Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dục7 tiêu chuẩn tạo chất lượng tại Trường Quốc tế Mỹ TAS

7 tiêu chuẩn tạo chất lượng tại Trường Quốc tế Mỹ TAS


Trường Quốc tế Mỹ TAS tuyển giáo viên có bằng cấp quốc tế, thiết kế nội dung đào tạo cân bằng, chú trọng tâm lý… tạo nên một môi trường giáo dục chất lượng cao.

Đại diện trường cho biết, TAS đào tạo theo tiêu chuẩn của Hiệp hội các trường phổ thông và đại học miền Tây nước Mỹ (WASC), đồng thời, quan tâm đến quá trình phát triển “tâm, thân, trí” của học sinh. Trường áp dụng mô hình giáo dục khai phóng của Mỹ (Liberal Arts Education) nhưng có sự điều chỉnh theo văn hóa, con người Việt Nam, từ đó, tạo nên bản sắc và những điểm khác biệt trong quá trình đào tạo.

“Học sinh là trái tim trong mọi hoạt động. Chúng tôi cam kết ‘Beside Not Behind. We care, We share, for the future We prepare’ (tạm dịch: Đồng hành, thay vì bỏ lại phía sau. Cùng quan tâm, sẻ chia vì tương lai)”, đại diện trường khẳng định.

Theo đó, trường trang bị bộ tiêu chuẩn để hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường phát triển kiến thức, kỹ năng, cảm xúc, sức khỏe và năng khiếu.

Đầu tiên, giáo viên, cố vấn giáo dục đều có bằng cấp quốc tế. Đội ngũ này đồng hành, tiếp sức cho học sinh xuyên suốt quá trình học tập và sinh hoạt ở TAS. Vì vậy, để làm việc tại trường, các thành viên cần có các bằng cấp, chứng chỉ quốc tế từ những trường nổi tiếng như Đại học North California; Curatos Collegii Bostoniensis, Đại học Washington & Lee, Đại học New Jersey…

Nhờ đó, từ bậc mầm non, trẻ được học đa dạng kỹ năng về nhận thức xã hội, quản lý cảm xúc và tham gia loạt hoạt động, chương trình học theo mô hình GELDS (Tiêu chuẩn phát triển học tập sớm của Georgia).

Học sinh tại đây thường bắt đầu một ngày bằng việc khám phá Khu Đa năng ngoài trời, tìm hiểu các góc học tập thông qua trò chơi. Song song, TAS áp dụng phương pháp MACT (Dạy học hợp tác nhiều lứa tuổi) để người học có cảm giác bản thân là một thành viên. Trong đó, nhà trường và nhân viên là một gia đình lớn.

Đồng thời, TAS xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt không gây áp lực, tạo thế cân bằng. Học sinh có thể tự chọn khóa và môn học phù hợp với sở thích, năng lực cá nhân. Đây là yếu tố then chốt giúp học sinh Trường Quốc tế Mỹ TAS tìm thấy niềm vui và phát triển tam quan.





Học sinh tự chọn môn học năng khiếu nghệ thuật. Ảnh: TAS

Học sinh tự chọn môn học năng khiếu nghệ thuật. Ảnh: TAS

Ngoài giờ học trên lớp, các em có cơ hội trải nghiệm chuyến đi thực tế để khám phá thiên nhiên, môi trường sống. Nhóm học sinh mới cũng có thể đặt hẹn ăn trưa cùng phụ huynh ngay tại trường. Đây là một trong những cách trường giúp học sinh cân bằng tâm lý trong quá trình học tập.

Giáo viên TAS cũng có vai trò khuyến khích người học tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và câu lạc bộ để phát triển các kỹ năng mềm như lãnh đạo, giao tiếp và làm việc nhóm.

Ví dụ, trong sự kiện TAS Model United Nations (Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc), học sinh sẽ đóng vai những nhà lãnh đạo toàn cầu để tham gia tranh biện về các vấn đề vĩ mô như mối đe dọa của vũ khí hạt nhân; nhân quyền; những tác động tiêu cực trong quá trình biến đổi khí hậu… Nhờ vậy, các bạn được thể hiện quan điểm, tìm ra giải pháp ứng biến như một nhà lãnh đạo.





Học sinh Trường Quốc Tế Mỹ TAS tham gia tranh biện tại AISVN-MUN X với chủ đề Mối đe dọa vũ khí hạt nhân và nhân quyền. Ảnh: TAS

Học sinh Trường Quốc Tế Mỹ TAS tham gia tranh biện tại AISVN-MUN X với chủ đề “Mối đe dọa vũ khí hạt nhân” và nhân quyền. Ảnh: TAS

Lớp học tại đây cũng không phân công cố định vị trí cán bộ lớp. Mỗi tuần, học sinh sẽ thay phiên đảm nhận các vai trò khác nhau. Khi thực hiện vai trò dẫn dắt, các em được rèn luyện tính tự giác và tự phân công làm việc nhóm hiệu quả.

