Trang chủVăn hóa - Xã hộiÂm nhạcCông nghiệp văn hóa trước cơ hội lớn (*): Hoàn thiện khuôn...

Công nghiệp văn hóa trước cơ hội lớn (*): Hoàn thiện khuôn …

Công nghiệp văn hóa có khả năng mang lại không chỉ lợi ích kinh tế mà còn cả lợi ích chính trị và văn hóa

PGS BÙI HOÀI SƠN, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội:

Cần sự nỗ lực liên tục trong nhiều năm

Việc chuyên nghiệp hóa sản xuất các sản phẩm và dịch vụ văn hóa có thể tạo ra những đột phá trong phát triển văn hóa, đồng thời mang lại lợi ích kinh tế. Chúng ta có thể nhìn thấy rõ tiềm năng này qua các sự kiện như tour biểu diễn của Blackpink tại Hà Nội, chỉ trong 3 đêm đã mang lại hơn 630 tỉ đồng doanh thu, hay nhiều bộ phim điện ảnh có doanh thu hàng trăm tỉ đồng. Điều này chứng tỏ rằng công nghiệp văn hóa có khả năng mang lại không chỉ lợi ích kinh tế mà còn cả lợi ích chính trị và văn hóa.

Công nghiệp văn hóa trước cơ hội lớn (*): Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khuyến khích sáng tạo- Ảnh 1.

PGS Bùi Hoài Sơn. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Để công nghiệp văn hóa phát triển, tôi cho rằng chúng ta cần quan tâm nhiều hơn đến việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, môi trường đồng bộ, thuận lợi cho sự phát triển của các lĩnh vực trong công nghiệp văn hóa. Có các chính sách hỗ trợ tài chính, thuế và địa vị pháp lý thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là cho các dự án sáng tạo và khởi nghiệp.

Đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng văn hóa, bằng cách xây dựng và nâng cấp nhà hát, bảo tàng, trung tâm văn hóa và các khu vui chơi giải trí để đạt chất lượng cao. Tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thông qua việc tăng cường đào tạo chuyên sâu cho các nghệ sĩ, nhà sáng tạo và nhân viên trong ngành công nghiệp văn hóa, bao gồm cả kỹ năng chuyên môn và ngoại ngữ; hợp tác với các tổ chức giáo dục quốc tế để nâng cao chất lượng đào tạo và cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành.

Đẩy mạnh công tác quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua các kênh truyền thông hiện đại, các sự kiện quốc tế và các chiến dịch marketing chiến lược. Tổ chức các liên hoan nghệ thuật, triển lãm và sự kiện văn hóa quốc tế tại Việt Nam để thu hút sự chú ý của truyền thông và du khách quốc tế. Việt Nam cũng cần tăng cường hợp tác với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới để học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ nguồn lực, mở rộng thị trường và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ, nhà sáng tạo Việt Nam tham gia các chương trình giao lưu, biểu diễn và hợp tác quốc tế.

Trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của Đông Nam Á không phải là một quá trình diễn ra trong ngắn hạn, mà cần sự nỗ lực liên tục trong nhiều năm. Và tôi tin tưởng, với những chiến lược đúng đắn và sự quyết tâm của toàn xã hội, Việt Nam có thể đạt được mục tiêu này trong vòng 10-20 năm tới. Điều này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp, các tổ chức văn hóa và cộng đồng, cùng với sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía công chúng.

Công nghiệp văn hóa trước cơ hội lớn (*): Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khuyến khích sáng tạo- Ảnh 3.

Chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” đang thu hút khán giả. (Ảnh do BTC cung cấp)

TS ĐỖ QUỐC VIỆT, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch:

Xây dựng chính sách ưu đãi và cơ chế đặc thù cho điện ảnh

Việt Nam có nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên đa dạng trải dài khắp cả nước là điều kiện lý tưởng để thu hút các đoàn làm phim nước ngoài quay phim tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta chưa phát huy hết tiềm năng và thế mạnh này bởi chưa có chính sách ưu đãi thuế, trang thiết bị kỹ thuật tiền kỳ, dịch vụ hậu kỳ chưa đồng bộ, hiện đại.

Công nghiệp văn hóa trước cơ hội lớn (*): Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khuyến khích sáng tạo- Ảnh 4.

TS Đỗ Quốc Việt. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Với mục tiêu chủ yếu, đến năm 2030 đạt khoảng 250 triệu USD (phim Việt Nam đạt khoảng 125 triệu USD), điện ảnh Việt Nam cần phát huy vai trò công nghiệp sáng tạo, phát triển các dịch vụ đi kèm của bộ phim. Những sản phẩm được quảng bá theo tác phẩm điện ảnh như: bối cảnh, bất động sản, thời trang; mỹ phẩm, hàng hóa tiêu dùng, sản phẩm âm nhạc… cần có chính sách hỗ trợ phát triển.

