Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPPhát triển thị trường cho sản phẩm OCOP của địa phương

Phát triển thị trường cho sản phẩm OCOP của địa phương

Trong thời gian qua, huyện Định Quán đã chú trọng triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ cho các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Phát triển thị trường cho sản phẩm OCOP của địa phương
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung nghe đại diện Cơ sở sản xuất nấm mèo Trường Giang (ở xã Suối Nho, huyện Định Quán) chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng trong quá trình triển khai Chương trình OCOP. Ảnh: H.Quân

Theo Ban Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi là Ban Vận động 264) huyện Định Quán, tính đến cuối năm 2024, huyện có 23 sản phẩm OCOP (trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 9 sản phẩm đạt 4 sao và 13 sản phẩm đạt 3 sao).

Đa dạng nhiều hoạt động

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Định Quán Trần Quang Thuần cho biết, trong thời gian qua, huyện Định Quán luôn chú trọng công tác phát triển các sản phẩm OCOP. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong đó, Ban Vận động 264 huyện đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tuyên truyền các nội dung của Chương trình OCOP nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân đề xuất ý tưởng, đăng ký sản phẩm tham gia phân hạng, chủ động đề xuất sản phẩm mới tham gia Chương trình OCOP hàng năm.

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong huyện ngày càng quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu hàng hóa, sản phẩm, gắn thương hiệu với chất lượng sản phẩm để từ đó tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP của huyện.

Giám đốc Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa) Đặng Tường Khanh cho biết, sản phẩm bột ca cao của công ty đã đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đang hướng tới phát triển, nâng hạng sản phẩm OCOP của công ty. Hiện nay, công ty chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu bền vững, đầu tư về công nghệ, phát triển kênh tiếp thị, giới thiệu sản phẩm gắn với phát triển du lịch ở địa phương.

Chủ cơ sở sản xuất nấm mèo Trường Giang (ở xã Suối Nho, huyện Định Quán) Nguyễn Thanh Giang chia sẻ, sản phẩm nấm mèo của cơ sở được công nhận đạt chuẩn OCOP vào năm 2023. Việc đạt chuẩn OCOP giúp cơ sở có điều kiện, cơ hội để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm.

Sản phẩm của cơ sở được các sở, ngành và chính quyền địa phương hỗ trợ, kết nối hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, qua đó giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm nấm mèo OCOP của cơ sở đến với người tiêu dùng.

“Tôi mong nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ của địa phương, các đơn vị liên quan về đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương. Từ đó, tạo điều kiện để có thể mở rộng thương hiệu, cũng như tiếp cận được nguồn vốn vay để mở được nhà xưởng, nhà kho, thuê nhân công và nhập máy móc phát triển quy mô sản xuất, chất lượng sản phẩm, đặc biệt là dòng sản phẩm nấm mèo đạt chuẩn OCOP” – anh Giang bày tỏ.

Thời gian qua, huyện Định Quán đã thực hiện triển khai hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm OCOP tại các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện; phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch gắn với du lịch cộng đồng…

Tăng cường các kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Định Quán Trần Quang Thuần cho biết thêm, trong thời gian tới, Ban Vận động 264 huyện sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về Chương trình OCOP, hướng dẫn cộng đồng dân cư đề xuất ý tưởng sản phẩm, đăng ký sản phẩm tham gia phân hạng, chủ động đề xuất sản phẩm mới tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu để kết nối tiêu thụ sản phẩm, giới thiệu các mô hình, cách làm hay của các tổ chức kinh tế, đơn vị sản xuất tham gia Chương trình OCOP.

Huyện sẽ vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất tăng cường các hoạt động quảng bá dưới nhiều hình thức để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội, website riêng, tờ rơi… trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ bán hàng.

