Nhiều món Jennie – ca sĩ nhóm Blackpink – khoác lên người đều “cháy hàng” sau thời gian ngắn mở bán.
Jennie – một trong những ca sĩ thần tượng nổi tiếng nhất thế giới hiện nay – sẽ cùng các thành viên nhóm Blackpink sang Việt Nam biểu diễn ở sân vận động Mỹ Đình vào ngày 29 và 30/7. Sự kiện thuộc tour diễn vòng quanh thế giới từ tháng 10/2022.
Ngôi sao Hàn Quốc 27 tuổi không chỉ được hâm mộ bởi tài ca hát mà còn nhờ gu mặc truyền cảm hứng. Trong làng mốt, Jennie tiên phong nhiều xu hướng hot, tạo nên “hiệu ứng Jennie” khi trang phục nào cô mặc đều nhanh chóng bán hết chỉ sau một thời gian. Người hâm mộ gọi cô là “nữ hoàng cháy hàng”.
Jennie cho thấy tầm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu, là cái tên bảo chứng doanh thu. Hồi tháng 5, cô bắt tay Calvin Klein, thiết kế 17 bộ đồ cho hãng. Trong sự kiện ra mắt tại Seoul, Jennie gây sốt khi mặc váy tím pastel. Từ khóa Jennie và JennieForCalvinKlein ghi nhận 700-800 nghìn lượt đăng trên Twitter. Ảnh: CK
Theo Elle, ngay sau sự kiện, đa số sản phẩm đã được bán hết chỉ trong vài giây trên trang web của Calvin Klein, tạo ra kỷ lục cho nhà mốt Mỹ. Ở một số nơi như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Hong Kong, website của Calvin Klein bị sập vì lượng truy cập quá tải. Một số quốc gia khác gặp tình trạng đặt hàng khó khăn vì trang web bị nghẽn. Ảnh: CK
Trong một lần khác, Jennie chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh cô phối sweatshirt của Calvin Klein với tất cao trên gối theo phong cách giấu quần. Theo Naver, mẫu áo nhanh chóng hết hàng tại Hàn Quốc ngay sau đó. Ảnh: Instagram Jennie
Sau khi Jennie mặc chiếc crop top kén dáng giá 575 USD của Y/Project trong MV How You Like That, trang web Moda Operandi thông báo đã bán hết thiết kế. Ảnh: Instagram Jennie
Theo Naver, nhiều chuyên gia trang thời trang ví Jennie như “móc treo quần áo”, mặc đẹp tất cả phong cách, từ tiểu thư, ngọt ngào, cổ điển, thanh lịch, cá tính đến gợi cảm. Cô nhiều lần tự thực hiện bộ ảnh thời trang với vai trò biên tập viên, giám đốc sáng tạo, stylist, người mẫu.
Nữ rapper diện bộ bodysuit đen của Alessandra Rich khi quảng bá How You Like That trong một show nhạc ở Hàn Quốc. Sau show, thiết kế được bán hết trên nền tảng mua sắm Farfetch. Ảnh: Allkpop
Dưới sức ảnh hưởng và độ nổi tiếng của Jennie, Chanel chọn cô làm đại sứ thương hiệu từ tháng 3/2019, khiến cô trở thành ngôi sao Hàn Quốc thứ hai đảm nhận vị trí quan trọng này sau G-Dragon. Tính tới ngày 29/6, tài khoản Instagram của cô hút gần 80 triệu lượt theo dõi.
Thời trang sân bay của Jennie với áo kẻ ô vuông màu pastel của Maison Kitsuné, quần jeans Calvin Klein và giày Adidas. Theo Naver, áo đã hết trên Farfetch. Ảnh: Dispatch
Nhờ Jennie, chiếc áo vest vạt chéo của Moon Choi Studio “bay” khỏi kệ hàng sau hai lần mở bán. Ảnh: Allkpop
Crop top của Jacquemus cũng không còn hàng trên trang Brownsfashion sau khi được ca sĩ diện. Ảnh: Instagram Jennie
Tương tự, mẫu T-shirt trắng của Marine Serre 175 euro được mua hết nhanh chóng sau khi Jennie mặc và đăng hình trên trang cá nhân. Ảnh: Allkpop
Jennie cũng giúp chiếc váy ren đỏ Self-Portrait 475 USD bán hết. Ảnh: Allkpop
Khi xuất hiện trên Vogue Korea, Jennie mặc đầm xếp tầng màu trắng của Choi Hye-jung. Sau đó, chiếc váy “cháy” hàng và thương hiệu Romanchic trở nên nổi tiếng. Trên một số trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, mẫu đầm còn được làm nhái, đặt tên “váy xếp tầng Jennie” với giá vài trăm nghìn đồng. Ảnh: Vogue
Trong bản hit Ice Cream, cardigan len móc màu hồng hiệu Fluffy giá 75 bảng của Jennie cũng được các fan săn lùng. Ảnh: Allkpop