Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPSản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được khách hàng tin tưởng tìm mua làm quà biếu và sử dụng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản đạt chứng nhận OCOP ở Hà Tĩnh luôn tất bật chuẩn bị đơn hàng giao cho khách. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, đặc biệt là đảm bảo chất lượng cũng như giá cả hợp lý nên được nhiều người chọn làm quà biếu cho người thân, bạn bè.

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Các sản phẩm OCOP được bày bán nhiều tại các cửa hàng thực phẩm trên địa bàn.

Chị Nga, trú tại phường Nguyễn Du, Tp.Hà Tĩnh cho biết, năm nào, dịp Tết chị cũng chọn các sản phẩm OCOP của quê hương để gửi biếu người thân và bạn bè. Chị rất tin dùng các sản phẩm OCOP vì chất lượng, an toàn trong khâu sản xuất.

“Tôi vừa lựa chọn mua nem, chả, giò và nước mắm để đóng gửi về quê biếu ông bà. Tôi cũng đặt hàng cho gia đình để dùng dịp Tết. Qua nhiều năm sử dụng, gia đình tôi rất yêu thích các sản phẩm OCOP”, chị Hạnh, trú tại phường Thạch Linh chia sẻ.

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Cơ sở nước mắm OCOP Phú Khương tất bật dịp Tết.

Ghi nhận tại cơ sở sản xuất nước mắm OCOP Phú Khương (thôn Xuân Phú, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), những ngày này, cơ sở đang tốc lực sản xuất, đóng gói sản phẩm để xuất bán.

Bà Lê Thị Hương, chủ cơ sở cho biết, nước mắm của gia đình bà dự kiến dịp Tết năm nay xuất bán 250.000 lít. Hiện, cơ sở đã xuất bán được 150.000 lít. Để kịp phục vụ khách hàng dịp Tết, cơ sở bà đã phải thuê thêm 15 lao động, nâng tổng số lao động lên gần 40 người với tiền công mỗi ngày từ 250.000 đến 300.000 đồng.

“Chúng tôi chủ yếu xuất bán trong tỉnh và các tỉnh lân cận như: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Nội. Dự kiến doanh thu dịp Tết nguyên đán Ất tỵ đạt 20 tỷ đồng”, bà Hương nói.

Theo chủ cơ sở nước mắm Phú Khương, sau 10 năm hoạt động và đạt được chứng nhận sản phẩm OCOP, lượng khách hàng tin dùng sản phẩm tăng lên theo thời gian nên hiện cơ sở bà có hàng trăm khách hàng thân thiết trên toàn quốc.

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Cơ sở bánh đa nem Nguyên Lâm (xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) phải thuê thêm nhân công để kịp làm hàng dịp Tết.

Tại cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình (thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) những ngày cận Tết cũng tấp nập lao động, người ra vào mua bán, đóng hàng.

Chị Lê Thị Bình, chủ cơ sở cho hay, dự kiến dịp Tết, cơ sở của chị xuất bán khoảng 20 vạn nem, 20 tấn giò và hàng tấn các sản phẩm chả, ram… 

“Chúng tôi phải thuê thêm 10 lao động thời vụ để kịp sản xuất. Dự kiến doanh thu dịp Tết đạt 1 tỷ đồng”, chị Bình nói.

Theo ông Đặng Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh, sau nhiều năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiện, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh ngày càng hoàn thiện bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tăng giá trị hàng hóa.

“Hằng năm, Sở Công Thương tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại có tính lan tỏa cao như: Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, Lễ Hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh, Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh tại Hà Nội… Đặc biệt, tập trung chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại, tổ chức triễn lãm trực tuyến sản phẩm OCOP Hà Tĩnh sử dụng công nghệ 3D thực tế ảo thu hút trên 10.000 lượt khách trong và ngoài nước truy cập; bên cạnh đó; hỗ trợ đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Nhờ vậy, nhiều cơ sở có sản phẩm OCOP có doanh thu tăng cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng; một số sản phẩm đã tiêu thụ tại thị trường nước ngoài, đã góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương”, Giám đốc Sở Công Thương nói.

nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/san-pham-ocop-ha-tinh-dat-hang-dip-tet-204250109103142483.htm

Cùng chủ đề

Bán lá dong, người dân thêm nguồn tiền sắm Tết

Cứ đến mỗi dịp cuối năm âm lịch, người dân ở xã Quang Vĩnh (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đồng loạt cắt lá dong mọc quanh vườn đem bán. Nguồn thu nhập này giúp người dân có thêm nguồn tiêu Tết. Theo lãnh đạo...

Áo dài cách điệu không thể ‘vắng bóng’ trong những ngày tết

Áo dài cách điệu đang là xu hướng thời trang được yêu thích mỗi dịp tết đến xuân...

Người dân xứ Nghệ đỏ lửa xuyên ngày đêm làm đặc sản bán Tết

TPO - Sát tết, các cơ sở sản xuất thịt trâu, bò gác bếp ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) lại tất bật làm để giao cho khách. Nhiều cơ sở có lượng khách lớn phải đỏ lửa xuyên ngày đêm để làm cho kịp. 09/01/2025 | 05:59 ...

