Trang chủNewsKinh tế"Kết tinh" giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

“Kết tinh” giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

Xuất khẩu hàng hoá không những đã và đang thu được kết quả tích cực mà còn lấp lánh niềm vui khi nhiều thương hiệu Việt đã được thị trường biết đến và ưa thích.

Nhiều thương hiệu thành công ở nước ngoài

Theo báo cáo tài chính quý III mới được Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố, doanh thu từ thị trường xuất khẩu tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, tiếp tục là động lực tăng trưởng của Vinamilk. Cụ thể, doanh thu từ mảng xuất khẩu tăng 10,3% và các chi nhánh nước ngoài tăng 8,5%. Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.350 tỷ đồng, tăng ấn tượng 15,7% so với cùng kỳ.

Hoạt động xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận tín hiệu tích cực từ các thị trường cao cấp, nơi có cộng đồng người Việt lớn nên có nhiều nhu cầu với các sản phẩm của Vinamilk như sữa đặc có đường, sữa chua. Doanh nghiệp cũng đa dạng cách tiếp cận và khai thác thị trường khi tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.

'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn
Sản phẩm của Vinamilk được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng (Ảnh: Vinamilk)

Vinamilk còn đang phát triển các sản phẩm non-dairy (sản phẩm khác sữa) phục vụ xuất khẩu như nước dừa hiện đang xuất đi Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc). Tuy chưa đóng góp lớn về tỷ trọng doanh thu nhưng đây là hướng đi để mở rộng thị trường, khẳng định năng lực sản xuất và chứng minh chất lượng sản phẩm.

Cũng là một thương hiệu lớn của Việt Nam tham gia xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trên thị trường, 10 không gian hàng quán mới của Trung Nguyên Legend đã được liên tiếp khai trương tại Mỹ và Trung Quốc trong tháng 7.

Theo đó, sau gần một năm quán cà phê Trung Nguyên Legend nhượng quyền đầu tiên ra mắt tại Mỹ, Tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam tiếp tục khai trương hai không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố San Jose, bang California vào ngày 18 và 25/7. Đây là hai không gian đầu tiên của mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend và là quán thứ tư của Trung Nguyên Legend tại Mỹ.

Tọa lạc tại 909 Story Road, Unit 100, San Jose và 1631 East Capitol Expressway, Unit 107, San Jose, cả hai không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đều nằm trên tuyến đường sôi động với nhiều hoạt động văn hóa, thương mại, giao thương. Đây là những vị trí dễ dàng thu hút khách hàng Mỹ và du khách quốc tế đến trải nghiệm, khám phá.

Tập đoàn Trung Nguyên đang đặt mục tiêu phát triển gần 130 quán tại Trung Quốc trong năm 2024, mở đầu cho kế hoạch dài hạn 1.000 quán tại thị trường này. Đồng thời, trong tháng 9, Trung Nguyên Legend sẽ nhân rộng mô hình không gian hàng quán tại Australia, Canada, và tiếp tục xúc tiến kế hoạch mở rộng 100 không gian tại Mỹ, cùng các quốc gia tại Đông Nam Á, châu Á, châu Âu…

Hoặc, ngày 28/7/2023, VinFast đã khởi công nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ, sau đó đã niêm yết trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ với vai trò là công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu, là thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất với hơn 23 tỷ USD. Điều này không những đưa thương hiệu của VinFast ra thế giới, mà nhìn rộng ra, còn đưa tên tuổi của doanh nghiệp Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Rạng danh trên thị trường thế giới không chỉ bằng kim ngạch ấn tượng mà còn bằng thương hiệu của chính mình không thể không kể đến câu chuyện của hạt gạo. Trong đó, gạo Cơm Vietnam Rice của Lộc Trời đã được bán ở chuỗi siêu thị Pháp với giá cao bậc nhất thế giới. Hoặc gạo Japonica của Tân Long tiếp tục “chào sân” thành công thị trường Nhật Bản vào tháng 10 vừa qua, sau 2 năm gạo A An được xuất khẩu vào đất nước mặt trời mọc. Đây là thị trường có đòi hỏi cao bậc nhất thế giới và việc xuất khẩu thành công vào thị trường là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong hành trình định danh ở thị trường nước ngoài.

Giới chuyên gia đánh giá, trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của của sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển ngoại thương. Sự nỗ lực của doanh nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào thành tích hoạt động ngoại thương của Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam đã vươn lên vị trí 1 trong 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế. Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá tính đến nửa đầu tháng 11/2024 đã đạt 681 tỷ USD và có thể tiếp tục đạt con số kỷ lục trong cả năm nay.

