Tháng Khuyến mại Hà Nội với sự kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại cùng 50 ‘Điểm Vàng’ khuyến mại,… các doanh nghiệp ghi nhận mức doanh thu tăng mạnh.
Sức mua tăng từ 30-50%
Siêu thị MediaMart Mỹ Đình, một trong những đơn vị tham gia ‘Điểm Vàng’ trong chuỗi chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 19/12 – 30/12/2024.
Siêu thị MediaMart Mỹ Đình, một trong những đơn vị tham gia ‘Điểm Vàng’ trong chuỗi chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 |
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Phạm Hoàng Hạnh – Giám đốc Siêu thị MediaMart Mỹ Đình – cho biết, chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp ngay từ đầu quý IV để chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mại tốt cho người tiêu dùng với hơn 30.000 sản phẩm tập trung vào các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ,…, trong Tháng Khuyến mại sẽ giảm giá đồng loạt nhiều sản phẩm từ 15 đến trên 50%.
“Chúng tôi đã làm việc với các nhà sản xuất, nhà phân phối nhằm không chỉ đảm bảo đủ nguồn hàng đáp ứng cho người tiêu dùng mà còn cả các chương trình chính sách giá cả, cùng các chương trình khuyến mại như: ‘Mua một tặng một’, ‘Giảm giá sâu, kích cầu’. Bên cạnh đó, đơn vị cũng làm việc với các doanh nghiệp, đối tác trả góp để phát hành các chương trình ‘Mua trước trả sau’, ‘Tiêu dùng trước trả tiền sau’, ‘Trả góp 0 đồng’, phát hành các voucher mua hàng online để kích cầu mua sắm tại siêu thị”, ông Phạm Hoành Hạnh cho hay.
Bên cạnh đó, MediaMart cũng tự triển khai nhiều kênh hoạt động bán hàng khuyến mại trên nền tảng TikTok, facebook và kết hợp với các ngân hàng, ví thanh toán triển khai nhiều chương trình ưu đãi trực tuyến cho khách hàng không có điều kiện trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại hệ thống siêu thị. Tỷ lệ bán hàng online đang chiếm khoảng từ 30-40%.
Với việc triển khai đa dạng các giải pháp kích cầu, mức khuyến mại rất sâu, do đó, sức mua trong thời gian triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 tăng từ 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Là điểm tham gia chương trình “Ngày Vàng Giá Shock” trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024, Cửa hàng Sapo Bakery (tại số 8, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 40-50% so với ngày bình thường.
“Trong khoảng thời gian 15h30-22h00 từ ngày 21-24/12, chúng tôi chạy chương trình giảm giá 50% với các dòng bánh ngọt, bánh bích quy, cà phê, đồ uống, hộp bánh, hộp trà. Như chiều hôm qua (21/12), lượng khách đến cửa hàng vượt qua kỳ vọng của chúng tôi, chỉ trong chiều tối qua, chúng tôi ghi nhận hàng trăm lượt khách đã đến mua sắm tại cửa hàng”, ông Nguyễn Đạo – Trưởng phòng Marketing Cửa hàng Sapo Bakery thông tin.
Cũng theo ông Nguyễn Đạo, khách hàng chủ yếu đến mua trực tiếp, vì vậy, để phục vụ được đẩy đủ nhu cầu cho khách hàng, cửa hàng cũng đã bố trí nguồn nhân lực. Do đây là hàng thực phẩm, nên nguồn nguyên liệu được phía cửa hàng đặc biệt chú trọng khâu lựa chọn đầu vào, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trong đó ưu tiên hàng Việt Nam.
Hàng Tết là mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn trong dịp mua sắm cuối năm này |
Để chuẩn bị cho mùa cao điểm tháng 12, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng của khách hàng, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/Win đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, đảm bảo nguồn cung dồi dào, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.
Trong đó, chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp lễ Tết là bánh kẹo, nước giải khát,… cũng được lên kế hoạch chuẩn bị với số lượng lớn và giá cạnh tranh. Tất cả sản phẩm đều được chúng tôi kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người tiêu dùng.
Với định hướng triển khai chiến lược “giá tốt” xuyên suốt cả năm nhằm mang tới một giỏ hàng chất lượng với mức giá tiết kiệm hơn cho mọi khách hàng, chúng tôi đã đều đặn triển khai chương trình ưu đãi 2 kỳ mỗi tháng với ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1,…chương trình Tuần lễ Thương hiệu, đồng thời, áp dụng mức ưu đãi hội viên 20% cố định với sản phẩm rau sạch WinEco, thịt mát MEAT Deli.
Ngoài ra, hệ thống còn triển khai hình thức mua sắm qua website https://winmart.vn/ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi, cũng như triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn với các mã giảm giá dành riêng cho khách hàng mua sắm online để kích cầu tiêu dùng.
Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại siêu thị Winmart Royal City (Tòa nhà R3, Trung tâm thương mại Wincom Mega Mall Royal City, số 72 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – một trong những siêu thị triển khai ‘Điểm Vàng’ trong chuỗi chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 – trong trưa nay (22/12) lượng khách hàng đổ về siêu thị khá đông. Cùng với các mặt hàng thực phẩm thường ngày, các giỏ quà Tết, thực phẩm, bánh mứt kẹo,… cũng được khách hàng lựa chọn.
Chị Thu Trang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, thay vì thói quen gần Tết mới mua sắm thì chúng tôi lựa chọn mua sắm từ sớm. Các sản phẩm hàng Việt Nam là ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Hằng năm, Tháng khuyến mại Hà Nội được tổ chức vào tháng 11, nhưng năm nay được tổ chức vào tháng 12, thời điểm này chỉ cách Tết hơn 1 tháng, do đó, chúng tôi tranh thủ chương trình khuyến mại sâu mà các siêu thị triển khai dịp này để mua sắm luôn cả hàng Tết.
Khẳng định giá trị thương hiệu của một chương trình khuyến mại
Ra đời từ năm 2009, Tháng khuyến mại là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán với khuyến mãi hấp dẫn lên tới 100% qua cả 2 hình thức truyền thống và thương mại điện tử.
Sức mua tăng mạnh từ chương trình kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội |
Năm 2024, nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế, hoàn thành các chi tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2024, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn để tăng cường phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới toàn bộ thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng như các siêu thị tổng hợp, đại diện các đơn vị cũng đều cho biết vào dịp cuối năm, hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2024, đặc biệt là chương trình Tháng khuyến mại đã diễn ra thường niên 15 năm nay, các đơn vị đều xây dựng kế hoạch từ sớm để chuẩn bị nguồn nguồn hàng chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đi cùng mức giá ưu đãi từ 10% đến trên 50% cho đa dạng các chủng loại mặt hàng, qua đó tri ân khách hàng và phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng cuối năm của người dân Thủ đô.
Hàng Tết là mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn trong dịp mua sắm cuối năm này |
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp hưởng ứng triển khai hoạt động khuyến mại dưới nhiều hình thức đa dạng, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô và khẳng định giá trị thương hiệu của một chương trình khuyến mại đặc biệt dịp cuối năm luôn được người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch cả nước háo hức chờ đón.
Để chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ được hàng hóa, các đơn vị cũng đề nghị các sở, ban, ngành đồng hành với siêu thị trong công tác quảng bá, truyền thống đa dạng, linh hoạt để cho khách hàng có thể nắm bắt được các chương trình khuyến mại lớn vào những dịp cuối năm này.
Nguồn: https://congthuong.vn/suc-mua-tang-manh-len-toi-50-tu-chuong-trinh-kich-cau-thang-khuyen-mai-ha-noi-365603.html&link=autochanger