Trang chủFigureTiên tri đúng về Starbucks nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ lại không...

Tiên tri đúng về Starbucks nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ lại không thể ‘đạt KPI’ cho chuỗi E-Coffee của mình: Mục tiêu 3.000 cửa hàng, sau 3 năm mới được 700

"Vua cà phê" Việt Nam từng dự đoán: "10 năm nữa tối đa họ phát triển vô cùng tốt, tôi tin họ có trên 100 cửa hàng là cùng. Cái đáng nói là chúng tôi sẽ chứng minh mình trên đất Mỹ, từ sản phẩm, mô hình và câu chuyện tôi hay hơn Starbucks"

Sau vụ ly hôn thế kỷ, nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ không còn thường xuyên xuất hiện trên truyền thông, hoặc nếu có cũng chỉ là hình ảnh ngồi trên siêu xe được báo chí ghi lại. Dẫu vậy, những triết lý, nhận định hay cách làm cà phê của ông và Trung Nguyên vẫn luôn là điều khiến giới kinh doanh phải đem ra học hỏi, suy ngẫm.

10 năm trước, khi thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks tiến vào thị trường Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không ngại nhận xét thẳng thắn về đối thủ: Starbucks không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường.

“Vua cà phê” Việt Nam cũng dự đoán khả năng mở rộng của Starbucks: “10 năm nữa tối đa họ phát triển vô cùng tốt, tôi tin họ có trên 100 cửa hàng là cùng. Cái đáng nói là chúng tôi sẽ chứng minh mình trên đất Mỹ, từ sản phẩm, mô hình và câu chuyện tôi hay hơn Starbucks” .

Điều đáng nói là mới đây, khi Starbucks vừa kỷ niệm tròn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu này đang sở hữu 87 cửa hàng và có mục tiêu chạm mốc 100 chi nhánh vào năm 2023. Nếu không xét nhiều đến những yếu tố ngoại cảnh, có thể nói ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã “tiên tri” khá đúng về con đường “thăng tiến” của Starbucks tại Việt Nam từ 10 năm trước.

Bản thân Tập đoàn Trung Nguyên, bên cạnh việc sản xuất cà phê hoà tan, cũng bước một chân vào thị trường F&B, với việc điều hành chuỗi Trung Nguyên E- Coffee (phân khúc trung cấp), Trung Nguyên Legend (phân khúc cao cấp) và mới nhất là Thế Giới Cà phê Trung Nguyên Legend.

Trong đó, chuỗi Trung Nguyên E-Coffee mang theo tham vọng bành trướng, mở rộng quy mô lớn của Tập đoàn.

Tháng 8/2019, thời điểm chính thức ra mắt, Trung Nguyên cho biết số lượng cửa hàng nhượng quyền E-Coffee có mặt trên thị trường đã khoảng 100. Đồng thời, đặt mục tiêu cán mốc 3.000 điểm kinh doanh, phủ rộng khắp cả nước sau 1 năm.

Để đạt được mục tiêu mở rộng thần tốc, Trung Nguyên đưa ra 3 phương án hợp tác. Thứ nhất, gói 65 triệu đồng dành cho những quán cà phê đang hoạt động nhưng muốn chuyển qua đồng hành với Trung Nguyên. Gói 120 triệu đồng dành cho những người muốn khởi nghiệp cà phê và gói 175  đồng triệu được Trung Nguyên hỗ trợ tối đa mọi khâu.

Tuy nhiên, “người tính không bằng trời tính”, sau 3 năm, chuỗi Trung Nguyên E-Coffee vẫn chưa thể hoàn thành “KPI” mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa ra.

Đến tháng 6/2020, tức gần một năm kể từ khi ra mắt, chuỗi này mới cán mốc 1.000 cửa hàng . Hiện tại, theo thông tin trên website, con số này hiện còn 620, cách rất xa so với đích 3.000 điểm kinh doanh.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, dịch Covid-19 bùng nổ trong giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho không chỉ chuỗi E-Coffee mà hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B đều bị ảnh hưởng nặng nề. Covid-19 cũng là sự kiện nằm ngoài khả năng dự báo của cả thị trường.

