Trang chủNewsKinh tếĐổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk


Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.

Mới đây, TP.HCM đã tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 5 – năm 2024. Trong đó, Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu Vàng 5 năm liên tiếp, đồng thời, được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu Bền vững. Trước đó, Vinamilk cũng nhận 2 giải nhất tại Giải thưởng Vạn Xuân về đổi mới sáng tạo ngành quảng cáo, truyền thông cho các hạng mục mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt Sữa tươi Vinamilk Green Farm.

Khai xuân 2025 một cách rực rỡ với các giải thưởng về thương hiệu, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, đã có những chia sẻ về chiến lược, cách thức doanh nghiệp đổi mới thương hiệu cũng như các chiến dịch nổi bật trong năm 2024.

– Sau hơn 1 năm rưỡi “làm mới chính mình”, đâu là yếu tố cốt lõi đã giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công? Doanh nghiệp đề ra những tiêu chí gì cho hành trình đổi mới thương hiệu?

Ông Nguyễn Quang Trí: Yếu tố cốt lõi giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công là mọi sáng tạo, đổi mới đều có đích đến duy nhất là phục vụ người tiêu dùng – “Vì khách hàng” với sứ mệnh “chăm sóc” – “care”. Đây là di sản của Vinamilk trên con đường hình thành, tồn tại và phát triển gần 50 năm. Chúng tôi chăm sóc nhiều thế hệ người tiêu dùng với nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đó là điều không đổi. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục đổi mới để nâng cấp, mở rộng các dòng sản phẩm cho phù hợp với nhiều nhóm người tiêu dùng hơn, khi xu hướng cá nhân hóa ngày càng cao. Còn “sự chăm sóc” vẫn luôn ở đó và ngày càng được lan rộng.

Do đó, các tiêu chí cho chiến lược tái định vị thương hiệu lần này của Vinamilk cũng xoay quanh sứ mệnh cốt lõi này. Chúng tôi tái định vị thương hiệu với tiêu chí: Tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới với bộ nhận diện thương hiệu mang đến nguồn năng lượng mới, trẻ trung. Tái định vị cho tầm nhìn vươn xa toàn cầu và lựa chọn định vị “đẳng cấp quốc tế” để nhấn mạnh với người tiêu dùng rằng các sản phẩm Vinamilk hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Đồng thời, chúng tôi tái định vị để trở nên nổi bật và khác biệt. Việc từ bỏ hình ảnh quen thuộc là cánh đồng cỏ để chuyển sang phong cách thiết kế đơn giản, sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh qua các màu sắc chủ đạo khỏe khoắn là một nước đi táo bạo. Đây cũng là nét nổi bật, khác biệt để người tiêu dùng có ấn tượng mạnh hơn với thương hiệu.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, khẳng định giá trị cốt lõi việc đổi mới thương hiệu là “Vì khách hàng”

Sự đổi mới thương hiệu của Vinamilk cân bằng giữa các yếu tố: truyền thống và hiện đại, hoài niệm và tiến bộ; táo bạo nhưng vẫn nồng ấm; và Việt Nam và toàn cầu.

– Những thay đổi đó đã tác động như thế nào đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp? Theo ông, tính đổi mới sáng tạo có ý nghĩa ra sao với thương hiệu và người tiêu dùng?

Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, năm 2024, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị. Đó là một kết quả ban đầu rất tích cực và đi đúng định hướng chiến lược của Vinamilk.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk- Ảnh 2.

Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk

Với thương hiệu, tính đổi mới – sáng tạo là một thước đo rất có ý nghĩa. Vì đây không chỉ là sự nhìn nhận của công chúng, mà còn là một “năng lực sống còn” của thương hiệu. Chỉ có liên tục đổi mới – sáng tạo thì mới xây dựng được các thương hiệu mạnh trường tồn, phát triển bền vững. Trong bối cảnh tốc độ thay đổi thị trường ngày càng tăng, nếu không đổi mới và đổi mới nhanh chóng, chúng ta sẽ có thể đánh mất vị trí của mình.