Ngoài ra, học sinh TAS cũng từng phối hợp với Quỹ nhịp tim Việt Nam tổ chức sự kiện Heartbeat Bazaar nhằm gây quỹ tài trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh bẩm sinh tại Việt Nam; thực hiện chương trình Shoebox Appeal tặng quà giáng sinh dành cho trẻ em cơ nhỡ… và nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên và thiện nguyện khác.

Qua đó, các bạn có thể thấu hiểu giá trị của hoạt động bảo vệ môi trường, ý nghĩa nhân văn và trân trọng giá trị sống. “Đây cũng là cách trường giáo dục tính cách thông qua kiến thức khoa học tự nhiên và xã hội”, đại diện trường cho biết.

Tiêu chuẩn thứ ba của TAS là quan điểm “điểm số không phải là tiêu chí đánh giá duy nhất”. Từ bậc mầm non đến lớp 2, trường không áp dụng thang điểm phổ dụng. Thay vào đó, giáo viên nhận xét “great job” (tạm dịch: làm tốt), tặng mặt cười hoặc ngôi sao để cổ vũ tinh thần hoàn tất bài tập.

Các bạn nhỏ sẽ tham gia các đợt kiểm tra định kỳ đặc trưng, đáp ứng đúng tiêu chuẩn giáo dục Mỹ như MAP The Measures of Academic Progress (MAP Test) nhằm đánh giá về năng lực, tâm sinh lý toàn diện. Dựa trên cơ sở này, đội ngũ chuyên gia sẽ chọn lớp học phù hợp với từng người, từ đó, cá nhân hóa quá trình chăm sóc và giảng dạy. Khi học trong môi trường tương xứng, học sinh có thể phát huy tối đa năng lực tiềm ẩn bên trong và tự tin hơn.

Từ lớp ba đến cuối cấp, các bạn sẽ học và đánh giá trình độ qua điểm số ở một số môn và tham gia các kỳ thi năng lực với phổ điểm chuẩn Mỹ.





Học sinh tốt nghiệp TAS. Ảnh: TAS

Học sinh tốt nghiệp TAS. Ảnh: TAS

Đồng thời, trường sẽ không so sánh kết quả học tập của học sinh. Cuộc họp phụ huynh tại đây là cầu nối giữa trường học và gia đình. Theo đó, thời gian tổ chức hoạt động này rất linh động và với cách thức 1-1, thể hiện thái độ trân trọng học sinh. Đây cũng là dịp giúp giáo viên mỗi bộ môn có thời gian trò chuyện với từng phụ huynh xung quanh tình trạng học tập của con.

Ở những buổi họp này, giáo viên chỉ chia sẻ thông tin của riêng học sinh với ba mẹ, không so sánh với cá nhân khác. Thông tin của mỗi học sinh đều là thông tin bảo mật tuyệt đối để không xâm hại niềm kiêu hãnh của mỗi trẻ.

“Điều này góp phần tạo nên phong thái tự tin của học sinh tại trường TAS dù thành tích học tập ra sao. Mỗi em sẽ có thể mạnh riêng. Vai trò của nhà trường là khơi gợi tiềm năng”, đại diện trường nói thêm.

Song song, TAS xây dựng môi trường giáo dục với tinh thần khám phá, thử thách không ngại sai. Trường thiết kế nhiều khóa học trải nghiệm thực tế như mô phỏng các thí nghiệm hóa sinh (STEAM), tái hiện trạng thái vật lý…

Trong quá trình thực hiện các hoạt động này, học sinh thường gặp khó khăn, thất bại. Tuy nhiên, giáo viên sẽ khuyến khích, động viên các bạn vượt qua thử thách với triết lý “không có thành công nào dễ dàng, không ngại mắc lỗi, học được nhiều hơn từ những vấp ngã đó là giá trị cốt lõi”.

“Quá trình này giúp học sinh rèn luyện ý chí, tính kiên trì và sáng tạo nhiều giải pháp tối ưu nhất khi đối mặt với khó khăn”, đại diện trường nhấn mạnh.

Bên cạnh năng lực học thuật, TAS quan tâm đến công tác quản lý cảm xúc, tâm lý của học sinh. Các cố vấn giáo dục và chuyên gia tâm lý học đường tại đây thường xuyên tiếp cận, tạo điều kiện để học sinh thực hành quản lý cảm xúc cá nhân. Trường đã đưa môn Social Emotional Learning (SEL – Cảm xúc xã hội) từ bậc học nhỏ nhất.

