Twitter đã thúc đẩy sự tương tác của người dùng bằng “vô số bản sao vi phạm các tác phẩm âm nhạc”, vụ kiện cho biết.
Các thành viên của Hiệp hội các nhà xuất bản âm nhạc quốc gia (NMPA), bao gồm Sony Music Publishing, BMG Rights Management và Universal Music Publishing Group đang đòi bồi thường thiệt hại hơn 250 triệu USD với cáo buộc vi phạm gần 1.700 bản quyền.
Vụ kiện cho biết tình trạng vi phạm lâu nay đã trở nên tồi tệ hơn kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua Twitter vào tháng 10 năm ngoái, trong khi các nền tảng lớn khác như TikTok, Facebook và YouTube đã cấp phép hợp pháp cho âm nhạc từ các nhà xuất bản. Các nhà xuất bản lưu ý rằng các nhóm pháp lý của Twitter đã bị cắt giảm kể từ khi Musk nắm quyền kiểm soát.
Vụ kiện cho biết, Twitter “thường xuyên bỏ qua” hành vi vi phạm lặp lại của những người dùng đăng các tweet có chứa nhạc không được cấp phép. Các nhà xuất bản nói thêm rằng Twitter khuyến khích hành vi vi phạm của người dùng, điều này làm tăng mức độ tương tác và doanh thu quảng cáo, đồng thời mang lại “lợi thế không công bằng” so với các nền tảng trả tiền cho giấy phép âm nhạc.
Mai Anh (theo Reuters)