Để phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực điện ảnh, tôi đưa ra một số giải pháp trọng tâm như: Khẩn trương hoàn thiện các văn bản pháp lý để đồng bộ hóa, điều chỉnh phù hợp các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực điện ảnh và các hoạt động khác có liên quan. Xây dựng các cơ chế, chính sách trong hợp tác đầu tư sản xuất phim nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng và phát triển các cụm rạp, phòng chiếu phim chất lượng cao phục vụ nhu cầu xã hội.

Xây dựng chính sách thu hút các đạo diễn, biên kịch, quay phim có trình độ cao tham gia vào hoạt động sản xuất phim tại Việt Nam; chính sách cho các cơ sở sản xuất, phát hành, phổ biến phim nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư và mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam. Đầu tư chương trình đào tạo chuyên sâu, đặc thù cho ngành điện ảnh thông qua chính sách học bổng đào tạo đội ngũ các nhà làm phim chuyên nghiệp: biên kịch, đạo diễn, diễn viên, quay phim, thiết kế mỹ thuật, âm nhạc, hóa trang, phục trang, kỹ xảo, công nghệ, lý luận phê bình, sản xuất phim, phát hành phim… đáp ứng được nhu cầu phát triển của điện ảnh trong thời kỳ mới.

Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên MAI THU HUYỀN:

Mong có những chính sách bảo hộ cho phim Việt

Tôi thấy hiện có ít phim được nhà nước đặt hàng, phim điện ảnh phần nhiều là tư nhân tự đầu tư sản xuất và đưa ra thị trường. Vì thế, các phim quy mô thuộc những chủ đề về lịch sử, văn hóa, rất ít do những phim này thường chi phí đầu tư lớn mà lại mạo hiểm trong vấn đề thu hồi vốn nên nhà làm phim tư nhân ít chọn lựa. Họ thường tìm kiếm những chủ đề hợp thị hiếu khán giả cho mục đích thương mại. Vì vậy, tôi đề xuất nhà nước quan tâm đầu tư cho điện ảnh tư nhân để có những dự án phim đầu tư lớn, tạo được điểm nhấn cho thị trường khi ra rạp. Vấn đề phát hành, tôi mong có những chính sách bảo hộ để phim Việt được ưu tiên về suất chiếu, giờ chiếu.

Công nghiệp văn hóa trước cơ hội lớn (*): Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khuyến khích sáng tạo- Ảnh 6.

Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Điện ảnh Việt cần có các chính sách để thu hút các đoàn phim nước ngoài đến chọn bối cảnh, sử dụng dịch vụ địa phương, góp phần quảng bá cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt qua các phim, thúc đẩy kinh tế địa phương. Đây cũng là phương án góp phần tạo cơ hội để lực lượng làm nghề tiếp cận với các đoàn quốc tế, học hỏi kinh nghiệm.

Lâu nay, để đưa phim đến các liên hoan phim, nhà sản xuất đều phải tự tìm tòi, nỗ lực mày mò đăng ký rồi đưa phim đi. Nếu có sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, có đội ngũ liên kết với các liên hoan phim lớn và đưa phim Việt tham gia hằng năm, có gian hàng giới thiệu phim Việt tại các chợ phim thì sẽ tốt hơn. 

Đạo diễn THÁI HUÂN:

Đó là xu thế tất yếu

* Vừa qua Singapore đã thắng lớn với thương vụ mời Taylor Swift về biểu diễn. Anh đánh giá thế nào về điều này?

– Đạo diễn THÁI HUÂN: Việc gắn sự kiện văn hóa với kinh tế du lịch hoàn toàn đúng đắn và đạt kết quả thực tiễn hết sức rõ ràng. Nhìn từ mô hình các nước khu vực họ làm điều này, đã mang lại hiệu quả từ lâu. Ở nước ta, sau dịch COVID -19 xu hướng du lịch gắn với sự kiện văn hoá (nghệ thuật, âm nhạc..) cũng đã mang đến hiệu ứng tích cực.

Công nghiệp văn hóa trước cơ hội lớn (*): Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khuyến khích sáng tạo- Ảnh 7.

