Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPCác HTX ở Yên Bái sản phẩm Ocop lên sàn thương mại...

Các HTX ở Yên Bái sản phẩm Ocop lên sàn thương mại điện tử, tăng thu nhập cho người dân

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã cấp chứng nhận cho 247 sản phẩm Ocop. Các Hợp tác xã có sản phẩm đạt chứng nhận Ocop đang từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm từ đó cùng người nông dân nâng cao giá trị cây, con đặc trưng của địa phương.

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh liên kết sản xuất, một số hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chủ động tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (Ocop). Đến thời điểm này, toàn tỉnh Yên Bái đã cấp chứng nhận 247 sản phẩm Ocop. Việc tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm cũng là cơ hội để các hợp tác xã, tổ hợp tác nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Phát huy lợi thế phát triển các sản phẩm Ocop đặc trưng.

Được thành lập vào năm 2020, Hợp tác xã sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh ở thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) đã phát huy lợi thế của địa phương để phát triển các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của núi rừng Tây Bắc như: cá sấy Hồ Thác Bà, thịt lợn sấy, trâu sấy, mật ong rừng Mù Cang Chải. Trong đó, HTX chủ yếu tập trung phát triển các sản phẩm từ cá hồ Thác Bà với 2 sản phẩm thế mạnh đó là: Cá mương sấy hồ Thác Bà Hiền Vinh và Cá rô lọc xương sấy hồ Thác Bà Hiền Vinh. Đây đều là các sản phẩm Ocop đã được công nhận đạt tiêu hạng 3 sao vào năm 2020, đã và đang được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến.

Nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop để nâng cao giá trị, tăng thu nhập- Ảnh 1.

Công nhân HTX Hợp tác xã sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh đóng gói sản phẩm Ocop 3 sao Cá mương sấy hồ Thác Bà Hiền Vinh. Ảnh: P.V

Chị Phạm Thị Hồng Ly, trú ở phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) chia sẻ, bản thân và gia đình rất thường xuyên sử dụng các sản phẩm Ocop cho sinh hoạt hàng ngày cũng như để biếu tặng. “Các sản phẩm Ocop đảm bảo về chất lượng, làm quà biếu mọi người rất thích. Nhiều người sử dụng xong còn nhờ mua thêm vì sản phẩm rất đặc trưng, chất lượng không lẫn với sản phẩm của nơi khác”.

Chia sẻ với PV, chị Đồng Thị Hiển, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh, cho biết: “Điều thôi thúc tôi xây dựng một HTX phát triển là do địa phương có nguồn nguyên liệu, trên hồ Thác Bà có nguồn cá nhưng người dân bán với giá rất rẻ. Tôi đã thành lập HTX cùng với người dân tập hợp lại, xây dựng đưa sản phẩm cá xấy hồ Thác Bà phát triển”.

Nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop để nâng cao giá trị, tăng thu nhập- Ảnh 2.

Các sản phẩm Ocop của HTX sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh luôn được khách hàng ưa chuộng bởi mang hương vị vùng miền riêng. Ảnh: P.V

Để duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop, HTX sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh luôn chú trọng đến khâu nguyên liệu, quy trình chế biến sản phẩm. Với phương pháp sản xuất, chế biến và bảo quản theo hướng thủ công kết hợp hiện đại, tất cả các sản phẩm sau khi chế biến xong đều được hút chân không, để đảm bảo chất lượng thơm, ngon, mẫu mã đẹp, có mã số, mã vạch truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng.

Tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm Ocop, thời gian qua, HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương ở thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) cũng đã nỗ lực xây dựng thành công ba sản phẩm được chứng nhận Ocop 3 sao cấp tỉnh và sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 gồm: mứt táo mèo, ô mai táo mèo và rượu táo mèo. Đây đều là những sản phẩm được chế biến từ quả sơn tra (quả táo mèo) một trong những sản phẩm đặc trưng của huyện vùng cao Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái).

Nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop để nâng cao giá trị, tăng thu nhập- Ảnh 3.