Anh Nguyễn Thanh Giang bày tỏ, khó khăn nhất là vấn đề tiêu thụ sản phẩm, nếu đầu ra ổn định và đặc biệt là đầu ra sản phẩm nấm đạt chuẩn OCOP tốt hơn thì sẽ giúp cơ sở rất nhiều trong việc nâng cao sức cạnh tranh, phát triển thị trường tiêu thụ ổn định.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh Vũ Đình Trung chia sẻ, Ban Vận động 264 huyện Định Quán cần tìm phương án tháo gỡ những khó khăn của các chủ thể OCOP liên quan về vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư công nghệ, mở rộng dây chuyền sản xuất, xây dựng kho lưu trữ…

Song song đó, địa phương cần tiếp tục hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cấp, hoàn thiện về sản phẩm, tập trung đổi mới và cải thiện công nghệ, quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đảm bảo truy xuất nguồn gốc; mở rộng các kênh phân phối, thúc đẩy các kênh thương mại điện tử…

Hải Quân – Đan Nhi

nguồn: https://baodongnai.com.vn/trang-dia-phuong/202501/phat-trien-thi-truong-cho-san-pham-ocop-cua-dia-phuong-eb6535a/

Cùng chủ đề

Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn kiện hợp tác để tiếp tục triển khai dự án khai thác muối mỏ kali tại Lào. Thông tin được Vinachem đưa ra chiều 9-1,...

Chương trình OCOP là ‘cú hích’ phát triển kinh tế vùng nông thôn

Chương trình OCOP và những sự hỗ trợ xung quanh như là một cú hích cực kỳ quan trọng để giúp cho nông dân nâng tầm giá trị sản phẩm của mình làm ra. Kết nối mở rộng thị trường Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) tại Hải Phòng đã và đang tạo nên bước đột phá đáng kể trong phát triển kinh tế nông thôn, không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân mà còn bảo tồn...

OCOP Lạng Giang: Nâng tầm sản vật địa phương, quảng bá tinh hoa văn hóa Bắc Giang

(TN&MT) - Sau nhiều năm thực hiện Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng của Lạng Giang (Bắc Giang) đã được nâng tầm vị thế, không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần lớn quảng bá cho tinh hoa văn hóa của đất và người nơi đây. Trong quá trình triển khai Chương trình OCOP những năm qua, huyện Lạng Giang đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung...

TP.HCM: Tăng mạnh kiểm tra mặt hàng rượu bia, thịt, bánh kẹo… dịp cuối năm

Dịp cuối năm, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm được triển khai quyết liệt với các đoàn kiểm tra liên ngành từ thành phố đến cơ sở. Trọng tâm kiểm tra là các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều dịp Tết như thịt, rượu bia, nước giải khát, bánh kẹo... ...

Chính phủ và Quốc hội họp triển khai thi hành 18 luật, 21 nghị quyết

Chiều 25/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đồng chủ trì hội nghị quán triệt, triển khai thi hành các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XV. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đồng Nai có 3 sản phẩm du lịch đạt chuẩn OCOP 3 sao

(ĐN)- Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cho biết, đến nay trên địa bàn tỉnh có 3 sản phẩm du lịch cộng đồng đạt chuẩn OCOP 3 sao. Cụ thể, huyện Xuân Lộc có 2 sản phẩm gồm: Du lịch trải nghiệm ca cao Xuân Lộc của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp ca cao Suối Cát, xã Suối Cát; Làng du lịch trải nghiệm cộng đồng Xuân Bắc của Tổ hợp tác Du lịch sinh thái vườn cây...

Triển khai chiến dịch truyền thông Hướng về lá cờ Tổ quốc

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2024), Sở Thông tin và truyền thông vừa có văn bản về việc triển khai chiến dịch truyền thông nhân dịp Quốc khánh 2-9. Người dân treo cờ Tổ quốc hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ảnh: H.Thảo Theo đó, Sở Thông tin và truyền thông phát động các sở, ngành, địa...

