Trang chủNewsDu lịchCông bố chiến dịch Food Tour “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng...

Công bố chiến dịch Food Tour “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Hơn cả ngon”

(Tổ Quốc) – Chiều tối 12/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour – lần đầu tiên được triển khai tại thành phố, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch.

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour, với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Hơn cả ngon”  “Enjoy DN food tour – Beyond Bites” không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món ăn đặc sản của địa phương – vùng miền và quốc tế, mà còn mang đến cho khách du lịch và người dân những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị. Ẩm thực không chỉ dừng lại ở các món ăn ngon, mà còn là tổng hòa của không gian trải nghiệm, dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thân thiện, mến khách và những câu chuyện hấp dẫn tạo nên ý nghĩa cho những lần trải nghiệm của khách du lịch.

Công bố chiến dịch Food Tour  “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Hơn cả ngon” - Ảnh 1.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng trao 50 con dấu cho 50 địa điểm được tuyển chọn “Hộ chiếu ẩm thực”.

Điểm đến du lịch ẩm thực

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, trong những năm qua, Đà Nẵng đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu khu vực, với các sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch quanh năm; ẩm thực phong phú là một trong những yếu tố quan trọng trong việc giữ chân và thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

Năm 2024, cùng với Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với sự ra đời của nhiều sản phẩm du lịch ẩm thực đặc sắc sau khi vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các chuyên gia ẩn danh Michelin Guide để được tuyển chọn 36 địa điểm ẩm thực đặc sắc.

“Điều này cho thấy sản phẩm du lịch ẩm thực của thành phố Đà Nẵng đang được khẳng định trên bản đồ ẩm thực thế giới”, bà Hạnh nói.

Công bố chiến dịch Food Tour  “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Hơn cả ngon” - Ảnh 2.

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh kỳ vọng chiến dịch “Đà Nẵng Food Tour” không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chia sẻ, năm 2024, hoạt động du lịch Đà Nẵng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khởi sắc, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của thành phố. Khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 10,75 triệu lượt, tăng 45% so với năm 2023, vượt 28% so với kế hoạch năm 2024 của UBND thành phố giao. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,1 triệu lượt, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2023, vượt 64% so với kế hoạch năm 2024.

Đà Nẵng đang hướng đến trở thành điểm đến cho những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực đầy cảm hứng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Triển khai kế hoạch số 114/KH-UBND của UBND thành phố ngày 24/5/2023 về Phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2030, Sở Du lịch ban hành kế hoạch về phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc năm 2024, trong đó tập trung xây dựng và triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour.

“Với thông điệp “Hơn cả ngon – Beyond Bites”, chương trình không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món ăn đặc sản của địa phương – vùng miền và quốc tế, các cơ sở ẩm thực được Michelin Guide tuyển chọn mà còn mang đến cho khách du lịch và người dân những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị cùng dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thân thiện, mến khách và những câu chuyện hấp dẫn góp phần làm cho chuyến đi du lịch của du khách đến thành phố Đà Nẵng thêm phần ý nghĩa, ấn tượng”, bà Hạnh chia sẻ.

Công bố chiến dịch Food Tour  “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Hơn cả ngon” - Ảnh 3.

Đà Nẵng đang hướng đến trở thành điểm đến cho những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực đầy cảm hứng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Công bố chiến dịch Food Tour  “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Hơn cả ngon” - Ảnh 4.

Bản đồ số ẩm thực và Hộ chiếu ẩm thực

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour bao gồm các hoạt động chính gồm: Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng: Tuyển chọn 50 địa điểm ẩm thực với đa dạng các phong cách ẩm thực địa phương, vùng miền, quốc tế, được tuyển chọn theo các tiêu chí về an toàn thực phẩm, chất lượng món ăn đặc sắc, dịch vụ chuyên nghiệp. Từ ngày 15/12/2024 – 15/03/2025, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ phát hành hơn 10.000 Hộ chiếu ẩm thực gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh. Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay Hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình.

Bản đồ số ẩm thực: Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng xây dựng website www.foodtourdanang.vn với mong muốn hỗ trợ thêm công cụ giúp khách du lịch khám phá thế giới ẩm thực hấp dẫn, đặc sắc của thành phố Đà Nẵng, bao gồm các thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm được tuyển chọn Michelin Guide, thông tin đặc sản làm quà với danh mục đa dạng cùng 400 địa điểm ẩm thực uy tín, chất lượng.

