Trang chủVăn hóa - Xã hộiY tếPhải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và...

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng

Năm 2024 là năm nhiều khó khăn, ngay cả với ngành dược là mặt hàng “nhu yếu phẩm” cạnh tranh cũng rất gay gắt. Cần phải thay đổi mới giữ được khách hàng, doanh thu, mới đảm bảo được tăng trưởng.

Trong gian khó, có một nhà sản xuất thuốc Việt đã song hành đông dược và tân dược chất lượng cao, đồng thời cải tiến căn bản khâu bán hàng và kết quả đã thu được trái ngọt.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 1.

Là nhà sản xuất bán nhiều hàng ở khu vực thuốc không kê đơn (OTC), nhưng năm 2024, thị trường dược phẩm OTC tiếp tục chứng kiến sự khó khăn của các nhà thuốc truyền thống, do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các chuỗi nhà thuốc hiện đại không ngừng mở rộng và chiếm lĩnh thị phần.

Những chuỗi nhà thuốc lớn không chỉ mở rộng quy mô mà còn cải thiện dịch vụ, khiến áp lực cạnh tranh lên các nhà thuốc truyền thống ngày càng gia tăng. Điều này tạo ra một môi trường kinh doanh rất thách thức, buộc nhà thuốc truyền thống đối mặt với nguy cơ mất khách hàng và giảm doanh thu.

“Hệ thống nhà thuốc truyền thống là phân khúc và thị trường chính của Traphaco nên hoạt động bán hàng của Traphaco gặp khó khăn. Trong bối cảnh đó Traphaco đã duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện tối ưu nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty, đó chính là nhờ chuyển đổi số mạnh mẽ” – ông Trần Túc Mã, tổng giám đốc Traphaco chia sẻ.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 2.

Trong đó, điều chú ý là áp dụng hệ thống trung tâm đơn hàng, Traphaco đang chuẩn bị để tháng 1-2025 triển khai trên toàn quốc, dự kiến sẽ giảm 85% thời gian xử lý đơn hàng, tối ưu hóa nguồn lực kế toán và tiết kiệm chi phí vận hành.

Đồng thời triển khai dự án truy xuất nguồn gốc, áp dụng QR-code, minh bạch quy trình sản xuất và phân phối, tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm chính hãng, tăng cường uy tín thương hiệu.

Traphaco cũng sử dụng phần mềm quản lý nhân sự mới, tối ưu quản lý nguồn nhân lực và cải thiện hiệu suất hoạt động, triển khai app bán hàng mới, hỗ trợ trình dược viên quản lý khách hàng, theo dõi kinh doanh, xử lý đơn hàng nhanh hơn, góp phần cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm luôn là khâu được chú trọng. Traphaco đã đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới, đặc biệt tăng cường nghiên cứu thuốc Đông dược cao cấp và thuốc Tân dược chất lượng cao, thuốc First Generic, thuốc tương đương sinh học và thuốc chuyển giao công nghệ từ Daewoong (Hàn Quốc).  

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 3.

Trong đó, đã có 10 sản phẩm đạt tương đương sinh học, mở ra cơ hội phát triển tân dược chất lượng cao, kết quả điều trị đạt tương đương với thuốc gốc. Năm 2024, Traphaco cũng có trên 22 số đăng ký mới được cấp, đưa 13 sản phẩm mới ra thị trường. Tổng số đăng ký/công bố vượt mục tiêu với 271/252 số.

Năm 2024, Traphaco cũng chuẩn bị các nguồn lực cần thiết và thành lập ban dự án triển khai tiêu chuẩn GMP-EU cho nhà máy Traphaco Hưng Yên, nhà máy này đã được xây dựng hiện đại năm 2017 và đây sẽ là đợt nâng cấp tiêu chuẩn lên mức cao nhất hiện nay, nhằm thúc đẩy tăng trưởng mạnh các sản phẩm sản phẩm Đông dược cao cấp, Tân dược chất lượng cao và các thuốc tương đương sinh học.

Xuyên suốt năm 2024 Traphaco đã tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng, tiến hành đào tạo trực tuyến các kiến thức Y học, Dược học mới, thực hiện các hội nghị khách hàng kết hợp đào tạo, cập nhật kiến thức mới cho khách hàng qua đó tạo dựng được uy tín và gia tăng sự ủng hộ, đồng hành của khách hàng góp phần gia tăng giá trị thương hiệu Traphaco.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 4.
Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 5.