Đạo diễn Thái Huân. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

* Anh đánh giá thực trạng của nền công nghiệp văn hóa Việt Nam hiện tại thế nào?– Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các show diễn của những nghệ sĩ quốc tế, tuy nhiên vẫn còn ít nghệ sĩ danh tiếng đương thời. Một số ít nghệ sĩ Việt bằng nỗ lực cập nhật xu thế, tận dụng mạng xã hội để bước ra thế giới, tuy nhiên vẫn còn rất hạn chế và đơn độc. Cơ quan quản lý Nhà nước, chỉ mới tập trung bảo tồn, quảng bá văn hóa Việt. Văn hóa mang tính đại chúng vẫn chưa được quan tâm rõ rệt.

* Theo anh, giải pháp nào để phát triển công nghiệp văn hóa Việt?

Nhà nước và các công ty giải trí cần chung tay trong việc tiếp cận, học hỏi, xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu của mình. Đầu tư việc giáo dục và phát triển nghề nghiệp, bên cạnh việc giáo dục ý thức – vai trò và trách nhiệm của nghệ sĩ với đất nước, xã hội, khán giả.

Thuỳ Trang thực hiện

PGS TS TRẦN YẾN CHI, nguyên quyền trưởng Khoa Đào tạo Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP HCM:

Phải tính đường dài

Giải pháp phát triển công nghiệp văn hóa hướng TP HCM trở thành thành phố sáng tạo là cần xây dựng chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa dài hạn. Xác định rõ vai trò và mục tiêu của công nghiệp văn hóa trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của TP HCM. Đề ra tầm nhìn cụ thể để TP HCM trở thành một thành phố trong mạng lưới sáng tạo toàn cầu. Lựa chọn các ngành công nghiệp văn hóa có tiềm năng như điện ảnh, âm nhạc, thiết kế và sản xuất nội dung số làm trọng tâm đầu tư và phát triển.

NSND ĐÀO BÁ SƠN:

Biến không gian mở thành địa điểm biểu diễn

Thiết lập các khu vực tập trung các doanh nghiệp sáng tạo, cơ sở đào tạo và không gian làm việc chung để thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới. Đặc biệt, tận dụng không gian công cộng, biến các công viên, quảng trường và không gian mở thành địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa và sáng tạo”.

PGS TS PHAN BÍCH HÀ:

Khơi dậy tư duy sáng tạo trong thế hệ trẻ

Cần xây dựng chương trình đào tạo chuyên sâu, hợp tác với các trường đại học và tổ chức quốc tế để đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và công nghệ sáng tạo. Khuyến khích giáo dục sáng tạo từ sớm, tích hợp các môn học về nghệ thuật, thiết kế và công nghệ vào chương trình giáo dục phổ thông để khơi dậy tư duy sáng tạo cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, tổ chức các sự kiện quốc tế và định kỳ tổ chức các liên hoan nghệ thuật, triển lãm sáng tạo và hội chợ văn hóa để thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế.

Thanh Hiệp ghi

Tọa đàm “Phát triển Công nghiệp văn hóa: Đâu là những trụ cột?”

Tọa đàm “Phát triển Công nghiệp văn hóa: Đâu là những trụ cột?” diễn ra tại Báo Người Lao Động sáng nay, 5-12.

Chủ trì tọa đàm gồm: PGS-TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội và Tiến sĩ Tô Đình Tuân – Tổng Biên Tập Báo Người Lao Động.

Tọa đàm là nơi nhìn lại diện mạo công nghiệp văn hóa trên thế giới đang phát triển mạnh mẽ, có sự tác động đến Việt Nam, trong đó TP HCM – dù có tiềm năng lớn nhưng mức độ phát triển và hiệu quả khai thác công nghiệp văn hóa còn nhiều hạn chế.

Các văn nghệ sĩ sẽ bàn luận về cách làm, kinh nghiệm, bài học đúc kết sau những dự án thành công và hướng tới xây dựng công nghiệp văn hóa của TP HCM nói riêng, cả nước nói chung.

T.Hiệp

(*) Xem Báo Người Lao Động từ số ra ngày 3-12



Nguồn: https://nld.com.vn/cong-nghiep-van-hoa-truoc-co-hoi-lon-hoan-thien-khuon-kho-phap-ly-khuyen-khich-sang-tao-196241204211045169.htm

Cùng chủ đề

Sống lại không khí thập niên 80 cùng đêm nhạc của Boney M, Joy và Samantha Fox tại Đà Lạt

(Tổ Quốc) - Ngày 13/12/2024 tại Hà Nội, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng cùng phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ công bố chính thức cho dự án...

Đầu tư cho văn hóa hướng tới thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững

(Tổ Quốc) - Đầu tư và tài trợ cho văn hóa không chỉ giúp bảo tồn di sản, phát triển công nghiệp văn hóa mà còn tạo nguồn lực để phát triển bền vững. ...

Gọi Anh trai ‘say hi’ là concert nhiều người đến nhất, Trấn Thành gây tranh cãi

Concert 3 Anh trai say hi diễn ra vào tối 7/12 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình với sự tham gia của đầy đủ 30 anh trai. Đáng chú ý, MC Trấn Thành góp mặt với vai trò dẫn dắt concert, giao lưu với các nghệ sĩ và khán giả. Thông tin 50.000 khán giả và ''đêm hoà nhạc lớn nhất lịch sử Thủ đô'' lập tức gây tranh luận trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người...

Hội thảo “Điện ảnh, du lịch

(Tổ Quốc) - Sáng 7/12, tại thành phố Tuyên Quang đã diễn ra Hội thảo chuyên môn với chủ đề "Điện ảnh, du lịch - kết nối vươn xa". ...

Sao Hàn 7/12: Nữ chính ‘Mặt trăng ôm mặt trời’ ốm nặng sau khi sinh con thứ hai

Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn ngày 7/12.Diễn viên "Mặt trăng ôm mặt trời" tiết lộ bị bệnh nặng Trong video mới nhất, Han Ga In chia sẻ về việc chống lại căn bệnh mà cô mắc phải sau khi sinh con thứ hai,  cho biết tình trạng sức khỏe của cô từng nghiêm trọng đến mức phải nhập viện. "Tôi không thể đứng vững, cũng không thể ăn uống gì, không phải vì tôi đã có...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hiến kế cho Đà Lạt phát triển du lịch xanh bền vững từ “nội lực”

(NLĐO) - Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong ngành văn hóa, du lịch có nhiều góp ý để Đà Lạt phát triển du lịch xanh, bền vững. ...

Siêu du thuyền đưa hơn 2.000 khách quốc tế đến Phú Quốc

(NLĐO)- Trong hơn 2.000 khách quốc tế vừa cập cảng ở Phú Quốc bằng tàu du lịch, có 60% là khách châu Âu, còn lại là khách Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc). ...

Nhộn nhịp sinh trắc học tài khoản ngân hàng

(NLĐO) - Nhiều người đang gấp rút đăng ký sinh trắc học tài khoản ngân hàng để không sẽ bị tạm dừng giao dịch từ đầu năm 2025 ...

Cháy nhà hàng Beefsteak kiểu Pháp ở quận 3, TP HCM

(NLĐO) - Cảnh sát phải phong toả xung quanh toà nhà cháy để phục vụ chữa cháy. ...

Thủ tướng dự hội nghị toàn quốc ngành văn hóa, thể thao và du lịch

(NLĐO)- Ngành công nghiệp văn hóa đã có những dấu ấn đột phá với các chương trình có tầm vóc, sức thu hút và hiệu ứng xã hội lớn ...

Bài đọc nhiều

Người dân Mê Linh đổ xô đi sửa xe miễn phí

Người dân Mê Linh đổ xô đi sửa xe miễn phí, vừa được sửa xe vừa được xem sân khấu ca nhạc quy mô không kém concert chuyên nghiệp.   Hai ngày cuối tuần 14 và 15.12 vừa qua, lễ hội bảo dưỡng xe máy kết hợp hoạt động giải trí IRCtire Motorbike Care Festival đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (đường Võ Văn Kiệt, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội) thu hút đông...

Giải Mai Vàng: 54 nghệ sĩ, tác phẩm… vào vòng bầu chọn | Tin tức | Mai Vàng

Những ứng viên tranh giải trong 14 hạng mục ở vòng bầu chọn được các thành viên Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng lần thứ 30-2024 đồng thuận cao Vòng đề cử Giải Mai Vàng...

Hơn 1.000 khán giả ở Hồ Con Rùa mê say hát theo những ca khúc của The Beatles

Ban nhạc The Bootleg Beatles có một đêm biểu diễn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả TP.HCM. The Bootleg Beatles hát live liên tục gần 30 ca khúc nổi tiếng của The Beatles. "Chúng tôi cảm thấy có một đêm biểu...

Công bố 130.000 lượt người đổ về concert ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’

Đại diện BTC nhấn mạnh concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" tối 14/12 là sá»± kiện văn hoá lễ hội có lượng người tham dá»± đông ká»· lục tại HÆ°ng Yên. Vinhomes Ocean Park - địa điểm tổ chức concert Anh trai vượt ngàn chông gai chặng Hưng Yên vừa công bố hơn 130.000 lượt khách đã đổ về Ocean Park 2-3 trong ngày 14/12. Số liệu được đo lường bằng hệ thống đếm FootFall.Đại diện ban tổ chức nhấn mạnh...

