Trang chủNewsKinh tếNỗ lực hỗ trợ tạo lập sinh kế và nâng cao quyền...

Nỗ lực hỗ trợ tạo lập sinh kế và nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ


Thời gian qua, Nestlé Việt Nam đã phối hợp với Hội LHPN Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nhằm nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và hướng tới phát triển bền vững.

Thông tin trên được bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình – Xã hội, Hội LHPN Việt Nam, chia sẻ tại buổi tập huấn cho các cơ quan báo chí về phát triển bền vững: Kiến tạo giá trị xã hội tích cực thông qua nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ. Chương trình được Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (thuộc VCCI) và Nestlé Việt Nam tổ chức ngày 5/12 tại Sóc Trăng.

Theo bà Thủy, sự hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam với Nestlé Việt Nam thông qua Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tiếp cận và ứng dụng công nghệ số hóa, có thêm thu nhập nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, nâng cao quyền năng, sự mạnh dạn, tự tin góp phần hiện thực hóa các tiêu chí của phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình 5 có, 3 sạch”. Trong đó tập trung các tiêu chí của gia đình “Có kiến thức; Có sức khỏe; Có sinh kế bền vững”.

Nỗ lực hỗ trợ tạo lập sinh kế và nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ- Ảnh 1.

Bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình – Xã hội, Hội LHPN Việt Nam

Theo ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông (Nestlé Việt Nam), với cách tiếp cận chia sẻ giá trị chung, Nestlé Việt Nam luôn gắn các mục tiêu phát triển kinh doanh với sự phát triển và thịnh vượng của cộng đồng.

“Trong suốt gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi không ngừng nỗ lực nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị. Thông qua chương trình hợp tác với Hội LHPN Việt Nam, chúng tôi muốn tạo ra những tác động tích cực đến đời sống cũng như vị thế của phụ nữ Việt Nam, cũng như đóng góp vào mục tiêu chung về bình đẳng giới, thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm tại Việt Nam”, ông Hưng chia sẻ.

Nỗ lực hỗ trợ tạo lập sinh kế và nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ- Ảnh 2.

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại-Truyền thông, Nestlé Việt Nam, chia sẻ về những nỗ lực của Nestlé nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là nâng cao quyền năng phụ nữ

Sóc Trăng là 1 trong 18 tỉnh thành tham gia sáng kiến “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Bà Trần Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Sau thời gian triển khai, hiện Sóc Trăng có 45 xã/450 chị Nest thuộc 9 huyện, thị xã trong tỉnh (tăng 20 xã và 225 chị Nest so với năm 2023) tham gia Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.

Qua các hoạt động triển khai thực hiện Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia mô hình “Chị Nest” và “Cùng Maggi nấu nên cơ nghiệp” có thêm kiến thức về dinh dưỡng, về ứng dụng công nghệ thông tin và có cơ hội tiếp cận bắt đầu với khởi nghiệp kinh doanh, từ đó có thêm nguồn thu nhập ổn định cuộc sống, bình quân mỗi Chị Nest thu nhập từ 1.000.000 đồng đến 2.500.000/tháng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn.

Nỗ lực hỗ trợ tạo lập sinh kế và nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ- Ảnh 3.

Bà Trần Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ về những tác động tích cực mà Chương trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ mang lại cho hội viên phụ nữ tại địa phương

“Nhờ những kết quả đạt được, trong năm 2025, Hội LHPN tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền vận động các cấp Hội thành lập Chị Nest mới; đảm bảo duy trì số lượng Chị Nest hiện tại; lồng ghép hoạt động của Chị Nest gắn với chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ tại cơ sở, góp phần xây dựng cơ sở Hội vững mạnh và năng lực cán bộ Hội ngày càng nâng cao”, bà Trần Thị Kim Phượng cho biết.

Theo ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD, thuộc VCCI), sự hợp tác của Nestlé và Hội LHPN Việt Nam thông qua Chương trình Nestle đồng hành cùng phụ nữ là chương trình hợp tác sáng tạo, hiệu quả trong nỗ lực nâng cao quyền năng cho phụ nữ, bình đẳng giới, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia. Thông qua việc tham gia các hoạt động thực tiễn tại chương trình, các hội viên, phụ nữ đã được trang bị thêm kiến thức về dinh dưỡng, về ứng dụng công nghệ thông tin và có cơ hội khởi nghiệp từ đó góp phần gia tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển cộng đồng tại địa phương theo hướng lành mạnh, bền vững.