Những sản phẩm Ocop 3 sao HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương được làm từ quả Sơn Tra (táo mèo) đặc trưng của vùng tây bắc. Ảnh: P.V

Bà Hà Thị Hạnh, Công nhân HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương, thành phố Yên Bái cho biết: “Để có sản phẩm ngon, chất lượng thì chúng tôi phải lựa chọn những quả táo tươi, ngon, chín đều, những quả thối chúng tôi loại bỏ, đảm bảo an toàn thực phẩm”.

Sơn Tra là loại quả thời vụ, mỗi vụ chỉ kéo dài vài tháng trong năm, nên vào chính vụ, để có thể cung cấp đủ sản phẩm ra thị trường, ngoài việc thuê thêm lao động địa phương, HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương đã áp dụng các tiến bộ khoa học, đầu tư máy móc để nâng cao hiệu quả sản xuất, chế biến.

“Khách hàng luôn mong muốn có một sản phẩm chất lượng tốt nhất, an toàn nhất nên chúng tôi luôn tìm kiếm giải pháp cho sản phẩm làm sao đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thứ 2 về mẫu mã, bao bì. Trong đó chất lượng sản phẩm phải đặt lên đầu tiên chính vì khi đó sản phẩm của chúng tôi nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng, điều đó tạo động lực rất lớn cho chúng tôi và các thành viên HTX để đưa ra thị trường sản phấp tốt nhất đến tay khách hàng”. Chị Đoàn Thị Lương, Giám đốc HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương, thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) chia sẻ.

Nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop để nâng cao giá trị, tăng thu nhập- Ảnh 4.

Sản phẩm Ocop táo mèo được phơi và sấy đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: P.V

Với mong muốn tiếp tục mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm, khẳng định thương hiệu “táo mèo” Yên Bái, bên cạnh việc nâng cao chất lượng các sản phẩm: ô mai táo mèo, mứt táo mèo và rượu táo mèo, Hợp tác xã Chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương còn đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá, trưng bày sản phẩm, bán online, trực tiếp tại các cửa hàng, đại lý, khu du lịch trong, ngoài tỉnh.

Tăng giá trị sản phẩm Ocop tạo thu nhập cho người dân.

Đặc biệt, trước xu thế phát triển của công nghệ 4.0, Hợp tác xã Hiền Vinh (thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) còn chủ động, nắm bắt cơ hội đưa các sản phẩm Ocop lên sàn thương mại điện tử như: Shopee; Tiki, Lazada và các trang mạng xã hội: facebook, tiktok. Nhờ đó, mỗi năm, Hợp tác xã đã cung ứng ra thị trường trong và ngoài tỉnh hàng chục tấn cá sấy, góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm đặc sản địa phương.

“Dựa trên nguồn cá tươi mình chế biến thành sản phẩm khô, nâng cao giá trị sản phẩm lên từ đó giúp bà con khu vực hồ nâng cao giá trị sản phẩm, đảm bảo mức sống, có thêm thu nhập và có thêm nguồn tiêu thu cá tốt hơn”. Đồng Thị Hiển, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh nói.

Nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop để nâng cao giá trị, tăng thu nhập- Ảnh 5.

Cá mương sấy, sản phẩm Ocop 3 sao được khách hàng ưa chuộng. Ảnh: P.V

Để có các sản phẩm vừa ngon, hấp dẫn, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngoài một cửa hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm ở trung tâm thành phố Yên Bái, Hợp tác xã Đoàn Lương đã xây dựng riêng một cơ sở sản xuất, chế biến nằm trên địa bàn xã Văn Phú (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Tại đây, táo mèo tươi được Hợp tác xã thu mua từ trên các huyện vùng cao Mù Cang Chải, Văn Chấn về và được chọn lọc, phân loại kỹ lưỡng trước khi đưa đi chế biến thành phẩm.

Việc ứng dụng công nghệ sinh học, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chế biến đã giúp các sản phẩm Ocop từ quả táo mèo đều có giá trị cao hơn. Hiện mỗi năm, Hợp tác xã Đoàn Lương tiêu thụ ra thị trường khoảng 2 tấn mứt, 2 tấn ô mai và 2.000 lít rượu, đạt doanh thu khoảng 500 triệu đồng/ năm. Đồng thời, tạo việc làm cho khoảng 10 lao động địa phương, chủ yếu là chị em phụ nữ với mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/ người/ tháng.

Nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop để nâng cao giá trị, tăng thu nhập- Ảnh 6.

Ngoài việc nâng cao chất lượng, các HTX trên đị bàn tỉnh Yên Bái còn tăng cường quảng bá, bán các sản phẩm Ocop trên cá nền tảng thương mại điện tử. Ảnh: P.V

“Yên Bái có rất nhiều táo mèo, hàng năm sản lượng táo mèo ở vùng Mù Cang Chải, Văn Chấn rất lớn nhưng giá thành ra thị trường lại rất rẻ chỉ dao động từ vài nghìn đồng đến 10 nghìn đồng cho 1 kilogam thôi. Chính vì vậy người dân mang được quả táo xuống dưới phố bán tôi thấy rất khó khăn và vất vả. Bản thân tôi kinh doanh sản phẩm táo mèo từ rất lâu rồi.

Ngoài chế biến ngâm rượu và phơi khô thì khách hàng không biết làm gì. Cho nên tôi luôn khao khát tìm tòi để cho ra thị trường dòng sản phẩm khác để người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm táo mèo quanh năm và cũng để nâng cao giá trị của sản phẩm”. Chị Đoàn Thị Lương, Giám đốc HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương, tâm sự.

Nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop để nâng cao giá trị, tăng thu nhập- Ảnh 7.

Các sản phẩm ocop của tỉnh Yên Bái tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: P.V

Tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm, các HTX đã được chính quyền địa phương hỗ trợ hoàn thiện nâng cấp bao bì, tem truy xuất nguồn gốc, quảng bá sản phẩm ocop, tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm. Dựa trên đăng ký của HTX, các địa phương cũng đã có định hướng phát triển để nâng hạng sản phẩm đạt chứng nhận Ocop cấp tỉnh lên cao hơn. Giúp các hợp tác xã nâng cao chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, hoàn thiện chuỗi giá trị từ sản xuất đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

nguồn: https://danviet.vn/nang-cao-chat-luong-san-pham-ocop-de-nang-cao-gia-tri-tang-thu-nhap-2024121616175268.htm

Cùng chủ đề

Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường tết

(QNO) - Hơn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán 2025, các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn Quảng Nam đang đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Những ngày này tại Cơ sở trầm hương Kỳ Nam (thôn Bàng Tân, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) không khí sản xuất rất nhộn nhịp, 12 nhân công ở xưởng làm việc không ngơi tay để kịp đóng những đơn hàng. Theo anh Nguyễn Đình Kỳ...

OCOP Nghệ An cần những mảng màu như Tứ Phương

Muốn phát triển thương hiệu OCOP vững bền đòi hỏi lượng và chất phải song đôi, xuyên suốt hành trình đã qua, Tứ Phương luôn xem đây là yêu cầu bắt buộc. Các dòng sản phẩm của Công ty CP thực phẩm Tứ Phương là điểm sáng OCOP của Nghệ An. Ảnh: Khánh Linh. Nghệ An lắm núi nhiều sông, có vùng cao trải rộng, có đồng bằng trung du, có dải đất biển ngút ngàn tầm mắt. Từ miền xuôi ngược...

Nâng cao khả năng cạnh tranh, phát huy tiềm năng sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao giá trị, khả năng cạnh tranh và phát huy tiềm năng của các sản phẩm OCOP. Các đại biểu tham quan gian hàng OCOP tại Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024. Ảnh: Nguyễn Thành. Qua hơn 10 năm triển khai, Chương trình OCOP đã lan tỏa rộng khắp đến các địa phương trong toàn tỉnh, tạo nên khí thế thi đua...

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP khoác áo Tết

NDO - Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm nay đã khoác thêm những màu áo mới, rực rỡ sắc xuân nhờ sự chủ động đổi mới trong mẫu mã của hợp tác xã, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường Tết. Những mẫu quà Tết của Đô 37 đã có đơn đặt hàng. Từ tháng 11, bao bì các sản phẩm bánh dừa nướng của của Công ty TNHH Mỹ Phương...

