Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPSản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL đứng thứ 2 cả nước

Sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL đứng thứ 2 cả nước

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2024 do Bộ NN-PTNT phối hợp tỉnh Kiên Giang tổ chức, với 320 gian hàng trưng bày.

Ngày 29.9, tại TP.Rạch Giá, Bộ NN-PTNT phối hợp tỉnh Kiên Giang khai mạc diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2024 với chủ đề “Liên kết cùng phát triển – Kiên Giang 2024”.

Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới T.Ư, năm 2022, diễn đàn được tổ chức lần đầu tiên, số lượng sản phẩm OCOP của ĐBSCL đứng thứ 3 cả nước, chiếm tỷ lệ 17,1% tổng số sản phẩm OCOP. Năm nay, ĐBSCL vươn lên đứng thứ 2, chiếm tỷ lệ 21,2% sản phẩm của cả nước, với chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm OCOP đa dạng, đẹp và thuận tiện hơn, chủ thể OCOP tự tin và trưởng thành hơn.

Sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL đứng thứ 2 cả nước

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2024 có 320 gian hàng trưng bày

ẢNH: BÁCH HỶ

Sau 6 năm triển khai trên toàn quốc, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đã khẳng định sự phù hợp và có sự lan tỏa. Hiện tại, khu vực ĐBSCL đã có 2.951 sản phẩm của 1.521 chủ thể được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Nhiều địa phương trong khu vực đã có hướng tiếp cận phù hợp khi tập trung, ưu tiên phát triển các sản phẩm truyền thống, sản phẩm đặc trưng, gắn với lợi thế của các vùng nguyên liệu dồi dào như: thủy sản, lúa, gạo, trái cây… để phát triển các sản phẩm đặc sắc.

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2024 diễn ra từ 29.9 – 3.10, với 320 gian hàng của các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, còn có không gian trưng bày sản phẩm nước mắm và các gian hàng chế biến thực phẩm sử dụng nước mắm truyền thống hơn 200 năm của Phú Quốc.

Sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL đứng thứ 2 cả nước

Đại biểu tham quan, tìm hiểu sản phẩm OCOP tại các gian hàng

ẢNH: BÁCH HỶ

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có hội nghị kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại; hội thi sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng ĐBSCL…Ông Giang Thanh Khoa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết diễn đàn sự kiện quan trọng để các địa phương gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm và quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP. Từ đó, tìm hiểu thị trường để xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, góp phần phát triển chương trình OCOP, nâng cao chất lượng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới…

nguồn: https://thanhnien.vn/san-pham-ocop-khu-vuc-dbscl-dung-thu-2-ca-nuoc-185240929182920072.htm

Cùng chủ đề

Cao Bằng đổi thay nhờ OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định hướng đi đúng đắn của một chương trình phát triển kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới hiệu quả và bền vững tại tỉnh biên giới Cao Bằng. OCOP khẳng định vị trí sản phẩm cho người sản xuất Trước những năm 2020, do nhận thức của nhiều người dân còn hạn chế nên việc triển khai thực hiện chương...

Tỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản phẩm OCOP

TPO - Các cấp Đoàn Hội tỉnh Sơn La vừa trao nhiều phần quà hỗ trợ đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh phát triển các sản phẩm OCOP. Thời gian qua, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La đã hỗ trợ các chủ thể là các Câu Lạc bộ, Hợp tác xã thanh niên, các hộ sản xuất kinh doanh do thanh niên làm chủ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu chi phí bao bì, in tem...

Đồng Nai có 3 sản phẩm du lịch đạt chuẩn OCOP 3 sao

(ĐN)- Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cho biết, đến nay trên địa bàn tỉnh có 3 sản phẩm du lịch cộng đồng đạt chuẩn OCOP 3 sao. Cụ thể, huyện Xuân Lộc có 2 sản phẩm gồm: Du lịch trải nghiệm ca cao Xuân Lộc của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp ca cao Suối Cát, xã Suối Cát; Làng du lịch trải nghiệm cộng đồng Xuân Bắc của Tổ hợp tác Du lịch sinh thái vườn cây...

Gạo đặc sản ST25 được xếp hạng OCOP 5 sao

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian gần đây, cùng với đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng thế mạnh của từng địa phương tỉnh Sóc Trăng cũng đã triển khai việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung, cầu cho các sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua trưng bày tại các hội chợ, triển lãm, mô hình thí...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nguy cơ suy thận, teo cơ do bỏ cơm, ăn thịt

Loại bỏ hoàn toàn tinh bột, tăng tiêu thụ đạm thịt để giảm cân và duy trì cân nặng là sai lầm, sẽ gây phản tác dụng, gây mất cơ, suy thận. ...

Phe đối lập đang kiểm soát những vùng lãnh thổ nào tại Syria?

Địa bàn hoạt động của các nhóm vũ trang tại Syria có những thay đổi đáng chú ý sau chiến dịch tấn công và lật đổ chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad. ...

Bài đọc nhiều

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

NDO - Sau gần 5 triển khai thực hiện, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra những chuyển biến mới, đồng bộ trong sản xuất, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn và xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ngãi. Đặc biệt, chính sách hỗ trợ liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm, chính sách khuyến khích phát triển làng nghề nông thôn, công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm...

Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì (Hà Nội), các sở, ban, ngành, các Hội, Hiệp hội ngành nghề thủ công mỹ nghệ tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024. Sữa Ba Vì là sản phẩm đặc trưng của huyện Ba Vì. Chương trình có khoảng 100-150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất...

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP và nông sản đặc trưng của tỉnh Lai Châu

(Dân trí) - Trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2024, không gian trưng bày sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) và các nông sản đặc trưng của tỉnh là điểm nhấn nổi bật, thu hút đông đảo du khách tham gia. Đây là dịp để quảng bá những sản phẩm tinh túy của Lai Châu, từ sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ đến sản phẩm mang tính biểu tượng...

HDBank đồng hành cùng Agritrade phát triển chương trình “Mỗi xã Một sản phẩm” (OCOP)

Cùng với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam), HDBank sẽ trực tiếp tham gia các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; tiếp sức, hỗ trợ người dân quảng bá và xúc tiến thương mại trên nền tảng số. Ngày 10/11/2023, HDBank ký kết Biên bản hợp tác với Agritrade và TikTok để quảng bá, phát triển chương trình quốc gia “Mỗi xã...

Xây dựng sản phẩm bưởi OCOP để nâng tầm giá trị thương hiệu

(BDO) Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện trong nhiều năm qua đã mang lại những hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Trong đó, nhờ vào sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) mà trang trại Mai Quốc 3 (xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng)...

Cùng chuyên mục

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh. Đa dạng sản phẩm OCOP Ông Trần Văn Văn-Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh-cho biết: Thực hiện Chương trình OCOP, từ năm 2020 đến...

Vĩnh Phúc: Kỳ vọng sản phẩm OCOP vươn xa

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 được triển khai tại Vĩnh Phúc như một 'cú huých' để nông nghiệp chuyển đổi nhanh hơn, giá trị hơn. Tạo "cú huých" chuyển đổi từ các sản phẩm OCOP Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 20 làng nghề truyền thống và 498 hợp tác xã; trong đó, 347 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp… Ngoài ra, còn có một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng...

Quảng Bình: Quảng bá du lịch xanh và sản phẩm OCOP

Chương trình “Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường” đã được tổ chức nhằm góp phần quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm du lịch thân thiện, sản phẩm OCOP Quảng Bình đến với du khách. Chiều 11/6, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã diễn ra hội nghị và đối thoại với chủ đề “Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”. Chương...

Bạc Liêu: 2 sản phẩm muối được công nhận OCOP 5 sao

Ngày 6/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024. Tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024 có 9 sản phẩm của 3 huyện, gồm: Thành phố Bạc Liêu 1 sản phẩm - thanh nhãn; huyện Vĩnh Lợi 7 sản phẩm: muối tinh, muối hạt, muối chay, muối ớt, muối tôm, muối tiêu, muối Iot; huyện Hòa Bình 1 sản phẩm – Tổ yến sơ chế. Trong...

Cao Bằng đổi thay nhờ OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định hướng đi đúng đắn của một chương trình phát triển kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới hiệu quả và bền vững tại tỉnh biên giới Cao Bằng. OCOP khẳng định vị trí sản phẩm cho người sản xuất Trước những năm 2020, do nhận thức của nhiều người dân còn hạn chế nên việc triển khai thực hiện chương...

Mới nhất

Manulife mang hơn 3.000 suất khám sức khỏe miễn phí đến Hà Nội

Quy mô “khủng”Sự kiện diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có gần 200 bác sĩ và cán bộ y tế thuộc Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tham dự, cùng sự hỗ trợ của 150 tình nguyện viên là nhân viên và đại lý của Manulife.Tại đây, Manulife tiếp tục...

2.527 dự án thu hồi đất năm 2025 ở Hà Nội

Sáng 10.12, tại kỳ họp thứ 20, các đại biểu HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua danh mục 2.527 dự án thu hồi đất năm 2025. Báo cáo HĐND TP Hà Nội, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lê Thanh Nam cho biết, trong năm 2024, HĐND TP đã thông qua danh mục 3.311 dự án...

Bắt đầu xây cầu dây văng hơn 3.900 tỷ, lớn thứ 2 Việt Nam

Ngày 9/12, tại Trà Vinh, Ban Quản lý dự án 85 - Bộ Giao thông vận tải tổ chức triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn hai đầu cầu. Đây là cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, vốn hơn 3.900 tỷ đồng. Dự án đầu tư xây dựng cẩu...

Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024

Ngày 10/12/2024, Vietnam Report lần đầu công bố Top 10 Địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024, trong khuôn khổ chương trình Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024 (VNR500). Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) đã bước sang năm thứ 18 trên chặng đường tìm kiếm và tôn...

TP HCM chi hơn 106 tỉ đồng xây Tượng đài Nam Bộ kháng chiến tại Công viên 23-9

(NLĐO)- Tượng đài được xây dựng nhằm kỷ niệm sự kiện lịch sử Nam Bộ kháng chiến và ghi công những chiến sĩ cách mạng, anh hùng...

Mới nhất