Diễn giả và các chuyên gia giải đáp thắc mắc của học viên.
Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Thị Hải Vân, đại diện Công ty Google tại Việt Nam và gần 100 học viên đại diện các cơ quan báo chí trong cả nước tham dự.
Chương trình diễn ra trong thời gian 5 tuần (từ ngày 28-6 đến hết ngày 28-7-2023), bao gồm 5 chủ đề, tương ứng với 5 khóa học. Nội dung cụ thể như: Tinh chỉnh và tối ưu website; Tối ưu giao diện website và quảng cáo; Công cụ Google Analytics và giải pháp người dùng – cách thức tích hợp và theo dõi; Chiến lược quảng cáo – cách thức lên kế hoạch và triển khai; Chiến lược tối ưu doanh thu quảng cáo.
Chương trình nhằm đào tạo về kỹ năng kinh doanh số để hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số thành công ở ba khía cạnh: phát triển độc giả, dữ liệu và doanh thu quảng cáo. Sau mỗi buổi học, diễn giả và các chuyên gia của Google sẽ giải đáp những thắc mắc của học viên xoay quanh các vấn đề liên quan.
Sau khi các khóa học kết thúc, Ban tổ chức dự kiến lựa chọn và lên lộ trình, tư vấn chuyên sâu cho 30 cơ quan báo chí với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Tin, ảnh: Phương Nghi