Lễ Xên đông được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Lễ Xên đông là lễ hội đặc biệt quan trọng của cộng đồng người Thái đen để tri ân các vị thần linh, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, bản mường bình yên, đời sống nhân dân no ấm, hạnh phúc. Lãnh đạo Cục Di sản văn hóa và tỉnh Yên Bái trao Bằng Chứng nhận, tặng hoa chúc mừng thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: Đinh Thùy/TTXVN) Tối 21/12, Ủy ban Nhân dân thị xã Nghĩa Lộ,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ngôi trường hơn 39 tỷ đồng hoạt động được 9 năm thì bỏ hoang tại Hà Tĩnh

Được đầu tư hơn 39 tỷ đồng nhưng do đặt ở vị trí không trung tâm, không thể tuyển dụng được học sinh nên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) sau 9 năm hoạt động đã bị bỏ hoang. ...

Chủ tịch Quốc hội Lào muốn doanh nghiệp Việt Nam cùng thúc đẩy phát triển nông nghiệp

Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane mong muốn doanh nghiệp Việt Nam dành thời gian nghiên cứu, tìm giải pháp để phát triển nông nghiệp tại Lào. ...

Ngày mai, 24/12, diễn ra tọa đàm trực tuyến, livestream về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật “4 đúng” trên Dân Việt

Tọa đàm trực tuyến: Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật "4 đúng" vì sức khỏe cây trồng và con người do Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT), Hiệp hội CropLife Việt Nam, Báo NTNN/Dân Việt phối hợp tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày mai, 24/12. ...

Em vợ trưởng phòng giáo dục không đi dạy vẫn được hưởng lương

Ông Nguyễn Minh Nam, giáo viên dạy thể dục Trường THCS Thị trấn Gò Quao tự ý bỏ dạy, không đến trường, không chấp hành theo sự phân công của tổ chức trong thời gian dài nhưng vẫn được hưởng lương và các chế độ khác. Được biết đây là em vợ...

Hành trình 6 năm chinh phục ước mơ của nữ sinh trúng tuyển vào Trường Đại học tại Pháp

Vũ Phương Trang (2004) đang là SV năm 3 chuyên ngành Logistics - Trường Đại học Thương mại; SV năm cuối ngành Quản trị doanh nghiệp phân phối trong mạng lưới Logistics - Trường Đại học Paris Pantheon - Assas. Hành trình 6 năm chinh phục mục tiêu của Phương...

Bài đọc nhiều

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP khoác áo Tết

NDO - Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm nay đã khoác thêm những màu áo mới, rực rỡ sắc xuân nhờ sự chủ động đổi mới trong mẫu mã của hợp tác xã, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường Tết. Những mẫu quà Tết của Đô 37 đã có đơn đặt hàng. Từ tháng 11, bao bì các sản phẩm bánh dừa nướng của của Công ty TNHH Mỹ Phương...

Hội An “tiếp sức” chủ thể sản phẩm OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP trên địa bàn TP.Hội An tiếp tục ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực trong năm 2024. Trong đó, nổi bật là chính quyền địa phương nỗ lực hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá và kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Dấu ấn bản địa trong sản phẩm Năm 2024, trên địa bàn Hội An có 7 sản phẩm được công nhận đạt...

30 tỉnh, thành phố tham gia ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, tại Công viên Cầu Giấy, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã khai mạc “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” với quy mô 90 gian hàng, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành...

Nâng cao khả năng cạnh tranh, phát huy tiềm năng sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao giá trị, khả năng cạnh tranh và phát huy tiềm năng của các sản phẩm OCOP. Các đại biểu tham quan gian hàng OCOP tại Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024. Ảnh: Nguyễn Thành. Qua hơn 10 năm triển khai, Chương trình OCOP đã lan tỏa rộng khắp đến các địa phương trong toàn tỉnh, tạo nên khí thế thi đua...