Đào, quất tăng giá, nông dân tất bật những ngày cận Tết

  Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, các chủ vườn đào, quất tại Điện Biên đang tất bật chăm sóc để kịp tiến độ giao khi Tết cận kề. Năm 2024, do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ, sản lượng đào, quất tại các tỉnh phía Bắc bị giảm sút đáng kể. Điều này đã khiến nguồn cung hoa cảnh Tết trên thị trường khan hiếm hơn, kéo theo các loại hoa, cây cảnh đều giá tăng. Có mặt tại vườn...

Phố cây cảnh lớn nhất Hà Nội ‘diện áo mới’ đón Tết

TPO - Gần Tết Nguyên đán, phố Hoàng Hoa Thám ở Hà Nội lại trở nên rực rỡ với muôn ngàn loài hoa, cây cảnh khoe sắc. Chợ hoa, cây cảnh truyền thống Hoàng Hoa Thám bắt đầu từ dốc chợ Bưởi và kéo dài đến phố Văn Cao từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của người dân Hà Nội yêu hoa, cây cảnh và được biết đến như "phố cây cảnh" của Thủ đô. Mỗi dịp Tết đến,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Dabaco đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 trên 1.000 tỷ đồng

Dabaco ước tính lợi nhuận sau thuế năm 2024 vượt 5,5% kế hoạch. Bước sang năm 2025, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 1.007 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2024. CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (MCK: DBC, sàn HoSE) vừa công bố nghị quyết của HĐQT về một số nội dung đã được thông qua tại cuộc họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024, phê duyệt kế hoạch năm...

Huế không chỉ có di sản

Ngoài nét cổ kính của lăng tẩm đền đài, của hệ thống di sản văn hóa đồ sộ, Huế còn gây ấn tượng mạnh là thành phố xanh với một ngành du lịch xanh phát triển. Khẳng định thương hiệu thành phố du lịch xanh Hôm nay 30/11, việc Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương đã trở thành một cột mốc lịch sử, đánh dấu sự phát triển toàn diện của một...

Nửa triệu đồng một quả bưởi “tiến Vua” vẫn không đủ bán, nhà vườn tiết lộ lý do

Mặc dù phải hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng những quả bưởi đỏ như son được tạo hình độc đáo hình thỏi vàng có chữ Tài - Lộc đã được mua gần hết với giá bán từ 450-500 nghìn đồng/quả tại vườn. Thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh (Hà Nội) được coi là địa phương duy nhất tại Hà Nội có giống bưởi đỏ "tiến Vua" độc đáo. Điều đặc biệt, quả bưởi...

Đổi mới để nâng cao chất lượng dân số trong kỷ nguyên mới

Qua hơn 20 năm thực hiện, Pháp lệnh Dân số đã bộc lộ những hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn đặt ra. Bộ Y tế đang đề nghị xây dựng Luật Dân số nhằm đáp ứng yêu cầu công tác dân số trong thời tình hình mới. Thông tin với Người Đưa Tin về sự cần thiết xây dựng Luật Dân số trong bối cảnh hiện nay, ông Nguyễn Việt Hùng - Phó trưởng Phòng Pháp chế...

Khơi dậy tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP ở huyện miền núi Kỳ Sơn

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được coi là hướng đi đúng cho người dân huyện núi Kỳ Sơn (Nghệ An). Năm 2019, khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình OCOP, Kỳ Sơn luôn bám sát mục tiêu mà Chính phủ hướng tới trong phát triển kinh tế- xã hội là phát triển bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau.  Đến nay, chương trình OCOP của...

Bài đọc nhiều

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình OCOP năm 2024

Chiều ngày 7/1, Phòng Kinh tế TP. Phổ Yên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2021-2025, năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố và lãnh đạo UBND các địa phương liên quan cùng các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Phòng...

Trưng bày sản phẩm OCOP TP.Quảng Ngãi

(Baoquangngai.vn)- UBND TP.Quảng Ngãi vừa tổ chức Chương trình không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng TP.Quảng Ngãi năm 2024. Lễ khai mạc được tổ chức vào tối 28/12 tại xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Tại chương trình, 22 đơn vị xã, phường tham gia trưng bày đa dạng các sản phẩm OCOP của địa phương, đơn vị mình. Đây cũng là dịp để các địa phương, đơn vị giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm...

Na Hang có 10 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao

 Chiều 6 - 1, UBND huyện Na Hang đã tổ chức công bố đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2024 của huyện Na Hang. Lãnh đạo UBND huyện Na Hang trao chứng nhận cho đại diện các chủ thể sản phẩm OCOP. Có 10 sản phẩm được đánh giá đạt chứng chỉ OCOP 3 sao gồm: Gà đồi Năng Khả, Gà đen thả đồi của HTX nông nghiệp Thanh niên Năng Khả, xã Năng Khả; Gạo nếp Khẩu Láng...

