Theo Global Times, Trung Quốc sẽ nối lại các tour theo đoàn cho công dân Trung Quốc tới 40 quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, Nepal, Iran, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp và Brazil bắt đầu từ 15.3. Đây là đợt điểm đến thứ hai trong chương trình thí điểm của Trung Quốc cho các chuyến du lịch theo đoàn ra nước ngoài, sau khi nước này nối lại các tour theo đoàn xuyên biên giới đợt đầu tiên gồm 20 quốc gia vào 6.2.
Động thái mở rộng số lượng điểm đến được đưa ra khi ngành du lịch nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà phục hồi nhanh chóng trong tháng qua và khi nhiều quốc gia đang đặt hy vọng vào sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc để hỗ trợ nền kinh tế hậu Covid-19. Các nhà quan sát chỉ ra rằng, sự quay trở lại của nhiều du khách Trung Quốc hơn được trông chờ sẽ hồi phục ngành du lịch toàn cầu.
Các đại lý du lịch và công ty du lịch trực tuyến ở Trung Quốc có thể tung ra các sản phẩm, chương trình khuyến mãi và các công việc chuẩn bị khác để đưa khách đoàn đến 40 quốc gia trong danh sách thí điểm đợt 2 từ 10.3.
40 quốc gia trong đợt thứ hai bao gồm châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Đại Dương và châu Mỹ Latinh, đồng thời sẽ nâng tổng số quốc gia và khu vực trong chương trình thí điểm nối lại tour đoàn của Trung Quốc lên 60 điểm đến trên toàn cầu.
Số lượt tìm kiếm vé máy bay quốc tế đã tăng 185% chỉ sau một giờ trong 10.3, ngày Trung Quốc công bố quyết định nối lại tour đoàn đợt 2, theo dữ liệu từ nền tảng du lịch Fliggy thuộc sở hữu của Alibaba. Trong số 40 quốc gia nói trên, các chuyến bay đến Việt Nam khá nhộn nhịp và giá cả phải chăng, trong khi giá vé đến các nước châu Âu vẫn tương đối cao, dữ liệu do Trip.com được Global Times dẫn lại.
Cho đến nay, các quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á – nằm trong số những điểm đến du lịch phổ biến nhất với khách Trung Quốc, chiếm hơn 80% mức tăng trưởng của các chuyến bay ra nước ngoài tính từ 27.2 đến 5.3, theo dữ liệu từ VariFlight.