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” do Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam triển khai từ tháng 12/2020 cho giai đoạn 3 năm (2020-2022) và tiếp tục ký kết vào tháng 11/2022 cho giai đoạn 5 năm (2022-2027). Chương trình hiện được triển khai tại 18 tỉnh, thành trên cả nước hướng tới mục tiêu nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập sinh kế cho phụ nữ, góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

Đến nay, Chương trình ghi nhận đã có 21.750 phụ nữ tham gia tập huấn về kiến thức dinh dưỡng, an toàn sức khỏe với 1.840 mô hình sinh kế được thành lập và duy trì. Theo đó, khoảng 1,7 triệu hộ gia đình đã được tiếp cận, thụ hưởng từ Chương trình.



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/no-luc-ho-tro-tao-lap-sinh-ke-va-nang-cao-quyen-nang-kinh-te-cho-phu-nu-20241208173510881.htm

Cùng chủ đề

SIB CONNECT 2024: Kiến tạo tương lai Hệ sinh thái tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội

Ngày 11 tháng 12 năm 2024, các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (SIB), cơ quan chính phủ, tổ chức trung gian, doanh nghiệp tiên phong và nhà đầu tư đã tham dự SIB CONNECT 2024 - Đối thoại cấp cao và Ngày hội của Hệ sinh thái SIB, để tổng kết Dự án “Hỗ trợ Hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam ứng phó với COVID-19" (ISEE-COVID)...

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc: Nền tảng cho phát triển bền vững

Bản sắc văn hóa đa dạng của các dân tộc không chỉ là kho tàng di sản vô giá mà còn là yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ đất nước. Việc triển khai chính sách bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch đã góp phần phục hồi, bảo tồn, phát...

Trường Việt thăng hạng trên bảng xếp hạng ĐH phát triển bền vững nhất thế giới

Việt Nam có 10 đại diện vào bảng xếp hạng ĐH phát triển bền vững nhất thế giới, trong đó ĐH Quốc gia Hà Nội vượt lên ĐH Duy Tân để giữ ngôi vị dẫn đầu. ...

BSR trồng 1 triệu cây xanh ở Quảng Ngãi

Ngày 9/12, Công ty CP lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, đến năm 2025 đơn vị sẽ hoàn thành việc trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Việc trồng cây xanh nói trên xuất phát từ việc thực hiện kế hoạch của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai chương trình trồng 3 triệu cây xanh trong toàn Tập đoàn. Theo đó, BSR phát động và đăng ký trồng 1...

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL) của BIDV  được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon. “Khoản vay Liên kết bền vững” cho phép các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi và các lợi ích khác khi đạt các mục tiêu phát triển bền vững đã cam...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Học sinh Việt Nam giành 6 Huy chương tại cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế 2024

Lễ bế mạc và trao thưởng kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024 đã diễn ra vào tối 11/12 tại Rumania. Đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam giành 5 Huy chương Bạc...

Hợp tác xã thời 4.0 ngày càng có sức thu hút, phát triển mạnh mẽ

Tại Lễ tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của hợp tác xã và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất, năm 2024 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức, Phó Chủ tịch Quốc...

Tiến sĩ An – Người thầy biến TikTok thành công cụ giáo dục thời đại mới

Ngày nay, việc tận dụng những nền tảng trực tuyến để lan tỏa tri thức không còn là điều xa lạ. Tiến sĩ Lê Ngọc An, giảng viên tại Đại học Y Dược, thuộc Đại học Quốc gia...

Sun Life tổ chức mùa hai

Sun Life Việt Nam đồng hành Saigon Heat thực hiện loạt chương trình Ngày hội bóng rổ High Hoops và hỗ trợ giảng dạy dành cho trẻ em từ độ tuổi từ 8 đến 15 tuổi lần lượt...

Từ 1/1/2025, xe ô tô kinh doanh chở trẻ em mầm non, học sinh phải sơn màu vàng đậm

Nghị định số 151/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 46 Luật Trật tự an toàn...

Bài đọc nhiều

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh

Từ khi ra đời vào năm 2003, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã trở thành biểu tượng đầy tự hào của tinh thần dân tộc và khát vọng vươn xa của đất nước. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, Chương trình còn mang ý nghĩa lớn lao, đánh dấu nỗ lực khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua những thương hiệu...

Yến Sào Khánh Hòa từ niềm tự hào quốc gia đến thương hiệu toàn cầu

Khánh Hòa là vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi biển xanh trong và nguồn tài nguyên phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn là quê hương của một sản phẩm đặc biệt, được mệnh danh là “vàng trắng” của Việt Nam - yến sào. Được biết đến không chỉ vì giá trị dinh dưỡng cao mà còn vì những câu chuyện gắn liền với lịch sử và văn hóa, yến sào Khánh...

