Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhCần kết nối đường vành đai 3 để khai thông điểm nghẽn...

Cần kết nối đường vành đai 3 để khai thông điểm nghẽn cụm cảng biển và Nhà Bè

Cần kết nối đường vành đai 3 vào đường Nguyễn Hữu Thọ và Khu công nghiệp Hiệp Phước – Nhà Bè, góp phần quan trọng vào sự phát triển giao thông khu vực, giảm ùn tắc.

Cần kết nối đường vành đai 3 để khai thông điểm nghẽn cụm cảng biển và Nhà Bè - Ảnh 1.

Bản đồ đường vành đai 3 đề xuất kết nối với đường Nguyễn Hữu Thọ, tạo thành hệ thống giao thông khép kín Khu công nghiệp Hiệp Phước và hệ thống cảng tại khu vực này – Nguồn: hiepphuoc.com

Khu công nghiệp Hiệp Phước là một trong những khu công nghiệp trọng điểm của TP.HCM, đang phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là tại các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh và các tuyến đường kết nối với khu vực lân cận.

Thiếu cầu vượt, hầm chui

Tăng trưởng kinh tế nhanh chóng: Sự phát triển mạnh mẽ của Khu công nghiệp Hiệp Phước đã thu hút lượng lớn doanh nghiệp và người lao động.

Ngoài ra việc di dời cảng biển từ trung tâm thành phố đến khu vực Hiệp Phước dẫn đến gia tăng đáng kể lưu lượng xe cộ, đặc biệt là xe container và xe tải nặng.

Hạ tầng giao thông chưa đáp ứng: Mặc dù đã có những cải thiện đáng kể trong những năm gần đây, hệ thống giao thông kết nối với Khu công nghiệp Hiệp Phước vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng.

Nhiều tuyến đường còn nhỏ hẹp, xuống cấp, thiếu các công trình cầu vượt, hầm chui để giải quyết xung đột giao thông.

Thiếu các tuyến đường kết nối liên vùng: Hiện nay, việc kết nối giữa Khu công nghiệp Hiệp Phước với các tỉnh lân cận như Long AnĐồng Nai còn nhiều hạn chế, khiến cho lượng lớn xe cộ phải chạy qua các tuyến đường nội đô, gây ùn tắc nghiêm trọng.

Cần kết nối đường vành đai 3 để khai thông điểm nghẽn cụm cảng biển và Nhà Bè - Ảnh 2.

Cầu Cây Khô đã hoàn thành, kết nối vào đường Phạm Hùng ra Nguyễn Văn Linh – Nguồn: Trung tâm báo chí – hcm.gov.vn

Kết nối các tuyến đường liên vùng

Giảm ùn tắc giao thông: Việc kết nối giao thương các tuyến đường mới, nâng cấp và mở rộng các tuyến đường hiện hữu sẽ giúp phân luồng giao thông, giảm tải cho các tuyến đường huyết mạch, từ đó giảm ùn tắc.

Nâng cao hiệu quả vận tải hàng hóa: Các tuyến đường kết nối liên vùng sẽ giúp rút ngắn thời gian và giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, tăng cường khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Thúc đẩy phát triển kinh tế: Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư, phát triển sản xuất và kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của khu vực.

Cải thiện chất lượng cuộc sống: Giảm ùn tắc giao thông sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian, giảm căng thẳng và mệt mỏi, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cần kết nối đường vành đai 3 vào đường Nguyễn Hữu Thọ và Khu công nghiệp Hiệp Phước – Nhà Bè.

Đường vành đai 3, một dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, đang được triển khai xây dựng. Tuyến đường này hứa hẹn sẽ tạo ra một trục giao thông quan trọng, kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Khu công nghiệp Hiệp Phước là một trong những khu công nghiệp lớn nhất TP.HCM, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của thành phố và khu vực.

Tuy nhiên, hạ tầng giao thông kết nối với khu công nghiệp này còn nhiều hạn chế, đặc biệt là tình trạng ùn tắc thường xuyên tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, tuyến đường huyết mạch dẫn vào khu vực.

Kết nối trực tiếp đường vành đai 3 với đường Nguyễn Hữu Thọ là một giải pháp cần thiết và cấp bách để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, giúp rút ngắn thời gian và giảm chi phí vận chuyển hàng hóa ra vào Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Đồng thời tăng cường năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Mở rộng đường, làm nút giao thông đồng bộ

Xây dựng nút giao thông lập thể: Tại vị trí giao cắt giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Hữu Thọ, xây dựng nút giao thông lập thể (cầu vượt hoặc hầm chui) để đảm bảo giao thông thông suốt.

Mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ: Đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ từ nút giao thông lập thể kết nối vành đai 3 đến Khu công nghiệp Hiệp Phước cần được mở rộng để đáp ứng nhu cầu giao thông tăng cao.

Xây dựng tuyến đường kết nối: Từ nút giao thông lập thể, xây dựng tuyến đường mới kết nối trực tiếp với Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Kết nối đường Nguyễn Bình với đường Chánh Hưng – Phạm Hùng vào Nguyễn Văn Linh.

