Trang chủEnterpriseTổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên...

15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Đưa thị trường trong nước trở thành “tuyến phòng ngự”, “bệ đỡ” vững chắc cho nền kinh tế


Tại Chương trình, các đại biểu đã đánh giá về những thành tựu đạt được của ngành Công Thương sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động; chia sẻ bài học kinh nghiệm, đồng thời đề xuất những cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động, đưa thị trường trong nước trở thành “tuyến phòng ngự”, “bệ đỡ” vững chắc và là một trong những động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế.

Vun đắp nguồn nội lực 

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009 theo thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nền kinh tế nước ta. Thời điểm đó, một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý sính hàng ngoại; các ngành sản xuất gặp rất nhiều khó khăn. Mục tiêu của Cuộc vận động là “phát huy lòng yêu nước, tính tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc để xây dựng văn hóa người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh tế và đưa hàng hóa nước ta xuất khẩu ra nước ngoài. 

Bám sát chỉ đạo Đảng, Nhà nước,  Bộ Công Thương đã phối hợp với các ban, bộ, ngành và các địa phương  thực hiện đồng bộ Cuộc vận động. Trong đó  tập trung vào 5 nội dung trọng tâm, (i) Tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ thực hiện Cuộc vận động. (ii) Rà soát các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. (ii) Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm chất lượng. (iv) Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường. (v) Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

Bộ Công Thương đã chủ động tham mưu, đưa ra những quyết sách đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động. Những đề án, chương trình, chiến lược như: Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước”; Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài”; Chương trình; Xúc tiến thương mại quốc gia; Khuyến công quốc gia v.v… Đặc biệt, Bộ Công Thương xây dựng nhiều cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp nền tảng như  năng lượng ,chế biến, chế tạo,  hoá chất, vật liệu mới nhằm  xây dựng nền công nghiệp tự chủ, hiện đại. Hỗ trợ những tập đoàn kinh tế đủ mạnh  đóng vai trò  dẫn dắt các ngành công nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ để hình thành một hệ sinh thái công nghiệp hoàn chỉnh trong tương lai.

Trong môi trường kinh doanh thuận lợi đó, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư phát triển sản phẩm thay thế nhập khẩu, hình thành nét văn hóa cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động kết nối tiêu thụ hàng Việt, gắn cuộc vận động với hoạt động bình ổn thị trường. Hệ thống phân phối hiện đại ưu tiên phân phối hàng Việt Nam. Đặc biệt trong những năm gần đây việc hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt trên các sàn giao dịch thương mại điện tử được triển khai bài bản quy mô.Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như thông tin tuyên truyền  ngày càng hiệu quả.  

Thành tựu của ý Đảng lòng Dân

Từ hoàn cảnh hết sức khó khăn, Cuộc vận động đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ 2009 đến nay liên tục đạt mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước; Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát phi mã 19,8% năm 2008 đã giảm xuống dưới 5% từ năm 2014 đến nay. Tỷ lệ nhập siêu giảm , tiến tới xuất siêu liên tục từ năm 2016; hàng Việt tại các các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị; từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống. Từng bước hình thành những tập đoàn kinh tế đủ mạnh, dẫn dắt các phân ngành công nghiệp.

Nhiều chuỗi cung ứng trong nước được hình thành: Chuỗi cung ứng điện năng, khí LNG, điện tử, thép, dệt may – thời trang, da giày, đồ gỗ… Việt Nam cũng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua các doanh nghiệp FDI. Theo điều tra của VCCI, năm 2023 có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010.  Tỷ trọng trong GDP của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng nhanh và bền vững qua các năm. Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia có nền công nghiệp có năng lực cạnh tranh toàn cầu ở mức khá cao. Đứng vị trí thứ 44 trên thế giới năm 2018 và đứng thứ 30 vào năm 2021. 

Với ngành Công Thương, Cuộc vận động không chỉ góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người Việt Nam trong sản xuất và tiêu dùng; không chỉ nâng đỡ nhiều mô hình, điển hình tốt trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới quản lý, khẳng định vị trí của hàng hóa Việt Nam  trên thị trường trong và ngoài nước, mà quan trọng hơn, còn từng bước hình thành bộ máy, cách thức tổ chức, huy động nguồn lực, đưa thị trường trong nước trở thành một trong những động lực trọng yếu tăng trưởng, trở thành tuyến phòng ngự vững chắc của nền kinh tế, góp phần bảo đảm an sinh xã hội khi  thị trường thế giới có biến động, nguồn cung bị gián đoạn. 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết: Sau 15 năm thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các địa phương; sự chủ động và nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, Cuộc vận động đã đạt nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần khai thác có hiệu quả thị trường nội địa, tăng cường năng lực nội sinh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Bộ trưởng nhận định: “Cuộc vận động đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần khai thác có hiệu quả thị trường nội địa, tăng cường năng lực nội sinh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Thông qua Cuộc vận động đã giúp cho người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu. Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng bài bản, hiệu quả hơn, vì vậy người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam”. 

