Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPHỗ trợ để sản phẩm OCOP vươn xa

Hỗ trợ để sản phẩm OCOP vươn xa

Triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các tỉnh Cao Bằng, Bắc KạnThái Nguyên đã áp dụng, thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, “tiếp sức” cho các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP để kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Thành viên Hợp tác xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thu hoạch lúa đặc sản gạo Nếp Tài. Ảnh: Báo Nhân Dân
Thành viên Hợp tác xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thu hoạch lúa đặc sản gạo Nếp Tài. Ảnh: Báo Nhân Dân

Được “tiếp sức”, các chủ thể sản xuất các sản phẩm OCOP đã kết hợp hiệu quả giữa nội lực và ngoại lực hỗ trợ, hoàn thiện các khâu, quy trình sản xuất, đóng góp, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ. Nhiều sản phẩm đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Chất lượng tạo nên thương hiệu

Đến nay, ba tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và Cao Bằng đã có 662 sản phẩm OCOP, từ 3 đến 5 sao. Các sản phẩm đã có chỗ đứng khá vững chắc tại thị trường trong nước, một số sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Nhật Bản. Ba địa phương đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP bằng những việc làm, giải pháp đồng bộ và thiết thực. Trong đó, địa phương tập trung hỗ trợ chủ thể sản xuất giải pháp giữ vững, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, hỗ trợ thiết kế, xây dựng và sử dụng bao bì, mẫu mã phù hợp thị hiếu người tiêu dùng; đồng thời, các cơ quan quản lý nhà nước cũng hỗ trợ chủ thể ứng dụng khoa học-công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng, sản lượng sản phẩm; đăng ký truy xuất nguồn gốc sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường.

Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, tỉnh Cao Bằng xác định, để sản phẩm OCOP đứng vững, mở rộng thị trường tiêu thụ và chiếm lĩnh được thị trường, bên cạnh yếu tố mẫu mã bao bì đẹp, kết nối tiêu thụ sản phẩm tốt, thì việc bảo đảm chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu. Năm 2024, địa phương đã khảo sát, lựa chọn, hỗ trợ chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP áp dụng chứng nhận HACCP – tiêu chuẩn quốc tế về quản lý an toàn thực phẩm.

Ông Ninh Văn Tuyến, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn HATODO, ở huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) chia sẻ, Bảo Lạc là huyện miền núi có nhiều tiềm năng về dược liệu. Trên cơ sở tiềm năng đó, công ty đã khai thác nguồn nguyên liệu tại địa phương phát triển các sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao gồm, hà thủ ô đỏ, khoai sâm, linh chi và gạo nếp hương đặc sản. Tuy nhiên, để sản phẩm đạt chất lượng cao, ổn định và đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn khắt khe, họ cần một quy trình sản xuất được quản lý chặt chẽ. Vì vậy, việc Sở Công thương tỉnh Cao Bằng hỗ trợ, giúp đỡ công ty đạt được chứng nhận HACCP đã giúp công ty xây dựng được quy trình kiểm soát, bảo đảm sản phẩm được sản xuất ra có chất lượng cao, ổn định. Qua đó, mở ra cơ hội để bốn sản phẩm OCOP của công ty duy trì ổn định, mở rộng tiêu thụ tại thị trường trong nước và hướng tới tìm kiếm đối tác, khách hàng ở thị trường nước ngoài.

Tại Bắc Kạn, Hợp tác xã rượu men lá Thanh Tâm, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn đang sở hữu thương hiệu rượu men lá Bằng Phúc xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Giám đốc Hợp tác xã rượu men lá Thanh Tâm Nông Thị Tâm chia sẻ, bên cạnh nội lực của đơn vị, đến nay, hợp tác xã được tỉnh hỗ trợ khoảng hai tỷ đồng từ các chính sách để đầu tư xây dựng nhà xưởng, thiết kế nhãn mác, xây dựng quy trình bảo đảm chất lượng sản phẩm. Nhờ áp dụng quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng chặt chẽ, sản phẩm của hợp tác xã đã được doanh nghiệp đối tác lựa chọn, khảo sát, kiểm định và đáp ứng các yêu cầu chất lượng, xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản.