Tân dược chất lượng cao là nhóm sản phẩm được phát triển từ nỗ lực không ngừng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển Traphaco, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe như tương đương sinh học (BE) so với thuốc phát minh trên thế giới, thuốc chuyển giao công nghệ từ các đối tác quốc tế như Daewoong và các dòng thuốc First Generic.

Đây là định hướng chiến lược giúp Traphaco không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn tối ưu hóa chi phí sản xuất và tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất.

Theo bà Đào Thúy Hà, phó tổng giám đốc Traphaco, song hành cùng Đông dược, Traphaco đã mở rộng mạnh mẽ mảng Tân dược với tham vọng chinh phục các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu. 

Điểm nhấn quan trọng trong chiến lược này là việc triển khai nhà máy đạt chuẩn EU-GMP tại Hưng Yên, tiêu chuẩn cao trong ngành dược phẩm.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 6.

Với năng lực sản xuất lên tới 500 triệu đơn vị sản phẩm mỗi năm, nhà máy này đã trở thành biểu tượng cho khả năng cạnh tranh vượt trội của Traphaco trên thị trường quốc tế.

Hợp tác chiến lược với Daewoong Hàn Quốc cũng góp phần quan trọng trong việc đưa các sản phẩm tân dược mới ra thị trường, không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị tại Việt Nam, mà còn từng bước vươn ra thị trường quốc tế.

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 13%/năm, mảng tân dược chất lượng cao đã chứng minh tiềm năng phát triển vượt trội, mang lại doanh thu bền vững và thể hiện cam kết của Traphaco trong việc cung cấp các giải pháp điều trị hiệu quả, chi phí hợp lý, góp phần giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 7.

Sự phối hợp hài hòa giữa Đông dược cao cấp và Tân dược chất lượng cao chính là chìa khóa để Traphaco duy trì sự phát triển bền vững. 

Nhờ tách đội ngũ kinh doanh Đông dược và ngoài Đông dược, các sản phẩm mới đã có cơ hội tiếp cận sâu rộng hơn với thị trường. Đây là kết quả từ những trăn trở của đội ngũ Traphaco, nhà sản xuất thuốc có đến 52 năm phát triển và đang chinh phục người dùng thuốc Việt.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 8.
Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 9.

Bà Đào Thuý Hà, phó tổng giám đốc Traphaco (thứ 2 từ trái) thăm vùng trồng nguyên liệu bìm bìm biếc

Là đơn vị vốn mạnh ở mảng đông dược, nhưng thật bất ngờ khi đóng góp doanh thu từ nhóm tân dược tăng trưởng từ 38% năm 2021 lên gần 43% vào tháng 10-2024, mở ra nhiều triển vọng mới trong tương lai.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 10.

“Chiến lược này không chỉ là nỗ lực của một cá nhân hay một phòng ban, mà là sự cộng hưởng từ tất cả các khối, từ nghiên cứu, phát triển, sản xuất đến kinh doanh.

Với tinh thần đồng lòng, đội ngũ Traphaco đã và đang truyền tải thông điệp “Tinh hoa thuốc Việt, vì sức khỏe Việt” tới người tiêu dùng. Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng” – bà Hà nói.

Cả hai vị lãnh đạo của Traphaco đều chia sẻ những gì họ đang làm không chỉ là hành trình của một doanh nghiệp mà còn là câu chuyện về sự cống hiến để nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe của người Việt Nam và góp phần làm rạng danh ngành dược phẩm nước nhà. 

Người Việt dùng hàng Việt chất lượng, đó là điều tất cả chúng ta cùng mong mỏi.

Phải tìm ra lối đi riêng mới giữ được thương hiệu và khách hàng - Ảnh 11.

Thăm vùng trồng ngải cứu đạt tiêu chuẩn GACP (thực hành tốt trồng và thu hái dược liệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới) của Traphaco





Nguồn: https://tuoitre.vn/phai-tim-ra-loi-di-rieng-moi-giu-duoc-thuong-hieu-va-khach-hang-20241123085744992.htm

Cùng chủ đề

Traphaco tiếp tục thành công với Đông dược cao cấp và Tân dược chất lượng cao

Đông dược luôn đứng đầu về doanh thu với sức hút mới từ dòng sản phẩm cao cấp; Tân dược tăng trưởng mỗi năm là những minh chứng về sức bền của chiến lược do Traphaco lựa chọn. Không giới hạn vùng xanh dược liệu Để đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng các sản phẩm Đông dược, Traphaco CNC - đơn vị thành viên của gia đình Traphaco đã tiên phong trong hành trình mở rộng những miền...

