Còn hơn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, không khí mua sắm Tết tại chợ Bến Thành đã bắt đầu rộn ràng. Tiểu thương hào hứng đón khách. Bạn trẻ hóa trang thành cô Ba, cô Tư Sài Gòn xúng xính “check -in”.
Những ngày này, các gian hàng lớn nhỏ tại chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đều rực rỡ với những mặt hàng đặc trưng của mùa Tết. Từ quần áo, vải vóc đến các loại bánh mứt truyền thống như mứt dừa, mứt gừng, hạt dưa, hạt sen,… đều được bày biện bắt mắt.
Nhiều tiểu thương còn nhanh nhạy nhập thêm các sản phẩm “hot trend” trên chợ mạng như xoài sấy dẻo, hay kẹo táo đỏ kẹp sữa,… đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, bà Lê Hương – tiểu thương tại chợ – cho biết từ đầu tháng 12, lượng khách hàng, đặc biệt là du khách nước ngoài, tăng đáng kể. “Khách chủ yếu đến từ các khu vực châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan, và Ấn Độ”, bà Hương cho hay.
Theo bà Hương, doanh thu đã tăng hơn 50% so với ngày thường. Tuy vậy, sức mua năm nay vẫn chưa bằng thời kỳ trước đại dịch.
Ngoài việc mua sắm, chợ Bến Thành còn trở thành địa điểm yêu thích để chụp ảnh Tết những năm gần đây.
Không chỉ khách mau sắm, dòng người đổ về nườm nượp ghé chợ để lưu lại khoảnh khắc đẹp. Những bộ áo dài truyền thống được các bạn trẻ, gia đình và trẻ nhỏ diện lên, tạo nên khung cảnh rực rỡ sắc xuân.
Ông Đặng Trần Thành, người chạy xích lô hơn 30 năm tại khu vực trung tâm TP.HCM, cho biết dạo gần đây ông có thêm thu nhập từ dịch vụ cho thuê xe xích lô chụp ảnh. Với mức giá khoảng 50.000 đồng cho 30 phút, mỗi ngày ông Thành kiếm thêm từ 200.000 đến 300.000 đồng.
“Cao điểm chụp ảnh thường diễn ra vào hai khung giờ: từ 6h đến 9h sáng và sau 16h, khi ánh nắng dịu bớt. Buổi trưa nắng gắtm ít khách hơn”, ông Thành chia sẻ. Ông dự đoán lượng khách sẽ tăng mạnh sau Tết Dương lịch 2-25, khi không khí Tết cổ truyền càng đến gần.
Chợ Bến Thành vừa được xếp hạng Di tích cấp thành phố trong lễ công bố quyết định vào năm 2024. Đây không chỉ là niềm tự hào đối với các tiểu thương gắn bó với chợ mà còn mang lại những kỳ vọng lớn lao về sự phát triển kinh tế và du lịch địa phương.
Nhiều tiểu thương kỳ vọng danh hiệu này sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh và mua sắm tại chợ, nhất là giai đoạn cuối năm này, khi lượng khách trong nước và quốc tế đến du lịch tại TP.HCM tăng mạnh, hứa hẹn một mùa kinh doanh Tết khởi sắc.
Nguồn: https://tuoitre.vn/cho-ben-thanh-chon-ron-vao-tet-gioi-tre-hoa-nang-tho-chup-anh-tu-sang-den-chieu-20241222165613276.htm