Bên cạnh đó, Năm 2024, giá trị thương hiệu quốc gia đạt 507 tỷ USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 2% về giá trị và 1 bậc so với năm 2023. Những thành công này của Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế có quy mô lớn, giữ vai trò nòng cốt, tiên phong dẫn dắt sự phát triển của các ngành, lĩnh vực và nền kinh tế như Viettel, PVN, Vingroup, FPT, TH, Vinamilk…

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

TS.Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, thương hiệu chính là cái “giá” mà đối tác, khách hàng, người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm cho sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có những thương hiệu giá trị như vậy. Đồng thời đưa những thương hiệu giá trị như vậy ra thị trường nước ngoài.

Nhìn chung, Việt Nam có nhiều tiềm năng trong xây dựng và phát triển thương hiệu ở cả thị trường nội địa và nước ngoài bởi phổ sản phẩm rộng, sản phẩm có tính đặc thù và chất lượng cao. Đặc biệt, nhiều sản phẩm còn có tính đặc trưng vùng miền, như sản phẩm OCOP.

Tuy nhiên, nhìn từ các thương hiệu lớn như Vinamilk hay Trung Nguyên, có thể thấy, đây là các doanh nghiệp lớn, nguồn lực lớn. Trong khi đó, đối với phần đông doanh nghiệp, khó khăn trong xây dựng thương hiệu chính là doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, năng lực còn hạn chế, việc đầu tư nguồn lực cho hoạt động xây dựng thương hiệu còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, cần sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước trong xây dựng và phát triển thương hiệu.

Theo chuyên gia Vũ Vinh Phú, việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản Việt Nam – mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Trước hết, mỗi loại sản phẩm cần xây dựng được vùng nguyên liệu ổn định, minh bạch, giám sát được, không chỉ qua tích tụ đất đai mà bằng liên kết các nông hộ. Liên kết chặt chẽ vùng trồng với doanh nghiệp là cơ sở quan trọng để bảo đảm sản lượng, chất lượng, xây dựng thương hiệu. Song song đó, tổ chức tốt việc đăng ký bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài, nghiên cứu giống, cấp chỉ dẫn địa lý và đẩy mạnh chế biến, chế biến sâu tạo giá trị gia tăng, góp phần từng bước xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Về phía cơ quan chức năng, ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương cho biết, thực hiện chương trình Thương hiệu Quốc gia, thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu. Trong đó có nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, xã hội về vai trò của thương hiệu.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực để hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực để xây dựng, quản trị và phát triển các thương hiệu sản phẩm nhằm tiệm cận, đáp ứng được các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia, từ đó để hình thành các thương hiệu mạnh, qua đó xuất khẩu ra thế giới mang lại giá trị gia tăng lớn hơn.

“Chúng ta đều biết trị giá xuất khẩu hiện tại của nhóm doanh nghiệp trong nước mới đóng góp khoảng 27% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam năm 2023 và nhóm doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mới đóng góp chính vào tỷ trọng xuất khẩu. Với việc phát triển và xây dựng các thương hiệu mạnh như vậy và với giá trị của các sản phẩm được nâng cao, chúng tôi kỳ vọng sẽ một phần nào đó đóng góp vào việc tăng tỷ trọng đóng góp trong kim ngạch xuất khẩu của khối doanh nghiệp trong nước trong tổng kim ngạch xuất khẩu chung” – ông Hoàng Minh Chiến chia sẻ.



Nguồn: https://congthuong.vn/ket-tinh-gia-tri-xuat-khau-tu-nhung-thuong-hieu-lon-361229.html

Cùng chủ đề

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản. Con số được đưa ra tại Hội thảo “Kết nối chuỗi cung ứng đáp ứng nhu cầu thị trường” do Vụ Hợp tác quốc tế và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (NAEC) phối hợp với Dự án Xúc tiến đầu tư nông nghiệp Nhật...

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Xuất nhập khẩu đã đi qua gần hết năm 2024 với nhiều tín hiệu tích cực, tạo đà cho những mục tiêu mới của năm 2025. Kim ngạch nhập khẩu tăng cao – dấu hiệu tốt cho sản xuất và xuất khẩu Thống kê mới nhất của Bộ Công Thương cho thấy, tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 335,59 tỷ USD, tăng 14,9% so...