Với hành trình gần 50 năm của Vinamilk, đã có mặt ở 62 quốc gia, chúng tôi còn nhận thấy rất rõ đổi mới, sáng tạo sẽ giúp nâng cao giá trị của hàng hóa dịch vụ cả trong nước và mở rộng xuất khẩu, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, của thương hiệu Việt Nam tại thị trường quốc tế.

– Vậy vai trò của đổi mới – sáng tạo đối với thương hiệu trong bối cảnh mới hiện nay cần được hiểu như thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Quang Trí: Trong bối cảnh hiện nay, nói về sáng tạo đổi mới không chỉ nằm ở các ý tưởng quảng cáo, truyền thông và còn cần xa và sâu hơn thế. Một ví dụ là sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt vào đầu năm 2024 với phim quảng cáo “Điều không tưởng” đã có lối đi riêng hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi từ tốn kể về câu chuyện để tạo ra dòng sản phẩm sữa hút chân không từ trang trại sinh thái này. Tiếp đó là triển lãm đa giác quan “Chu du Miền vị giác”, để chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng chứ không chỉ dừng ở trải nghiệm sản phẩm.

Không dừng lại ở các chiến dịch truyền thông, sữa tươi Green Farm là một sản phẩm được Vinamilk đầu tư rất nhiều công nghệ tiên tiến chưa từng có tại Việt Nam như hút chân không sữa, siêu vi lọc Ultrafiltration để thực sự tạo ra những đột phá về chất lượng sản phẩm. Thực tế cho thấy sự thành công không chỉ ở chiến dịch, mẩu quảng cáo (TVC) được giải thưởng mà sữa tươi Green Farm đã có một năm “rực rỡ” khi đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk- Ảnh 3.

Mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt sản phẩm Vinamilk Green Farm dành giải cao nhất tại Giải thưởng Vạn Xuân 2024

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn, cao hơn và đòi hỏi các thương hiệu liên tục đổi mới theo hướng tốt hơn. Với Vinamilk, bên cạnh sự sáng tạo, tinh thần “raise the bar” (luôn cầu tiến) là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình đổi mới thương hiệu mà chúng tôi đang thực hiện, để luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn và tốt hơn nữa.

– Cùng với sự thay đổi nhận diện thương hiệu, Vinamilk đang tiếp tục có những gì mới để chinh phục người tiêu dùng trong những năm tiếp theo? Hay nói cách khác, người tiêu dùng có thể kỳ vọng gì từ “thế giới mới” của ông lớn ngành sữa Vinamilk?

Ông Nguyễn Quang Trí: Tháng 7/2023 đánh dấu mốc cho cuộc tái trúc mạnh mẽ của Vinamilk bằng việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Đến nay, hầu hết sản phẩm của Vinamilk đều đã được “thay áo mới” cũng như không ngừng cải tiến chất lượng, ứng dụng công nghệ mới để tạo ra đột phá cho sản phẩm. Hơn 125 sản phẩm đã được đổi mới trong một năm. Chúng tôi đang nỗ lực để mỗi lần đến với Vinamilk, người tiêu dùng sẽ luôn có được những bất ngờ.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk- Ảnh 4.

Trung bình trong năm 2024, cứ 2 ngày Vinamilk có một sản phẩm được làm mới giới thiệu ra thị trường

Bên cạnh phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm mới, Vinamilk còn truyền thông thuyết phục và hướng dẫn người tiêu dùng mở rộng mục đích, dịp sử dụng các sản phẩm một cách sáng tạo như pha chế, nấu nướng… Đồng thời, đẩy mạnh các sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người tiêu dùng như sữa hạt cao đạm, sữa tươi không lactose cao đạm, sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi, nước giải khát có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung collagen thủy phân…

Yếu tố quan trọng không kém là trải nghiệm của người dùng từ trực tiếp đến trực tuyến. Vinamilk sẽ tiếp tục đổi mới cách tương tác, kết nối với người dùng trên nhiều nền tảng (platforms), đa điểm chạm và cá nhân hóa một cách trẻ trung hơn, mang hơi thở lối sống hiện đại nhưng vẫn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk- Ảnh 5.

