Dịp cuối năm là thời điểm ‘vàng’ cho các hoạt động kích cầu tiêu dùng; đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm thông qua các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, hiện nay thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi với mong muống mang đến cho người dân Thủ đô và các du khách trong và ngoài nước có nhiều cơ hội trải nghiệm mua sắm hàng hóa chất lượng, phù hợp.
“Các chương trình khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2024 đã thu hút đông đảo, doanh nghiệp người dân tham gia mua sắm. Các đặc sản, nông sản vùng miền, các sản phẩm OCOP, da giày, quần áo, thiết bị điện mỗi ngày thu hút hàng nghìn người tham gia mua sắm. Theo đó, 10 tháng năm 2024 tổng mức bán ra doanh thu dịch vụ trên địa bàn ước đạt 3.538 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 15,5 tỷ USD tăng 12,3% so với năm 2023; lạm phát được kiểm soát tốt, chỉ số giá tiêu dùng dần được kiểm soát. Hiện nay, thành phố đang tiếp tục thực hiện chương trình tập trung khuyến mại năm 2024. Đây là một trong những chương trình năm trong chuỗi sự kiện để kích cầu nội địa Hà Nội và hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng của tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2024″.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương – Nguyễn Sinh Nhật Tân, thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của nước ta đã có những phục hồi tích cực; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong giai đoạn cao điểm cuối năm, ông Tân chia sẻ một số giải pháp để phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
“Bộ Công Thương đề nghị các sở Công Thương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp tổ chức hưởng ứng tham gia chương trình; đồng thời phát động thực hiện chương trình tại các địa phương trên toàn quốc đối với Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia năm 2024. Bộ Công Thương tin tưởng rằng, với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp đặc biệt từ hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam thì chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2024 giúp khai thác tối đa, nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm”.
Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, với việc triển khai tổng thể nhiều giải pháp, chương trình khuyến mãi năm 2024 kỳ vọng sẽ đạt được các mục tiêu gồm kích cầu nội địa; tăng tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ tiêu dùng của cả nước; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường.