Trang chủProductTỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản...

Tỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản phẩm OCOP

TPO – Các cấp Đoàn Hội tỉnh Sơn La vừa trao nhiều phần quà hỗ trợ đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh phát triển các sản phẩm OCOP.

Thời gian qua, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La đã hỗ trợ các chủ thể là các Câu Lạc bộ, Hợp tác xã thanh niên, các hộ sản xuất kinh doanh do thanh niên làm chủ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu chi phí bao bì, in tem các sẩn phẩm OCOP của thanh niên.

Tỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản phẩm OCOP

Cấp Đoàn Hội tỉnh Sơn La trao hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP.

Chương trình nhằm hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP của thanh niên, góp phần phát huy trí tuệ, sáng tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; năng lực sản xuất, hàng hoá và kiến thức tiếp cận thị trường cho lực lượng thanh niên phát triển kinh tế.

Thông qua chương trình hỗ trợ giúp phát huy tinh thần thanh niên khởi nghiệp trong toàn tỉnh, tham gia giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Tỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản phẩm OCOP

Sơn La được biết đến với nhiều sản phẩm nông nghiệp, có giá trị kinh tế cao.

Cụ thể, các cấp Đoàn, Hội tỉnh Sơn La đã hỗ trợ 1 gói tư vấn, thiết kế, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ; 1 gói bao bì sản phẩm cho HTX nông nghiệp Hua Păng, xã Hua Păng, huyện Mộc Châu.

Hỗ trợ 1 gói tư vấn thiết kế, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho HTX Nông nghiệp Nặm Ét, xã Nặm Ét, huyện Quỳnh Nhai; hỗ trợ 3 gói bao bì sản phẩm cho HTX nông nghiệp Chà Mạy, xã Long Hẹ và Hợp tác xã Nông nghiệp Phổng Lập, xã Phổng Lập, huyện Thuận Châu.

Đây là những hoạt động kịp thời và vô cùng ý nghĩa của Tỉnh Đoàn Sơn La giúp nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm và giúp cho các sản phẩm của đoàn viên, thanh niên dễ tiếp cận hơn với các tiêu chuẩn OCOP 2024.

Tỉnh Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP là những sản phẩm mang tính đặc hữu vùng miền của Sơn La khá phong phú về chủng loại, bao gồm 5 nhóm chính: Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; lưu niệm; dịch vụ, du lịch nông thôn.

Tính đến tháng 3/2024, toàn tỉnh có 151 sản phẩm OCOP, trong đó: có 1 sản phẩm đạt 5 sao; 55 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 95 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Trần Trọng
nguồn: https://tienphong.vn/tinh-doan-son-la-ho-tro-thanh-nien-phat-trien-cac-san-pham-ocop-post1692290.tpo

Cùng chủ đề

Đồng Nai có 3 sản phẩm du lịch đạt chuẩn OCOP 3 sao

(ĐN)- Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cho biết, đến nay trên địa bàn tỉnh có 3 sản phẩm du lịch cộng đồng đạt chuẩn OCOP 3 sao. Cụ thể, huyện Xuân Lộc có 2 sản phẩm gồm: Du lịch trải nghiệm ca cao Xuân Lộc của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp ca cao Suối Cát, xã Suối Cát; Làng du lịch trải nghiệm cộng đồng Xuân Bắc của Tổ hợp tác Du lịch sinh thái vườn cây...

Đổi đời nhờ sợi rơm vàng

Mùi khói đốt đồng giờ được thay bằng mùi hương của nấm, mùi ngái nồng của rơm ủ mục thêm dưỡng chất cho mảnh vườn, ruộng lúa. Những thay đổi nhỏ tạo thêm nguồn thu nhập không hề nhỏ từ những sợi vàng...

Gạo đặc sản ST25 được xếp hạng OCOP 5 sao

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian gần đây, cùng với đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng thế mạnh của từng địa phương tỉnh Sóc Trăng cũng đã triển khai việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung, cầu cho các sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua trưng bày tại các hội chợ, triển lãm, mô hình thí...