Huyện Thanh Hà có thêm 12 sản phẩm OCOP

Huyện Thanh Hà (Hải Dương) hiện có 20 sản phẩm OCOP, góp phần khẳng định thương hiệu nông sản của địa phương này trên thị trường. Hội đồng Đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của huyện Thanh Hà đã công nhận 12 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao năm 2024 gồm: ổi Tân Việt (xã Tân Việt); ổi Cẩm Chế (xã Cẩm Chế cũ, nay là xã Cẩm Việt); bưởi Thanh Hồng (xã Thanh Hồng); trà búp...

Giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu và văn hóa trà Thái Nguyên tại tỉnh Kiên Giang

Từ ngày 26 - 30/9, tại Công viên văn hóa An Hòa, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, chương trình “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” đã được UBND tỉnh Kiên Giang cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp tổ chức với sự tham gia của 320 gian hàng đến từ một số bộ, ngành Trung ương và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Các đại...

Cùng chuyên mục

Ứng dụng công nghệ làm bánh chưng OCOP

Bánh chưng xanh Lương Huế, thị trấn Ðạ Tẻh, huyện Ðạ Huoai, tỉnh Lâm Ðồng được làm từ hạt nếp quýt Ðạ Tẻh dẻo thơm, đã trở thành thương hiệu uy tín và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Ðể đạt được kết quả này, cơ sở sản xuất đã chuẩn hóa quy trình sản xuất, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm vệ sinh an...

Hà Nội cán đích sớm chương trình OCOP năm 2024

Hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm. Theo đánh giá của Hội đồng OCOP TP. Hà Nội, các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024 tương đối đa dạng về chủng loại, phản ánh nét đặc trưng của...

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình OCOP năm 2024

Chiều ngày 7/1, Phòng Kinh tế TP. Phổ Yên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2021-2025, năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố và lãnh đạo UBND các địa phương liên quan cùng các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Phòng...

Tháp Mười phát triển du lịch gắn với xây dựng, quảng bá sản phẩm OCOP

Tính đến nay, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã phát triển được 46 sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đạt từ 3 đến 4 sao. Các sản phẩm chủ yếu thuộc các nhóm ngành như gạo, sen, trái cây, thủy sản, các đặc sản ẩm thực của địa phương. Đây là một trong những kết quả đáng trân trọng của huyện Tháp Mười trong quá trình thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm,...

11 sản phẩm tham dự cuộc thi mẫu mã bao bì, nhãn hàng hóa sản phẩm OCOP huyện Yên Sơn năm 2024

Chiều 31-12, UBND huyện Yên Sơn tổ chức hội thi mẫu mã bao bì, nhãn hàng hóa sản phẩm OCOP huyện Yên Sơn năm 2024. Ban Tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho HTX Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh. 11 sản phẩm tham dự hội thi gồm: bao bì Chè xanh Ngọc Thúy của HTX Dịch vụ sản xuất Nông nghiệp Sử Anh; bao bì Trà ổi Bình Minh của HTX Nông sản Hữu cơ Bình Minh;...

Mới nhất

GDP năm 2024 bứt phá, Việt Nam tăng tốc tiến vào kỷ nguyên vươn mình

(VTC News) - Với những chỉ số đạt được năm 2024, Việt Nam là điểm sáng về tăng trưởng kinh tế trong khu vực và trên thế giới, đây là cơ sở để hướng tới tăng trưởng hai con số. Tăng trưởng ấn tượng Theo bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, trong bối cảnh khó khăn chung...

VIB tuyển dụng 1.200 nhân sự bán hàng

Để nối tiếp đà tăng trưởng trong năm 2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đang triển khai tuyển dụng 1.200 vị trí quản lý khách hàng (RM) và các vị trí khác trên địa bàn 34 tỉnh thành, mang đến cho ứng viên cơ hội phát triển sự nghiệp và thu nhập. Đẩy mạnh tuyển dụng ngay từ đầu năm...

Tin tức doanh nghiệp-VNGGames tổ chức sự kiện “Into the Arcane”, gắn kết cộng đồng người hâm mộ eSports

Trong 2 ngày 14-15/12/2024, sự kiện offline đặc biệt chào đón vũ trụ Arcane mùa 2 “Into The Arcane” đã diễn ra tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM), thu hút hơn 7,000 game thủ tham gia và trải nghiệm, cùng hơn 15.000 phần quà đặc sắc mang chủ đề Arcane được trao tặng. Tại sự kiện,  cộng đồng...

TẶNG CHẢO “SANG”, ĐÓN TẾT “KHANG TRANG”

  Kính gửi: Quý khách hàngTưng bừng mùa mua sắm cuối năm, tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm gia dụng SUNHOUSE trong suốt năm vừa qua...

Cơ hội sở hữu xe hơi VinFast VF3 khi đặt taxi qua VCB Digibank

Tết cận kề, nhu cầu di chuyển tăng vọt khiến chi phí đi lại trở thành mối quan tâm của nhiều người. Tính năng đặt taxi trên VCB Digibank sẽ giúp bạn đặt xe dễ dàng, tiết kiệm chi phí và nhận cơ hội sở hữu xe hơi VinFast VF3. Đặt taxi dễ như cách bạn chuyển khoản hằng ngày Nếu...

Mới nhất