Ông Cù Ngọc Trang – Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Tiếp công dân thành phố, được giao làm trưởng đoàn.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc giải quyết đơn thư trên địa bàn Thủ đô,…
Ông Cù Ngọc Trang – Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Tiếp công dân thành phố được giao làm trưởng đoàn.
Ông Phạm Đình Thực – Phó Trưởng Ban Tiếp công dân TP Hà Nội làm Phó trưởng đoàn thường trực.
Ông Nguyễn Hùng Sơn – Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội và bà Trần Thị Thanh Bình – Phó Trưởng Ban Tiếp công dân TP Hà Nội được giao làm Phó trưởng đoàn…
Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kiểm tra hằng năm (định kỳ và đột xuất); xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các sở, ngành, Chủ tịch UBND, Ban Tiếp công dân và các đơn vị liên quan để kiểm tra.
Đồng thời lập danh sách một số vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp đối với từng địa bàn để kiểm tra hồ sơ và tình hình giải quyết tại cấp quận, huyện. Tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình khiếu nại, tố cáo, gửi đơn thư của công dân liên quan đến các sở, ngành, từng địa bàn.
Đoàn kiểm tra cũng có trách nhiệm rà soát, lập danh sách văn bản chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, kết luận tại các buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng của Chủ tịch UBND TP Hà Nội; các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo để kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện.
“Căn cứ kết quả kiểm tra tại các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế; làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, người đứng đầu đơn vị. Trên cơ sở đó đề xuất thực hiện các giải pháp trọng tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, báo cáo Chủ tịch UBND TP để chỉ đạo thực hiện”, quyết định do ông Trần Sỹ Thanh ký nêu rõ./.
(Dân Trí)