DNVN – Suntory PepsiCo vừa kỷ niệm 30 năm hành trình tại Việt Nam, khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công – tư chiến lược với Chính phủ.
Từ năm 1994, công ty là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiên phong đầu tư vào thị trường. Suốt ba thập kỷ qua, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam, không ngừng tăng cường đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh. Từ hai sản phẩm đầu tiên là Pepsi và 7UP, đến nay danh mục sản phẩm đã phát triển lên 13 thương hiệu đa dạng, phục vụ hàng triệu người Việt mỗi năm và giữ vị trí dẫn đầu ngành nước giải khát trong suốt hơn 20 năm.
Suntory PepsiCo hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình giáo dục về nguồn nước “Mizuiku – Em yêu nước sạch” từ năm 2015.
Với 6 nhà máy trên cả nước đặt tại Cần Thơ, Đồng Nai, Hóc Môn, Quảng Nam, Bắc Ninh và sắp tới là Long An, công ty hiện đang tạo việc làm cho gần 3000 nhân viên trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp. Không chỉ vậy, công ty còn tích cực đóng góp vào ngân sách nhà nước và địa phương nơi các nhà máy hoạt động, liên tục nằm trong Top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất trong tám năm liền.
Không chỉ dẫn đầu trong kinh doanh, Suntory PepsiCo Việt Nam còn tiên phong trong các hoạt động phát triển bền vững, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Công ty đồng hành cùng cam kết phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam, tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách về môi trường, xã hội và cộng đồng. Chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 6 trụ cột tạo ra những tác động tích cực cho con người và hành tinh: tạo tác động tích cực với nguồn nước; giảm phát thải khí nhà kính; thúc đẩy bao bì bền vững; chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng và đội ngũ nhân viên; tạo dựng môi trường đa dạng, bình đẳng và dung hợp (DEI); làm phong phú cho cuộc sống cộng đồng.
Cùng đồng hành với cam kết giảm phát thải khí nhà kính bằng 0 của Chính phủ Việt Nam, Suntory PepsiCo triển khai lộ trình giảm phát thải khí nhà kính không chỉ trong hoạt động sản xuất mà còn xuyên suốt chuỗi giá trị. Công ty dần chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo, bước đầu thông qua lắp đặt hệ thống nhiên liệu sinh khối tại 100% nhà máy trên toàn quốc vào năm 2024.
Suntory PepsiCo tiên phong trong việc thúc đẩy bao bì bền vững thông qua giảm thiểu lượng nhựa nguyên sinh trong bao bì, ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh và thúc đẩy giáo dục thay đổi hành vi của cộng đồng nhằm nâng cao hiệu quả thu gom và tái chế.
Hoàng Phương
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/kinh-doanh/doanh-nghiep-nuoc-giai-khat-day-manh-phat-trien-ben-vung/20241223082808544