Bên cạnh Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour, trong dịp này người dân và du khách sẽ có dịp tận hưởng những sự kiến kết nối tại Lễ hội đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 (lần đầu tiên được tổ chức tịa Đà Nẵng) diễn ra từ ngày 14/12/2024 – 02/01/2024 02, hai bên bờ sông Hàn (khu vực cầu Rồng) với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Công bố chiến dịch Food Tour  “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Hơn cả ngon” - Ảnh 5.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo.

Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chia sẻ, để chiến dịch “Đà Nẵng Food Tour” tiếp tục thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, lan tỏa hình ảnh của thành phố Đà Nẵng là điểm đến du lịch ẩm thực đặc sắc với nhiều trải nghiệm mới mẻ, trong năm 2025, đơn vị cũng sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động hấp dẫn như: chương trình hộ chiếu ẩm thực theo chủ đề Street Food và Fine Dining, chương trình Chef Tour, Food Race, các hoạt động, lễ hội ẩm thực; phối hợp cùng Hiệp hội nhà hàng Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực triển khai các đợt đánh giá về cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ và xây dựng các sản phẩm ẩm thực mới gắn kết với trải nghiệm của du khách…

Đà Nẵng kỳ vọng chiến dịch “Đà Nẵng Food Tour” không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để thành phố nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.



Nguồn: https://toquoc.vn/cong-bo-chien-dich-food-tour-tan-huong-am-thuc-da-nang-hon-ca-ngon-20241212182500801.htm

Cùng chủ đề

Đà Nẵng chú trọng phát triển du lịch ẩm thực

(Tổ Quốc) - Du lịch ẩm thực luôn là mũi nhọn được tập trung phát triển du lịch bền vững tại Đà Nẵng. Do đó, Đà Nẵng rất cần những cuộc thi đầu bếp chuyên nghiệp để thúc đẩy giao lưu kiến thức, kỹ năng, tạo tiếng vang trong cộng đồng...

Đà Nẵng tổ chức Hội thi Lễ tân Khách sạn năm 2024

(Tổ Quốc) - Ngày 10/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng khai mạc Hội thi Lễ tân Khách sạn Đà Nẵng 2024. ...

Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn

(Tổ Quốc) - Ngày 9/12, tại Cung Hội nghị Quốc tế Furama Đà Nẵng, Hội Khách sạn Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn”. ...

Bảo tàng Đà Nẵng tạm dừng đón khách tham quan từ 10/12

(CLO) Bảo tàng Đà Nẵng sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 10/12 để chuyển sang địa điểm mới vừa được đầu tư hơn 500 tỷ đồng. ...

Đà Nẵng tổ chức thi hướng dẫn viên du lịch giỏi thành phố năm 2024

(Tổ Quốc) - Hội thi hướng dẫn viên du lịch giỏi TP Đà Nẵng nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm giữa các hướng dẫn viên. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hội An xây dựng tuyến tham quan xanh tại Làng gốm Thanh Hà

(Tổ Quốc) - UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt đề cương nhiệm vụ xây dựng tuyến tham quanh xanh tại Làng gốm Thanh Hà (phường Thanh Hà, TP Hội An). ...

Đà Lạt dẫn đầu danh sách điểm đến trong nước dịp Tết Ất Tỵ 2025

(Tổ Quốc) - Tết Nguyên Đán đang đến gần, thời điểm này du khách Việt đang lên kế hoạch cho những chuyến hành trình ý nghĩa cũng như khám phá những địa điểm mới. Kết quả khảo sát những điểm đến yêu thích trong và ngoài nước của du khách Việt...

Khai mạc Tuần văn hóa, du lịch và Liên hoan cồng chiêng, xoang tỉnh Kon Tum năm 2024

(Tổ Quốc) - Tối 11/12, tại Quảng trường 16/3 (TP. Kon Tum), UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các Dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II, năm 2024. Đây là sự kiện...

Xử lý người tung tin cháo lươn Nghệ An là di sản phi vật thể quốc gia

(Tổ Quốc) - Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an vừa có văn bản thông báo tới Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTTDL) về kết quả xử lý đối tượng phát tán thông tin sai sự thật trên mạng...