Đường Nguyễn Bình kết nối với đường Chánh Hưng – Phạm Hùng vào Nguyễn Văn Linh là tuyến đường quan trọng kết nối khu vực Nhà Bè với trung tâm TP.HCM và là những tuyến đường huyết mạch phía tây và phía nam thành phố, nhưng thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Do đường Nguyễn Bình có quy mô nhỏ, chưa đáp ứng được lưu lượng xe lớn, đặc biệt là xe container và xe tải nặng ra vào Khu công nghiệp Hiệp Phước. Cầu Cây Khô đã hoàn thành nhưng chưa kết nối vào đường Phạm Hùng, gây lãng phí nguồn lực và hạn chế hiệu quả giao thông.

Kết nối trực tiếp giữa đường Nguyễn Bình với đường Chánh Hưng – Phạm Hùng vào Nguyễn Văn Linh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa ra vào Khu công nghiệp Hiệp Phước, giảm chi phí logistics và tăng năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Mở rộng đường Nguyễn Bình: Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Bình để tăng khả năng lưu thông hàng hóa ra vào Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Hoàn thiện kết nối cầu Cây Khô: Xây dựng tuyến đường kết nối cầu Cây Khô với đường Phạm Hùng, tạo thành tuyến đường giao thông thông suốt.

Xây dựng nút giao thông đồng bộ: Tại các điểm giao cắt với đường Chánh Hưng – Phạm Hùng và đường Nguyễn Văn Linh, cần xây dựng nút giao thông đồng bộ (có thể xem xét nút giao thông lập thể, cầu vượt, hầm chui…) để đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn.

Việc kết nối đồng bộ và hiệu quả các tuyến đường vành đai 3 vào đường Nguyễn Hữu Thọ; Nguyễn Bình, Chánh Hưng – Phạm Hùng và Nguyễn Văn Linh không chỉ là giải pháp cấp bách cho bài toán giao thông trước mắt, mà còn là bước tiến chiến lược, mang lại những lợi ích to lớn và bền vững cho khu vực và thành phố.

Khai thông “điểm nghẽn”, thúc đẩy giao thương: Mạng lưới giao thông thông suốt sẽ xóa bỏ rào cản về địa lý, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, tăng cường giao thương giữa khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố và các vùng lân cận.

Nâng tầm đô thị, kiến tạo diện mạo mới: Hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại góp phần hoàn thiện kết cấu đô thị, nâng cao chất lượng sống, tạo nên diện mạo khang trang, văn minh cho khu vực.



Nguồn: https://tuoitre.vn/can-ket-noi-duong-vanh-dai-3-de-khai-thong-diem-nghen-cum-cang-bien-va-nha-be-20241204141649593.htm

Cùng chủ đề

Khẳng định vị thế hàng hải Việt Nam trên bản đồ quốc tế

Những bất ổn về tình hình địa chính trị, biến động thị trường thời gian qua đã tác động mạnh tới tình hình kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực hàng hải. Vượt qua "sóng dữ", ngành hàng hải vẫn mạnh mẽ "băng sóng" vươn khơi. ...

Bộ GTVT phản hồi kiến nghị nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri Hải Phòng liên quan tới các dự án hàng hải và công trình kết nối cảng biển, đường thủy, phát huy năng lực cảng biển. ...

Diện mạo tuyến metro đầu tiên của TPHCM trước ngày vận hành

(Dân trí) - Sau 12 năm thi công, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức được đưa vào khai thác vào ngày mai (22/12). Đây sẽ là một làn gió mới cho diện mạo giao thông, đô thị TPHCM. Sau 12 năm thi công, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thiện và chỉ còn vài ngày nữa, dự án giao thông công cộng kéo dài hơn một thập kỷ của...

Cứu 14 người gặp nạn trên vùng biển Bình Định

12 thuyền viên và 2 hành khách gặp nạn trên vùng biển Bình Định đã được lực lượng chức năng kịp thời ứng cứu. ...

Kiểm tra đột xuất các cảng, bến có dấu hiệu cho xe chất hàng quá tải

Cục Hàng hải VN vừa báo cáo Bộ GTVT việc triển khai kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại các cảng biển. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thị xã kỷ luật một hiệu trưởng nhưng tỉnh yêu cầu hủy quyết định, vì sao?

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND thị xã Ba Đồn hủy quyết định kỷ luật đối với hiệu trưởng trường THCS Quảng Thọ. Hình thức kỷ luật phải được xem xét lại. Ngày 25-12, UBND tỉnh Quảng Bình xác nhận ông...

Hơn 4.800 loại thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam

Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam năm 2024 có 1.918 hoạt chất với 4.844 tên thương phẩm (tên thuốc, loại thuốc). Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành thông tư 25/2024 về...

Học cách chia sẻ và mở lòng ở sân khấu

Sân khấu nhỏ Ibsen được chị Nguyễn Ngọc Bảo Dung tốt nghiệp ngành đạo diễn sân khấu sáng lập từ tháng 4-2019. Đây là không gian để người tham gia trải lòng, trò chuyện giúp vơi bớt nỗi buồn, nói ra những tâm sự giấu kín. ...