Vinamilk liên tục tung mới sản phẩm, tiếp cận đa dạng với người tiêu dùng

– Là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Thương hiệu Vàng TP.HCM, thông điệp từ Vinamilk là gì cho sự phát triển trong kỷ nguyên mới?

Ông Nguyễn Quang Trí: Vinamilk vẫn luôn đặt sứ mệnh của mình là “chăm sóc” vì một Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới.

Chúng tôi tin rằng mọi người dân đều có quyền tiếp cận nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế để chăm sóc cho bản thân mình và người mà mình thương quý. Vinamilk đang nỗ lực để đưa các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế đến với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ nơi nào mà chúng tôi có mặt trên thế giới, trong bất cứ phân khúc thu nhập, hay lứa tuổi nào.

Giá trị của các thương hiệu cũng sẽ đóng góp vào thương hiệu chung của quốc gia. Đặc biệt là các thương hiệu có khả năng dẫn dắt và tạo ra xu thế. Trong kỷ nguyên vươn mình, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều thương hiệu Việt vươn ra thế giới không chỉ bản lĩnh mà còn đầy bản sắc.

– Nếu hỏi ông 3 từ khóa mà doanh nghiệp cần trang bị cho mình để thích nghi, đổi mới và phát triển bền vững thì đó là gì?

Ông Nguyễn Quang Trí: Ba từ khóa mà Vinamilk chọn ra là: Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt.

Xin cảm ơn Ông!

Thông tin thêm

Thương hiệu Vàng TP.HCM là giải thưởng thường niên chính thức của TP.HCM, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng có sự đóng góp tích cực cho Thành phố về cả kinh tế, xã hội, thương hiệu và các mục tiêu phát triển bền vững.

Vạn Xuân Awards 2024 – Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức. Đây là một trong những giải thưởng chuyên nghiệp hàng đầu nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.



Nguồn: https://pnvnweb.dev.cnnd.vn/doi-moi-sang-tao-lam-nen-chat-vang-cho-thuong-hieu-vinamilk-20250109083013192.htm

Cùng chủ đề

Vinamilk mở đầu năm 2025 với các loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.BAC A BANK tiếp tục giành giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024, khẳng định uy tín một doanh nghiệp có hơn 30 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng ổn định,...

Đưa công nghệ đột phá vào mỗi hộp sữa, Vinamilk ‘nâng cấp’ chuẩn chất lượng thị trường sữa nội địa

ANTD.VN - Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm. Không chỉ “thay áo” qua bao bì mới, mang hàng loạt công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam được cho là cách mà Vinamilk, “người khổng lồ” ngành sữa Việt, đang tạo ra sân chơi mới bằng viêc “định chuẩn mới” cho thị trường. Sau đây là 03...

Doanh nghiệp đóng thuế ngàn tỉ cho TP.HCM vắng Vinamilk, Masan, Grab, họ nằm ở đâu?

Doanh nghiệp ngành bia, thuốc lá, xổ số kiến thiết, ô tô, ngân hàng, bất động sản siêu sang… vẫn trụ vững và có số nộp ngân sách lớn trong năm “kinh tế buồn” vừa qua. Trong danh sách những doanh nghiệp có số...

Vinamilk sau tái định vị, cứ 2 ngày lại có sản phẩm mới

Theo công bố từ Vinamilk, số sản phẩm mới doanh nghiệp này đã tung ra hoặc làm mới bao bì, cải tiến chất lượng trong năm 2024 lên tới 125 sản phẩm. Trong đó có loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị. Trung bình 2 ngày làm việc có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới 125 sản phẩm được Vinamilk tung ra hoặc được làm mới trong một năm, có nghĩa...