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất Source link

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8 Source link

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023 Source link

Bài đọc nhiều

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

Gạo A An- thương hiệu gạo Quốc gia đầu tiên xuất khẩu thành công vào Nhật Bản

TPO - Gạo A An - thương hiệu thuộc Tập đoàn Tân Long vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia (THQG) năm 2022. Đặc biệt hơn, khi gạo A An cũng là thương hiệu gạo Việt đầu tiên xuất khẩu thành công sang thị trường cực kỳ khó tính như Nhật Bản . Để được công nhận danh hiệu THQG, các thương hiệu bắt buộc phải trải qua quá trình xét chọn nghiêm ngặt của Ban tổ...

Xứ Thanh – Nơi hội tụ sản phẩm tinh hoa (Bài 2): Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

 Xứ Thanh vốn là mảnh đất có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa, truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những sản phẩm đó không chỉ chứa đựng tinh hoa văn hóa mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Thông qua “làn gió” của Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng ấy đã được nâng cao giá trị, dần khẳng định...

Gian hàng Thương hiệu Quốc gia, sản phẩm OCOP hút khách tại Vietnam Foodexpo 2024

Các gian hàng Thương hiệu Quốc gia, OCOP vùng miền tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) nhận sự quan tâm rất lớn. Sự kiện ngành công nghiệp thực phẩm được mong đợi nhất trong năm đã chính thức khai mạc vào ngày 13/11. Tại đây, Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) mở rộng cửa đón chào hàng nghìn doanh nghiệp và chuyên gia...

OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ Tết

Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng. Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2025, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã sẵn sàng đưa đến người dân.

Cùng chuyên mục

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ Tết

Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng. Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2025, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã sẵn sàng đưa đến người dân.

Xứ Thanh – Nơi hội tụ sản phẩm tinh hoa (Bài 2): Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

 Xứ Thanh vốn là mảnh đất có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa, truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những sản phẩm đó không chỉ chứa đựng tinh hoa văn hóa mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Thông qua “làn gió” của Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng ấy đã được nâng cao giá trị, dần khẳng định...

Hà Nội tổ chức phiên chợ nông sản tiêu biểu và sản phẩm OCOP chào Xuân Ất Tỵ 2025

Từ ngày 22 đến 27-12, tại 33 Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội), Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức "Phiên chợ nông sản tiêu biểu, chất lượng cao và sản phẩm OCOP" mừng Xuân Ất Tỵ 2025. Phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá nông sản chất lượng cao, thân thiện với môi trường; sản phẩm OCOP và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống từ các huyện, thị xã trên địa bàn...

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu từ ngày 31-10 đến ngày 4-11

Chiều 25-10, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức buổi giới thiệu thông tin “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu”. Theo đó, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, từ ngày 31-10 đến ngày 4-11-2024, tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên diễn ra triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Quy mô triển lãm...

Mới nhất

Tạo hình ảnh minh họa cho bài viết bằng Napkin AI đơn giản, nhanh chóng

Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hình ảnh minh họa cho bài viết bằng Napkin AI chỉ với vài thao tác đơn giản, giúp bài viết của bạn trở nên sinh động và cuốn hút hơn.

NTK Kim Hạnh tri ân Tổ nghề may làng Trạch Xá

GĐXH - Tại Làng Trạch Xá, Ứng Hòa, Hà Nội, NTK Kim Hạnh cùng những người làm thời trang đã có hoạt động ý nghĩa để tri ân giỗ Tổ nghề may. ...

USD quay đầu giảm, EUR giữ nhịp đi xuống

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/1 ghi nhận sau khi tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn hai năm, đạt đỉnh ở mức 110,17, USD quay đầu giảm nhẹ.

Ông Biden nói đã để lại di sản đối ngoại mạnh mẽ cho ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi những thành tựu về đối ngoại trong 4 năm nhiệm kỳ và để lại nền tảng...

Động đất 6,6 độ richter tấn công Nhật Bản, có sóng thần nhỏ

(CLO) Cơ quan Khí tượng Nhật Bản Cơ quan thời tiết cho biết một trận động đất có cường độ 6,6 độ richter đã tấn công phía tây nam Nhật Bản...

Mới nhất