Nâng tầm sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh, các sở ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có bước tiến đáng kể cả về quy mô và giá trị sản xuất hàng hóa, giúp nông dân làm giàu; góp phần đưa nền kinh tế nông nghiệp của Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Phóng viên Báo Bà Rịa – Vũng Tàu đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xung quanh vấn đề này.

* Phóng viên: Sau 6 năm triển khai Chương trình OCOP,  ông đánh giá như thế nào về kết quả của chương trình đối với sự phát triển kinh tế nông thôn của Bà Rịa – Vũng Tàu?

– Ông Nguyễn Công Vinh: Chương trình OCOP được tổ chức, triển khai tương đối đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng yêu cầu và góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tính đến cuối năm 2024, toàn tỉnh có 153 sản phẩm của 82 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên (84 sản phẩm 4 sao, 69 sản phẩm 3 sao).

Các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đều chú trọng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn ISO, VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm; đạt chứng nhận HACCP, chứng nhận VietGAP, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tập trung phát triển vùng nguyên liệu đầu vào tại địa phương và được kiểm nghiệm đánh giá từ quy trình trồng, thu hoạch, sản xuất bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy chuẩn; có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác.

Sản phẩm OCOP Bà Rịa – Vũng Tàu đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường và được người tiêu dùng tín nhiệm thông qua việc được giới thiệu kinh doanh trên các trang mạng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước mà còn vươn tầm xuất khẩu. Ngoài ra có các sản phẩm chế biến sâu như: cà phê, chocolate, hạt điều, mật ong, hải sản, nước mắm, mắm nêm, các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa… Đến nay một số sản phẩm đã vào được hệ thống chuỗi cung ứng như: BigC, MM Mega Market, Lotte, Bách hóa Xanh, Aeon, cửa hàng thực phẩm, bách hóa. Một số sản phẩm OCOP chế biến từ nông sản đã tìm được thị trường xuất khẩu ổn định như cà phê Nón Lá, khô cá đù bạc thơm, khô cá chét thơm, khô cá đù vàng thơm, khô cá sóc thơm, tiêu không hạt, tiêu một nắng…

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Châu Đức.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Châu Đức.

Tỉnh cũng đã xây dựng 6 điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP (3 điểm tại huyện Châu Đức, 2 điểm tại huyện Long Điền và 1 điểm tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

* Để thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có giải pháp gì, thưa ông?

– Để thúc đẩy Chương trình OCOP, ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tích cực triển khai, hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua việc thành lập các cửa hàng, nhà trưng bày sản phẩm OCOP. Các hoạt động này đã trở thành cầu nối thúc đẩy sự hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Trong đó, hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại, kết nối giao thương đối với các sản phẩm OCOP được tỉnh chú trọng và triển khai thường xuyên. Các chủ thể OCOP được tham gia các hội chợ triển lãm trong nước như: Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet; Hội chợ Làng nghề Việt Nam; Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp và sản phẩm OCOP… Thông qua các đợt hội chợ, những sản phẩm OCOP của tỉnh dần tự khẳng định chất lượng và phát triển theo hướng bền vững, từng bước tạo được niềm tin với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tổ chức xây dựng video clip, tin bài quảng bá và phát sóng trên truyền hình hoặc đăng trên các trang báo, tạp chí của tỉnh; xây dựng cơ sở dữ liệu trên website OCOP; tham gia các hội chợ, hội thảo, sự kiện kết nối cung cầu sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ các đơn vị xây dựng sản phẩm OCOP mang tính đặc thù riêng biệt của tỉnh, nhất là những sản phẩm đủ lớn, có khả năng xuất khẩu và quyết định thị trường.

Trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024, trong 3 ngày từ 27 đến 29/12/2024, tại Nhà truyền thống cách mạng, số 1 đường Bacu, phường 1, TP. Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức sự kiện giới thiệu Sản phẩm OCOP gắn với làng nghề truyền thống tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với quy mô 100 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Lễ khai mạc: 17 giờ ngày 27/12.
Sự kiện mở cửa tự do đón khách tham quan từ 8 giờ đến 21 giờ các ngày 27 – 28 – 29/12/2024.
Lễ bế mạc: 19 giờ ngày 29/12.    