Cứ 2 ngày tung 1 sản phẩm mới hoặc bao bì mới, Vinamilk tiên phong đưa chuẩn thế giới về Việt Nam

ANTD.VN - Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm. Như vậy, trung bình cứ 2 ngày làm việc, "ông lớn" này có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng. Hơn một năm sau khi công bố nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk vẫn là tâm điểm trong các bài phân tích về hiệu quả của việc làm mới thương hiệu cũng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xây dựng mô hình thư viện cơ sở phục vụ nhân dân miền núi, biên giới vùng trung du và miền núi phía Bắc

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1687/QĐ-TTg ngày 30/12/2024 phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình thư viện cơ sở phục vụ nhân dân miền núi, biên giới vùng trung du và...

Cải cách thể chế, hướng tới mục tiêu kinh tế Việt Nam đột phá hơn

Tiếp nối chuỗi 16 năm, mới đây, Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam (VESF) lần thứ 17 - Phiên toàn thể mùa xuân 2025 đã được tổ chức tại Hà Nội dưới sự tham gia chỉ đạo nội dung của Ban kinh tế Trung ương, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME). Với chủ đề...

Đối tượng được tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi vào lớp 10

Năm 2025, chính sách cộng điểm đối với học sinh thi vào lớp 10 công lập sẽ thay đổi- đây là nội dung được đề cập đến trong Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT do...

Xây dựng hệ sinh thái cho doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại việt Nam

Sự kiện Khởi động các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội năm 2025, KICK-OFF 2025: Drive Innovation for Impact 2025 do Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) tổ chức mở...

TPHCM chốt môn thi thứ 3

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kỳ thi lớp 10 công lập của Thành phố sẽ gồm 3 môn Toán, Ngữ văn và môn thi thứ ba là...

Bài đọc nhiều

GDP năm 2024 của Việt Nam tăng ấn tượng 7,09%

GDP năm 2024 tăng trưởng cao thứ 4 trong giai đoạn 2011-2024, chỉ thấp hơn tốc độ tăng của các năm 2018, 2019 và 2022. ...

SANOFI cập nhật thông tin về hoạt động phân phối mới cho sản phẩm ALPHACHYMOTRYPSINE CHOAY®

Sau thông báo của Lotus về việc mua lại sản phẩm Alphachymotrypsine Choay® tại Việt Nam và Campuchia từ Sanofi, hai công ty đưa ra thông báo tiếp theo cập nhật thông tin về hoạt động phân phối...

Giá xăng dự báo tăng trong kỳ điều hành ngày mai 9/1/2025

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 9/1/2025 được dự báo sẽ tiếp tục tăng, mức tăng khoảng 300-400 đồng/lít. Ngày mai (9/1/2025) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95/2021/NĐ-CP và Nghị định 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. ...

Cách mỹ phẩm Thorakao “bắt trend” sống xanh để phục hồi tăng trưởng

Cách mỹ phẩm Thorakao “bắt trend” sống xanh để phục hồi tăng trưởngTừng là một thương hiệu "vang bóng một thời", thế nhưng, chỉ vì cạnh tranh không lại với những mỹ phẩm ngoại, có thời điểm mỹ phẩm Lan Hảo (Thorakao) bị đánh bật ra khỏi các kệ hàng, giờ đây thương hiệu này đang dần phục hồi. Thương hiệu "vang bóng một thời" Ai...

Doanh nghiệp Việt xuất khẩu côn trùng vào thị trường châu Âu

Tính toàn thế giới, quy mô của thị trường côn trùng làm thức ăn đang được ước tính 3,8 tỷ USD và có thể tăng gấp 3 lần trong 5 năm tới. ...

Cùng chuyên mục

Ngành điều và kỷ lục mới về xuất khẩu

Năm 2024, xuất khẩu hạt điều đạt 730 nghìn tấn, trị giá 4,37 tỷ USD. Con số này vượt kỷ lục mà ngành hàng đã đạt được là 3,63 tỷ USD vào năm 2021. Ghi nhận mức kỷ lục mới Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam năm 2024 đạt 730 nghìn tấn, trị giá...