Trong khi đó, Phú Bình là huyện có nền sản xuất nông nghiệp phát triển của tỉnh Thái Nguyên với nhiều sản phẩm chế biến từ nông sản, chăn nuôi phong phú; trong đó có 33 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao, bảo đảm chất lượng, được thị trường chấp nhận, ưa chuộng. Các sản phẩm gà đồi, nước tương, cao ngựa bạch, dăm bông bò và khô bò của địa phương được tiêu thụ rộng rãi ở trong và ngoài tỉnh. Giám đốc Hợp tác xã Chăn nuôi bò và Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Nga My Dương Văn Hồng chia sẻ, nhờ chất lượng bảo đảm, đáp ứng được nhu cầu của thị trường, năm 2024 hợp tác xã tiêu thụ hàng tấn dăm bông bò và khô bò. Bí quyết thành công của đơn vị là tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chế biến bảo đảm an toàn thực phẩm và từng bước nâng cao chất lượng nguyên liệu đầu vào. Hợp tác xã có 35 thành viên, trong đó 15 thành viên nuôi 500 con bò thịt theo quy trình tuần hoàn, an toàn sinh học nên chất lượng thịt nguyên liệu đầu vào được bảo đảm, từng bước được nâng cao, góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm dăm bông và khô bò của đơn vị, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Chia sẻ về giải pháp hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, giúp các sản phẩm đứng vững trên thị trường, Phó Chánh văn phòng chuyên trách Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thành Nam cho biết, địa phương quan tâm hỗ trợ các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP ứng dụng khoa học kỹ thuật, áp dụng quy trình kiểm soát sản xuất chặt chẽ bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng bao bì mẫu mã sản phẩm đẹp, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, địa phương quan tâm hỗ trợ các chủ thể sản xuất quảng bá, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng khách hàng. Qua thống kê thời gian qua, các sản phẩm được xếp hạng OCOP đều xây dựng, phát triển được thương hiệu và có doanh thu tăng từ 20% trở lên sau khi được xếp hạng, dán nhãn sản phẩm OCOP.

 

Kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm

Hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, ba tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Thái Nguyên luôn quan tâm lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP. Bởi khá nhiều cơ sở cần được hỗ trợ quảng bá, kết nối, tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ. Vì vậy, các địa phương đã quan tâm, hỗ trợ các chủ thể quảng bá, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Bắc Kạn là địa phương có cách làm trúng, đúng và hiệu quả trong hỗ trợ kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn Hà Sỹ Thắng chia sẻ, với nỗ lực quảng bá, kết nối, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương, đến nay, hàng trăm sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương đã ký được hợp đồng tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị trong cả nước. Bên cạnh đó, rất nhiều sản phẩm đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử, mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Từ năm 2017 đến nay, hằng năm, tỉnh Bắc Kạn định kỳ tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, quảng bá, tiêu thụ nông sản. Thông qua các hội nghị đó đã kết nối, mời gọi các nhà phân phối, đơn vị bán lẻ tại các tỉnh, thành phố, các sàn thương mại điện tử tham gia sự kiện và hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh.

Qua các hội nghị kết nối cung cầu, nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm đã được các cơ quan chuyên môn của tỉnh ký bản ghi nhớ hợp tác cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn với Tập đoàn General Group-Big C, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Tập đoàn AEON-Việt Nam và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, các sàn giao dịch thương mại điện tử. Tỉnh Bắc Kạn đã lựa chọn Hợp tác xã Tài Hoan, Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Thành tham gia sàn thương mại điện tử thế giới (https://www.alibaba.com/), cũng như lựa chọn 50 sản phẩm tiêu biểu tham gia các sàn thương mại điện tử https://shopee.vn và https://www.sendo.vn; đồng thời lựa chọn và đưa 50 sản phẩm của năm doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tham gia sàn thương mại điện tử Lazada và Backanmarket; phối hợp Bưu điện tỉnh Bắc Kạn lựa chọn được 104 sản phẩm OCOP, nông sản hàng hóa trên sàn thương mại điện tử PostMart.vn; xây dựng và vận hành Sàn thương mại điện tử Bắc Kạn tại địa chỉ backanmarket.vn. Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP và nông sản Bắc Kạn được đăng tải thông tin, mua bán trực tuyến tại Sàn thương mại điện tử Bắc Kạn, mở ra cơ hội rộng rãi tiếp cận thịa trường trong nước và nước ngoài. Hiện nay, các sản phẩm OCOP của Bắc Kạn đang tiêu thụ khá tốt tại thị trường trong nước và có hai sản phẩm OCOP 5 sao được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Nhật Bản.

