Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), trước mắt phương tiện lưu thông trên 2 tuyến đường này chưa phải trả phí.
Đây là những dự án thành phần đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP) thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020. Trong đó, dự án Nha Trang – Can Lâm là đoạn đầu tiên về đích, thời gian thi công tuyến chính được rút ngắn 3 tháng so với kế hoạch.
Dự án có chiều dài hơn 49km, với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng.
Cách cao tốc Nha Trang – Cam Lâm gần 80 km về phía nam, cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài hơn 100 km với tổng đầu tư 10.853 tỷ đồng, được khởi công tháng 9/2020,
Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, các đoạn đào sâu, đắp cao có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 10.800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Sau khi hai cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, Vĩnh Hảo – Phan Thiết đưa vào khai thác, thời gian từ TP.HCM đến Nha Trang (hơn 420 km) sẽ được rút ngắn đáng kể. Trong 5 đoạn cao tốc (TP HCM – Dầu Giây, Dầu Giây – Phan Thiết, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Nha Trang – Cam Lâm), chỉ có đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo (dài hơn 78 km) chưa hoàn thành.
Thành Lâm
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