Đánh giá cao những thành tựu đạt được của ngành Công Thương sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu nhận định: “15 năm qua, Bộ Công Thương đã rất quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều đổi mới trong quá trình triển khai thực hiện; phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội tuyên truyền đồng bộ, sâu rộng Cuộc vận động trong các đơn vị, địa phương. Đặc biệt, các tập đoàn, tổng công ty trong Ngành  và đơn vị trực thuộc Bộ đã tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đã xây dựng được mạng lưới rộng khắp trên cả nước và tiếp tục giữ vững vai trò nòng cốt đến ngày hôm nay”.

Để kết quả thực hiện Cuộc vận động được toàn diện hơn nữa

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá cao, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả quan trọng ngành Công Thương đã đạt được trong triển khai Cuộc vận động, đóng góp vào thành tựu phát triển chung của đất nước. 

“Ngành Công Thương đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, tổ chức triển khai nghiêm túc, bài bản Cuộc vận động và đạt được những kết quả tích cực”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Trong giai đoạn phát triển mới với xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, để kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở tất cả các cấp, các ngành nói chung và ngành Công Thương nói riêng được toàn diện hơn nữa, ngày càng nâng cao chất lượng, mẫu mã và giá cả để hàng Việt Nam thực sự hấp dẫn người tiêu dùng trong và ngoài nước, Phó Thủ tướng đề nghị tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng về Cuộc vận động, nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam; tiếp tục tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện Cuộc vận động.

Đối với Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng đề nghị:

(i) Tiếp tục củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong hưởng ứng Cuộc vận động.

(ii) Nghiên cứu, đúc rút từ thực tiễn những bài học kinh nghiệm để có những đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong việc triển khai, thực hiện Cuộc vận động, nâng cao hơn nữa chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam trên cả thị trường trong nước và nước ngoài, nhất là các thị trường Việt Nam đã ký kết Hiệp định Thương mại Tự do.

(iii) Đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu; nâng cao hiệu quả quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả… Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hoà với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống.

(3) Đề nghị các doanh nghiệp: Tiếp tục nghiên cứu, chủ động đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng tốt nhất và giá cả phù hợp nhất. Chú trọng xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá; phát triển kênh phân phối để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

  Cùng với những phân tích, đúc kết, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, các chuyên gia, câu chuyện từ thực tiễn của các doanh nghiệp, địa phương điển hình được chia sẻ tại Gala trong 3 phiên thảo luận: Tự hào hàng Việt Nam – Hành trình khát vọng; Sứ mệnh của hàng Việt trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc; Hàng Việt – Câu chuyện sức nước ngàn năm, thêm một lần nữa thổi bùng lên niềm tự hào, khát vọng phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam. Hơn 500 đại biểu tham dự Chương trình, đại diện cho các đơn vị trong ngành Công Thương, cùng một quyết tâm: phát huy cao nhất tinh thần “tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc” như chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm, để đưa hàng Việt vào “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã thành công tốt đẹp. Tạp chí Công Thương, Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ Công Thương, Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn, Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, cùng nhiều đơn vị trong ngành Công Thương đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương của Chương trình. 





Nguồn: https://www.habeco.com.vn/default.aspx?page=news&do=detail&id=980f173e-889a-4653-b705-c990c1bd0cf8

Cùng chủ đề

Bài 1: Thi công với thời gian

Ngày khởi công, quả đồi chỉ là miếng đất trống, được san gạt vội vàng... Ngày khởi công, những người lạc quan nhất có lẽ cũng không dám nghĩ công trình có thể hoàn thành trong thời gian ngắn đến vậy. Địa hình chia cắt, dốc cao khiến việc vận chuyển vật liệu trở thành bài toán nan giải. Đường dẫn vào công trường khi đó vẫn chỉ là những lối mòn đất đỏ, mùa mưa thì trơn trượt,...

Bài 1: Thi công với thời gian

Ngày khởi công, quả đồi chỉ là miếng đất trống, được san gạt vội vàng... Ngày khởi công, những người lạc quan nhất có lẽ cũng không dám nghĩ công trình có thể hoàn thành trong thời gian ngắn đến vậy. Địa hình chia cắt, dốc cao khiến việc vận chuyển vật liệu trở thành bài toán nan giải. Đường dẫn vào công trường khi đó vẫn chỉ là những lối mòn đất đỏ, mùa mưa thì trơn trượt,...

