Theo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), từ 1/1/2025, nếu khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học thì sẽ bị tạm ngừng thực hiện các giao dịch trực tuyến như: Chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền và giao dịch rút tiền, chuyển tiền tại cây ATM. Để bảo đảm giao dịch thông suốt, Vietcombank sẽ mở cửa các điểm giao dịch ngoài giờ hành chính từ nay đến hết ngày 15/1/2025, để phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và thông tin giấy tờ tùy thân.
Nhân viên ngân hàng tích cực hướng dẫn khách hàng cập nhật sinh trắc học tại quầy giao dịch. Ảnh: VCB
Cụ thể, từ thứ Hai đến thứ Sáu, Vietcombank mở cửa giao dịch từ 7 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút, thứ Bảy mở cửa giao dịch từ 8 giờ 00 phút đến 17 giờ 30 phút. Thời gian giao dịch này áp dụng từ ngày 23/11/2024 đến 15/1/2025. Đồng thời, để tránh gián đoạn giao dịch từ 1/1/2025, các chi nhánh cũng đang ra quân hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học trong những ngày nghỉ.
Thực hiện chỉ đạo từ Vietcombank, từ 23/11/2024 – 15/1/2025, Vietcombank Hà Tĩnh sẽ thực hiện hỗ trợ khách hàng thực hiện cài đặt sinh trắc học trong những ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Tính riêng trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật này, chi nhánh đã đón hàng nghìn lượt khách hàng đến đề nghị nhân viên ngân hàng hỗ trợ cài đặt.
Theo bà Hoàng Thị Ngọc Thảo – Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh, Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện thu thập sinh trắc học cho khách hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Hiện có gần 250.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ thẻ ngân hàng tại Vietcombank Hà Tĩnh và đã có trên 40% khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học trên ngân hàng số Vietcombank Digibank.
Để tránh trường hợp gián đoạn giao dịch từ 1/1/2025, chi nhánh đang đề nghị khách hàng triển khai cài đặt trên điện thoại thông minh hoặc đến trực tiếp trụ sở ngân hàng để được nhân viên hỗ trợ. Trong những ngày nghỉ, Vietcombank đã bố trí nhân lực, thiết bị để hỗ trợ tối đa khách hàng cài đặt thành công. Theo đó, khách hàng chỉ cần mang theo thẻ căn cước công dân đến quầy giao dịch sẽ được ngân hàng hướng dẫn thực hiện.
Cụ thể, với lượng khách hàng giao dịch lớn, thời gian qua, Vietcombank Hà Tĩnh đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp như: Đẩy mạnh truyền thông, thông báo tới tận từng khách hàng nắm bắt thông tin và gửi hướng dẫn cụ thể để khách hàng thực hiện cài đặt. Với những đơn vị, tổ chức chi trả lương, Vietcombank cử nhân viên xuống hỗ trợ tận cơ sở và phát thông báo đề nghị khách hàng đến trực tiếp trụ sở Vietcombank để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ cài đặt.
Tại Vietcombank Bắc Hà Tĩnh, đến nay, đã có hơn 50% khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học, trong đó những khách hàng có số dư tài khoản lớn đã hoàn thành cài đặt khoảng 80%. Bà Lê Thị Huyền, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Vietcombank Bắc Hà Tĩnh thông tin, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Hội sở, thời gian qua, đơn vị đã tăng cường truyền thông, hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học. Hàng ngày, khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại quầy đều được nhân viên nắm bắt thông tin và hướng dẫn cài đặt trực tiếp. Ngoài ra, nhân viên còn gọi điện cho 100% khách hàng hướng dẫn họ cài đặt trực tiếp trên điện thoại thông minh hoặc mời đến trụ sở ngân hàng để được hỗ trợ.
Đặc biệt, từ nay đến giữa tháng 1/2025, chi nhánh mở cửa làm việc tất cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật để hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học. Mỗi ngày, toàn chi nhánh đón gần 1.000 khách hàng đến thực hiện cài đặt sinh trắc học tại quầy giao dịch. Vietcombank Bắc Hà Tĩnh đặt mục tiêu “phủ sóng” cài đặt sinh trắc học vào cuối năm nay để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình giao dịch.
Để tránh gián đoạn giao dịch, hàng nghìn khách hàng Vietcombank Hải Dương đã đến trụ sở chi nhánh và các phòng giao dịch để cập nhật sinh trắc học tài khoản. Trong 2 ngày Chủ nhật 24/11 và 1/12, Vietcombank Hải Dương triển khai kế hoạch tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân cập nhật sinh trắc học, điều chỉnh thông tin giấy tờ tùy thân mới thay thế giấy tờ hết hiệu lực.
Ngân hàng triển khai đồng thời tại trụ sở chi nhánh ở số 66 Nguyễn Lương Bằng (TP. Hải Dương) và 9 phòng giao dịch trực thuộc, gồm: Trường Chinh (TP. Hải Dương), Gia Lộc, Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Miện, Nam Sách, Thanh Hà, Phúc Điền (Cẩm Giàng), Bình Giang.
Trong số hơn 400.000 khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (chiếm 60% tổng số khách hàng) của Vietcombank Hải Dương, đã có hơn hơn 200.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học từ cuối tháng 6/2024 (để đủ điều kiện chuyển khoản từ ứng dụng ngân hàng với số tiền trên 10 triệu đồng/lần giao dịch hoặc trên 20 triệu đồng/ngày từ ngày 1/7). Lượng khách hàng còn lại chủ yếu là công nhân trong các khu công nghiệp, những người không có nhu cầu chuyển quá 10 triệu đồng qua ứng dụng.
Theo Vietcombank Hải Dương, từ đầu giờ sáng 24/11 đã có hàng nghìn người dân đến trụ sở Vietcombank Hải Dương và các phòng giao dịch; 90% trong số này thực hiện cập nhật sinh trắc học, số còn lại cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân.
Đại diện Vietcombank cũng cho biết, khách hàng có thể thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học và thông tin giấy tờ tùy thân ngay trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank hoặc đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietcombank để được hỗ trợ.
Vietcombank lưu ý khách hàng mang theo căn cước hoặc căn cước công dân gắn chip còn hiệu lực khi đến giao dịch. Để tránh gián đoạn giao dịch ngân hàng, người dân, doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng cần kiểm tra, khẩn trương cập nhật thông tin sinh trắc học, giấy tờ tùy thân mới thay thế giấy tờ hết hiệu lực.
Nguồn: https://daibieunhandan.vn/vietcombank-phuc-vu-khach-hang-cap-nhat-sinh-trac-hoc-post397456.html