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Âm nhạc IME (trụ sở chính tại TPHCM) tổ chức chương trình nghệ thuật Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023 vào ngày 29 và 30/7 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
Hôm 4/7, khi Ban Tổ chức công bố giá vé concert Born Pink, nhiều khán giả phát hiện trang chủ website đơn vị này đăng bản đồ có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.
Chiều 5/7, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ “đường lưỡi bò”.
Ngày 6/7, IME – đơn vị tổ chức show Blackpink ở Hà Nội – cho biết đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan về sự việc “ủng hộ đường lưỡi bò”.
Ông Brian Chow, CEO Công ty TNHH Âm nhạc IME, gửi lời xin lỗi và cho biết: “Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia mà IME có mặt.
IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt các chương trình và nghệ sĩ của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam”.