Imagine Dragons và dàn sao Việt mang khoảnh khắc bùng nổ tới 8Wonder Winter

Hơn 30 bài hát được trình diễn bởi các ngôi sao hàng đầu, trong đó có ban nhạc nổi tiếng thế giới Imagine Dragons đã khiến hàng chục ngàn khán giả xem trực tiếp cùng hơn 13 triệu lượt theo dõi livestream vỡ oà cảm xúc. Bùng nổ cảm xúc cùng những dấu ấn “siêu phẩm”  Khi những giai điệu nhẹ nhàng của Fire in These Hills vang lên những nốt nhạc đầu tiên, cả sân khấu 8Wonder Winter như rung...

Cùng chuyên mục

Đào Tố Loan, Bảo Yến hát tôn vinh người lính Bộ đội Cụ Hồ

Ca sĩ Bảo Yến, Trường Linh, Đào Tố Loan, Viết Danh... tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt tôn vinh người lính Bộ đội Cụ Hồ "Vang mãi khúc quân hành". Nhân Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024); 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2024), dưới sự chỉ đạo của Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an), Nhà hát Hồ Gươm tổ...

“Biểu tượng gợi cảm” Samantha Fox háo hức trước đêm diễn đầu tiên ở Việt Nam

(NLĐO)- Samantha Fox, biểu tượng âm nhạc và thời trang thập niên 80, cho hay trước đây bà đã lưu diễn khắp châu Á nhưng chưa từng đến Việt Nam ...

Hùng Huỳnh “Anh trai say hi” xin lỗi sau nghi án đạo MV của Jungkook BTS

Đêm 17/12, Hùng Huỳnh bất ngờ lên tiếng trên trang cá nhân sau khi MV mới "Chẳng thể nhắm mắt" gây tranh cãi vì có nhiều điểm giống với MV của Jungkook (BTS). ...

Nghệ sĩ Ngân Tuấn tri ân thầy cô đã dìu dắt

Chương trình nghệ thuật đặc biệt của nghệ sĩ Ngân Tuấn 40 năm trọn tình cùng sân khấu sẽ diễn ra tối 21-12 tại rạp Hồng Liên (Trung tâm Văn hóa quận 6, TP HCM). ...

Dàn ‘Anh trai say hi’ đóng chung MV sau concert tại Hà Nội

Hậu concert “Anh trai say hi” tại Hà Nội, Wean tung phiên bản mới của “Thờ ơ” với sá»± góp mặt của dàn anh trai trong chÆ°Æ¡ng trình. Sau 2 đêm concert Anh trai say hi thành công tại Hà Nội, rapper Wean cho ra mắt phiên bản mới của Thờ ơ kết hợp cùng Hurrykng. Rapper nói quá trình quay MV gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là buổi quay ngoại cảnh phải hủy vì mưa lớn. Tuy nhiên các...

Mới nhất

Bích Tuyền đang ghi điểm nhiều thứ 2 tại giải vô địch thế giới các CLB 2024

Theo thống kê của trang Volleyball World vào trưa nay (18/12), Bích Tuyền đang tạm đứng thứ 2 ở các thông số VĐV ghi điểm nhiều nhất và tấn công xuất sắc nhất tại giải vô địch thế giới các CLB nữ 2024.Ở hạng mục VĐV ghi điểm nhiều nhất (Best Scorers), tay đập Kisy Nascimento của CLB...

Hiến kế cho Đà Lạt phát triển du lịch xanh bền vững từ “nội lực”

(NLĐO) - Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong ngành văn hóa, du lịch có nhiều góp ý để Đà Lạt phát triển du lịch xanh,...

Hội thảo “Thuế và nền tài chính lành mạnh cho sự phát triển bền vững”

Hội thảo “Thuế và nền tài chính lành mạnh cho sự phát triển bền vững" do Bộ Tài chính chủ trì, Tổng cục Thuế phối hợp Báo Lao Động tổ chức, sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 18/12. Trong những năm qua, triết lý "nuôi dưỡng nguồn thu bền...

Kidsmix Vietnam: Hành trình xây dựng thương hiệu dinh dưỡng cho thế hệ Beta

Hợp tác quốc tế mang tới sản phẩm vì thế hệ Beta Việt NamCác sản phẩm của Kidsmix là kết quả của quá trình hợp tác chiến lược trong nghiên cứu và sản xuất giữa Nhất Lâm Group và hai nhà máy hàng đầu thế giới: Nutribio (nhà máy tại Pháp chuyên sản xuất sữa bột) và nhà...

Mới nhất