Vụ việc đang được chia sẻ chóng mặt cùng sự bức xúc của dư luận trên mạng xã hội. Nhiều người cũng mong một lời giải thích từ phía quán ăn này về việc có con vật giống gián xuất hiện trong hộp cơm.
“Chỉ cần một lời xin lỗi, nhưng không có!”
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, vị khách trong câu chuyện nói trên là chị P.A (26 tuổi, ngụ TP.HCM). Chia sẻ với chúng tôi, cô gái cho biết chiều tối ngày 1.7, chị có đặt một phần cơm chay thông qua một ứng dụng giao đồ ăn với tổng số tiền là 62.000 đồng.
Quán ăn này nằm trên đường Thân Nhân Trung (P.13, Q.Tân Bình). “Ban đầu, mình mở hộp cơm ra thì thấy có con gì giống con gián. Mình chỉ muốn gọi cho quán để góp ý thay vì đánh giá sao trên ứng dụng liền vì dù không làm F&B nhưng mình hiểu được tâm lý của chủ khi bị khách hàng đánh giá tệ trên ứng dụng”, cô gái cho biết và thuật lại đoạn đối thoại với quán thông qua điện thoại, như sau:
Chị A.: Chị ơi! Em vừa mua hộp cơm chiên dương châu bên quán. Em vừa mở ra có con gì trong hộp á chị?
Phía quán: Con gì là con gì em?
Chị A.: Giống con gián á chị!
Phía quán: Gì kỳ vậy?
Theo lời cô gái, sau đó chị nghe thấy người tiếp điện thoại nói với ai đó là “Nó gọi báo có con gián trong hộp cơm”, thì đầu dây bên kia cúp máy không nói gì thêm. Vì không nhận được lời giải thích thỏa đáng nào nên chị A. quyết định đánh giá trên ứng dụng giao đồ ăn, qua sáng hôm sau thì đăng tải vụ việc lên mạng xã hội cũng như đánh giá quán trên Google.
Sau đó, chị nhận được phần phản hồi của quán trên ứng dụng, nguyên văn như sau: “Bạn có muốn tái sinh không? Nếu bạn muốn tái sinh, thì dừng hành động quấy rối, vu khống của bạn lại đi. Bạn lựa ngay ngày chay để giở trò, vậy là bạn không tin vào luật nhân quả. Đa phần những người như bạn đều vô đạo đức. Đừng vào quán chay để ăn”.
Sau khi đọc phản hồi này, vị khách vô cùng bức xúc vì qua nhiều ngày vẫn không nhận được bất kỳ lời xin lỗi hay giải thích nào từ phía quán, ngược lại còn bị công kích. Cô gái cho biết thêm ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía ứng dụng mà chị đặt món đã gọi điện thoại xin lỗi vì sự cố cũng như hoàn lại toàn bộ số tiền.
“Mình không phải là đối thủ cạnh tranh gì cả, chỉ là một vị khách bình thường lần đầu đặt đồ ăn ở quán. Mình góp ý cũng chỉ mong quán chú ý hơn, nhưng thái độ của quán như vậy thì không thể chấp nhận được. Cái mình cần duy nhất là một lời xin lỗi từ phía quán, cũng không có”, chị bức xúc.
“Lấy tính mạng ra cam đoan…”
Theo địa chỉ được chị A. cung cấp, PV tìm tới quán chay này chiều 4.7. Thời điểm này, quán vắng khách. Bà Hồng (60 tuổi, chủ quán) xác nhận quán đang dính phải lùm xùm nói trên.
Nói về việc khách phản ánh có con vật giống con gián trong hộp cơm, bà chủ cho biết: “Tôi dám đem tính mạng mình ra đảm bảo không thể nào có con gián lọt vào trong hộp cơm được vì trong quá trình làm món cho khách, cơm từ chảo được đưa vào hộp rất nhanh, tôi còn cẩn thận để một lớp lá chuối bên dưới”, bà quả quyết.
Chủ quán cho biết suốt 5 năm bán món chay này, chỉ có 2 lần bà bị khách khiếu nại và đây là trường hợp thứ 2. Vì tin chắc chắn không thể có con gián trong phần ăn nên bà không xin lỗi khách.
Nói về những dòng phản hồi khách trên ứng dụng giao đồ ăn, hỏi khách: “Bạn có muốn tái sinh không?”, bà nói đó không phải ý kiến bà ghi mà là của một người cháu phụ bà bán quán, vì quá bức xúc nên mới có những phản hồi như vậy. Ngay khi biết được, bà đã giật mình, la cháu và bình luận đó đã được xóa.
Suốt những ngày qua, bà chủ tâm sự mình mất ăn mất ngủ, tinh thần mệt mỏi và xém ngất xỉu khi liên tục bị nhiều số điện thoại, tin nhắn lạ và quấy nhiễu. Quán của bà cũng trở nên ế ẩm, thưa khách.
Hiện tại, quán của bà chủ yếu bán mang đi thông qua các ứng dụng giao hàng và chỉ có 2 mẹ con bà cùng bán. Bà cho biết suốt 5 năm qua, quán ăn của mình có nhiều người nước ngoài đến ăn và mọi người đều yêu thích hương vị món chay bà chế biến.