Hiện tại, Tập đoàn Trung Nguyên vẫn tiếp tục đẩy mạnh nhượng quyền cho chuỗi E-Coffee, đưa ra chính sách nhượng quyền 0 đồng, và duy trì mục tiêu 3.000 cửa hàng.

Đến nay, chỉ sau 3 năm ra mắt và gia nhập đường đua nhượng quyền, trong đó mất 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung Nguyên E-Coffee vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ đăng ký mở mới trung bình 20 cửa hàng/tháng. Đến nay, Trung Nguyên E-Coffee đã có hơn 700 cửa hàng khắp các tỉnh thành trong nước, hơn 1.000 hợp đồng nhượng quyền được ký kết thành công” , tập đoàn này cho biết.

Theo Nhịp sống thị trường

Cùng chủ đề

Việt Nam muốn thúc đẩy, tiến tới thiết lập quan hệ chính thức với Đảng PRM

(ĐCSVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Đảng PRM cùng các chính đảng trong liên minh cầm quyền ủng hộ việc triển khai hiệu quả các phương hướng, biện pháp mà hai bên đã đạt được. ...

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines - Đại sứ trên bầu trời Cùng với những...

HLV Kim Sang-sik nhận tin vui từ Văn Thanh

Hậu vệ Vũ Văn Thanh chỉ bị căng cơ đùi sau. Chấn thương của cầu thủ CLB Công an Hà Nội không nặng. Văn Thanh có thể bình phục trong vài ngày tới, không ảnh hưởng đến kế hoạch tập huấn và chuẩn bị cho AFF Cup (ASEAN Cup) 2024.Trong trận CLB CAHN gặp Bình Định trên sân Hàng Đẫy tối 20/11, Văn Thanh phải rời sân với bước đi tập tễnh ngay trong hiệp 1. Người hâm...

Đưa siêu ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi” vào cuộc sống

“Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời. Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số - iHaNoi" Vào ngày 28/6/2024, Thủ tướng Chính phủ...

Cùng nhau ra biển lớn để tạo dựng một Việt Nam hùng cường

  1.500 doanh nghiệp công nghệ không hề đơn độc khi đi ra biển lớn, đằng sau họ có sự hậu thuẫn của nhiều cơ quan quản lý nhà nước và hiệp hội. Đại sứ của ta ở các thị trường nước ngoài trọng điểm đều đang hoạt động như một “đại sứ công nghệ”. Thúc đẩy ngoại giao kinh tế trong lĩnh vực công nghệ chính là cách mở đường để ngành công nghiệp công nghệ số của Việt...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Toàn cảnh tuyến đường gần 750 tỷ đồng ở Hà Nội dự kiến thông xe cuối năm nay

(VTC News) - Sau gần 2 năm triển khai, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài kết nối hai quận phía Tây Nam Hà Nội đạt hơn 80% tiến độ, dự kiến về đích cuối năm 2024. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài đoạn từ Đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm) đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông) khởi công đầu năm 2023. Công...
09:00:16

Cổ vật bằng vàng của người Champa

Các nhà khảo cổ học đã tìm ra nhiều dấu tích về khai thác vàng của người Champa xưa. Những mỏ vàng ở Trung Bộ trước đây thuộc sở hữu của vương quốc Champa đã từng cung cấp một khối lượng lớn vàng đáp ứng cho các vương triều của họ. Vùng đất Quảng Nam từng là kinh đô, thánh địa của người Champa với những di tích nổi tiếng như Trà Kiệu, Mỹ Sơn, Đồng Dương... Nơi đây từng...

