Dù là triển lãm quốc tế để kết nối doanh nghiệp, xúc tiến thị trường nhưng sức hấp dẫn của các thương hiệu đồ chơi Trung Quốc khiến triển lãm thành nơi ‘check-in’, đổ bộ của Baby Three, Labubu.
Ngày 20-12 là ngày cuối của chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE 2024) và Triển lãm quốc tế quà tặng – đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2024) đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), nhưng không khí vẫn vô cùng náo nhiệt, lượng khách kéo về đông đúc.
Là triển lãm dành cho giới kinh doanh, nhà sản xuất nhưng sự xuất hiện của nhiều thương hiệu sản xuất đồ chơi nổi tiếng trong và ngoài nước như Latoys, Yodee, Top Toy, Baby Three, Suamoon, Top City, Sising, Barbie Elaphant, Home Baby, FZ Toys, Card Fun, Moyu Block…. khiến triển lãm thu hút rất đông giới trẻ, người tiêu dùng đến “săn lùng” các món đồ chơi.
Chủ gian hàng Upsetduck cho biết các món đồ chơi hình chú vịt mặt buồn hiện chưa có mặt tại Việt Nam và đang tìm kiếm nhà phân phối chính thức. Tuy nhiên, ngay khi vừa trưng bày ở triển lãm, rất đông người đến hỏi mua.
Tương tự, tình trạng “cháy hàng” và khách hỏi mua quá nhiều khiến nhiều gian hàng đến từ Trung Quốc phải để dòng chữ “không bán” phía trước quầy.
Đặc biệt, gian hàng trưng bày “bé Ba” Baby Three luôn đông người, nhiều người còn tiếc rẻ vì hầu hết các sản phẩm không bán, mà mục đích để trưng bày và làm mẫu chào hàng đối tác.
Tùng Anh, một bạn trẻ đến “săn hàng” ở triển lãm, cho biết đã canh triển lãm này từ nhiều ngày trước và hầu hết nhóm bạn của cô đều đến đây, chi hàng triệu đồng cho các món hàng để mua thú bông hình Labubu hay Baby Three, tất cả đều là “hàng độc” và giá không phải quá rẻ.
Ông Zhang, thương nhân Trung Quốc, cho biết hầu hết các mẫu blind box (hộp mù) ông đem đến triển lãm đều chưa được bán ở Việt Nam. Trong đó nhiều mẫu chính thức bán từ đầu năm 2025, nên đây là những hàng mẫu ông muốn giới thiệu đến đối tác Việt Nam.
“Dù tôi chỉ muốn tìm nhà phân phối nhưng người đến hỏi mua các món hàng mẫu đông quá”, ông Zhang cho biết.
Một thương hiệu đồ chơi cũng cho biết đang tìm nhà phân phối chính thức ở Việt Nam, sau khi nhìn thấy lượng khách mua hàng online.
Trong đó, gian hàng có hình búp Baby Three phiên bản Giáng sinh lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam thu hút nhiều người đến “check-in”.
Những món đồ chơi đến từ Trung Quốc, ứng dụng mô hình blind box, đang làm “điên đảo” trên mạng xã hội Việt Nam cũng là các gian hàng thu hút đông đảo khách đến tham quan và dừng chân nhất.
Thị trường đồ chơi Trung Quốc đang quay trở lại thị trường Việt Nam sau cơn sốt của Labubu, Baby Three…, sau các trào lưu blind box được ưa chuộng.
Thời gian tới, dự kiến có thêm nhiều con thú nhồi bông với thiết kế nhân vật khác nhau “đổ bộ” thị trường Việt Nam.
Ông Hou Huaizhi – phó tổng giám đốc ChaoYu, đại diện ban tổ chức – cho biết Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực như sản phẩm đồ chơi trẻ em, quà tặng và đồ gia dụng.
Nguồn: https://tuoitre.vn/con-sot-baby-three-labubu-do-bo-den-trien-lam-quoc-te-do-choi-tre-em-va-qua-tang-20241220162301505.htm