Xuất khẩu hàng hóa: Dồn lực trong chặng đường về đích

10 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 335,59 tỷ USD. Hiện, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp đang dồn lực trong chặng đường về đích. Doanh nghiệp chạy nước rút về đích Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc, Tổng Công ty May 10 – cho biết, sau 1 năm rất khó khăn – năm 2023, các...

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội ứng phó điều tra phòng vệ thương mại

Nhằm duy trì xuất khẩu, cần tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội ứng phó điều tra phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á - châu Phi và châu Đại Dương. Doanh nghiệp còn bị động khi trở thành đối tượng bị điều tra Khu vực châu Á - châu Phi và châu Đại Dương là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, nhưng đồng thời đây cũng...

Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Với kim ngạch 335,59 tỷ USD, xuất khẩu hàng hóa 10 tháng năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nền kinh tế hàng đầu trong khu vực châu Á. Đây là thông tin được nhấn mạnh trong Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại tháng 10 và 10 tháng năm 2024 do Bộ Công Thương vừa công...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Giá tiêu trong nước tăng cao, vượt mốc 142.000 đồng/kg?

Dự báo giá tiêu ngày mai 28/11/2024, giá tiêu trong nước tăng cao, có nơi vượt mốc 142.000 đồng/kg, dự báo giá tiêu ngày 28/11, giá tiêu ngày 28/11 thế nào? Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai Theo dự báo, giá tiêu ngày mai 28/11/2024, giá tiêu trong nước sẽ tăng cao khoảng 1.000 đồng/kg, có nơi sẽ vượt mốc 142.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu hôm...

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để “khơi dòng” tài chính xanh

Khung pháp lý về tài chính xanh vẫn còn nhiều hạn chế, gây khó khăn cho các tổ chức tín dụng trong việc triển khai các sản phẩm và dịch vụ liên quan... Trong bối cảnh xu thế phát triển bền vững và biến đổi khí hậu tác động ngày càng mạnh mẽ, nhu cầu tài chính cho tăng trưởng xanh ở Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, nguồn lực hiện tại dành cho lĩnh...

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Sáng nay, ngày 27/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp hóa chất Việt Nam lần thứ 20 (Vinachem Expo 2024). Sự kiện Vinachem Expo 2024 được tổ chức đồng thời cùng với 7 nhóm...

Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững

Tài chính xanh đang trở thành yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng bền vững tại Việt Nam, với những cam kết mạnh mẽ và giải pháp thiết thực cho tương lai. Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững luôn là những mục tiêu chiến lược, được Đảng và Nhà nước nhất quán thực hiện. Chính phủ đã khẳng định rõ ràng: “Tăng trưởng xanh là yếu tố cốt lõi trong quá trình cơ...

Vàng chuẩn bị đón sóng lớn?

Dự báo giá vàng ngày mai 28/11/2024: Giá vàng thế giới hôm nay phục hồi ngoạn mục nhờ lực cầu bắt đáy và ảnh hưởng từ các yếu tố địa chính trị. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI...

Bài đọc nhiều

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025. Có sự chuyển dịch về thị trường và chủng loại hồ tiêu xuất khẩu, Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 10/2024 Việt Nam xuất khẩu được 18.493 tấn hồ tiêu các loại...

Lãi suất ngân hàng hôm nay 25/11/2024: Thêm ngân hàng tăng lần 2 trong tháng

Lãi suất ngân hàng hôm nay 25/11/2024, MB vừa tăng lãi suất huy động lần thứ hai trong tháng 11, trở thành ngân hàng thứ 4 tăng lãi suất huy động từ đầu tháng. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa tăng lãi suất huy động lần thứ hai kể từ đầu tháng 11. Theo biểu lãi suất huy động trực tuyến, kỳ hạn 1-2 tháng tăng 0,2%/năm, lần lượt lên mức 3,7%/năm và 3,8%/năm. Kỳ hạn 3-5 tháng tăng 0,1%/năm lên...

Bình Thuận điều chỉnh quyết định cho thuê đất Tổ hợp du lịch Thung Lũng Đại Dương

UBND tỉnh Bình Thuận vừa điều chỉnh quyết định cho thuê đất dự án Tổ hợp khu du lịch Thung Lũng Đại Dương tại xã Tiến Thành, Thành phố Phan Thiết của Công ty TNHH Delta - Valley Bình Thuận. Bình Thuận điều chỉnh quyết định cho thuê đất Tổ hợp du lịch Thung Lũng Đại DươngUBND tỉnh Bình Thuận vừa điều chỉnh quyết định cho thuê đất dự án Tổ hợp khu du lịch Thung Lũng Đại Dương tại...

