Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOKIDO lấn sân ngành hàng gia vị, 'tham chiến' bằng nước mắm...

KIDO lấn sân ngành hàng gia vị, ‘tham chiến’ bằng nước mắm và hạt nêm

Sau khi mua 68% cổ phần vào Thọ Phát, KIDO tiếp tục ra mắt nước mắm, hạt nêm nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook.

Bốn sản phẩm ngành hàng gia vị được KIDO đưa ra thị trường đợt này là nước mắm cá cơm Tường An 400 đạm, nước mắm cá cơm Tường An 32 độ đạm, hạt nêm Tường An Unicook sườn non và hạt nêm Tường An nấm hương.

KIDO dự kiến phát triển những bộ sản phẩm thiết yếu đi cùng nhau gồm dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bơ thực vật… trong dịp Tết nguyên đán này nhằm giúp các điểm bán và người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, đa dạng hóa việc trải nghiệm sản phẩm.

Theo đánh giá của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, gia vị trở thành một ngành hàng đầy tiềm năng của đơn vị này.

Với 2 mặt hàng mới là nước mắm và hạt nêm, KIDO sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập tại từng khu vực. Cùng với đó là đội ngũ nhân sự, hệ thống logistics, kênh phân phối bao gồm hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu sẵn có. Bên cạnh đó là các kênh mua sắm hiện đại, nền tảng thương mại điện tử, trong đó có E2E (Kênh giải trí mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng TikTok) để lan tỏa hình ảnh.

Với hệ sinh thái sản phẩm ngành hàng kem, bánh tươi, gia vị (dầu ăn, nước mắm, hạt nêm), KIDO đang là 1 trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng tại Việt Nam.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi Euromonitor International, quy mô thị trường ngành hàng gia vị năm 2022 của Việt Nam đạt 35.707 nghìn tỷ đồng.

Trong đó, nước mắm chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng quy mô đạt 15.214 tỷ đồng. Cũng trong báo cáo này, ngành hàng gia vị được dự báo sẽ đạt 40.812 nghìn tỷ vào năm 2026. 

Theo Trần Lê – VietnamFinance

 

 

Nguồn: https://www.kdc.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/kido-lan-san-nganh-hang-gia-vi-tham-chien-bang-nuoc-mam-va-hat-nem

Cùng chủ đề

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Dấu hiệu hồi sinh thị trường mua bán

Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) tại Việt Nam đang có dấu hiệu hồi sinh trong những tháng cuối năm, với nhiều công ty công bố hoàn tất giao dịch. Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) những tháng cuối năm đang sôi động trở lại. Trong ảnh: Hung Vuong Plaza sau M&A thuộc quyền kiểm soát của KIDO (Ảnh: Lê Toàn) Nhộn...

Tập đoàn KIDO (KDC) lãi giảm sâu 98,5% trong Quý 2, cổ phiếu chạm đáy

Lợi nhuận Quý 2 sụt giảm 98,5% CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC), đơn vị hoạt động có tiếng trong mảng chế biến thực phẩm tại Việt Nam vừa ghi nhận kết quả kinh doanh đáng thất vọng trong Quý 2/2024. Doanh thu sụt giảm, lợi nhuận sau thuế...

Đưa Thọ Phát ‘về một nhà’, thêm nhãn hiệu mới, KIDO ‘rộng cửa’ chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu

Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm - Tết Trung thu. Những khoảnh khắc để cùng nhau hướng về giá trị gia đình, bày tỏ tình cảm với người thân, sum vầy và thắt chặt thêm mối thân tình và tri ân cùng bạn bè, đồng nghiệp và đối tác chính là những từ khóa và giá trị cốt lõi của mùa Trung thu, cũng là giá trị...

Thọ Phát lần đầu bán bánh Trung thu truyền thống

Đại diện CTCP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) cho biết năm nay thương hiệu Thọ Phát sẽ lần đầu "tiến công" vào thị trường bánh Trung thu với định vị bánh Trung thu truyền thống. Trong khi đó, thương hiệu KIDO’s Bakery hướng đến nhu cầu quà biếu sang trọng, sản phẩm độc đáo. Với chiến lược này, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường bánh Trung thu ở Việt Nam, đồng thời tham...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nền tảng MISA AMIS được bình chọn Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024

Danh hiệu được trao tặng cho nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam, nay là Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức. Đây là chương trình được khởi xướng và duy trì từ năm...

Petrolimex trao giải chương trình “Hóa đơn trao tay – Vận may bất ngờ” khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Sáng ngày 20/12/2024, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức Lễ trao giải chương trình khuyến mại “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đến 27 quý khách hàng may mắn tại Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Tới dự buổi lễ có ông Lưu Văn Tuyển - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex; ông Đỗ Quốc Chính - Trưởng ban Truyền thông và Quan hệ Công chúng; ông Nguyễn Đồng -...

