NDO – Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã xảy ra tình trạng giả mạo nhân viên điện lực gọi điện cho người dân để đòi nợ tiền điện và đề nghị cung cấp/làm theo hướng dẫn… diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đã khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện để tránh bị lừa đảo.
Theo đó, PC Kon Tum khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác, không cung cấp: chứng từ, thông tin cá nhân, kết bạn zalo, truy cập link website lạ; quét mã QR hoặc đăng nhập tài khoản ngân hàng trên các app lạ; không chuyển tiền điện đến tài khoản cá nhân; không cài đặt ứng dụng lạ vào điện thoại,…
Nhiều người dân từ các huyện Đăk Hà, Sa Thầy, Kon Rẫy… đã gọi điện đến các điện lực địa phương phản ánh về việc nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên Điện lực Kon Rẫy báo chưa nộp tiền điện (thực tế những khách hàng này đã nộp tiền).
Các đối tượng yêu cầu người dân gửi các giấy tờ liên quan đến việc thanh toán tiền điện như: chứng từ giao dịch, biên nhận thanh toán…, hướng dẫn kết nối Zalo với bộ phận kỹ thuật để kiểm tra.
Các đơn vị điện lực địa phương đã chỉ đạo nhân viên thông báo đến các khách hàng sử dụng về tình trạng giả mạo nhân viên điện lực bằng các hình thức qua nhóm chat Zalo của một số thôn, đồng thời gửi bài đăng trên trang mạng xã hội để cảnh báo
Phó Giám đốc PC Kon Tum Nguyễn Quang Hùng nhấn mạnh, ngoài các hình thức PC Kon Tum thông báo tiền điện và nhắc nợ qua các kênh khách hàng đã đăng ký như: app, email,…
PC Kon Tum không đề nghị người dân cung cấp bất cứ thông tin gì khác. Những trường hợp khác hoặc nghi ngờ giả mạo, người dân làm việc trực tiếp bộ phận giao tiếp khách hàng của các điện lực địa phương để trao đổi hoặc gọi điện đến tổng đài 19001909 để được tư vấn cụ thể, hoặc liên hệ các kênh chăm sóc khách hàng khác của Tổng Công ty Điện lực Miền trung. Tuyệt đối, không chuyển tiền đến các tài khoản cá nhân.
Nguồn: https://nhandan.vn/canh-giac-tinh-trang-gia-mao-nhan-vien-dien-luc-post849854.html