(Dân trí) – Tân binh Avatr 06 sử dụng pin CATL và công nghệ của Huawei, cạnh tranh trực diện với Tesla Model 3.
Không ngừng mở rộng, thị trường xe điện Trung Quốc vừa chào đón thêm một thành viên: Avatr 06. Mẫu sedan này có liên quan chặt chẽ đến xe gầm cao Avatr 07 đã ra mắt vào đầu năm nay, kết hợp nền tảng khung gầm Changan, pin CATL và công nghệ Huawei.
Thoạt nhìn, Avatr 06 giống như phiên bản thu nhỏ của Avatr 12 Gran Coupe. Tuy nhiên, quan sát kỹ sẽ thấy tỷ lệ truyền thống hơn và sự hoàn thiện, trau chuốt hơn về phong cách. Chi tiết thiết kế đáng chú ý là đèn pha LED mảnh mai nằm tách rời, cản trước thoáng hơn và thân xe thanh lịch hơn.
Mẫu Avatr 06 sedan cũng được trang bị loạt cảm biến nâng cao phục vụ hệ thống Huawei Qiankun ADAS, bao gồm cả cảm biến LiDAR gắn trên nóc xe.
Gương chiếu hậu đã được thay thế bằng camera, lựa chọn thiết kế được cho là loại bỏ nhu cầu có cửa kính phía sau, một xu hướng đang thịnh nhưng vẫn gây tranh cãi. Điểm nhấn ở đuôi xe là đèn phanh thứ ba tích hợp vào nóc, cùng với một cánh gió nằm trên cửa cốp.
Mẫu sedan này có chiều dài 4.855mm, rộng 1.960mm và cao 1.450mm, với chiều dài cơ sở là 2.940mm. Như vậy, nó dài hơn 30mm so với mẫu xe gầm cao Avatr 07 và dài hơn 135mm so với Tesla Model 3.
Mặc dù Avatr vẫn chưa tiết lộ nội thất, nhưng dự kiến sẽ cùng phong cách với các dòng xe cao cấp hơn của hãng, với khoang lái có màn hình kỹ thuật số lớn chạy hệ điều hành Harmony OS của Huawei và các tính năng công nghệ cao khác.
Mẫu 06 dùng chung nền tảng CHN với các xe khác của Avatr. Mặc dù công ty vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ, nhưng có thể chắc chắn rằng nó sẽ được trang bị các động cơ như mẫu 07.
Dự kiến sẽ có phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) và dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Bản RWD có thể sẽ sản sinh công suất 338 mã lực, còn bản AWD sẽ có công suất khoảng 590 mã lực. Cả hai đều sử dụng bộ pin 82kWh.
Ngoài ra, sẽ có các phiên bản EREV sử dụng động cơ tăng áp 1,5 lít để sạc bộ pin 39kWh. Cấu hình này sẽ dùng một hoặc hai mô-tơ điện.
Dự kiến Avatr 06 sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào đầu năm 2025, được gửi gắm nhiều kỳ vọng cải thiện doanh số cho hãng, trong bối cảnh các mẫu Avatr 11 và 12 kích thước lớn hơn không đạt được doanh số như mục tiêu ban đầu trên thị trường xe điện Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt.
Avatr có trụ sở chính tại Trùng Khánh, một trung tâm phát triển tại Thượng Hải và một trung tâm thiết kế tại Munich, Đức.
Nguồn: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mau-xe-dien-trung-quoc-gay-chu-y-vi-khong-co-cua-kinh-phia-sau-20241211182544067.htm