Traphaco kiên định với chiến lược song hành Đông dược

Chiến lược phát triển song song hai dòng sản phẩm đông dược cao cấp và tân dược chất lượng cao của Traphaco không chỉ là bước đột phá trong mô hình kinh doanh, mà còn là một ví dụ điển hình cho triết lý đổi mới bền vững, tích hợp các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và trách nhiệm xã hội. Traphaco kiên định với chiến lược song hành Đông dược - Tân dượcChiến lược phát triển song...

Vững bước trên ‘Con đường Sức khỏe Xanh’

NDO - Với hơn 50 năm xây dựng, Công ty cổ phần Traphaco đã kế thừa truyền thống và phát triển nền y học cổ truyền lên một tầm cao mới bằng công nghệ hiện đại, bằng tài trí của người Việt, gánh vác sứ mệnh phục vụ sức khỏe cộng đồng, vững bước tương lai trên “Con đường Sức khỏe Xanh".  Thứ ba, ngày 22/10/2024 - 16:32 ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cởi trói cho các dự án bất động sản

Cơ chế thí điểm cho doanh nghiệp tự thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất của người dân để làm dự án nhà ở thương mại được nhiều chuyên gia nhận định sẽ cởi trói các dự án, làm tăng cung nhà ở, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở. ...

Cố vấn an ninh của ông Trump tiết lộ kế hoạch giải quyết xung đột Nga – Ukraine

Ông Mike Waltz - người dự kiến sắp tới là cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền ông Trump - cho biết ưu tiên chính sẽ là tổ chức các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine. Tổng thống đắc cử Donald Trump - Ảnh: REUTERS Ngày 24-11, ông Mike Waltz - dân biểu đến từ bang Florida và là người được Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn làm cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền...

Người Việt chinh phục những đỉnh núi cao nhất thế giới

Tin vui chị Nguyễn Thanh Bình (Hà Nội) là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Ama Dablam cao 6.812m trên dãy Himalayas (Nepal) sáng 9-11 làm cộng đồng những người yêu thích bộ môn leo núi thêm tự hào, hứng khởi. Chị Nguyễn Thanh Bình chinh phục thành công đỉnh Ama Dablam trên dãy Himalayas (Nepal) cùng nhà leo núi Phan Thanh Nhiên - Ảnh: NVCC Năm 2024 ghi nhận nhiều người Việt Nam chinh phục thành...

Hai cô gái trang điểm bị gia đình chú rể lục vali: Không thể xin lỗi là xong

"Không thể buông câu xin lỗi là xong được. Hai cô gái nên báo cáo với công an địa phương để được xử lý đúng với thái độ và hành động của phía gia đình chú rể gây ra", bạn đọc Hà Văn Nam bức xúc. ...

Hành trình mang lại nụ cười cho trẻ thơ của vợ chồng bác sĩ Bill và Kathy Magee

Tối 23-11, Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) đã tổ chức kỷ niệm 35 năm có mặt tại Việt Nam. Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) có mặt tại Việt Nam từ 1989, từ đó đến nay đã khám, điều trị miễn phí cho...

Bài đọc nhiều

5 loại thực phẩm không nên ăn cùng chuối

Mặc dù chuối là một loại trái cây giàu dinh dưỡng nhưng theo y học cổ truyền Ấn Độ, sự kết hợp chuối và một số thực phẩm sẽ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa đối với một nhóm người. Chuối và sữa đều là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, nhiều người vẫn kết hợp chuối với sữa thành món sinh tố chuối mà không thấy vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quan điểm của y học...

Chuyên gia cho biết thời gian vàng để ăn sáng ở người có cholesterol cao

Bữa ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo nhiều chuyên gia, bữa ăn sáng có vai trò quan trọng trong việc điều hòa lượng cholesterol. ...

