Thực hiện Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2024”, đến thời điểm hiện tại, gần 100% siêu thị, chuỗi bán lẻ của các ngành hàng, thương hiệu trên địa bàn tỉnh đều triển khai các chương trình khuyến mại với đa dạng hình thức để đẩy mạnh tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng trong thời điểm “vàng” cuối năm.
Ngày 21/8/2024, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2245 về việc tổ chức Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024” từ ngày 2/12 – 31/12/2024 trên phạm vi toàn quốc. Ngay sau đó, ngày 26/9/2024, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 79 triển khai chương trình trên toàn địa bàn tỉnh để tăng cường công tác xúc tiến, thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng.
Doanh nghiệp hưởng ứng
Năm nay, kế hoạch triển khai Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024” được ngành công thương ban hành sớm để tạo sự chủ động cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh xây dựng mục tiêu kinh doanh, hưởng ứng tham gia chương trình.
Ông Lã Đức Đoàn, Trưởng Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương cho biết: Tất cả các doanh nghiệp đều có thể hưởng ứng, tham gia chương trình bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%. Để chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, phòng đã tham mưu sở phối hợp với các ngành chức năng theo chức năng, nhiệm vụ triển khai theo dõi, giám sát đảm bảo doanh nghiệp thực hiện các chương trình khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng cũng như chất lượng hàng hóa, dịch vụ…
Đến thời điểm hiện tại, Sở Công Thương đã nhận được 495 chương trình của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thông báo hoạt động khuyến mại ở nhiều ngành hàng như điện tử điện lạnh, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu… Dự kiến năm nay số lượng doanh nghiệp, tổ chức sản xuất kinh doanh đăng ký tham gia chương trình sẽ nhiều hơn năm 2023. Trong đó, mục tiêu các đơn vị hướng đến là vừa tăng doanh số bán hàng vừa đảm bảo lợi ích cho khách hàng thông qua các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng để kích cầu tiêu dùng.
Năm nay, các đơn vị kinh doanh không chỉ tích cực hưởng ứng mà còn kết hợp thực hiện chương trình trên hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút được sự quan tâm của đa dạng khách hàng.
Điển hình như Siêu thị điện máy Media Mart đã sớm triển khai các chương trình khuyến mại và tăng cường quảng bá về các chương trình thông qua mạng xã hội, website, phát tờ rơi… Ông Vũ Duy Chiến, Giám đốc siêu thị cho biết: Ngay khi có thông tin về chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2024”, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, lựa chọn sản phẩm cũng như nội dung chương trình khuyến mại để triển khai trong tháng cuối năm. Trong đó, siêu thị tập trung khuyến mại những mặt hàng phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng như: máy giặt, tivi, thiết bị sưởi ấm… Các ưu đãi như nhiều mặt hàng giảm giá từ 25% đến 70% được siêu thị áp dụng đồng thời trên cả thương mại điện tử và 3 cơ sở của siêu thị trên địa bàn tỉnh, qua đó, góp phần giúp doanh nghiệp đảm bảo được hiệu quả kinh doanh cũng như lợi ích của khách hàng.
Không chỉ các siêu thị lớn mà các chuỗi bán lẻ, đại lý, các nhãn hàng thời trang… cũng đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại và đẩy mạnh quảng bá, trưng bày các biển quảng cáo khuyến mại bắt mắt trước địa điểm kinh doanh để thu hút khách hàng.
Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá
Qua thông tin từ Sở Công Thương cũng như khảo sát của phóng viên tại địa bàn thành phố Lạng Sơn, các chương trình khuyến mại năm nay được các đơn vị kinh doanh triển khai đa dạng, phong phú. Điển hình như các siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh đã và đang đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, thu hút đông đảo khách hàng.
Ông Lương Văn Hòa, Giám đốc Siêu thị điện máy HC Chi nhánh Lạng Sơn cho biết: Ngay từ đầu tháng 12, siêu thị đã đưa ra chương trình khuyến mại “Trợ giá cuối năm, mua 1 được 2” với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại trên 3 tỷ đồng. Trong đó, siêu thị đưa ra rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như: giảm từ 22% đến 50% đối với các mặt hàng đồ gia dụng, tivi, tủ lạnh, đèn sưởi…; trả góp lãi suất 0%; miễn phí vận chuyển và lắp đặt… Từ khi triển khai chương trình đến nay, trung bình mỗi ngày, siêu thị đón tiếp hơn 100 lượt khách hàng, tăng từ 20 – 35% so với ngày thường và số lượng hàng hóa bán ra cũng tăng khoảng 30% so với khi chưa áp dụng chương trình khuyến mại.
Không chỉ các siêu thị điện máy, các siêu thị hàng tiêu dùng như WinMart, Lasvilla, Thành Đô… các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh, kích cầu tiêu dùng.
Bà Lục Mai Hương, quản lý Siêu thị Thành Đô (thành phố Lạng Sơn) cho biết: Siêu thị đang bày bán đa dạng các ngành hàng từ thực phẩm tươi sống, đồ khô, đồ gia dụng… đến thời trang. Do đó, để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa cũng như phục vụ tốt nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng trong tháng cuối năm, siêu thị đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi như: giảm 20% khi mua thịt bò; giảm 20 – 50% đối với các mặt hàng thời trang; tặng quà kèm theo khi mua các sản phẩm dầu gội, sữa tắm… Nhờ triển khai các chương trình khuyến mại, từ đầu tháng 12 đến nay, bình quân mỗi ngày, siêu thị đón tiếp khoảng 1.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và số lượng hàng hóa bán ra tăng khoảng 20% so với những ngày thường.
Với nhiều chương trình khuyến mại, các cơ sở kinh doanh đã và đang thu hút được sự quan tâm của người dân. Chị Trương Thanh Hiền, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: Tôi thấy từ đầu tháng 12 đến nay có rất nhiều siêu thị, cửa hàng đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, áp dụng với rất nhiều sản phẩm thuộc đa dạng các ngành hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng đến hàng thời trang. Tôi đã tranh thủ mua cho mình và người thân trong gia đình 3 đôi giày giảm giá 50% ở của hàng Tokyo Life.
Với sự hưởng ứng của các doanh nghiệp phân phối, nhà bán lẻ, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024” đã và đang giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Theo dự ước của ngành công thương, tổng mức bán lẻ hàng hoá trên địa bàn tỉnh trong tháng 12 sẽ tăng khá cao, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2024 ước đạt 37.392,2 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước.
Ông Liễu Anh Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: Sau 4 năm triển khai, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia đã cho kết quả tích cực, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại đúng thời điểm, tạo cú hích để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ hàng hoá trên địa bàn tỉnh. Thời gian còn lại để thực hiện chương trình năm 2024 vẫn còn, sở sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối đăng ký thực hiện các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng trên cơ sở đúng quy định của pháp luật để vừa đảm bảo hiệu ứng tích cực của chương trình vừa đảm bảo lợi ích của đơn vị kinh doanh cũng như người tiêu dùng.
Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024” cũng là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn cuối cùng được triển khai trước khi kết thúc năm 2024, với những kết quả đạt được đến thời điểm hiện tại, chương trình sẽ góp phần quan trọng để ngành công thương Lạng Sơn cũng như cả nước hoàn thành mục tiêu về phát triển lĩnh vực thương mại đã đề ra trong năm, từ đó tạo đà bứt phá cho 2025 và những năm tiếp theo.
Nguồn: https://baolangson.vn/chuong-trinh-khuyen-mai-tap-trung-quoc-gia-2024-kich-cau-tieu-dung-thoi-diem-vang-5031630.html