Hai bộ phim chuyển thể từ truyện tranh của Nhật Bản là ‘Đi karaoke đi’ và ‘Haikyuu!! Trận chiến bãi phế liệu’ được khán giả Việt yêu thích nhờ nội dung mới lạ, hấp dẫn.
Khán giả tại TP. Hồ Chí Minh trong suất chiếu “Haikyuu!!: Trận chiến bãi phế liệu”, bộ phim Nhật Bản có doanh thu 100 triệu USD. (Nguồn: Ban tổ chức) |
Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam năm nay có 2 phim chuyển thể từ truyện tranh (manga) gồm Đi karaoke đi và Haikyuu!! Trận chiến bãi phế liệu đều được khán giả quan tâm.
Phim Haikyuu!!: Trận chiến bãi phế liệu từng đạt doanh thu 100 triệu USD trên toàn cầu, trong đó 93 triệu USD là doanh thu quốc tế, 7 triệu USD doanh thu nội địa tương đương trên 1 tỷ Yên.
Bộ phim là cuộc đối đầu đầy kịch tính của 2 đội bóng chuyền trung học Karasuno và Nekoma, với hai con vật biểu tượng là quạ và mèo. Trong môi trường tự nhiên, cả hai đều kiếm ăn từ bãi rác nên tiêu đề ám chỉ sự cạnh tranh gay gắt để tồn tại.
Tuy nhiên sự kịch tính không phải yếu tố hút khách duy nhất, phim còn nổi bật với chủ đề sinh tồn, tình bạn và sự gần gũi đời thường. Haikyuu!!: Trận chiến bãi phế liệu từng được chiếu thương mại và thu 12 triệu đồng tại rạp Việt.
Trong liên hoan phim, tác phẩm được chiếu 1 buổi duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh (16/11) và 1 buổi duy nhất tại Hà Nội (21/12). Mỗi buổi đều giành ra hơn 2 tiếng để giao lưu khán giả với ban tổ chức và cosplayer (người hâm mộ tạo hình giống nhân vật). Hiện suất chiếu ở Hà Nội đã hết vé, nhiều khán giả chờ mua vé bán lại.
Đáng chú ý không kém là buổi chiếu Đi karaoke đi (Let’s go karaoke) tại Hà Nội ngày 15/12, có phần giao lưu với đạo diễn Yamashita Nobuhiro. Tỷ lệ lấp rạp trên 60%, phần đông là khán giả nữ.
Đạo diễn Yamashita Nobuhiro giao lưu và ký tặng người hâm mộ Việt Nam. (Nguồn: Ban tổ chức) |
Đi karaoke đi thuộc thể loại hài, chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Yama Wayama. Phim xoay quanh tình bạn kỳ lạ giữa một học sinh trung học tên Satomi và thành viên một băng đảng xã hội đen (yakuza) tên Kyouji.
Do hát dở lại sắp phải tham gia cuộc thi karaoke, Kyouji cần làm mọi cách để không thua và chịu hình phạt từ ông chủ băng đảng. Khi vô tình phát hiện Satomi – đội trưởng một đội hợp xướng trung học, anh quyết định nhờ cậu giúp đỡ bằng được. Sự đối lập nhưng không kém phần thân thiết của hai nhân vật chính khiến khán giả thích thú.
Khán giả Hà Nội đến xem “Đi karaoke đi” tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia. (Nguồn: Ban tổ chức) |
Tại Nhật Bản, Đi karaoke đi chiếu rạp và thu về hơn 1,5 triệu USD. Bản manga đã được phát hành tại Việt Nam. Khán giả đến với buổi chiếu và giao lưu đạo diễn đều là fan của truyện và chuẩn bị sẵn các ấn phẩm đến xin chữ ký. Ông Yamashita Nobuhiro dành hơn 1,5 giờ để giao lưu, trả lời câu hỏi và ký tặng người hâm mộ.
Phim từng được chiếu cho khán giả Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng trong tháng 11 và đầu tháng 12. Với chương trình ở Hà Nội, phim sẽ được chiếu tiếp trong ngày 20 và 28/12. Suất chiếu ngày 20/12 đã hết vé, 28/12 chưa mở bán.
Theo đạo diễn Yamashita Nobuhiro, cách đây từ 20-30 năm người Nhật cũng thích phim nước ngoài hơn, song hiện nay phim nội chiếm ưu thế. Thể loại được yêu thích ở rạp thuộc các thể loại như tình yêu tuổi teen, phim kinh dị, phim từ manga và phim hoạt hình.
Suất chiếu “Haikyuu!!: Trận chiến bãi phế liệu” ngày 21/12 đã được đặt hết vé. (Ảnh chụp màn hình) |
Năm nay Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam gây chú ý không chỉ nhờ sự đa dạng mà còn ở sức hấp dẫn của mỗi tác phẩm: Ghép đôi (Matched) ở thể loại giật gân, Cái ác không tồn tại (Evil Does Not Exist) ở chất tự sự và nghệ thuật, Godzilla-1 ở mặt kỹ xảo kinh phí không lớn nhưng thuyết phục… Đó là dòng phim đương đại, ngoài ra ở dòng phim cũ nhưng nổi tiếng thế giới như Akira (1980) và Godzilla (1954) cũng được đem chiếu nhân dịp đặc biệt.
Lịch phim và chương trình giao lưu được cung cấp cụ thể trên trang fanpage của chương trình.
Nguồn: https://baoquocte.vn/lien-hoan-phim-nhat-ban-tai-viet-nam-khan-gia-viet-hao-hung-voi-phim-chuyen-the-tu-truyen-tranh-297846.html