Về phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, ngành nông nghiệp tỉnh đã phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan hỗ trợ, hướng dẫn cho các chủ thể OCOP đăng ký gian hàng trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Kết quả đến nay đã có 153/153 sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đăng ký gian hàng. Ngoài ra, một số chủ thể OCOP đã chủ động liên hệ và lập cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử khác như: Lazada, Tiktok Shop, Tiki, Shopee…

* Ông có thể cho biết mục tiêu của Chương trình OCOP trong những năm tiếp theo?

– Theo Quyết định số 743/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm – gọi tắt là OCOP trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025, Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu đến năm 2025 sẽ có ít nhất 150 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, phát triển tối thiểu 20-24 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. 100% cán bộ phụ trách về OCOP các cấp huyện, xã, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức các chuyên đề thuộc Chương trình OCOP. Riêng nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch, phấn đấu có ít nhất 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích các chủ thể đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP phù hợp; xây dựng mã số vùng trồng, đảm bảo an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Đồng thời, triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách thực hiện Chương trình OCOP; trong đó có việc xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử… nhằm đưa sản phẩm OCOP Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành hàng hóa có thương hiệu, chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng hệ thống quản lý, giám sát sản phẩm OCOP đồng bộ, hiệu quả, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, giám sát sản phẩm OCOP; tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho cán bộ quản lý Chương trình OCOP các cấp và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia Chương trình OCOP.

Ngoài ra, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức, tham gia các hội nghị, diễn đàn, sự kiện kết nối, hội chợ xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế nhằm quảng bá sản phẩm và huy động các nguồn lực thực hiện Chương trình OCOP; tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, khảo sát thị trường, gặp gỡ, tham quan, chào hàng các sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước.

* Xin cảm ơn ông!

VÂN ANH
(Thực hiện)

nguồn: https://baobariavungtau.com.vn/kinh-te/202412/nang-tam-san-pham-ocop-1030442/

Cùng chủ đề

Trường cao đẳng Y tế Hải Dương, cao đẳng Sư phạm Nghệ An sáp nhập vào trường đại học

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức lại Trường cao đẳng Y tế Hải Dương và Trường cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Cụ thể, tại Quyết định số 1652/QĐ-TTg ngày 26/12/2024, Thủ tướng Chính phủ quyết định sáp nhập Trường cao đẳng Y tế Hải Dương trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương vào Trường đại học Kỹ thuật Y...

Vietcombank có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam với quy mô đạt 891,4 triệu USD, theo danh sách 25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 mà Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố. Danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu...

Bộ Y tế đang xây dựng quy định cụ thể về xử phạt vi phạm về thuốc lá thế hệ mới

Bộ Y tế sẽ chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 173, với mục tiêu cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng từ năm 2025. Bộ Y tế đang xây dựng quy định cụ thể về xử phạt vi phạm về thuốc lá thế hệ mớiBộ Y tế sẽ chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan...

Truyền thông Singapore thở dài: Hy vọng vào chung kết AFF Cup quá mong manh!’

Để thua bán kết lượt đi với 2 bàn vào các phút 90+11 và 90+14 trong ngày lễ tặng quà Giáng sinh thực sự đau và khó cho với đội tuyển Singapore, theo tờ The Straits Times Ghi 2 bàn phút bù giờ, Việt Nam thắng Singapore trong trận đấu toàn VAR Cầu thủ Singapore thất vọng sau bàn thắng của Xuân Son ảnh: thụy an Trận thua đau của đội Singapore Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2024 giữa Singapore và đội tuyển...

