Mấy ngày qua, hình ảnh của tỉ phú Nvidia – Jensen Huang xuất hiện dày đặc trên các trang báo và mạng xã hội với những lời rất tình cảm dành cho ông.
Chủ quán bia phố Tạ Hiện vui mừng khi đón tiếp tỉ phú Nvidia. Ảnh: Nguyễn Đức Huy
Ngoài những công việc hợp tác, ký kết ký thành lập trung tâm về AI, tỉ phú Nvidia – ông Jensen Huang – đã dành nhiều thời gian đi thăm thú Hà Nội, đặc biệt là tour ẩm thực rất thú vị. Thú vị ở đây là cái cách của ông, gần gũi, thân thiện và tỏ ra thích thú các món ăn, thức uống của Hà Nội.
Vị tỉ phú có phong cách lãng tử này trải nghiệm phố đêm với các món ăn truyền thống ở nhà hàng của nghệ nhân Ánh Tuyết, phở bò Bát Đàn, cà phê Giảng, bia Tạ Hiện… Ông Jensen Huang uống bia, ăn món ăn “đường phố”, xung quanh là những thanh niên Việt Nam tỏ ra rất phấn khích và yêu mến ông.
Giới trẻ Việt Nam “thần tượng” Jensen Huang không phải vì ông là tỉ phú, mà là ông chủ của tập đoàn công nghệ lừng danh thế giới. Sự xuất hiện của ông trên đường phố, chan hòa với mọi người đã truyền năng lượng rất tích cực. Một không khí “vui như Tết”, chủ và khách cứ thế mà ăn, mà uống. Quá hay.
Là ông chủ của tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới có giá trị thị trường hơn 3.000 tỉ USD – tỉ phú thế giới – nên mỗi bước đi của CEO Jensen Huang làm “rúng động” giới truyền thông. Nhiều ống kính “chiếu” vào ông và những dòng tin miêu tả từng bước chân của ông. Cho nên “food tour” của Jensen Huang là một “cú” PR cực đẹp cho Hà Nội. Và từ đó, khách bốn phương biết đến Việt Nam nhiều hơn, tìm hiểu về đất nước Việt Nam tươi đẹp và bình yên, con người Việt Nam hiếu khách, món ăn Việt Nam độc đáo…
Một nhân vật lớn, có tầm ảnh hưởng rộng khắp thế giới xuất hiện trên đường phố Hà Nội như một du khách, gây sự chú ý không chỉ của người dân Việt Nam mà của nhiều quốc gia khác. Rất cám ơn ông Jensen Huang về những gì ông đã làm cho du lịch Việt Nam.
Cũng từ câu chuyện tỉ phú Mỹ lang thang thưởng thức ẩm thực trên phố cổ Hà Nội cho thấy, cần phải đầu tư vào du lịch nhiều sản phẩm hơn nữa, có chiều sâu và “đậm đà bản sắc Việt”.
Hãy dành cho du khách không chỉ là món ăn ngon, mà là nụ cười của người Việt, tấm lòng hiếu khách của người dân địa phương. Không chỉ bán cho du khách một món quà lưu niệm, mà tặng cho du khách một sự tin cậy về lòng trung thực.
Phải bằng mọi cách xây dựng môi trường du lịch Việt Nam không còn tình trạng lôi kéo, chặt chém khách; hàng quán, đường phố Việt Nam vệ sinh, sạch sẽ. Nếu không làm được như vậy, thì cho dù có thêm nhiều cú PR ngoạn mục khác cũng chẳng giúp được gì cho du lịch Việt.
Nguồn: https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/ceo-nvidia-jensen-huang-pr-cuc-dep-cho-du-lich-viet-nam-1432196.ldo