Cán bộ Công ty Điện lực Lạng Sơn tuyên truyền cho khách hàng về ứng dụng chăm sóc khách hàng trên hệ thống của Tổng công ty Điện lực miền Bắc
– Phóng viên Báo Lạng Sơn vừa nhận được thông tin của một số khách hàng trên địa bàn huyện Đình Lập phản ánh về việc khách hàng khách hàng nhận được cuộc điện thoại gọi từ số điện thoại lạ, tự nhận là nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) của Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông báo khách hàng đang vi phạm về việc thực hiện hợp đồng với ngành điện, chậm nộp tiền điện… vì thế khách hàng sẽ bị hủy hợp đồng và sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa. Đồng thời yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản để nộp tiền điện. Ngoài ra yêu cầu khách hàng gọi điện đến một số điện thoại “tổng đài” mà các đối tượng này cho để được giải đáp những thắc mắc của khách hàng.
Trao đổi với lãnh đạo Phòng Kinh doanh, công ty Điện lực Lạng Sơn, được biết, thời gian này, khách hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nhận được những cuộc gọi từ 2 số điện thoại: 0765607491 và 0768721825. Còn khách hàng tại 26 tỉnh, thành khu vực miền Bắc khác nhận được cuộc gọi từ những số điện thoại: 0764519522; 0565275176; 0528902844; 0765042082.
Các đối tượng gọi điện đều tự nhận là nhân viên của ngành điện và thông báo một số nội dung: bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa hoặc 2 tiếng nữa hợp đồng điện bị cắt; khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng dịch vụ điện khác trước đó;…
Theo cán bộ chuyên trách của Công ty Điện lực Lạng Sơn, việc các đối tượng tự xưng nhân viên Trung tâm CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc gọi điện “dọa” cắt điện của khách hàng nhằm mục đích lừa đảo. Nếu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản thì sẽ bị chiếm đoạt, còn nếu khách hàng thắc mắc, gọi vào số “tổng đài giả” thì khách hàng sẽ bị “lừa” cước phí gọi điện (mất từ 5 – 10 nghìn đồng/phút). Đây là hình thức “lừa đảo” tinh vi để lấy tiền từ cước viễn thông của khách hàng.
Trước hiện tượng trên, Công ty Điện lực Lạng Sơn khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh không nghe điện thoại từ những số điện thoại lạ như đã nêu ở trên; tuyệt đối không thanh toán tiền điện hoặc chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân cho người lạ để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; khách hàng thực hiện tải ứng dụng “EVNNPC CSKH” tại kho ứng dụng CH Play (Android), App Store (IOS) trên điện thoại thông minh để nắm rõ các thông tin về hoạt động điện lực. Mọi thắc mắc chỉ liên hệ với số Tổng đài 19006769.