Fan meeting (họp fan) đang nở rộ trong showbiz Việt. Mới nhất là vụ sập web bán vé fan meeting của Quang Hùng MasterD, Soobin tổ chức chủ đề prom – dạ hội.
Hôm 20-11, fan meeting lần 3 của ca sĩ Quang Hùng MasterD – cái tên đang rất nóng sau Anh trai say hi – mở bán vé, làm sập trang web bán vé CTicket. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 1-12.
Sắp tới, fan meeting ngày 4-12 của ca sĩ Soobin – anh tài hot nhất Anh trai vượt ngàn chông gai – sẽ mở bán vé tối 23-11 và được dự báo “cháy vé” trong nháy mắt. Trước đó, fan meeting của các anh tài khác như Jun Phạm, Duy Khánh, Neko Lê đều “cháy vé” chỉ sau 1, 2 phút.
Soobin tổ chức fan meeting chủ đề prom nên trên mạng xã hội, fan ráo riết tìm trang phục công chúa – dạ hội. Bên phía nữ, mới đây fancon (họp fan kết hợp concert) đầu tiên của Chi Pu đầu tư về hình thức, vũ đạo.
Fan meeting và fancon là hình thức mới, học tập từ showbiz Hàn Quốc và Trung Quốc giúp nghệ sĩ gần fan hơn. Các “dịch vụ” dành cho fan (fanservice) cũng nở rộ thông qua các sự kiện này.
Họp fan một người, gặp cả chục người
Đặc biệt, fan meeting ghi nhận số khách mời đông đảo là fan meeting của diễn viên Duy Khánh (Anh trai vượt ngàn chông gai) ngày 9-11 với khoảng 15 nghệ sĩ, trong đó có 10 anh tài khác. Các nghệ sĩ thân thiết nên trò chuyện, tấu hài và nhảy múa vui vẻ khiến fan cười không ngớt.
Nhiều người hâm mộ cho rằng quyền lợi từ các fan meeting này xứng đáng với mức giá vài trăm nghìn bỏ ra để mua vé.
Với fan meeting Duy Khánh, họ mua vé cho một nghệ sĩ nhưng được gặp, giao lưu với cả chục nghệ sĩ.
Fan meeting của ca sĩ Cường Seven hôm 19-11 đặc biệt ở chỗ không bán vé mà tổ chức miễn phí. Sự kiện này diễn ra suốt 7 tiếng đồng hồ, bao gồm giao lưu, ký tặng, trình diễn, tấu hài… Cường Seven dành nhiều thời gian tâm sự với fan.
Hay ca sĩ Jun Phạm biến sự kiện họp fan thành phiên đấu giá mini để quyên tiền cho chương trình Vết sẹo cuộc đời do anh làm đại sứ. Với các vật phẩm bán trong fan meeting, cộng lời kêu gọi thông qua các hoạt động khác, số tiền quyên góp lên đến 5 tỉ đồng.
Sau các chương trình game show thành công gần đây, nhiều nghệ sĩ có thêm lượng fan đông đảo.
Các fan cả mới lẫn cũ đều có nhu cầu gặp gỡ, giao lưu với nghệ sĩ sau một thời gian ủng hộ họ qua mạng xã hội.
Do đó, bước ra từ các game show, nghệ sĩ ráo riết tổ chức fan meeting để gặp gỡ người hâm mộ. Trong tháng 10 và 11 này đã có hơn 20 sự kiện fan meeting lớn nhỏ. Riêng Quang Hùng MasterD đã bán được con số nghìn vé.
Đa dạng “dịch vụ” dành cho fan
Tại fan meeting, nghệ sĩ sẽ thực hiện nhiều “dịch vụ” dành cho fan như chụp ảnh riêng, chụp ảnh nhóm, nhận quà, trò chuyện riêng vài câu, chơi trò chơi cùng người hâm mộ, mời fan dự after party…
Có những món quà nổi bật như face chain (chuỗi trang sức đeo mặt) hay nhiều fan chọn mặc đầm cô dâu để chụp ảnh cùng thần tượng.
Để hướng đến fan meeting hoặc concert, nhiều nghệ sĩ hoặc nhóm nghệ sĩ thiết kế và bán áo, khăn đồng phục cho fan, chẳng hạn như áo của nhà Chín Muồi, nhà Trẻ sau Anh trai vượt ngàn chông gai.
Bên lề fan meeting, người hâm mộ cũng tự vẽ, thiết kế và in ấn các vật phẩm như card bo góc, ảnh, quà lưu niệm có hình ảnh thần tượng để tặng cho nhau.
Thông qua những hoạt động như thế này, fan tìm thấy những người cùng sở thích để kết nối ngoài đời thực.
Các FC (fan club) cũng tích cực thực hiện các dự án lớn nhỏ để bày tỏ lòng hâm mộ, quảng bá tên tuổi cho thần tượng.
Bên cạnh đó có những buổi biểu diễn ca nhạc cũng được mở rộng thành fan meeting mini: nghệ sĩ hát xong lúc 22h nhưng ở lại giao lưu, ký tặng đến tận 0h đêm; sân khấu đóng cửa thì ra ngoài ký tặng tiếp.
Giữa những buổi họp fan tổ chức ở nhà hát, sân khấu, khán phòng hội nghị… thì fan meeting của ca sĩ – diễn viên Trương Thế Vinh khá “độc lạ” khi tổ chức tại một câu lạc bộ cưỡi ngựa ở Bình Chánh, TP.HCM vào ngày 24-11.
Vì đây là nơi thường tổ chức cưỡi ngựa và trải nghiệm nông trại nên người hâm mộ đang dự báo các hoạt động giao lưu cũng sẽ bao gồm những nội dung này.
Nguồn: https://tuoitre.vn/nghe-si-viet-hoc-sao-han-trung-lam-fan-meeting-hop-fan-mot-nguoi-gap-ca-chuc-nguoi-20241122103743284.htm