Tối 23-6, tại Khu di tích Hồ Văn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”.
Đại biểu cắt băng khai mạc “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”. |
Phiên chợ được thiết kế, trang trí phù hợp với từng lĩnh vực ngành hàng và đặc trưng các vùng miền, khu vực; được phân bổ thành các khu vực: Khu đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; khu trưng bày các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP Hà Nội; khu thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm; khu tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; khu vực trình diễn sản phẩm, quảng bá du lịch, văn hóa…
Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu tại Phiên chợ gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm… đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Hà Nội Bùi Duy Quang phát biểu khai mạc Phiên chợ. |
Phát biểu khai mạc Phiên chợ, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết: Phiên chợ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP từ nhiều địa phương tại Hà Nội và các tỉnh nhằm mục đích hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu, đồng thời nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ, OCOP. |
“Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25-6-2023, hứa hẹn là nơi mang tới cho du khách và người tiêu dùng không gian mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn.
Tin, ảnh: QUỐC TRÍ