Chiều 19-6, nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2023), Cục chính trị Quân khu 2 tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên Báo quân khu, báo chí Trung ương, Quân đội và địa phương”.
Báo cáo tại tọa đàm nhấn mạnh, những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 2, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, công tác tuyên truyền của Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 2 đã tiến hành nền nếp, luôn có sự phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, Báo Quân khu 2 giữ vai trò hết sức quan trọng; luôn chủ động, tích cực, theo sát và động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 2 cũng như cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương.
Quang cảnh buổi tọa đàm. |
Bên cạnh đó, sự góp mặt của thông tin viên, cộng tác viên (TTV, CTV) đã góp phần làm cho Báo Quân khu 2 thêm phong phú về nội dung, truyền tải kịp thời tới bạn đọc các sự kiện, những vấn đề mới, các nhân tố điển hình tiên tiến, cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả trên các lĩnh vực công tác… Đặc biệt, đội ngũ TTV, CTV ở địa bàn đã phản ánh kịp thời, các hoạt động ở cơ sở; nhất là các hoạt động về phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ cứu nạn, phòng chống dịch bệnh. Điều này đã góp phần tạo nên sự thành công và phát triển của Báo Quân khu 2 trong những năm qua.
Tại hội nghị, với 2 cụm chủ đề cơ bản: “Phát huy sức mạnh tại chỗ trong phối hợp tuyên truyền trên Báo Quân khu, Trung ương, địa phương” và “Nâng cao chất lượng chuyên mục Truyền hình quân sự, quốc phòng”, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, thiết thực, bổ ích về công tác xây dựng đội ngũ TTV, CTV, kinh nghiệm phối hợp sáng tạo các sản phẩm báo chí ở đơn vị cơ sở; những vấn đề khó khăn, bất cập cần rút kinh nghiệm, cần chung tay tháo gỡ để công tác phối hợp hiệu quả hơn.
Các ý kiến tham gia tọa đàm cho thấy bức tranh tổng hợp, đa sắc về hoạt động báo chí, tuyên truyền trong LLVT Quân khu 2, cả về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý; công tác phối hợp phát huy sức mạnh nội lực, vai trò của TTV, CTV trong việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền của các sản phẩm báo chí.
Tin, ảnh: TRẦN HÀO