Kiên Giang: Phát triển sản phẩm OCOP nâng cao thu nhập người dân

"Sản phẩm OCOP ở Kiên Giang hiện nay phản ánh sự sáng tạo, tâm huyết của người dân, niềm tự hào của mỗi địa phương trong bảo tồn, phát triển các giá trị tinh hoa văn hóa riêng độc đáo, góp phần nâng cao đời sống của người dân nông thôn". Đó là nhận định của ông Lê Hữu Toàn, Giám đốc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, Phó Trưởng ban Chỉ đạo các Chương trình...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đề xuất đầu tư khu công nghiệp hơn 300 ha ở Đắk Lắk

TPO - Đắk Lắk đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến dự án đầu tư khu công nghiệp hơn 300 ha. TPO - Đắk Lắk đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến dự án đầu tư khu công nghiệp hơn 300 ha. UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu...

‘Trong 4 ngày giải ngân thêm gần 10% vốn đầu tư công’

TPO - Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, tại buổi họp Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM mới đây (4/12), báo cáo cho thấy giải ngân chỉ đạt tỷ lệ trên 24%. Tuy nhiên, khoảng 4 ngày (ngày 7/12) thì con số đã tăng lên tới 33%, tăng gần 10%. Đây là tín hiệu khả quan để thành phố phấn đấu đạt được chỉ tiêu trong thời gian còn lại của năm 2024. TPO...

Chàng trai Ê đê làm trang phục độc đáo từ xơ mướp

TPO - Những tấm xơ mướp đơn điệu được chàng trai Êđê ở Đắk Lắk "khoác áo mới” mang đến cho khách hàng trải nghiệm vẻ đẹp theo cách mới mẻ và độc đáo. Những sản phẩm hiện đại, thân thiện với môi trường này được lòng nhiều du khách trong và ngoài nước. TPO - Những tấm xơ mướp đơn điệu được chàng trai Êđê ở Đắk Lắk "khoác áo mới” mang đến cho khách...

Chi tiết lộ trình 17 tuyến xe buýt điện kết nối tuyến Metro số 1 Bến Thành

TPO - Từ ngày 22/12, tuyến Metro số 1 của TPHCM (lộ trình Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức đi vào hoạt động. Để gom khách cho tuyến Metro này, 17 tuyến xe buýt kết nối các khu dân cư với các nhà ga cũng sẽ được đưa vào khai thác. Đáng chú ý, tất cả các phương tiện đều là xe buýt điện. TPO - Từ ngày 22/12, tuyến Metro số 1 của TPHCM...

Hình hài cầu vòm thép đầu tiên ở Quảng Ngãi sẵn sàng thông xe vào cuối năm

TPO - Cầu Trà Khúc 3 có thiết kế vòm thép độc đáo bắc ngang sông Trà Khúc nối hai huyện Tư Nghĩa và Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi). Đây là cây cầu vòm thép đầu tiên ở Quảng Ngãi. Hiện công trình đang trong giai đoạn nước rút, sẵn sàng thông xe vào cuối năm nay. 09/12/2024 | 15:59 ...

Bài đọc nhiều

Ẩm thực truyền thống Tết Việt trên ‘nền’ của những cách điệu ‘lành mạnh, khó phai

Vẫn là bánh chưng, vẫn là canh bóng, vẫn là giò xào… hương vị không hề mất đi nét truyền thống, dù trong đó chứa đựng bao nhiêu những “công nghệ hiện đại”. Đó là cách mà Chuyên gia ẩm thực hàng đầu, người nổi tiếng với đóng góp nâng tầm ẩm thực Việt - Madam Nhung chọn trong hành trình xây dựng thương hiệu của mình.   Bánh chưng là món sao có thể thiếu trong dịp Tết đến, Xuân...

Thương hiệu bánh chưng giá bán trăm ngàn vẫn vô cùng đắt hàng

  Mỗi dịp Tết đến xuân về, hương thơm của bánh chưng lại lan tỏa khắp mọi nhà, gợi nhớ về những kỷ niệm ấm áp bên gia đình. Nhưng đâu chỉ là một món ăn truyền thống trên mâm cơm cúng bái tổ tiên hay mâm cơm thường ngày, bánh chưng còn là cả một câu chuyện về tình yêu, sự trân trọng và những giá trị văn hóa. Và với chị Nhung, người sáng lập thương hiệu Madam...

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

64 gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của phụ nữ Thủ đô

Các đại biểu tham quan gian hàng   Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền do phụ nữ Hà Nội sản xuất, kinh doanh có sự tham gia của 64 gian hàng. Ngày 22/11, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với Hội LHPN quận Hà Đông đã khai mạc chương trình Truyền thông Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản...