Bệnh viện Nguyễn Trãi thành lập khoa bảo vệ sức khỏe cán bộ TP.HCM

Sáng 25-12, Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM) tổ chức lễ công bố quyết định thành lập khoa bảo vệ sức khỏe cán bộ thành phố. Theo đó, để thực hiện mục tiêu này, khoa bảo vệ sức khỏe cán bộ thành phố cần liên...

Dệt may Việt Nam thoát hiểm thành công nhờ các đơn hàng bất ngờ

Việc nhận được các đơn hàng dịch chuyển từ Bangladesh giúp ngành dệt may Việt Nam thoát hiểm thành công, đạt được mục tiêu xuất khẩu trong một năm đầy khó khăn. Ngày 25-12, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) tổ chức họp...

Bài đọc nhiều

Từ vụ VF8 dừng chạy Xanh SM: Dùng ô tô sang chạy taxi làm giảm giá trị xe?

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ dừng sử dụng dòng xe VinFast VF8 chạy taxi Xanh SM. Nhiều ý kiến tranh luận câu chuyện đưa dòng xe định vị hạng sang vào dịch vụ taxi cao cấp làm ảnh hưởng đến giá trị xe. ...

Ngân hàng “thúc” cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”

(PLVN) - Từ ngày 01/01/2025, các tài khoản ngân hàng chưa đối chiếu, chưa cập nhật sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch trực tuyến. Đây là lý do khiến các ngân hàng đang đồng loạt triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học. 12/12/2024 06:16 Các ngân hàng đồng loạt “thúc” khách hàng cập nhật sinh trắc học. (Ảnh: VCB) (PLVN) - Từ ngày 01/01/2025, các tài khoản...

Kinh tế hợp tác xã nông nghiệp: Hơn 60% hoạt động có hiệu quả

(PLVN) - Năm 2024, cả nước có trên 14.300 Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) hoạt động hiệu quả. Trong đó có 2.169 là chủ thể các sản phẩm OCOP được công nhận và 600.000 lao động nông thôn đào tạo nghề căn bản đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. 25/12/2024 07:12 Gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của các HTXNN đạt tiêu chí đánh giá xanh, sạch, đẹp. (Ảnh:...

Kinh tế 2024 phục hồi vững chắc, tạo triển vọng tích cực cho năm 2025

Trong bối cảnh kinh tế thế giới dần ốn định, kinh tế Việt Nam trong năm 2024 đã ghi nhận những bước tiến ấn tượng. Nổi bật nhất là tăng trưởng GDP với dự báo đạt 7,0% – 7,1%, đứng đầu khu vực ASEAN nhờ vào sự hỗ trợ tích cực từ chính phủ trong đầu tư công và thu hút FDI mạnh mẽ. Những động lực chính cho sự phục hồi bao gồm sản xuất công nghiệp,...

Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn: Sản xuất công nghiệp phục hồi mạnh mẽ là động lực chính cho tăng trưởng

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhận định như trên tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 ngành Công Thương chiều 23-12. Tạo không gian cho phát triểnNhìn nhận năm...

Cùng chuyên mục

Hơn 4.800 loại thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam

Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam năm 2024 có 1.918 hoạt chất với 4.844 tên thương phẩm (tên thuốc, loại thuốc). Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành thông tư 25/2024 về...

Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng

(NLĐO) – Người lạ tự xưng nhân viên ngân hàng mời chào nâng hạn mức thẻ tín dụng, kết bạn Zalo và gửi đường link giả mạo để giăng bẫy ...

Dệt may Việt Nam thoát hiểm thành công nhờ các đơn hàng bất ngờ

Việc nhận được các đơn hàng dịch chuyển từ Bangladesh giúp ngành dệt may Việt Nam thoát hiểm thành công, đạt được mục tiêu xuất khẩu trong một năm đầy khó khăn. Ngày 25-12, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) tổ chức họp...

Mới nhất

Qua giai đoạn khó khăn, ngành thép ‘sáng cửa’ phục hồi trong năm 2025

Năm 2024, ngành thép đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất. Tuy nhiên, với thách thức còn đang hiện hữu, năm 2025 ngành thép vẫn cần thêm thời gian để bứt phá. Phục hồi từ mức đáy Quý II, quý III vừa qua ngành thép trầm lắng trở lại, nhưng nhìn...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu hủy quyết định kỷ luật một hiệu trưởng

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vừa có yêu cầu Chủ tịch UBND TX.Ba Đồn hủy quyết định kỷ luật đối với Hiệu...

Khai trương cảng cạn tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Sáng 25/12, tại khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Công ty CP Tân cảng Tây Ninh thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vừa khai trương depot thuộc cảng cạn Tân cảng Mộc Bài. ...

Thị xã kỷ luật một hiệu trưởng nhưng tỉnh yêu cầu hủy quyết định, vì sao?

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND thị xã Ba Đồn hủy quyết định kỷ luật đối với hiệu trưởng trường THCS Quảng Thọ. Hình thức kỷ luật phải được xem xét lại. ...

Hà Nội thanh tra trách nhiệm trong thực hiện phòng, chống tham nhũng

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2025. Kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo đúng đường lối, chủ...

Mới nhất