Mỗi lớp học tại đây có khu vực “Calm down corners” (Góc tĩnh tâm) với màu sắc, trang trí đẹp mắt, tạo không khí dễ chịu để khi cảm thấy bức bối, chưa sẵn sàng chia sẻ cảm xúc với người lớn, học sinh có thể tự suy nghĩ ở không gian riêng.





TAS xây dựng nhiều không gian cho trẻ sinh hoạt riêng. Ảnh: TAS

TAS xây dựng nhiều không gian cho trẻ sinh hoạt riêng. Ảnh: TAS

Tiêu chuẩn thứ 7 giúp TAS tạo sự khác biệt là trao quyền lựa chọn cho học sinh và tôn trọng tự do cá nhân trong khuôn khổ cho phép. Các lớp học có thiết kế bàn ghế không chiếm quá 1/2 diện tích lớp học. Phần lớn không gian được bố trí khoa học để các em chọn góc học tập tự do hoặc vào thư viện lớn để hoàn thành khóa học cá nhân.

Giữa giờ học, học sinh có thể tự chọn khung giờ nghỉ để tự do đọc sách, chơi đàn, bơi lội hoặc thực hiện tất cả các hoạt động yêu thích trong khuôn khổ cho phép. Ví dụ, vào “Color day”, các em tự do chọn trang phục yêu thích đến trường, được khuyến khích thể hiện cá tính, chia sẻ về màu sắc hay thiết kế yêu thích với bạn bè.

Ngoài ra, Trường Quốc tế Mỹ TAS áp dụng mức sĩ số lớp nhỏ. Sự gần gũi và sẵn sàng kết nối của thầy cô sẽ giúp học sinh thoải mái chia sẻ, tâm sự, từ đó, hình thành nên sợi dây liên kết, thấu hiểu. Đây cũng là điều kiện thuận lợi giúp hoàn thiện chất lượng về đào tạo và phát triển tâm lý của mỗi học sinh.

Nhờ những tiêu chuẩn trên, trường công bố hàng năm, 100% học sinh sau tốt nghiệp được chấp thuận bởi các trường đại học trên thế giới. Năm nay, học sinh của trường gồm: Dương Tuệ Mẫn, Trần Lập Khôi Nguyên, Nguyễn Khánh Mai lần lượt nhận 12, 11 và 9 đơn chấp thuận của các trường đại học tại Mỹ và Canada.

Thiên Minh




Source link

Cùng chủ đề

Bằng tốt nghiệp THPT VN được khẳng định trên trường quốc tế

Với bằng tốt nghiệp THPT VN, học sinh được nhiều trường ĐH nước ngoài xét tuyển thẳng và có cơ hội nhận học bổng lên đến toàn phần, điều 'không tưởng' nếu so với các thập niên trước. TỰ TIN BẢNG ĐIỂM "MADE IN VN" Hoạt động du học của học sinh (HS) VN đã bắt đầu "thành hình" từ khoảng cuối những năm 1990 và bắt đầu bùng nổ từ 2006 trở đi. Trong khoảng thời gian đó, theo các chuyên...

Hàng loạt học sinh trường Quốc tế Mỹ có nguy cơ thất học

TPO - Trường Quốc tế Mỹ không thể mở cửa hoạt động trở lại trong khi chỉ còn ít ngày nữa năm học mới sẽ chính thức khai giảng. Đến nay, 326 học sinh chưa được làm thủ tục chuyển trường có nguy cơ gián đoạn việc học. Thông tin trên được ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM (GD&ĐT) cho biết tại buổi họp báo về tình hình...

326 học sinh Trường Quốc tế Mỹ chưa chuyển, Sở yêu cầu phụ huynh có trách nhiệm

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, tính đến 14h chiều nay (29/8), có 326 học sinh Trường Quốc tế Mỹ vẫn chưa chuyển đi. Con số này không bao gồm những học sinh tốt nghiệp THPT, ở tỉnh chuyển về địa phương, đi du học, có quốc tịch nước ngoài theo cha mẹ về nước. Trong khi đó, số học sinh đã chuyển đi là 757 em.   Theo ông Minh,  Sở đã...

Hơn 360 học sinh Trường Quốc tế Mỹ vẫn chưa chuyển trường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện và TP Thủ Đức để phân bố các em về các trường phù hợp dựa trên thông tin học sinh với nơi cư trú, rà soát chính xác và phân bố các em về trường tại các địa phương, phù hợp với nơi...

