Nhiều doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh khởi động mùa Tết sớm khi tung ra thị trường các sản phẩm, cũng như ra mắt sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Chào đón năm mới 2025 – mừng tết Nguyên đán Ất Tỵ, hầu hết các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã khởi động mùa Tết sớm khi tung ra thị trường các sản phẩm Xuân 2025; cũng như ra mắt sản phẩm mới với cam kết giữ giá ổn định, khuyến mãi sâu nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Ông Amiya Yosuke – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sài Gòn Food, thông tin về sản phẩm mới và sản phẩm Tết năm 2025 với các cơ quan báo chí ngày 12/12/2024 |
Đơn cử như Công ty Cổ phần Sài Gòn Food (Sai Gon Food) khởi động mùa Tết khá sớm khoảng 1.000 tấn thành phẩm, cao hơn 20% so với Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Ông Amiya Yosuke – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sài Gòn Food – cho biết: Doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị nguồn nguyên liệu từ tháng 9/2024, ngoài sản phẩm “Lẩu Tết” đã trở thành dấu ấn của Sài Gòn Food vào mỗi dịp xuân về, mùa Tết Ất Tỵ 2025 năm nay, Sài Gòn Food tiếp tục phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, đa dạng, nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và tươi ngon.
Đặc biệt, Sài Gòn Food lần đầu tiên nhập khẩu Pizza và Gratin từ công ty mẹ là Tập đoàn Maruha Nichiro đến từ Nhật Bản cùng với các sản phẩm phục vụ cho bữa ăn hàng ngày như combo Tết – xốt gia vị hoàn chỉnh để giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, vui chơi thoải mái cùng người thân bạn bè.
Sài Gòn Food tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn giảm giá từ 20% đến 50% ở các mặt hàng chính như lẩu Tết, xốt gia vị hoàn chỉnh, Pizza, … trong dịp Tết Ất Tỵ |
Ngoài ra, Sài Gòn Food tích cực phối hợp với các hệ thống chuỗi siêu thị lớn như: Coop Mart, BigC, Aeon, Lotte, Emart… giới thiệu sản phẩm mới và các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, khuyến mãi từ 20% đến 50% ở các mặt hàng chính.
Tương tự, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) cũng đã hoàn tất kế hoạch cung ứng thực phẩm cho dịp Tết Ất Tỵ 2025, với tổng ngân sách hơn 540 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là bước chuẩn bị nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết và đảm bảo bình ổn thị trường.
Theo kế hoạch, Vissan dự kiến cung cấp gần 930 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với Tết Giáp Thìn năm 2024, và 3.700 tấn thực phẩm chế biến, tăng 8% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty đã tiến hành dự trữ thêm từ 10% – 20% sản lượng giúp sẵn sàng ứng phó với các trường hợp thiếu hụt nguồn cung.
Trước đó, Vissan đã khởi động việc dự trữ nguyên liệu bắt đầu từ tháng 6/2024, với mục tiêu đảm bảo nguồn hàng phong phú, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trước, trong và sau Tết Ất Tỵ 2025.
Theo ông Nguyễn Phúc Khoa – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vissan cho biết, để thu hút khách hàng mua sắm, ngoài các dòng sản phẩm truyền thống, Vissan ra mắt dòng sản phẩm mới, chú trọng vào tính tiện lợi và nhanh chóng như các dòng sản phẩm chả lụa que hướng đến phân khúc khách hàng trẻ. Vissan cam kết giữ ổn định giá bán trong suốt dịp Tết, đồng thời triển khai đa dạng chương trình khuyến mãi hàng tuần, với mức ưu đãi từ 10% – 20% cho một số sản phẩm thiết yếu.
Nhiều doanh nghiệp cấp tập bung hộp quà Tết ra thị trường |
Cùng với chuẩn bị nguồn hàng, nhiều doanh nghiệp và hệ thống bán lẻ hiện đại cũng đã tung hộp quà Tết ra thị trường. Các hộp quà Tết năm nay tập trung hướng vào sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thân thiện với môi trường với sản phẩm chủ đạo là nông sản, sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu.
Chào đón Tết 2025 đang đến gần, Orion đã giới thiệu bộ quà tặng đa dạng, độc đáo, phục vụ mọi nhu cầu biếu tặng. Các sản phẩm không chỉ có bao bì đẹp mắt mà còn được chú trọng đầu tư vào chất lượng, gia tăng các giá trị thật cho người tiêu dùng Việt.
Chia sẻ về hoạt động chuẩn bị sản phẩm tết 2025, đại diện Orion cho rằng, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, tập trung nhiều vào chất lượng cũng như tìm kiếm các sự lựa chọn mới. Đáp ứng nhu cầu thị trường năm nay Orion ra mắt bộ sản phẩm quà Tết An vô cùng đa dạng không chỉ về mẫu mã mà còn bình ổn về giá thành (7 mẫu hộp dành cho khách hàng cá nhân và 8 mẫu hộp dành cho khách hàng doanh nghiệp).
Ngoài bộ sản phẩm quà Tết An, Orion cũng ra mắt các bộ quà tặng đặc biệt ở các dòng sản phẩm được ưa chuộng trong dịp tết như: ChocoPie, Gouté, Custas, Bống Bang,… Với phương châm gia tăng giá trị thực trên mỗi sản phẩm, Orion tăng 20-25% sản phẩm so với năm ngoái, các sản phẩm có mức giá dao động từ 88.000đ đến 500.000đ phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng của dịp Tết năm nay.
Ông Đặng Quốc Huy – Trưởng Satramart Siêu thị Sài Gòn (thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên – SATRA) – cũng cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm biếu tặng của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, hệ thống bán lẻ SATRA (Satramart và Satrafoods) đã chuẩn bị gần 50 mẫu giỏ quà các loại. Giá các giỏ quà từ 300.000 đồng đến hơn 3 triệu đồng/giỏ.
Trong khi đó, đại diện hệ thống siêu thị Coop Mart cũng cho biết, từ trung tuần tháng 12/2024, Saigon Co.op chính thức trưng bày hơn 100 mẫu giỏ quà. Những mẫu giỏ quà Tết này là sự kết hợp duyên dáng giữa cổ truyền và hiện đại, với giá đa dạng, dao động từ 99.000 đồng tới gần 1,4 triệu đồng, nhằm phục vụ mọi nhu cầu: từ trưng bày đến biếu tặng cá nhân, đoàn thể. Đặc biệt, năm nay, Co.opmart, Co.opXtra ra mắt giỏ quà tết hoàn toàn mới, độc quyền của nhà “Co.op”: giỏ quà rau củ là sự kết hợp giữa các loại gia vị Á – Âu như tỏi Hải Dương, hành tím Vĩnh Châu, hành tây New Zealand… với giá chỉ từ 31.500 đồng.
Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến năm mới 2025, sau đó là Tết Nguyên đán, đây là cũng là thời điểm các doanh nghiệp bung sản phẩm ra thị trường với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tăng doanh thu. Những chương trình này không chỉ đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, ổn định giá cả mà còn giúp người dân an tâm mua sắm trong mùa cao điểm.
Nguồn: https://congthuong.vn/tp-ho-chi-minh-doanh-nghiep-bung-hang-tet-voi-nhieu-chuong-trinh-khuyen-mai-363973.html&link=autochanger