UBND TP Hà Nội vừa trình HĐND TP ban hành Nghị quyết quy định mức chi thuê chuyên gia thực hiện một số nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Cụ thể, Hà Nội sẽ thuê chuyên gia thực hiện một số nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công liên quan đến chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính.

nguoi dan ha noi sap duoc tiep can dich vu cong trong ban kinh khong qua 5km 12769.jpeg
Hà Nội sẽ thuê chuyên gia tư vấn cho Trung tâm Phục vụ hành chính công. Ảnh: Quang Phong

Hà Nội đề xuất mức chi theo tháng áp dụng đối với chuyên gia tư vấn trong nước làm việc đủ thời gian theo tháng được hưởng không quá 40 triệu đồng/tháng với 3 trường hợp. Đó là: 

Chuyên gia có bằng tiến sĩ trở lên về chuyên ngành tư vấn hoặc thạc sĩ về chuyên ngành tư vấn có từ 8 năm kinh nghiệm trở lên trong 3 lĩnh vực chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính.

Chuyên gia tư vấn có bằng đại học đúng chuyên ngành tư vấn và có từ 15 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính.

Chuyên gia tư vấn đảm nhiệm chức danh trưởng nhóm tư vấn hoặc chủ trì tổ chức, điều hành nhiệm vụ thuộc hạng mục tư vấn linh vực chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính.

Hà Nội cũng đưa ra mức thuê chuyên gia tư vấn về chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tái cấu trúc thủ tục hành chính mức lương từ 15 – 30 triệu đồng/tháng với người có bằng đại học, thạc sĩ hoặc kinh nghiệm từ 3 đến 15 năm làm việc. 

Theo cơ quan soạn thảo, chính sách này sẽ thu hút chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Khi có chuyên gia tư vấn sẽ giúp cán bộ, công chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp cận kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực tiễn và giải quyết các vấn đề theo hướng mới, mang lại hiệu quả, giá trị thực tiễn, khoa học.

Cơ quan soạn thảo đánh giá chính sách này là “bước đi chiến lược”, tạo bước đột phá, đổi mới, giúp trung tâm nâng cao chất lượng, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Trước đó, ngày 17/10, Hà Nội quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công giúp giảm đầu mối bộ phận một cửa, hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm hành chính công Hà Nội triển khai bước đột phá thực hiện Đề án 06

Trung tâm hành chính công Hà Nội triển khai bước đột phá thực hiện Đề án 06

Chiều 21/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai một số nhiệm vụ của Đề án 06.
Hà Nội chính thức thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công

Hà Nội chính thức thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công

Chiều 4/10, tại kỳ họp thứ 18, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Đề án thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công.
Nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, đẩy mạnh ứng dụng CNTT

Nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, đẩy mạnh ứng dụng CNTT

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã tích cực nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, tăng cường ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở khu vực nông thôn, hướng tới xây dựng nông thôn mới thông minh.