PepsiCo Foods Việt Nam lần thứ 10 liên tiếp nằm trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và năm thứ 2 liên tiếp giữ vị trí quán quân Khối Doanh nghiệp vừa.
Thành tích nổi bật trong quản trị nhân sự
Năm 2024 đánh dấu một thập kỷ PepsiCo Foods Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, được tổ chức bởi Anphabe và Intage dưới sự bảo trợ của VCCI. Đặc biệt, doanh nghiệp tiếp tục giữ vững vị trí quán quân Khối Doanh nghiệp vừa năm thứ 2 liên tiếp.
Đây là giải thưởng danh giá, phản ánh nỗ lực không ngừng của PepsiCo Foods Việt Nam trong việc tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng và đầu tư vào sự phát triển của nhân viên – một yếu tố cốt lõi trong chiến lược Dare for Better – Dám dấn bước tạo tương lai của doanh nghiệp.
Đẩy mạnh đào tạo, phát triển nhân viên
Không chỉ sở hữu danh hiệu danh giá, doanh nghiệp còn ghi dấu ấn với những chương trình đào tạo, phát triển nhân viên chất lượng, mang lại những bước tiến về nguồn nhân lực.
Với niềm tin thành công bền vững chỉ đạt được khi mỗi cá nhân trong tổ chức đều có cơ hội phát triển toàn diện, PepsiCo Foods Việt Nam đã xây dựng hệ thống đào tạo và phát triển nhân tài toàn diện với những chương trình đột phá, mang đến cơ hội cho nhân viên trên hành trình sự nghiệp.
Chương trình đào tạo chuyên sâu: PepsiCo Foods Việt Nam liên tục cải tiến các chương trình đào tạo kỹ năng, từ quản lý cấp trung đến đội ngũ nhân viên trẻ.
Dự án nổi bật như Sales Future Leaders – chương trình dành riêng cho đội ngũ kinh doanh tiềm năng, giúp họ phát triển khả năng lãnh đạo và tư duy chiến lược. Theo chương trình này, một Giám sát Bán hàng tại TP.HCM được bổ nhiệm Quản lý Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chỉ sau 6 tháng áp dụng sáng kiến mở rộng thị trường.
Bên cạnh đó, phải kể đến chương trình Agro Academy thuộc lĩnh vực nông nghiệp, giúp nâng cao kiến thức quốc tế và kinh nghiệm thực tiễn cho kỹ sư và nhân viên nông học, hỗ trợ họ phát triển chuyên sâu trong ngành.
Trao quyền để vươn xa: PepsiCo Foods Việt Nam tạo điều kiện cho nhân viên thể hiện tài năng và bước ra khỏi vùng an toàn. Điển hình là trường hợp một Quản lý Tài chính trẻ tuổi chỉ sau gần 1 năm làm việc tại Việt Nam đã được thăng tiến lên vị trí quản lý cấp khu vực Đông Dương và chuyển sang làm việc tại Bangkok từ đầu năm 2024.
Không chỉ thăng tiến nội bộ, doanh nghiệp còn khuyến khích nhân viên tham gia các dự án đặc biệt. Một trường hợp đáng chú ý là sinh viên năm cuối Đại học Ngoại thương Hà Nội, sau khi hoàn thành kỳ thực tập tại bộ phận Đối ngoại và Truyền thông, đã được trao quyền lãnh đạo Dự án Đại học Xanh nâng cao nhận thức và hành vi thu gom và tái chế rác thải nhựa tại các trường đại học.
Phát huy tối đa tiềm năng: PepsiCo Foods Việt Nam hiểu rằng sự phát triển cá nhân không chỉ đến từ việc đào tạo mà còn từ việc tạo môi trường để thử nghiệm và đổi mới. Vì vậy, công ty khuyến khích nhân viên tham gia các sáng kiến như cải tiến quy trình làm việc, phát triển sản phẩm mới hay sử dụng các nền tảng số để nâng cao hiệu quả công việc. Một điểm nhấn quan trọng là việc triển khai hệ thống SAP trong năm 2024, giúp tạo nên một môi trường làm việc hiện đại, tăng cường tính linh hoạt và sáng tạo trong công việc.
Thúc đẩy văn hóa học hỏi liên tục: PepsiCo Foods Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc đào tạo ngắn hạn mà còn xây dựng văn hóa học hỏi lâu dài trong toàn tổ chức. Các buổi hội thảo nội bộ, chương trình cố vấn cá nhân và hoạt động tư vấn chuyên môn thường xuyên được tổ chức để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều có cơ hội phát triển phù hợp với năng lực, nhu cầu cá nhân và định hướng doanh nghiệp.
Năm 2024 không chỉ là cột mốc kỷ niệm 30 năm PepsiCo Foods Việt Nam đồng hành cùng thị trường Việt Nam mà còn là ghi dấu cho sự thành công của chiến lược phát triển nhân tài. Ba thập kỷ qua, PepsiCo Foods Việt Nam đã xây dựng được một môi trường làm việc gắn kết, nơi mọi nhân viên được khuyến khích để vươn lên và tạo dựng thành công bền vững. Với danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, doanh nghiệp không chỉ khẳng định uy tín mà còn truyền cảm hứng cho các tổ chức khác về cách phát triển nguồn nhân lực bền vững.
Bích Đào
Nguồn: https://vietnamnet.vn/pepsico-foods-viet-nam-kien-tao-moi-truong-lam-viec-gan-ket-phat-trien-nhan-tai-2346847.html