Những show diễn chất lượng cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước do Vietnam Airlines tổ chức đã tạo nên sức hút lớn với người yêu âm nhạc. Đây cũng là chiến lược quảng bá điểm đến thông qua xu hướng du lịch âm nhạc của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.
Năm 2017, Vietnam Airlines Classic Concert (VACC) do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam khởi xướng đã đặt dấu mốc khởi đầu cho xu hướng du lịch âm nhạc đang dần nhen nhóm tại Việt Nam. Những đêm diễn đặc sắc từ các dàn nhạc giao hưởng lớn với sức hút du khách đông đảo đến từ các nước trên thế giới và mọi miền Tổ quốc đã trở thành sự kiện quảng bá hình ảnh của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Nhiều năm sau, Vietnam Airlines Classic Concert (VACC) vẫn tiếp tục cho thấy sức hút du khách và sự lan tỏa hình ảnh của điểm “phải đến” là Hà Nội.
Đầu năm 2024, Vietnam Airlines lần đầu tiên trở thành nhà đồng tổ chức cùng SpaceSpeakers Group và Vietcetera tạo nên bữa tiệc âm nhạc “5AM” tại TP.HCM. Sự kiện tạo ra tiếng vang khi thu hút hơn 5.000 khán giả tham gia, không chỉ là người dân địa phương mà còn cả du khách từ khắp nơi trên thế giới. “5AM” được ví như hiện tượng thành công của xu hướng du lịch âm nhạc khi đưa TP.HCM tiếp tục nằm trong danh sách điểm đáng đến của các du khách.
Tiếp thành công của chuỗi sự kiện âm nhạc hút du lịch, Vietnam Airlines khởi động lại chương trình âm nhạc 5AM tại Đà Lạt – thành phố mộng mơ. Sự kiện nhanh chóng vượt kỳ vọng khi hút hơn 6.000 người tham dự.
Đầu năm 2024, Vietnam Airlines lần đầu tiên trở thành nhà đồng tổ chức cùng SpaceSpeakers Group và Vietcetera tạo nên bữa tiệc âm nhạc “5AM” tại TP.HCM
Số lượng du khách tới tham dự, sự lan tỏa hình ảnh những điểm du lịch “đáng đến” trên dải đất hình chữ S… không chỉ khẳng định sức hấp dẫn của các sự kiện âm nhạc do Vietnam Airlines tổ chức mà còn chứng minh hiệu quả trong việc gắn kết các điểm đến với trải nghiệm nghệ thuật.
Với nỗ lực không ngừng nghỉ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới trên từng điểm chạm, mới đây, Vietnam Airlines được vinh danh bởi Hiệp hội Trải nghiệm Hành khách Hàng không (APEX) là Hãng hàng không 5 sao xuất sắc. Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Airlines nhận được danh hiệu uy tín quốc tế này. Sự hưởng ứng của cộng đồng và khách hàng quốc tế cũng là động lực để Hãng hàng không tiếp tục mang đến chuỗi âm nhạc đậm sắc màu và sức hút.
Chia sẻ về chiến lược quảng bá điểm đến thông qua xu hướng du lịch âm nhạc, đại diện Vietnam Airlines nói: “Chúng tôi nhận thấy du lịch không còn chỉ xoay quanh những chuyến đi, mà là sự kết nối giữa văn hóa, nghệ thuật và con người. Vietnam Airlines cam kết không chỉ vận chuyển hành khách mà còn đóng vai trò cầu nối văn hóa, đưa các sự kiện âm nhạc chất lượng cao đến gần hơn với công chúng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương và tổ chức nghệ thuật để mang đến nhiều chương trình mới mẻ hơn nữa”.
Trong khi đó, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao sức hút của các sự kiện âm nhạc trong việc quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. “Sự kiện 5AM tại Đà Lạt không chỉ giúp thúc đẩy hình ảnh địa phương mà còn mở ra cơ hội phát triển du lịch bền vững dựa trên các giá trị văn hóa và nghệ thuật. Chúng tôi hoan nghênh các sáng kiến của Vietnam Airlines và cam kết tiếp tục đồng hành cùng hãng trong việc tổ chức các sự kiện tương tự”, ông Hiệp cho hay.
5AM concert hứa hẹn mang đến một không gian âm nhạc đầy thú vị
Đại diện của Vietnam Airlines tiết lộ, dự kiến mở rộng thêm các sự kiện tại các thành phố như Đà Nẵng, Huế và Quy Nhơn, nhằm đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Bên cạnh các chương trình âm nhạc, Vietnam Airlines còn nỗ lực phối hợp với các tỉnh thành để mang lại những sản phẩm và dịch vụ du lịch ưu đãi. Các gói vé đặc biệt, ưu đãi hành trình và chiến dịch quảng bá điểm đến đã góp phần khẳng định vị thế của Vietnam Airlines là một hãng hàng không quốc gia tiên phong trong việc phát triển du lịch.
Sự kết hợp giữa âm nhạc và du lịch không chỉ là một xu hướng nhất thời mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam. Với chiến lược tiên phong và sự đầu tư bài bản, Vietnam Airlines đang không ngừng khẳng định vai trò của mình như một cầu nối gắn kết văn hóa Việt Nam đến gần hơn với thế giới.
Nguồn: https://thanhnien.vn/vietnam-airlines-quang-ba-diem-den-thong-qua-xu-huong-du-lich-am-nhac-185241205142208927.htm