Trong số hơn 300 sản phẩm OCOP đã được công nhận, tỉnh Thái Nguyên có 154 sản phẩm trà. Đây là sản phẩm chủ lực, có diện tích vùng nguyên liệu hơn 22 nghìn ha, sản lượng lớn. Đây cũng là sản phẩm được hưởng lợi lớn nhất thông qua các chương trình hỗ trợ, quảng bá tiêu thụ sản phẩm của địa phương. Giám đốc Hợp tác xã Chè Hảo Đạt Đào Thanh Hảo cho biết, nhờ áp dụng chuyển đổi số, tham gia thị trường thương mại điện tử, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống tại các trung tâm thương mại, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, siêu thị, hợp tác xã đã mở rộng được thị trường, khách hàng thông qua các giao dịch trên sàn thương mại điện tử, gia tăng đáng kể doanh thu của hợp tác xã.

Thời gian qua, Cao Bằng đã tăng cường công tác hậu kiểm sau khi đã thẩm định, cấp chứng nhận sản phẩm OCOP, hỗ trợ các chủ thể sản xuất giữ vững, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. Đồng thời, cơ quan quản lý nhà nước quan tâm hỗ trợ các chủ thể ứng dụng khoa học-công nghệ vào sản xuất; đổi mới thiết kế, xây dựng mẫu mã, bao bì sản phẩm OCOP. Trong công tác hỗ trợ kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm, địa phương tổ chức các hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; kết nối, hỗ trợ chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Tỉnh cũng tập huấn, trang bị kỹ năng về quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên các nền tảng mạng xã hội cho chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP; hỗ trợ đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, kết nối khách hàng.

Chia sẻ về nỗ lực phát triển, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương, đồng chí Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng chia sẻ, đến nay, các sản phẩm OCOP của địa phương từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tích cực đón nhận. Có được kết quả đó là nhờ sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, dám nghĩ, dám làm, tư duy nhạy bén của các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể sản xuất. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, “tiếp sức” để các sản phẩm OCOP duy trì thị trường tiêu thụ ổn định, hướng tới từng bước mở rộng tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và nước ngoài.

Cùng chủ đề

Quảng Ninh phát triển sản phẩm OCOP

Để các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh thực sự trở thành sản phẩm hàng hóa, thì việc nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển sản phẩm mới là hết sức cần thiết. Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh đã có Văn bản số 336/VPĐPNTM- OCOP ngày 19-6-2023 “về hướng dẫn thực hiện Chu trình OCOP tỉnh Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2025”. Theo đó, các sản phẩm mới tham gia OCOP đều được các địa phương...

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu từ ngày 31-10 đến ngày 4-11

Chiều 25-10, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức buổi giới thiệu thông tin “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu”. Theo đó, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, từ ngày 31-10 đến ngày 4-11-2024, tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên diễn ra triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Quy mô triển lãm...

TP. Pleiku đánh giá, phân hạng 22 sản phẩm OCOP năm 2024

(GLO)- Sáng 28-12, Phòng Kinh tế TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024. Đợt đánh giá, phân hạng lần này có 6 đơn vị tham gia với 22 sản phẩm thuộc các nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, dược liệu và chế biến nông sản.   Toàn bộ các sản phẩm đều tham gia đánh giá phân hạng đạt tiêu chuẩn phân hạng OCOP 3 sao, với những mặt hàng tiêu biểu như: tổ yến...

Tây Nguyên: Sản phẩm OCOP tiếp tục được nâng tầm ở cả trong và ngoài nước

Sản phẩm OCOP không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm mà còn góp phần đưa hình ảnh tươi đẹp, con người giàu bản sắc ở buôn làng Tây Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế. ZaloFacebookTwitterBản inCopy link Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là “liều thuốc” đánh thức các tiềm năng, thế mạnh riêng biệt của những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, từng cộng...