Phấn đấu đến năm 2030, khối lượng vận chuyển hàng hóa đường thủy đạt khoảng 835 triệu tấn

(ĐCSVN) - Quyết định số 1587/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung mục tiêu vận tải đường thủy theo hướng tăng khối lượng vận chuyển. Theo đó, đến năm 2030, khối lượng vận chuyển hàng hóa đạt khoảng 835 triệu tấn (quy định cũ là 715 triệu tấn); khối lượng vận chuyển hành khách đạt khoảng 418 triệu lượt khách (quy định cũ là 397 triệu lượt khách)... ...

TP.HCM: Hàng bình ổn giảm giá đến 60% sẽ được bán lưu động ở nhiều nơi

Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết với mức giảm giá đến 60% sẽ được tổ chức luân phiên tại 7 địa điểm thuộc các quận trên địa bàn TP.HCM. Tại mỗi địa phương, chương trình diễn ra trong 3 ngày. Nhiều mặt hàng thiết yếu được bán với mức giá tốt trong chương trình - Ảnh: N.TRÍ Ngày 10-12 tại quận 4, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Công ty MVCPRO tổ chức khai mạc...

Lầu Năm Góc: Trung Quốc sở hữu 600 đầu đạn hạt nhân

"Trung Quốc từng có kho vũ khí hạt nhân rất, rất nhỏ và tương đối lạc hậu. Những gì chúng ta thấy theo thời gian là họ đã mở rộng thành bộ ba hạt nhân, với lực lượng hải quân có đội tàu ngầm tên lửa đạn đạo tiến hành tuần tra răn đe”, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách Trung Quốc, ông Michael Chase nhấn mạnh.Trong những năm gần đây, Mỹ ghi nhận sự...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài 1: Thi công với thời gian

Ngày khởi công, quả đồi chỉ là miếng đất trống, được san gạt vội vàng... Ngày khởi công, những người lạc quan nhất có lẽ cũng không dám nghĩ công trình có thể hoàn thành trong thời gian ngắn đến vậy. Địa hình chia cắt, dốc cao khiến việc vận chuyển vật liệu trở thành bài toán nan giải. Đường dẫn vào công trường khi đó vẫn chỉ là những lối mòn đất đỏ, mùa mưa thì trơn trượt,...

Bài 1: Thi công với thời gian

Ngày khởi công, quả đồi chỉ là miếng đất trống, được san gạt vội vàng... Ngày khởi công, những người lạc quan nhất có lẽ cũng không dám nghĩ công trình có thể hoàn thành trong thời gian ngắn đến vậy. Địa hình chia cắt, dốc cao khiến việc vận chuyển vật liệu trở thành bài toán nan giải. Đường dẫn vào công trường khi đó vẫn chỉ là những lối mòn đất đỏ, mùa mưa thì trơn trượt,...

DU LỊCH VỀ ĐÍCH VÀ CHUẨN BỊ CHO NĂM MỚI

Như dự đoán, năm nay hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục diễn ra khá sôi động. Một phần cũng nhờ hiệu ứng từ sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận Hội tụ xanh cùng những yếu tố thuận lợi về giao thông, thời tiết và thế mạnh du lịch biển - đảo... Tiếp tục diễn ra sôi động Dù chưa có số liệu thống kê của tháng 12 này, song ngành...

Triển khai xác thực khách hàng qua VNeID với VietinBank iPay Mobile

Ngày 17/12/2024, Lễ công bố ký kết hợp đồng hợp tác giữa VietinBank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công An đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự buổi Lễ có: Đại tá Vũ Văn Tấn - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội; Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung...

Lãnh đạo THILOGI tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực...

Bài đọc nhiều

Bia Hơi Hà Nội – Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

Bia Hơi Hà Nội - một thương hiệu đã gắn bó lâu đời qua bao thế hệ người Hà Nội. Thưởng thức Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một thói quen, một nét đặc trưng của đời sống văn hóa trong những dịp tụ họp gắn kết. Có thể khẳng định rằng Bia Hơi Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành, là sự giao thoa giữa các tầng lớp...

HABECO ỦNG HỘ 1,35 TỶ ĐỒNG ĐẾN ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC KHẮC PHỤC THIỆT HẠI DO CƠN BÃO SỐ 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Công Thương Việt Nam tại Công văn số 264/CĐCT- CSPL ngày 12/9/2024 vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà...