Tiếp viên Đường sắt gửi trả hành khách Campuchia hàng xấp ngoại tệ bỏ quên trên tàu

Sáng nay, nhân viên tàu SE3 vừa bàn giao cho bộ phận khách vận ga Huế để trao lại tài sản và nhiều ngoại tệ giá trị hành khách bỏ quên khi xuống tàu. Trưởng tàu Thống nhất SE3 Nguyễn Hoàng Diễm cho biết, sáng nay (20/12), tổ tàu đã phát hiện tài sản giá trị khách bỏ quên trên tàu khi xuống tàu tại ga Huế. Cụ thể, sau khi tàu SE3 rời ga Huế, tiếp tục hành...

ACECOOK VIỆT NAM TRAO 400 SUẤT HỌC BỔNG VỚI TỔNG GIÁ TRỊ HƠN 3.3 TỶ VNĐ CHO HỌC SINH SINH VIÊN

ACECOOK VIỆT NAM TRAO 400 SUẤT HỌC BỔNG VỚI TỔNG GIÁ TRỊ HƠN 3.3 TỶ VNĐ CHO HỌC SINH SINH VIÊN Acecook Việt Nam tiếp tục lan tỏa giá trị hạnh phúc thông qua chương trình học bổng Acecook Happy Scholarship 2024. Năm thứ 9 triển khai, chương trình tiếp tục trao đi 400 suất...

Bình minh trên Nóc nhà Đông Dương

Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam với 3.143 m, cũng là cao nhất trong ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" 5h30 mặt trời mọc, những tia nắng đầu tiên trong ngày xuất hiện chiếu sáng cột mốc cao nhất của dãy núi Hoàng Liên Sơn. Thời tiết trên đỉnh núi thay đổi liên tục, lúc thì mây phủ trắng, lúc lại trong veo, lúc mưa nhỏ lúc thì...

Bài đọc nhiều

KIDO bước chân vào thị trường gia vị tỷ USD

Tập đoàn KIDO (mã: KDC) cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, chính thức "lên kệ" tại các hệ thống phân phối của Tường An từ ngày 25/12. 4 mã sản phẩm gồm Nước mắm cá cơm Tường An 40 Độ đạm - Đậm đà; Nước mắm cá cơm Tường An 32 Độ đạm - Hài hòa; Hạt nêm Tường An Unicook sườn non, xương ống và nước...

KIDO ‘bắt tay’ TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng

KIDO cùng TikTok lập kênh E2E (giải trí và livestream bán hàng) đầu tiên tại Việt Nam để các doanh nghiệp tì đầu ra cho sản phẩm trong bối cảnh sức mua yếu. Chia sẻ tại buổi công bố tối 18/11 ở TP HCM, ông Trần Lệ Nguyên - CEO Tập đoàn KIDO - cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu về thương mại điện tử, công ty quyết định "bắt tay" TikTok lập kênh E2E (Entertainment & E-commerce) tạo sân...

“Cháy hàng” và lãi 60 tỷ từ bán bánh trung thu trong năm 2022, KIDO “chơi lớn” tăng 50% lên 450 tấn

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố thông tin sẽ tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu mới, từ đó “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022). Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc KDC - cho...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO - cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

Cùng chuyên mục

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO - cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Mới nhất

Từ vụ VF8 dừng chạy Xanh SM: Dùng ô tô sang chạy taxi làm giảm giá trị xe?

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ dừng sử dụng dòng xe VinFast VF8 chạy taxi Xanh SM. Nhiều ý kiến tranh luận câu chuyện đưa dòng xe định vị hạng sang vào dịch vụ taxi cao cấp làm ảnh hưởng đến giá trị xe. ...

Nguyên nhân dẫn đến đau tim trong phòng tắm

'Một trong những điều nguy hiểm là người bệnh tim có thể gục ngã bên trong phòng tắm mà người ngoài không...

Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận: Giám sát Chương trình MTQG 1719 tại huyện Ninh Sơn

Ngày 20/12, ông Bạch Văn Dương, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận dẫn đầu Đoàn công tác đến kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2024 (Chương trình MTQG 1719) tại UBND huyện Ninh Sơn. Được ủy quyền của Chủ...

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang tiêu thụ quá nhiều muối

Muối giúp cơ thể duy trì cân bằng chất lỏng bên trong và ngoài tế bào, được gọi là cân bằng nội môi...

Phát hiện thêm lợi ích bất ngờ của vài tách cà phê mỗi ngày

Nhiều người mắc chứng rung nhĩ - tình trạng rối loạn nhịp tim, thường tránh cà phê. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới...

Mới nhất