Ứng dụng công nghệ làm bánh chưng OCOP

Bánh chưng xanh Lương Huế, thị trấn Ðạ Tẻh, huyện Ðạ Huoai, tỉnh Lâm Ðồng được làm từ hạt nếp quýt Ðạ Tẻh dẻo thơm, đã trở thành thương hiệu uy tín và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Ðể đạt được kết quả này, cơ sở sản xuất đã chuẩn hóa quy trình sản xuất, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm vệ sinh an...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sai lầm trong sinh hoạt, ăn uống, nhiều người trẻ mắc suy thận mạn

NDO - Trung bình mỗi ngày, Trung tâm Thận tiết niệu và Lọc máu, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 30-40 bệnh nhân mới. Đáng chú ý, trong số những bệnh nhân nhập viện ngày càng có nhiều người dưới 30 tuổi. Trẻ hóa bệnh nhân bị suy thận mạn Thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu điều độ đang là một trong những yếu tố thúc đẩy, gia tăng người mắc bệnh suy thận mạn....

Trang sử mới của quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện, bền chặt Việt Nam-Liên bang Nga

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến 15/1. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Liên bang Nga chuẩn bị kỷ niệm 75 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (30/1/1950-30/1/2025), dấu mốc quan trọng trên chặng đường đồng hành phát triển kéo dài hơn 70 năm qua. Chuyến thăm đồng thời khẳng...

[Ảnh] Tổng Bí thư Tô Lâm thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh

NDO - Chiều 13/1, tại tỉnh Bắc Ninh, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn công tác của Trung ương có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bắc Ninh. NDO - Chiều 13/1, tại tỉnh Bắc Ninh, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn công tác của Trung ương có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bắc Ninh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương...

Trung Quốc phóng tên lửa đẩy Smart Dragon-3 mang theo vệ tinh từ biển

Với lần phóng tên lửa biển đầu tiên trong năm 2025 của Trung Quốc, Smart Dragon-3 đạt cột mốc mới khi có thể mang theo tổng tải trọng lên tới 1.600kg - nặng nhất từ trước đến nay. Sáng 13/1, Trung Quốc đã phóng tên lửa đẩy Smart Dragon-3 (SD-3), đưa 10 vệ tinh CentiSpace 01 vào quỹ đạo theo kế hoạch. Theo Tân Hoa xã, tên lửa SD-3 rời bệ phóng lúc 11 giờ (giờ địa...

Hơn 120 cán bộ chiến sĩ Công an TP Huế tham gia hiến máu tình nguyện

NDO - Thực hiện Chương trình “Ngày Chủ nhật Đỏ”, có hơn 120 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an TP Huế đã tham gia vào Ngày hội hiến máu tình nguyện trong dịp đầu năm mới 2025. Hưởng ứng Chương trình “Ngày Chủ nhật Đỏ” lần thứ XVII - năm 2025 do Thành đoàn Huế phát động, ngày 13/1, tại Trung tâm Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Huế), hơn 120...

Bài đọc nhiều

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

Ứng dụng công nghệ số, xây dựng kho dữ liệu cho 14.642 sản phẩm OCOP

Việc số hoá 14.642 sản phẩm OCOP, xây dựng kho dữ liệu không chỉ góp phần quảng bá, phát triển thương mại sản phẩm trên thị trường, mà còn giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng truy xuất nguồn gốc hàng hoá. Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT,  trong năm 2024, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục được các địa phương triển khai đồng bộ, rộng khắp, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong...

Sản phẩm OCOP Bình Định lên “sàn”

Các ngành chức năng tỉnh Bình Định đã và đang nỗ lực đưa các đơn vị sản xuất - kinh doanh sản phẩm OCOP tham gia thương mại điện tử. Qua đó dần khẳng định hướng đi đúng đắn, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ hiện đại. SÁT CÁNH cùng doanh nghiệp Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang trở thành động lực cho thương mại điện tử của thế...

Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm OCOP cho dịp Tết

Phát triển các dòng sản phẩm OCOP thuộc Chương trình Mỗi xã Một sản phẩm, hiện nay là thế mạnh của các đơn vị sản xuất từ hình thức kinh tế tập thể đến doanh nghiệp. Cho đến nay, sản phẩm OCOP vẫn được khai thác mạnh thị thị trường nội địa, tạo đà cho các sản phẩm phát huy thế mạnh, tạo động lực cho các nhà sản xuất. Đặc biệt, vào dịp lễ, Tết, dòng sản phẩm này...