Gcoop Việt Nam trao quà tặng cho người khiếm thị tại mái ấm Thiên Ân

Mái ấm Thiên Ân được thành lập từ năm 1999, nơi đây đã trở thành một mái nhà đầy tình thương của những người khiếm thị. Mái nhà nhỏ bé này đang nuôi dưỡng hơn 40 người không may mắn bị khuyết tật.Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, động viên tinh thần cho những hoàn cảnh kém may mắn tại Mái ấm Thiên Ân, Quỹ từ thiện "Trái tim Gcooper" của Gcoop Việt Nam đã trao tặng...

Ea Kly vun đắp niềm tin đi tới

(ĐCSVN) - Khi mặt trời vừa ló rạng, khu vực trung tâm xã Ea Kly, huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk đã bừng lên sinh khí của một ngày mới. Trên các ngả đường, người vào nương rẫy, người buôn bán, học sinh nô nức đến trường nhộn nhịp, huyên náo. Ngày mới ở Ea Kly bây giờ là thế, không còn cảnh hoang vu, đìu hiu một thuở. ...

Cùng chuyên mục

Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu Tomato. ...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (12/12): Đà tăng kéo dài

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (12/12): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng ngày thứ 3 liên tiếp, kéo vàng miếng SJC đi lên và hướng đến mức 87,5 triệu đồng. Tại thời điểm khảo sát lúc 10h ngày 12/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 84,8 - 87,3 triệu...

Sau khó khăn là cơ hội cho thị trường bất động sản

Bên cạnh đó, cả 3 bộ luật sửa đổi liên quan đến thị trường gồm Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản được thông qua cùng các gói tín dụng ưu đãi cho nhà ở xã hội, chính sách khuyến khích đầu tư dành cho từ phân khúc nhà ở, khu công nghiệp đến du lịch nghỉ dưỡng... đã tạo động lực mới cho lĩnh vực bất động sản.Theo Hội Môi giới Bất...

Masan Consumer đồng hành quảng bá ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Sự đồng hành của Masan Consumer tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 12 không chỉ góp phần tôn vinh hương vị độc đáo của gia vị Việt mà còn giới thiệu nét tinh tuý của ẩm thực Việt đến bạn bè năm châu. Trong hai ngày 7 và 8/12/2024, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 12 đã diễn ra tại Khu Ngoại giao Đoàn, Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên về văn hóa...

Tận hưởng ưu đãi nhân đôi khi mua sắm tại LOTTE Mart

Choice L - lựa chọn thông minh, giá thành hợp lýChoice L, nhãn hàng riêng của LOTTE Mart chính thức ra mắt thị trường từ năm 2016, với mục tiêu mang đến cho khách hàng sự lựa chọn thông minh với chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Sau 8 năm không ngừng phát triển, các sản phẩm nhãn hàng Choice L được người tiêu dùng trên khắp cả nước tin tưởng lựa chọn cho các nhu...

Mới nhất

Hải Phòng: Đưa loài cá “bình dân” thành sản phẩm OCOP nổi tiếng

Qua hơn 10 công đoạn với thời gian kho kéo dài hơn 10 tiếng, sản phẩm cá mòi kho của huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng, trở thành đặc sản được biết đến gần xa và là quà biếu quý mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Một sớm giữa tháng 11/2024, tại cơ sở cá mòi kho Thái Tín ở thôn...

‘Không cần luyện chữ đẹp, con tôi viết xấu vẫn có thể thành công’

Suốt mấy tháng nay, kể từ ngày cậu con trai út - Anh Khôi vào lớp 1, chị Nguyễn Thị Yến (39 tuổi, Long Biên, Hà Nội) thường xuyên nhận được tin nhắn phàn nàn của cô giáo chủ nhiệm về việc con viết chữ như gà bới.Cô giáo trao đổi, Anh Khôi có chữ xấu nhất lớp...

Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu Tomato. ...

VinFast sẽ phát triển 100.000 trạm sạc xe điện tại Indonesia

V-GREEN của tỉ phú Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập VinFast và tập đoàn đa ngành Prime Group, thông qua công ty con tại UAE - vừa công bố Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện VinFast tại Indonesia. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu và thảo...

Ngành hàng nào được hưởng lợi nhiều nhất khi Hiệp định VIFTA được thực thi?

Theo Hiệp định VIFTA, Israel sẽ dành hạn ngạch thuế quan 0% cho hàng thủy sản, nông sản... của Việt Nam ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực. Sau 7 năm với 12 phiên đàm phán, ngày 25/7/2023, Việt Nam - Israel đã ký kết Hiệp định thương mại tự do và trở thành hiệp...

Mới nhất