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam – Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tự hào được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu Mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh Xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức... Được khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức đã trở thành sự kiện thường niên danh giá nhất, ghi...

NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM HÈ 2024 CÙNG HANOI PREMIUM VỚI CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI

Là sản phẩm cao cấp của thương hiệu Bia Hà Nội, Hanoi Premium kế thừa trọn vẹn những tinh hoa lưu truyền trong suốt hơn 132 năm. Dòng bia thời thượng của Hanoi Premium là sự hoà quyện tinh tế giữa nguyên liệu nhập khẩu thượng hạng cùng công nghệ lên men dài ngày độc nhất, tạo nên hương vị tuyệt hảo cho trải nghiệm thưởng bia khác biệt. Chương trình khuyến mại “Bật vị tinh hoa – Trúng...

Ngày hội hiến máu nhân đạo HABECO năm 2024 – Trao giọt hồng, Trao yêu thương

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, Đảng...

Cùng chuyên mục

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chiều ngày 22/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên Báo Nhân dân điện tử. Tham dự Lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên...

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam – Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tự hào được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu Mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh Xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức... Được khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức đã trở thành sự kiện thường niên danh giá nhất, ghi...

HABECO ỦNG HỘ 1,35 TỶ ĐỒNG ĐẾN ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC KHẮC PHỤC THIỆT HẠI DO CƠN BÃO SỐ 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Công Thương Việt Nam tại Công văn số 264/CĐCT- CSPL ngày 12/9/2024 vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà...

HANOI PREMIUM CÔNG BỐ DANH SÁCH KHÁCH HÀNG MAY MẮN TRÚNG THƯỞNG ĐỢT 2 CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI “BẬT VỊ TINH HOA, TRUNG QUÀ...

Những giải thưởng thời thượng của Hanoi Premium tìm thấy được những chủ nhân tiếp theo! Xin chúc mừng 22 khách hàng may mắn nhất đã trở thành chủ nhân của 02 Macbook Pro 14 đẳng cấp và 20 tai nghe Airpods Pro thời thượng trong đợt quay số thứ 2. Ngày 31/7/2024 vừa qua, Hanoi Premium đã tiến hành quay thưởng Đợt 2 để tiếp tục tìm ra chủ nhân của 02 Macbook Pro 14 đẳng cấp và 20...

BIA HÀ NỘI – PHIÊN BẢN BIA CHAI 450ML THAY DIỆN MẠO MỚI, NÂNG TẦM VỊ THẾ

Tiếp nối bước chuyển mình đầy mạnh mẽ trên hành trình hơn 132 năm phát triển, Bia Hà Nội chai 450ml ra mắt nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ tinh thần "Gìn giữ tinh hoa - Nâng tầm vị thế”. Bia Hà Nội đã đồng hành cùng bao thế hệ người Việt trong những bữa cơm gia đình, những buổi tụ tập bạn bè. Trải qua hơn 132 năm hành trình ghi dấu ấn lịch sử, Bia Hà...

Mới nhất

100% trái phiếu do TCBS tư vấn phát hành được thanh toán gốc lãi đúng hạn

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS), lũy kế từ đầu năm 2024 đến 16/12/2024, khoảng 88.134 tỷ đồng tiền gốc và lãi của các trái phiếu đến hạn do TCBS tư vấn phát hành đã được thanh toán đầy đủ và đúng hạn. TCBS cũng ghi dấu ấn tiên phong khi triển khai thành công...

Tinh hoàn bên to bên nhỏ, có bất thường?

Kích thước tinh hoàn hai bên không đồng đều, kèm theo một số triệu chứng bất thường có thể là dấu hiệu của một số bệnh mà nam giới cần lưu ý. ...

Tinh hoàn bên to bên nhỏ, có bất thường?

Kích thước tinh hoàn hai bên không đồng đều, kèm theo một số triệu chứng bất thường có thể là dấu hiệu của một số bệnh mà nam giới cần lưu ý. ...

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP): Mở hướng phát triển mới cho Ba Vì

Ba Vì là một trong những địa phương ở Hà Nội sở hữu nhiều sản vật nổi tiếng. Những sản phẩm đặc trưng, mang đậm dấu ấn địa phương như chè búp khô, sữa bò, thịt và giò đà điểu, gà đồi, mật ong, miến dong... từ lâu đã trở thành thế mạnh riêng của vùng. Đặc biệt, các sản...

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết hội kiến Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba

(Bqp.vn) - Chiều 18/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã hội kiến Thượng tướng Álvaro López Miera, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ...

Mới nhất