Mua hàng Tết chất lượng, hưởng loạt khuyến mãi sâu

Đón Tết Ất Tỵ 2025, Saigon Co.op nhanh chóng triển khai chương trình 'Tân niên phú quý, mua sắm như ý' diễn ra tại 800 điểm bán trên toàn quốc. Khách hàng được hưởng loạt khuyến mãi sâu, có cả ưu đãi về mức giá chỉ từ 1.000 đồng. Khách hàng vừa được mua hàng giảm giá, vừa được nhận quà khi mua sắm tại Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc dịp Tết 2025 - Ảnh: QUANG ĐỊNH Chương trình "Tân...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bà Phạm Thị Lan tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu – Báo Bà Rịa

Ngày 15/4, tại Khu du lịch sinh thái ECO Tân Hưng (TP.Bà Rịa), phường Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu) tổ chức Đại hội Công đoàn (CĐ) cơ sở lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Vũng Tàu (bên phải) tặng lãng hoa chúc mừng Đại hội. Theo báo cáo của BCH CĐ cơ sở phường Nguyễn An Ninh khóa V, hiện tổng số CĐV của cơ quan có 39...

Bà Rịa -Vũng Tàu về với nguồn cội – Báo Bà Rịa

Đó là chủ đề chương trình biểu diễn báo cáo tham gia “Liên hoan trình diễn các di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO ghi danh”  tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh diễn ra ngày 15/4. Tiết mục "Quê em ngày mới" do tài tử Ngân Thảo biểu diễn. Đoàn nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia sự kiện 8 tiết mục Đờn ca tài tử: Dạ cổ hoài lang; Hoà...

Triển vọng thị trường và chiến lược đầu tư chứng khoán cho quý 2 năm 2023 – Báo Bà Rịa

Đó là nội dung tại hội thảo “Mưa đã tan, trời sắp sáng” vào sáng 15/4 tại hội trường khách sạn Palace (TP. Vũng Tàu) do Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam tổ chức. Hơn 100 nhà đầu tư tham dự buổi hội thảo. Diễn giả Nguyễn Thế Minh, Giám đốc khối nghiên cứu phát triển sản phẩm khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam Tại hội thảo, diễn giả Nguyễn Thế Minh, Giám đốc...

Sôi nổi hội thao Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu – Báo Bà Rịa

Chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và 40 năm thành lập Công ty, trong 2 ngày 14 và 15/4, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội thao năm 2023. Ban Giám đốc Công ty tặng hoa tới các đội chơi. Tham dự hội thao có 118 người là vận động viên, cổ động viên, được chia làm  6 đội, thi đấu 7 bộ môn. Trong đó, các môn: Cầu lông,...

Trải nghiệm Đà lạt thu nhỏ tại Suối Rao, huyện Châu Đức – Báo Bà Rịa

Cách TP. Bà Rịa chừng 20km, cách tuyến đường đi du lịch Hồ Tràm gần 2km, khu nghỉ dưỡng Charm Villas tại thôn 1, xã Suối Rao (huyện Châu Đức), 1 trong những địa điểm du lịch sinh thái khá mới mẻ của Bà Rịa-Vũng Tàu. Đến nơi đây, mọi người sẽ được tận hưởng không gian mát mẻ, trong lành, được trải nghiệm cùng nông dân kéo lưới, câu cá, thưởng thức các món ăn đồng quê...

Bài đọc nhiều

Khi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

1 trong số 4 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Bắc Bình vừa được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình OCOP huyện thẩm định, công nhận đạt OCOP 3 sao năm 2024 đó là Du lịch Bàu Trắng U&ME. Đây là một trong những sản phẩm thuộc nhóm văn hóa đầu tiên của huyện Bắc Bình được công nhận, với sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… Khi...

Bức tranh đa sắc sản phẩm OCOP thị trường Tết

Các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Phú Yên đang đẩy mạnh sản xuất, chú trọng chất lượng và mẫu mã để phục vụ thị trường Tết. Hợp tác xã Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ tổng hợp sen Đông Hòa đóng gói sản phẩm chế biến từ sen. Ảnh: KS. Tăng công suất sản xuất sản phẩm OCOP Hơn 1 tháng nay tại Hợp tác xã Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ tổng hợp sen Đông Hòa (TX Đông Hòa) đã...

Nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng xuất khẩu sản phẩm OCOP

Cuối tháng 10/2024, lần đầu Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu-VIETNAM OCOPEX”, mở ra chặng đường mới cho các sản phẩm OCOP Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế. Sau hơn 6 năm triển khai, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần quan trọng khẳng định và nâng tầm giá trị...