Á hậu doanh nhân Lê Thị Khánh Vân hóa thân thành cô gái Dao đỏ trong bộ ảnh mới

Chia sẻ về bộ ảnh mới, Á hậu doanh nhân Lê Thị Khánh Vân cho biết, bộ ảnh được thực hiện ở Thác Khuổi Nhi và lòng hồ sinh thái Na Hang thuộc huyện Lâm Bình và Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.Lê Thị Khánh Vân chia sẻ, năm 2023 là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của cô khi đăng quang Á hậu 3 - Hoa hậu doanh nhân du lịch Việt Nam 2023. Sau khi đăng quang,...

Cùng chuyên mục

Giá tiêu trong nước tăng cao, vượt mốc 142.000 đồng/kg?

Dự báo giá tiêu ngày mai 28/11/2024, giá tiêu trong nước tăng cao, có nơi vượt mốc 142.000 đồng/kg, dự báo giá tiêu ngày 28/11, giá tiêu ngày 28/11 thế nào? Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai Theo dự báo, giá tiêu ngày mai 28/11/2024, giá tiêu trong nước sẽ tăng cao khoảng 1.000 đồng/kg, có nơi sẽ vượt mốc 142.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu hôm...

Vì sao Expert Homes là lựa chọn đầu tư an toàn trong thời kỳ biến động?

Trong bối cảnh thị trường biến động, nhiều nhà đầu tư sành sỏi đang chuyển hướng đến các thị trường ngách để giảm thiểu rủi ro và tìm kiếm lợi nhuận ổn định hơn. Vì sao Expert Homes là lựa chọn đầu tư an toàn trong thời kỳ biến động?Trong bối cảnh thị trường biến động, nhiều nhà đầu tư sành sỏi đang chuyển hướng đến các thị trường ngách để giảm thiểu rủi ro và tìm kiếm lợi nhuận...

[Ảnh] Vinh danh đơn vị tư vấn, doanh nghiệp có chiến lược, thương vụ M&A tiêu biểu

16 đơn vị tư vấn M&A tiêu biểu, 3 doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu, 15 doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu đã được vinh danh tại M&A Vietnam Forum 2024 đang diễn ra tại TP.HCM Vinh danh đơn vị tư vấn, doanh nghiệp có chiến lược, thương vụ M&A tiêu biểu 16 đơn vị tư vấn M&A tiêu biểu, 3 doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu, 15 doanh nghiệp có thương vụ...

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Sáng nay, ngày 27/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp hóa chất Việt Nam lần thứ 20 (Vinachem Expo 2024). Sự kiện Vinachem Expo 2024 được tổ chức đồng thời cùng với 7 nhóm...

Vàng chuẩn bị đón sóng lớn?

Dự báo giá vàng ngày mai 28/11/2024: Giá vàng thế giới hôm nay phục hồi ngoạn mục nhờ lực cầu bắt đáy và ảnh hưởng từ các yếu tố địa chính trị. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI...

Mới nhất

Bộ đội Biên phòng triển khai cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm

Ngày 27/11, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Trung tướng Lê Đức Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh BĐBP chủ trì Hội nghị. ...

Hành trình chuyển đổi số của Trung Quốc

Trung Quốc được xem là một trong những hình mẫu phát triển công nghệ vượt bậc trên thế giới khi tất cả mọi người, mọi ngành, mọi lĩnh vực đều có “dấu chân” của công nghệ và chuyển đổi số. ...

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc sản trên nền tảng số

Ngoài việc trưng bày sản phẩm, các đơn vị tham gia hội chợ xúc tiến thương mại tại TP.HCM sẽ được TikTok và các nền tảng số hỗ trợ quảng bá và tiếp cận khách hàng trực tuyến ngay tại gian hàng. ...

Bộ Y tế yêu cầu không để lây lan dịch cúm A/H1pdm tại Bình Định

Ngày 27/11, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định về việc tăng cường phòng, chống bệnh cúm. Theo thông tin từ hệ thống giám sát...

Ứng dụng công nghệ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

NDO - Dự báo tại Việt Nam, đến năm 2030, nhóm dân số trên 60 tuổi sẽ chiếm khoảng 17%, và con số này sẽ tăng lên 25% vào năm 2050. Ngày 27/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn chuyển đổi số...

Mới nhất