“Mắt thần” miền Trung dưới chân đỉnh Hải Vân

(Dân trí) - Sơn Chà hay Hòn Chảo là một đảo nhỏ, hoang sơ nằm dưới chân đỉnh Hải Vân. Nơi đây có những người lính biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày đêm canh gác, bảo đảm chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Cách đất liền khoảng 10 hải lý, nhìn từ xa đảo Sơn Chà nổi lên tựa chiếc chảo úp nên còn được gọi là Hòn Chảo. Đảo rộng chừng 1,5km2 nhưng có đầy đủ địa...
11:22:22

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ truyền thống Việt Nam – Ấn Độ

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Việt Nam là một trong những nhà Lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được mời thăm Ấn Độ sau khi Ấn Độ bầu cử Hạ viện và có Chính phủ nhiệm kỳ mới. Chinhphu.vn Nguồn:https://media.chinhphu.vn/video/lam-sau-sac-hon-nua-quan-he-truyen-thong-viet-nam-an-do-19323.htm

Biệt thự cổ trăm tuổi ở Cần Thơ

Đến thăm Bảo tàng Thành phố Cần Thơ, tôi được đồng nghiệp Triệu Vinh tặng cho cuốn sách Nhà cổ ở thành phố Cần Thơ - giới thiệu 16 công trình kiến trúc xưa, chủ yếu được xây dựng trong những năm cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, nay vẫn sừng sững giữa lòng Tây Đô, bất chấp chiến tranh, thời gian và cơn lốc đô thị hóa..., những công trình hàng trăm năm tuổi ấy...

Bài đọc nhiều

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl vừa được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực. Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã có sự...

Một số hình ảnh các hoạt động tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 18/7, Đảng, Nhà nước đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân xã Tây An, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Việc Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những công lao, đóng góp to...
08:10:23

Phim Việt giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Tại lễ bế mạc Liên hoan Phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, diễn ra tối 17/4 tại Rạp chiếu phim Farnese Arthouse, thủ đô Rome, phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất. Giải thưởng này một lần nữa cho thấy điện ảnh Việt Nam ngày càng được công chúng quốc tế đón nhận. Vnews  

Cùng chuyên mục

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines - Đại sứ trên bầu trời Cùng với những...

Đưa siêu ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi” vào cuộc sống

“Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời. Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số - iHaNoi" Vào ngày 28/6/2024, Thủ tướng Chính phủ...

Việt Nam – Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số. Internet và công nghệ số tạo ra...

Khai mạc Hội thảo – Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024

Ngày 21/11, Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với chủ đề "ATTT cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương phát biểu tại sự kiện Phát biểu tại sự kiện, Thứ...

CMC Cyber Security: Tiên phong vì an toàn thông tin trong kỷ nguyên số hóa

Ngày 21.11, tại Hà Nội, Công ty CMC Cyber Security đã ghi dấu ấn với hệ sinh thái an ninh an toàn thông tin tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia". Sự kiện do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông)...

Mới nhất

Khai mạc Hội thảo – Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024

Ngày 21/11, Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với chủ đề "ATTT cho hạ tầng dữ liệu và nền...

CMC Cyber Security: Tiên phong vì an toàn thông tin trong kỷ nguyên số hóa

Ngày 21.11, tại Hà Nội, Công ty CMC Cyber Security đã ghi dấu ấn với hệ sinh thái an ninh an toàn thông tin tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia". Sự kiện do Hiệp hội An...

EVN đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số

(Chinhphu.vn) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo, trên cơ sở ứng dụng toàn diện công nghệ số trong quản lý và phát triển lĩnh vực năng lượng.     Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 2...

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2025

Doanh nghiệp Quảng Ninh tích cực chuẩn bị các sản phẩm OCOP đa dạng, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Nguyên đán 2025. Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Trước tình hình đó, các...

Bạc quay đầu giảm 0,82%

Giá bạc hôm nay (22/11), giá bạc quay đầu giảm 0,82% sau phiên tăng trước đó do tác động từ đồng USD. Giá bạc hôm nay tại Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý, giá bạc ổn định ở mức 1.155.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.191.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát...

Mới nhất