Hiện, tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM, lượng khách đến mua sắm mỗi lúc một đông hơn.
Theo ghi nhận của PV, tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, lượng hàng hóa tại đây khá phong phú, đa dạng sản phẩm. Khách đến mua sắm tập trung đông ở các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm như thịt, cá, rau củ quả, bánh trung thu, đồ dùng học tập…
Tại mỗi khu vực đều có nhân viên đứng để tư vấn, hoặc tiếp thêm hàng khi thiếu, để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân.
Chị Thu Hằng, ngụ Phú Nhuận cho biết, năm nay gia đình chị chọn ở lại Sài Gòn để nghỉ ngơi, chuẩn bị tinh thần cho các con bước vào năm học mới. “Tôi thường mua sắm tại siêu thị, nhất là đồ ăn, vì ở đây mình yên tâm hơn về chất lượng, chọn được những sản phẩm phù hợp với gia đình. Siêu thị này cũng có nhiều chương trình giảm giá, nhiều người tranh thủ đến để chọn sẵn nguyên liệu nấu ăn trong những ngày tới”, chị Thu Hằng nói.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, dự báo trong này, nhu cầu tiêu dùng của người dân tiếp tục tăng cao. Do đó, Co.op mart, Co.opXtra huy động toàn bộ lực lượng nhân viên để phục vụ khách hàng mua sắm.
“Chúng tôi cũng tăng cường nhân sự trực hotline đặt hàng trực tuyến, đội ngũ giao hàng tận nhà, kết nối với các ứng dụng công nghệ để người dân có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài một cách trọn vẹn nhất”, ông Thắng nói.
Saigon Co.op có chương trình “Lễ hội rau củ quả Đà Lạt” với mức giảm từ 15-30% áp dụng cho 100 mặt hàng rau xanh như su su, cải thải, cần tây, xà lách lolo xanh thủy canh, bắp cải trái tim, cải caron, dưa leo baby, cà chua, ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng… Đây là những mặt hàng rau xanh được canh tác tại vùng nguyên liệu Đà Lạt, Lâm Đồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, rau an toàn.
Ngoài ra, nhằm kỷ niệm “35 năm Tự hào hàng Việt”, tại các hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, SenseMarket, Sense City, Cheers, Finelife có nhiều chương trình như giảm giá từ 10 – 50% cho hơn 3.500 sản phẩm Việt trên tất cả các ngành hàng, chương trình giảm giá khủng cuối tuần…
Còn tại hệ thống siêu thị MM Mega Market ghi nhận lượng khách đến mua sắm trong ngày đầu tiên nghỉ lễ khá đông. Siêu thị cũng tung nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá 50% cho 2.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, trong đó tập trung ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống.
MM Mega Market cũng đã chuẩn bị nguồn hàng tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái để phục vụ người tiêu dùng và phối hợp với các nhà cung cấp bình ổn giá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.
Ngoài các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại hệ thống siêu thị, từ ngày 30/8 đến 8/9, Sở Công thương TP.HCM tổ chức sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu – City Sale tại 3 địa điểm: Union Square (quận 1); Tòa nhà Khoa học Công nghệ (quận 11) và Trung tâm Thương mại SC VivoCity (quận 7). Sự kiện có hơn 500 thương hiệu tham gia với mức khuyến mại lên đến 80%, cùng nhiều chương trình tặng voucher, quà tặng hấp dẫn.
Nguồn: https://nongnghiep.vn/he-thong-sieu-thi-giam-gia-tu-10–50-cho-hon-3500-san-pham-viet-d398182.html