Gạo A An- thương hiệu gạo Quốc gia đầu tiên xuất khẩu thành công vào Nhật Bản

TPO - Gạo A An - thương hiệu thuộc Tập đoàn Tân Long vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia (THQG) năm 2022. Đặc biệt hơn, khi gạo A An cũng là thương hiệu gạo Việt đầu tiên xuất khẩu thành công sang thị trường cực kỳ khó tính như Nhật Bản . Để được công nhận danh hiệu THQG, các thương hiệu bắt buộc phải trải qua quá trình xét chọn nghiêm ngặt của Ban tổ...

Cùng chuyên mục

“OCOP VĨNH LONG” đậm bản sắc địa phương

Nhiều giải pháp hỗ trợ để các sản phẩm của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và tăng thu nhập cho các chủ thể. Nhằm cụ thể chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) vào năm 2018. Năm 2019, chương trình bắt đầu khởi động, đến nay đã đạt được nhiều kết quả. Nâng chất sản phẩm OCOP Cụ thể,...

Đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng dịp Tết

baophutho.vn Chỉ chưa đầy 20 hôm nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Những ngày này, không khí Tết đang náo nức, nhộn nhịp trên các nẻo đường, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Cẩm Khê tích cực sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Sản phẩm chè Đá Hen đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 4 sao phục vụ Tết Nguyên đán. Về HTX làng nghề sản xuất và chế...

Ứng dụng công nghệ số, xây dựng kho dữ liệu cho 14.642 sản phẩm OCOP

Việc số hoá 14.642 sản phẩm OCOP, xây dựng kho dữ liệu không chỉ góp phần quảng bá, phát triển thương mại sản phẩm trên thị trường, mà còn giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng truy xuất nguồn gốc hàng hoá. Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT,  trong năm 2024, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục được các địa phương triển khai đồng bộ, rộng khắp, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong...

Động lực mới từ OCOP

BPO - Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị được Việt Nam triển khai trong toàn quốc từ năm 2018 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) với trọng tâm phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi...

Sản phẩm OCOP hướng tới ‘xuất ngoại’

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã từng bước chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng được những sản phẩm chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP xuất đi thị trường thế giới. Để phát triển sản phẩm OCOP bền vững, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho rằng, cần tiếp tục tăng cường hỗ trợ các cơ sở, chủ thể OCOP phát...

Mới nhất

Người đàn ông 45 tuổi ở Quảng Ninh nhập viện vì một sai lầm khi tham gia Pickleball

GĐXH - Pickleball là môn thể thao khá nhẹ nhàng, nhưng nếu chơi quá sức hoặc không đúng kỹ thuật rất dễ bị bong gân, căng cơ, rách cơ hoặc viêm gân ở chân, cẳng tay, khuỷu tay... ...

Làng đào La Cả rực rỡ cuối năm, giá cao hơn do bão số 3

Là một trong những làng trồng đào ít chịu ảnh hưởng của bão số 3, năm nay làng đào La Cả trồng hàng chục nghìn gốc đào, thời tiết lạnh giá cuối năm nhưng thường xuyên có nắng cũng...

Vùng Đồng bằng sông Hồng khẳng vị thế, vai trò là vùng động lực, định hướng, dẫn dắt tăng trưởng kinh tế của cả...

(MPI) - Phát biểu tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng (lần thứ 5) diễn ra ngày 14/01/2025, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng cho biết, năm 2024, kinh tế - xã hội của Vùng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, luôn đi...

Hải Phòng tăng cường truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Hải Phòng đang tăng cường thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về hoạt động truy xuất nguồn gốc; đào tạo, tập huấn kiến thức về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa đến các ngành, địa phương và doanh nghiệp. Thực hiện Kế hoạch 16 của UBND thành phố về thực...

Bloomberg: Trung Quốc đang thảo luận bán TikTok cho tỉ phú Elon Musk

Ngày 13-1, Hãng tin Bloomberg đưa tin các quan chức Trung Quốc đang thảo luận bán TikTok cho “ông chủ Tesla” Elon Musk. Hôm...

Mới nhất