Có thêm 5 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, là những sản phẩm dược liệu rất tốt cho sức khỏe

Ngày 5/11, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam chủ trì phiên họp Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP Trung ương năm 2024. Đây là phiên họp tiến hành đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đối cho nhóm dược liệu, nhóm đồ uống và xem xét công nhận lại sản phẩm OCOP cấp Quốc gia năm 2020.   Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, tính đến...

Tạo nội lực từ sản phẩm OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) không chỉ được coi là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn mà còn giúp nông sản, đặc sản địa phương có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, tạo ra nội lực xây dựng nông thôn mới. Mô hình sản xuất lúa chất lượng cao trên cánh đồng mẫu lớn tại Phú Thọ. Theo Cục Kinh tế hợp...

Cùng chuyên mục

40 đại biểu được tập huấn phát triển nguồn nhân lực, nghiệp vụ, kỹ năng tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 17-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh tổ chức lớp tập huấn phát triển nguồn nhân lực về nghiệp vụ, kỹ năng tiêu thụ sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024. Đại biểu thảo luận tại buổi tập huấn. Tham gia lớp tập huấn có 40 đại biểu là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất,...

Central Retail Việt Nam hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng

Ngày 30/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp và nhà phân phối hàng Việt”. Đại diện Central Retail (ngoài cùng bên phải) tham gia ký kết thi đua Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP, đặc thù tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng của hệ thống các siêu thị. Tại sự kiện, đại diện Tập đoàn Central...

Đà Nẵng: Hàng trăm sản phẩm OCOP kết nối chị em phụ nữ

NDO - Chiều 26/12, tại Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc “Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP” năm 2024, với sự tham gia đông đảo của hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn thành phố. Người dân tham quan Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Huyền cho...

Khơi dậy tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP ở huyện miền núi Kỳ Sơn

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được coi là hướng đi đúng cho người dân huyện núi Kỳ Sơn (Nghệ An). Năm 2019, khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình OCOP, Kỳ Sơn luôn bám sát mục tiêu mà Chính phủ hướng tới trong phát triển kinh tế- xã hội là phát triển bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau.  Đến nay, chương trình OCOP của...

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP

Nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm OCOP, thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tạo hiệu ứng tích cực cho sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Nhờ đó, thương hiệu của các sản phẩm OCOP được bảo vệ, duy trì và phát triển, tiếp cận ngày càng gần hơn với người tiêu dùng. Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm...

Mới nhất

Trường ĐH Bách khoa TP HCM bổ nhiệm 14 giáo sư, phó giáo sư

(NLĐO) - Đội ngũ giảng viên của Trường ĐH Bách khoa TP HCM có hơn 600 người, trong đó 84% có trình độ tiến sĩ; 14 người...

Yêu cầu làm rõ dấu hiệu vi phạm tại cụm công nghiệp Từ Liêm

(NLĐO)- UBND TP Hà Nội đã yêu cầu khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) về xây dựng tại cụm...

40 đại biểu được tập huấn phát triển nguồn nhân lực, nghiệp vụ, kỹ năng tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 17-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh tổ chức lớp tập huấn phát triển nguồn nhân lực về nghiệp vụ, kỹ năng tiêu thụ sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024. Đại biểu thảo luận tại buổi...

Huế vào top 100 thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

  Huế và 2 thành phố lớn của Việt Nam được vinh danh trong top 100 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới của chuyên trang ẩm thực TasteAtlas. Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas vừa công bố kết quả TasteAtlas Awards 2024 - 2025 về danh sách 100 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới. Đáng chú...

Nga “mở rộng cửa chốt đơn’ thêm 9 quốc gia đối tác mới, 4 nước khác đang chờ, Trung Quốc lên tiếng

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ca ngợi cơ chế đối tác quốc gia BRICS là "một cột mốc quan trọng khác', nâng cao vị thế và tiếng nói trên trường quốc tế của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới, khi Điện Kremlin công bố thêm 9 quốc gia trở thành đối tác BRICS.

Mới nhất