Du lịch trải nghiệm góp phần đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Phát triển mô hình quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch trải nghiệm góp phần bảo tồn, giới thiệu được các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của địa phương cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tiếp cận các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản của mỗi vùng miền. Đây không chỉ là hướng phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững mà còn góp phần đa dạng...

Cùng chuyên mục

Có thêm 5 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và đồ uống đạt OCOP 5 sao

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết, sau khi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương đợt 2 năm 2024, Hội đồng công nhận thêm 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia thuộc nhóm dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu. phẩm OCOP từ sản phẩm nông nghiệp chủ lực   Nhóm 5 sản phẩm gồm: sản phẩm thực...

64 gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của phụ nữ Thủ đô

Các đại biểu tham quan gian hàng   Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền do phụ nữ Hà Nội sản xuất, kinh doanh có sự tham gia của 64 gian hàng. Ngày 22/11, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với Hội LHPN quận Hà Đông đã khai mạc chương trình Truyền thông Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản...

Du lịch trải nghiệm góp phần đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Phát triển mô hình quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch trải nghiệm góp phần bảo tồn, giới thiệu được các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của địa phương cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tiếp cận các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản của mỗi vùng miền. Đây không chỉ là hướng phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững mà còn góp phần đa dạng...

‘Đời sống mới’ cho tranh dân gian

Đã từng là “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong nhiều thế kỷ, tranh dân gian Việt Nam vì nhiều nguyên nhân, giờ chỉ còn là miền ký ức xa thẳm với nhiều cư dân đương đại. Tiếc nhớ những vàng son một thuở, nhiều dự án phục hưng tranh dân gian đã và đang được khởi động, nhằm mang đến “đời sống mới” cho nghệ thuật hội họa cổ xưa. Latoa Indochine là một trong số đó. “Hồn“...

Thương hiệu bánh chưng giá bán trăm ngàn vẫn vô cùng đắt hàng

  Mỗi dịp Tết đến xuân về, hương thơm của bánh chưng lại lan tỏa khắp mọi nhà, gợi nhớ về những kỷ niệm ấm áp bên gia đình. Nhưng đâu chỉ là một món ăn truyền thống trên mâm cơm cúng bái tổ tiên hay mâm cơm thường ngày, bánh chưng còn là cả một câu chuyện về tình yêu, sự trân trọng và những giá trị văn hóa. Và với chị Nhung, người sáng lập thương hiệu Madam...

Mới nhất

Cửa hàng ‘đất vàng’ Hà Nội ế khách thuê, giá nhà tăng chóng mặt, thu nhập cao cũng khó mua

Nhóm người có thu nhập cao nhất tại Hà Nội, TP.HCM cũng khó mua nhà; cửa hàng trên “đất vàng” Hà Nội ế khách thuê, khi nào dự án nhà ở cần lấy ý kiến Bộ Quốc phòng, Bộ Công an?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.

Dấu ấn Hà Nội tạo đà vững bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Đảng bộ TP. Hà Nội với những bước đi đột phá, có nhiều đổi mới, sáng tạo đã góp phần quan trọng giữ vững, phát huy vị thế, vai trò là trái tim cả nước, ngày càng năng động, sáng tạo. Trong hành trình đó, Hà Nội đã, đang và tiếp tục quyết liệt triển khai thực hiện 3...

Xây dựng sản phẩm bưởi OCOP để nâng tầm giá trị thương hiệu

(BDO) Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện trong nhiều năm qua đã mang lại những hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Trong đó, nhờ vào sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của Chi cục Phát triển nông thôn...

USD “phi” vượt mốc 106

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/12 ghi nhận đồng USD tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động đầu tuần.

Google Discover là gì và làm thế nào tối ưu hóa trang web trên Google Discover?

Discover (Khám phá) là một phần của Google Search (Tìm kiếm). Google Discover hiển thị nội dung liên quan đến sở thích của mọi người, dựa vào hoạt động trên web và ứng dụng của họ.Nội dung nào đủ điều kiện xuất hiện trong Discover?Nếu Google lập chỉ mục một nội dung và nội dung này cũng đáp...

Mới nhất

Giá dầu tăng hơn 1%

Một món quà quê