Cười nhiều, kết quả học tập và làm việc sẽ tốt hơn

Đây là lời khuyên của một giảng viên đại học đã có gần 30 năm giảng dạy, trong đó có hơn 20 năm tại Việt Nam và 8 năm tại Úc, PGS.TS Ngô Tuyết Mai. Nụ cười "10 thang thuốc bổ", vì sao?Theo các chuyên gia y tế, nụ cười là một trong những trạng thái quan trọng và cần...

Người đàn ông ở Hà Nội bị biến chứng bệnh tiểu đường thừa nhận sai lầm nhiều người Việt mắc phải

GĐXH - Sau một tháng sử dụng thuốc điều trị bệnh tiểu đường, người bệnh ngừng thuốc, không tái khám và điều trị theo phương pháp của thầy lang gần nhà. ...

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế quy định giá giường bệnh dịch vụ

Thông tư số 39/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã bổ sung và sửa đổi các quy định quan trọng liên quan đến việc xác định giá dịch vụ ngày giường bệnh được bảo hiểm y tế chi trả, nhằm đảm bảo minh bạch và hợp lý trong thanh toán. Tin mới y tế ngày 25/11: Bộ Y tế quy định giá giường bệnh dịch vụThông tư số 39/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã bổ sung và sửa đổi các quy...

Đặt gừng dưới gối có tác dụng gì?

Tác dụng của củ gừng với sức khoẻBáo Lao động dẫn lời Dược sĩ Lê Hằng - Viện Nghiên cứu phát triển Y Dược cổ truyền Việt Nam cho biết, gừng là cây bản địa của châu Á, được sử dụng cách đây hơn 4.400 năm. Từ lâu gừng trở thành hương liệu ẩm thực nổi tiếng trên khắp thế giới, đồng thời là một trong những vị thuốc quan trọng của y học cổ truyền ở nhiều...

Báo động tình trạng lạm dụng kháng sinh gia tăng trên toàn cầu

Kháng kháng sinh đang gây ra khoảng 5 triệu ca tử vong mỗi năm trên toàn cầu. Các chuyên gia dự báo mức tiêu thụ kháng sinh toàn cầu có thể tăng lên 75,1 tỷ liều hàng ngày vào năm 2030.

Hành trình mang lại nụ cười cho trẻ thơ của vợ chồng bác sĩ Bill và Kathy Magee

Tối 23-11, Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) đã tổ chức kỷ niệm 35 năm có mặt tại Việt Nam. Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) có mặt tại Việt Nam từ 1989, từ đó đến nay đã khám, điều trị miễn phí cho...

Bệnh thủy đậu ở người lớn, điều trị như thế nào?

Bệnh thủy đậu không chỉ gây ra triệu chứng khó chịu mà còn để lại nhiều biến chứng. Đặc biệt, bệnh thủy đậu ở người lớn thường ảnh hưởng nặng hơn trẻ em. ...

Mới nhất

Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì lễ đón Tổng thống Bulgaria thăm Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 24/11 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường đã chủ trì Lễ đón Tổng thống Bulgaria Rumen Radev và Phu nhân Desislava Radeva thăm chính thức Việt Nam. Sáng nay, Lễ đón Tổng thống Bulgaria Rumen Radev và Phu nhân Desislava Radeva thăm chính thức Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Phủ...

Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII

Sáng 25.11, tại trụ sở T.Ư Đảng, T.Ư Đảng khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII. Tổng Bí thư Tô Lâm, Chủ tịch nước Lương Cường, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Cẩm Tú chủ trì hội...

Bến Tre công nhận thêm 11 sản phẩm OCOP

VOV.VN - Tỉnh Bến Tre vừa trao giấy chứng nhận, giải thưởng cho các chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP đạt 4 sao, 5 sao tỉnh Bến Tre đợt 1/2024. Đây là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm đạt OCOP nhất khu vực ĐBSCL.   Theo đó, Sở NN&PTNT Bến Tre đã trao chứng nhận, giải thưởng cho...

64 gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

(ĐCSVN) - Chương trình Truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền do phụ nữ Hà Nội sản xuất, kinh doanh có sự tham gia của 64 gian hàng, với hàng trăm mặt hàng nông sản vùng miền, sản phẩm làng nghề truyền thống đã được kiểm...

Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm

Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo vùng chuyên canh, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho khoảng 10 triệu dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô; một phần cung cấp cho các địa phương khác và hướng đến xuất khẩu. Không những vậy, thành phố Hà Nội còn tăng cường xây dựng thương...

Mới nhất

Vịnh sông Đinh