(CLO) Nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu về văn hoá, điểm đến, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch hấp dẫn cũng như đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, liên kết phát triển du lịch, đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch góp phần thu hút khách du lịch đến với Thái Nguyên, ngày 18/11, tại TP Ninh Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Thái Nguyên với các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam.
Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã giới thiệu đến các đại biểu các thông tin về du lịch Thái Nguyên, các điểm đến hấp dẫn, con người xứ Trà hồn hậu, giàu bản sắc văn hóa, các chương trình tour du lịch kích cầu thông qua các video clip.
Đồng thời giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới của tỉnh chuẩn bị đưa vào khai thác trong năm 2025, tuyên truyền quảng bá về văn hóa trà và giới thiệu điểm đến du lịch Thái Nguyên trên tuyến giao thông đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên đến các đại biểu và các doanh nghiệp các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng Sông Hồng.
Hiện nay, Thái Nguyên đã và đang tập trung xây dựng phát triển 04 dòng sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa Trà; Du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Hiện nay, Thái Nguyên đã và đang tập trung nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm “đánh thức” tiềm năng du lịch của tỉnh, thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030.
Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh việc thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước, đặc biệt là thu hút đầu tư phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng – giải trí khu vực hồ Núi Cốc, khu vực sườn Đông Tam Đảo, thu hút đầu tư sản phẩm du lịch hang động mạo hiểm – thể thao trở thành sản phẩm độc lập, có sức hấp dẫn cao, đồng thời tích cực triển khai các hoạt động hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng Sông Hồng để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên.
Đồng chí Lê Ngọc Linh thông tin, Thái Nguyên sở hữu hệ thống di tích lịch sử văn hóa có giá trị để phát triển các loại hình du lịch hấp dẫn du khách. Tỉnh có hơn 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 1 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt với 13 điểm di tích; 57 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và 237 di tích xếp hạng cấp tỉnh; 23 di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; gần 300 làng nghề, hơn 230 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao. Đặc biệt, mảnh đất này có thành phần dân tộc phong phú, đa dạng gồm 51/54 dân tộc anh em, trong đó đông nhất là 8 dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Sán Dìu, Sán Chay, Dao, H’Mông, Hoa. Các dân tộc còn lưu giữ được nhiều những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống – có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ tâm huyết, trách nhiệm với nhiều ý tưởng sáng tạo từ góc nhìn thực tế của các đại biểu về định hướng xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, mang thương hiệu riêng của tỉnh Thái Nguyên nhằm thu hút du khách; tăng cường chia sẻ liên kết trong giới thiệu quảng bá du lịch giữa Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh; tăng cường liên kết, hợp tác về du lịch giữa các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng Sông Hồng; hỗ trợ đào tạo, tổ chức các chương trình khảo sát nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh hình thành và phát triển các tour, tuyến, sản phẩm du lịch liên kết thực sự chất lượng, từ đó khai thác tốt hơn tiềm năng của du lịch Thái Nguyên nói riêng và các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng nói chung.
Gia Khánh
Nguồn: https://www.congluan.vn/thai-nguyen-tap-trung-nhieu-nguon-luc-danh-thuc-tiem-nang-du-lich-cua-tinh-post322791.html