Hà Nội tổ chức loạt hội chợ hàng OCOP, lễ hội mua sắm, festival nông sản

Loạt hội chợ hàng OCOP, lễ hội mua sắm, festival nông sản được Hà Nội tổ chức vào dịp cuối tuần, nhằm kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường cuối năm. Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ hàng OCOP năm 2024. Tối 20/12, tại Công viên Cầu Giấy, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức “Hội chợ hàng...

Cùng chuyên mục

30 tỉnh, thành phố tham gia ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, tại Công viên Cầu Giấy, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã khai mạc “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” với quy mô 90 gian hàng, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành...

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt. Vào cao điểm hàng Tết Những ngày này, người lao động tại cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đang tất bật sản xuất các sản phẩm để đủ số lượng kịp giao hàng cho đối...

Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường tết

(QNO) - Hơn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán 2025, các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn Quảng Nam đang đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Những ngày này tại Cơ sở trầm hương Kỳ Nam (thôn Bàng Tân, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) không khí sản xuất rất nhộn nhịp, 12 nhân công ở xưởng làm việc không ngơi tay để kịp đóng những đơn hàng. Theo anh Nguyễn Đình Kỳ...

Chủ nhân của 5 sản phẩm thêu tay OCOP và tâm huyết gìn giữ nghề

Nghệ nhân Nguyễn Thị Hằng- Giám đốc Hợp tác xã thêu tay Mỹ Đức quê ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, TP Hà Nội, nơi từng có một thời hoàng kim của nghề thêu. Nghệ nhân Nguyễn Thị Hằng- Giám đốc Hợp tác xã thêu tay Mỹ Đức (trái) giới thiệu cách thêu. Ảnh: Nhân vật cung cấp. Thế rồi quãng hơn 20 năm trước nghề thêu tay ở đây dần bị mai một. Thị trường tiêu thụ khó khăn, việc làm...

OCOP Nghệ An cần những mảng màu như Tứ Phương

Muốn phát triển thương hiệu OCOP vững bền đòi hỏi lượng và chất phải song đôi, xuyên suốt hành trình đã qua, Tứ Phương luôn xem đây là yêu cầu bắt buộc. Các dòng sản phẩm của Công ty CP thực phẩm Tứ Phương là điểm sáng OCOP của Nghệ An. Ảnh: Khánh Linh. Nghệ An lắm núi nhiều sông, có vùng cao trải rộng, có đồng bằng trung du, có dải đất biển ngút ngàn tầm mắt. Từ miền xuôi ngược...

Mới nhất

Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên ‘dễ thở’ hơn sau ngày đầu vận hành quá tải

Trái ngược với cảnh quá tải của ngày đầu, metro số 1 bước vào ngày thứ 2 vận hành 'dễ thở' hơn rất nhiều, hành khách thảnh thơi đi lại. Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức đi vào hoạt động từ hôm qua (22/12), đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển giao...

‘Cầu nối’ đặc biệt kết nối tiêu dùng dịp cuối năm

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024 được kỳ vọng sẽ là “cầu nối” đặc biệt giúp kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh có...

Trường ĐH Lạc Hồng đưa vào hoạt động phòng thực hành vi mạch bán dẫn

(NLĐO)- Để chuẩn bị cho việc đi vào hoạt động phòng thực hành vi mạch bán dẫn, trường đã tích cực mở rộng quan hệ hợp tác...

Sức mua tăng mạnh từ chương trình kích cầu

Tháng khuyến mại Hà Nội 2024 đã chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại với mức ưu đãi lên đến 100%, tại hệ thống chuỗi các cửa hàng thuộc mọi lĩnh vực kinh tế và 50 "Điểm vàng" khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Sau chưa đến một tuần...

Những dấu chân khát vọng của Sao Vàng đất Việt – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Thêm 200 thương hiệu Việt tiêu biểu cho khát vọng vươn mình của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh trong Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024. Trên hành trình bước vào kỷ nguyên mới của đất nước, dấu chân Sao Vàng đất Việt chưa bao giờ vắng bóng ở những điểm trọng yếu.Khát...

Mới nhất