Khánh Hòa có thêm một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(Tổ Quốc) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định 3992/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn lung linh đón Giáng sinh 2024

Với 500.000m đèn led được giăng kín hai tháp chuông cao 60m và xung quanh nhà thờ, khi đêm xuống, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn trở thành điểm nhấn lung linh giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.  (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/nha-tho-duc-ba-sai-gon-lung-linh-don-giang-sinh-2024-post999513.vnp

Cầu tre duy nhất còn lại ở Quảng Nam, khách nước ngoài thích thú chụp ảnh

(Dân trí) - Cây cầu tre có tên gọi Cẩm Đồng, nối từ làng ra bãi bồi để người dân đi làm đồng hàng ngày. Đây cũng là cây cầu được du khách nước ngoài thích khám phá khi đến du lịch xứ Quảng. Cầu tre Cẩm Đồng nối từ thôn Cẩm Phú sang bãi bồi Gò Đình nằm giữa sông Thu Bồn, thuộc xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Đây là cây cầu của người dân...

Bài học từ Bali quá tải, Phú Quốc đang từng bước phát triển bền vững

Với mục tiêu phát triển bền vững, trở thành đô thị đảo chất lượng cao, Phú Quốc khởi động hàng loạt dự án trọng điểm nhằm nâng cao chất lượng hệ thống y tế, giáo dục, du lịch và làm sạch môi trường trên toàn đảo. ...

Cùng chuyên mục

Kon Tum quảng bá ẩm thực đến với du khách

Kinhtedothi- Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024, sáng ngày 12/12 tỉnh Kon Tum đã khai mạc Hội thi sáng tạo ẩm thực du lịch. Với chủ đề “Tinh túy miền sơn cước”, hội thi quy tụ 32 đội thi và được chia thành 2 bảng thi đấu. Theo đó, bảng A sẽ có 16 đội...

Đồng Tháp nỗ lực khôi phục đàn sếu đầu đỏ cho Vườn quốc gia Tràm Chim

Ngày 12/12, tại Vườn quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố đề án bảo tồn và phát triển sếu đầu đỏ tại Vườn quốc gia Tràm Chim giai đoạn 2022 - 2032. ...

Hội An xây dựng tuyến tham quan xanh tại Làng gốm Thanh Hà

(Tổ Quốc) - UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt đề cương nhiệm vụ xây dựng tuyến tham quanh xanh tại Làng gốm Thanh Hà (phường Thanh Hà, TP Hội An). ...

Đà Lạt dẫn đầu danh sách điểm đến trong nước dịp Tết Ất Tỵ 2025

(Tổ Quốc) - Tết Nguyên Đán đang đến gần, thời điểm này du khách Việt đang lên kế hoạch cho những chuyến hành trình ý nghĩa cũng như khám phá những địa điểm mới. Kết quả khảo sát những điểm đến yêu thích trong và ngoài nước của du khách Việt...

Đồng Tháp: Phục hồi và phát triển đàn sếu đầu đỏ tại Vườn quốc gia Tràm Chim

Để hiện thực hóa việc “đưa đàn sếu trở về,” Đồng Tháp xây dựng và phê duyệt Đề án "Bảo tồn và phát triển sếu đầu đỏ tại Vườn quốc gia Tràm Chim giai đoạn 2022-2032," nhằm nuôi thả 100 cá thể sếu. Ngày 12/12, tại Vườn quốc gia Tràm Chim ở huyện Tam Nông, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố Đề án “Bảo tồn và...

Mới nhất

“Nghĩa tình người Dầu khí” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau

"Nghĩa tình người Dầu khí" tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau | 12/12/2024 ...

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Chăm sóc đối tượng bằng lương tâm và trách nhiệm

Đây là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung tại buổi thăm và làm việc với cán bộ, nhân viên, người lao động Trung tâm Điều dưỡng Phục hồi chức năng tâm thần Việt Trì vào sáng 12/12. Cùng đi có lãnh đạo các đơn vị: Cục Bảo trợ xã hội, Cục Trẻ em, Cục An toàn...

Nông sản an toàn thu hút người tiêu dùng

(ĐCSVN) - Những năm gần đây, các mặt hàng nông sản an toàn đã ngày càng có sức hút đối với người tiêu dùng. Việc người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc, xuất xứ và mức độ an toàn thực phẩm của các mặt hàng nông sản đã mở ra hướng đi mới cho nhiều hợp...

Bộ NNPTNT phối hợp với doanh nghiệp trồng rừng ở Bắc Kạn, Nghệ An, Cà Mau

Bộ Nông nghiệp và PTNT hợp tác cùng Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết chương trình "Bảo tồn nguồn nước - Vì một Việt Nam xanh" (WATER OF...

30 ngày miễn phí đi tàu metro số 1, hành khách sử dụng phương thức gì ?

(NLĐO) - Đơn vị vận hành tàu metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) chia 2 giai đoạn về việc sử dụng thẻ đi tàu. ...

Mới nhất