Giá lúa gạo hôm nay ngày 9/1: Gạo tăng, lúa giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 9/1/2025 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động trái chiều. Thị trường lượng ít, gạo các loại tăng nhẹ, lúa tiếp đà giảm. Giá lúa gạo hôm nay ngày 9/1/2025 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng giảm trái chiều, gạo các loại tăng nhẹ trong khi đó một số mặt hàng lúa tiếp đà giảm so với hôm qua. ...

Xuất khẩu Việt Nam 2025: 2 kịch bản ứng phó trước chính sách mới từ Mỹ

DNVN - Theo giới chuyên gia, xuất khẩu hàng hoá sang Mỹ - thị trường lớn nhất của Việt Nam khi Tổng thống đắc cử Donald Trump dự kiến sẽ có nhiều chính sách thương mại mới trong giai đoạn tới. ...

Giá cà phê thế giới hôm nay 9/1/2025 quay đầu giảm mạnh

Cập nhật giá cà phê hôm nay 9/1/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 9/1/2025. Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh Giá cà phê hôm nay 9/1/2025 trên thị trường thế giới, lúc 4 giờ 30 phút cập nhật trên sàn giao dịch Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam MXV (giá cà phê...

Lãnh đạo ồ ạt bán cổ phiếu, Phát Đạt Corporation nói gì?

Trước thông tin 3/6 thành viên ban tổng giám đốc đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu, đại diện Phát Đạt Corporation đã lên tiếng về vụ việc. Liên quan đến việc các lãnh đạo Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt Corporation; HoSE: PDR) đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu, doanh nghiệp này vừa lên tiếng.  Đại diện Phát Đạt Corporation cho biết, các lãnh đạo đăng ký bán cổ phiếu ESOP (cổ...

Mới nhất

Phố Hàng Mã ngập tràn sắc đỏ đón Tết Nguyên Đán 2025

Hà Nội - Phố Hàng Mã gấp rút lên đồ “thay áo mới” đón du khách ghé thăm mùa lễ Tết với loạt câu đối, lì xì, tràng pháo, mèo thần tài, đèn lồng rực rỡ. Laodong.vn Nguồn:https://laodong.vn/du-lich/kham-pha/pho-hang-ma-ngap-tran-sac-do-don-tet-nguyen-dan-2025-1446253.html

Đất Việt xưa: Thành nhà Hồ – công trình 600 tuổi kỳ vĩ bậc nhất thế giới

Địa điểm này từng lọt vào top 21 di sản nổi bật và vĩ đại nhất thế giới do một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ bầu chọn vào năm 2015. Thành nhà Hồ - chứng tích lịch sử quan trọng  Thành Nhà Hồ Thanh Hóa là công trình cổng thành do Hồ Quý Ly – thời điểm ấy là...

Gia hạn sử dụng 6.061,5m2 đất cho Công ty CP Kính mắt Hà Nội

Trong tổng số 6.061,5m² đất có 4.921,7m² đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ (khu A). Thời hạn sử dụng đất từ ngày 23/2/2025 đến hết ngày 31/12/2029. Hình thức cho thuê đất: Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm 1.139,8m2 đất nằm trong chỉ giới đường đỏ (khu B), thời hạn sử dụng...

Cổng Ngọ Môn Huế ‘khoác áo mới’ nhờ công nghệ Đức

Sáng 26/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (HMCC) và Công ty TNHH MTV Karcher Việt Nam (Karcher) thuộc Tập đoàn Karcher (Đức) đã tổ chức lễ bàn giao dự án làm sạch Cổng Ngọ Môn, Đại Nội Huế. Cổng Ngọ Môn, Đại Nội Huế sau khi được làm sạch - Ảnh: HMCC Theo HMCC, Di tích Ngọ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Vientiane, bắt đầu thăm Lào

(Chinhphu.vn) - Sáng 9/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Wattay, Thủ đô Vientiane, bắt đầu thăm Lào và đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 47 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào, từ ngày 9 đến ngày 10/1 theo lời mời của...

Mới nhất