Còn khoảng 360 học sinh Trường Quốc tế Mỹ chưa chuyển trường

Chiều 28.8, Sở GDĐT TPHCM đã tổ chức hướng dẫn chuyển trường cho phụ huynh học sinh Trường Quốc tế Mỹ.Buổi tư vấn được thực hiện tại 2 điểm gồm: Học sinh tiểu học được hướng dẫn vào lúc 14h tại địa chỉ Trường Tiểu học Trang Tấn Khương, số 36 đường Nguyễn Văn Tạo, xã Long Thới, huyện Nhà Bè.Học sinh THCS, THPT được hướng dẫn vào lúc 14h tại Trường THPT Long Thới, số 280 đường...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

HLV Văn Sỹ Sơn: ‘V-League cần kiểm tra doping cầu thủ’

Quảng NamSau sự việc năm cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì sử dụng ma tuý, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm tra doping ở V-League. Hôm qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông cáo về việc bắt giữ 10 người có hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra vào ngày 4/5 tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Trong đó có năm cầu thủ...

Bài đọc nhiều

Cựu sinh viên ‘rút ruột’ 90% tiền ủng hộ đồng bào bị bão lũ

TPO - Được ủy quyền thay mặt câu lạc bộ ủng hộ số tiền 11.232.000 đồng nhưng H.T chỉ chuyển 1.123.200 đồng, thấp hơn mức công bố 10.108.800 đồng. Vụ việc được phát hiện sau khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố sao kê. Sự việc trên xảy ra ở Câu lạc bộ dự nguồn (CLB) thuộc Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM. Ngay sau đó, Đoàn thanh niên – Hội...

TP.HCM thí điểm dạy học bằng tiếng Anh: Chọn mô hình nào?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Đỗ Minh - cựu học sinh chuyên Pháp Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, hiện đang sống và làm việc cho Microsoft ở Mỹ - cho biết cách đây nhiều năm, khi đang là học sinh của trường, Minh và gia đình đã hiểu vai trò của tiếng Anh trong xin cấp học bổng, hội nhập quốc...

Các kỳ thi riêng thay đổi thế nào từ năm 2025?

Đổi mới nội dung, cấu trúc đề thiGhi nhận từ mùa tuyển sinh năm 2024, số lượng cơ sở giáo dục đại học tổ chức các kỳ thi riêng để phục vụ nhu cầu tuyển sinh tăng lên....

Cả nước hân hoan bước vào năm học mới 2024-2025

Ðồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác của Trung ương dự lễ và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trừ Văn Thố, phường 1, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang). Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ làm công tác giáo...

Đề nghị miễn, giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bão Yagi

Nội dung trên được nêu trong công văn Bộ GD&ĐT gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau bão Yagi, ngày 17/9.Bộ GD&ĐT nhận định, thời gian qua, nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề về tài sản, tính mạng bởi cơn bão số 3...

Cùng chuyên mục

Công ty Tổ chức Giáo dục SHB công bố chuyển đổi thương hiệu

Sự kiện có sự tham gia của đại diện Ban giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, các trường THPT đến từ nhiều địa phương, cùng các đối tác, tập đoàn đào tạo nghề, doanh nghiệp đến từ CHLB Đức... Trước đây, SHB là viết tắt của "Search - Hold - Build," với ý nghĩa góp phần phát triển nguồn nhân lực VIệt Nam thông qua việc tư vấn du học nghề tại Đức. Ngày nay,...

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam lên phương án cung ứng sách giáo khoa sau bão lũ số 3

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có Công văn đề nghị các nhà xuất bản cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3. Thực hiện ý kiến chỉ đạo trên, PGS.TS Nguyễn Văn Tùng - Phó Tổng biên tập NXBGDVN đã chia sẻ phương án cung ứng sách giáo khoa của NXBGDVN trong thời gian tới. ...

Không nên cứu trợ kiểu “mạnh ai nấy làm”

Để cứu trợ sau bão lũ hiệu quả, điều quan trọng là đi “thăm khám” để chọn địa bàn cần trao nhất, biết được cần trao gì nhất, từ đó giúp việc huy động đúng nguồn lực, trao đúng mục đích.

Mới nhất

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam lên phương án cung ứng sách giáo khoa sau bão lũ số 3

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có Công văn đề nghị các nhà xuất bản cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3. Thực hiện ý kiến chỉ đạo trên, PGS.TS Nguyễn Văn Tùng - Phó Tổng biên tập NXBGDVN đã chia sẻ phương...

Lợi ích của magiê đối với chứng lo âu

Mối liên hệ giữa magiê và chứng lo âuTheo nhà tâm lý học Anu Goel (Ấn Độ), lo âu thường liên quan đến nỗi sợ hãi và ảnh hưởng đáng kể đến chức năng nhận thức, phản ứng hành vi của con người. Có một mối quan hệ mật thiết giữa lượng magiê dự trữ trong cơ thể...

Mới nhất